Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm cá diêu hồng kho tiêu

2 cách làm cá diêu hồng kho tiêu thơm ngon đậm đà hương vị cho bữa cơm

Cá diêu hồng là một loại cá vô cùng quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món ăn, đặc biệt là các món kho. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện 2 cách làm cá diêu hồng kho tiêu đơn giản đậm đà cho gia đình nhé!

1. Cá diêu hồng kho tiêu

Cá diêu hồng kho tiêu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá diêu hồng kho tiêu

Cá diêu hồng (khoảng 600 gr) Hành lá Ớt sừng Hành tím Nước dừa tươi Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm món cá diêu hồng kho tiêu

Cách chế biến Cá diêu hồng kho tiêu

  • Sơ chế cá diêu hồng

    Cho cá vào 1 cái thau rồi cho vào 1/2 muỗng canh muối xoa đều khoảng 3 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

    Để cho ráo nước rồi dùng giấy thấm dầu để làm khô cá. Sau đó cắt cá thành khúc dày khoảng 2 lóng tay.

  • Ướp cá diêu hồng

    Cho cá đã cắt vào 1 cái . Cho 2 củ hành tím băm, gốc hành lá băm và 1 trái ớt sừng cắt nhuyễn vào tô.

    Cho tiếp 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê tiêu xay vào.

    Dùng tay trộn đều cho cá thấm gia vị rồi đem ướp trong 30 phút.

  • Kho cá diêu hồng

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho vào 3 muỗng canh đường rồi nấu trong khoảng 2 phút đến khi đường chuyển sang màu cánh gián. Tiếp đó, cho 1 củ hành tím băm vào phi cho vàng thơm.

    Sau đó cho phần cá đã ướp vào nấu trong khoảng 3 phút cho 2 mặt cá săn lại rồi đổ 300ml nước dừa tươi vào, kho cá trong vòng 30 phút với lửa nhỏ. Trong lúc kho lưu ý trở cá để cá chín đều.

    Cá chín thì bạn rắc 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 nhánh hành lá cắt nhuyễn lên rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cá diêu hồng kho với tiêu, nước dừa thơm lừng, có màu vàng óng ánh đẹp mắt, thịt cá thấm gia vị mặn ngọt đậm đà, từng thớ thịt săn chắc.

    Món cá diêu hồng kho tiêu này bạn ăn kèm với cơm trắng và chấm rau luộc hoặc dưa leo đều rất ngon.

2. Cá diêu hồng kho tiêu với thịt ba chỉ

Cá diêu hồng kho tiêu với thịt ba chỉ
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá diêu hồng kho tiêu với thịt ba chỉ

Cá diêu hồng (khoảng 1 kg) Thịt ba chỉ Gừng Hành tím Hành lá Tiêu hạt Nước dừa Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ muối) Bột canh

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

  • Nên chọn mua những miếng thịt có màu hồng tươi, thịt có độ đàn hồi cao, khi dùng tay nhấn vào sẽ không để lại vết lõm.
  • Thịt tươi sẽ săn chắc, màu sắc đều, không chảy nhớt và không có mùi khó chịu.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn mua thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng, có lớp da ngoài cùng dày, mỡ dày khoảng 1 - 1.5 lóng tay, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ, khi đem kho sẽ ngon hơn.

Nguyên liệu chính làm món cá diêu hồng kho tiêu với thịt ba chỉ

Cách chế biến Cá diêu hồng kho tiêu với thịt ba chỉ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá diêu hồng mua về làm sạch rồi cắt thành khúc khoảng 1.5 lóng tay. Thịt mua về bạn dùng muối chà xát, sau đó rửa sạch lại với nước rồi cắt miếng vừa ăn.

    Hành tím 4 củ bạn lột sạch vỏ, 1 phần cắt lát mỏng, 1 phần băm nhuyễn. Gừng 1 củ bạn chia làm 2 phần, 1 phần băm nhuyễn, 1 phần cắt sợi.

    Tiêu hạt bạn đập dập, 2 nhánh hành lá bạn rửa sạch rồi cắt khúc.

    Cách khử mùi hôi thịt heo hiệu quả

    • Để khử mùi hôi của thịt hiệu quả, bạn có thể chần sơ thịt qua nước sôi trong khoảng 3 phút, sau đó rửa sạch với nước.
    • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng rượu trắng để rửa thịt và ngâm khoảng 5 phút, đây cũng là một cách hiệu quả để khử mùi hôi thịt.
    • Hoặc bạn có thể luộc sơ với một củ hành tím đập dập để khử mùi hôi thịt nhé.
  • Ướp cá diêu hồng

    Bạn cho cá đã sơ chế vào 1 cái rồi cho phần gừng và hành tím băm nhuyễn vào, cho tiêu hạt đã đập dập, 1/5 muỗng canh hạt nêm, 1/5 muỗng canh bột canh và 2 muỗng canh nước mắm vào.

    Sau đó đem ướp khoảng 30 phút.

  • Chiên sơ cá

    Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào 4 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho cá đã ướp vào chiên sơ trong khoảng 2 phút cho 2 mặt cá săn lại là được.

  • Kho cá diêu hồng

    Dùng 1 cái nồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, cho tiếp 2 muỗng canh đường vào, dùng đũa đảo đều tay đến khi được màu cánh gián rồi cho phần hành tím cắt lát và gừng cắt sợi vào đảo đều, tiếp đó cho thịt ba chỉ vào rồi cho cá đã chiên sơ lên trên.

    Sau đó cho tiếp 1/2 muỗng canh bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 2 muỗng canh nước mắm vào, tiếp đó cho 100ml nước dừa vào.

    Kho với lửa vừa trong khoảng 15 phút đến khi nước cạn bớt và sệt lại rồi cho hành lá cắt khúc lên rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cá diêu hồng kho tiêu vô cùng hấp dẫn, thịt cá mềm thấm gia vị, mặn vừa phải, thịt ba chỉ mềm và béo không bị khô, xen chút vị cay cay của tiêu hạt và gừng cùng mùi thơm đặc trưng của nước dừa kho, ngửi thôi cũng đã thèm.

    Món này ăn cùng với cơm trắng rất là hao cơm luôn nha!

Cách chọn mua cá diêu hồng tươi ngon

  • Cá diêu hồng tươi ngon thường có màu hồng tươi không nhợt nhạt, vẩy cá màu hồng đậm óng ánh và bám chặt vào thân. Đặc biệt, thịt cá săn chắc không nhũn nhão khi cầm lên thử.
  • Bạn nên tìm mua những con cá còn sống để quan sát được hình dáng và dáng bơi của cá. Những con cá có dáng bơi linh hoạt, nẩy mạnh khi chạm vào thường là những con cá khỏe mạnh, đáng mua.
  • Nên tránh mua những con cá có thân quá nhỏ, màu sắc nhợt nhạt với mắt đục, lõm vào hốc mắt, thịt cá rời rạc và có mùi tanh.

Cách khử mùi tanh cá hiệu quả

  • Bạn có thể tận dụng nước vo gạo để khử tanh bằng cách cắt cá đã làm sạch thành các khúc vừa ăn, sau đó ngâm trong nước vo gạo từ 15 - 20 phút rồi vớt ra, rửa sạch và chế biến.
  • Một cách khá mới lạ là ngâm cá đã làm sạch vào sữa tươi không đường ngập xấp xỉ mặt cá trong 3 - 4 phút để khử đi mùi tanh của cá. Qua đó, thịt cá không những bớt đi mùi tanh mà còn mềm và thêm vị hơn.

Hy vọng với 2 cách làm cá diêu hồng kho tiêu đậm vị thơm ngon mà HAY ĂN vừa giới thiệu sẽ giúp thực đơn hằng ngày của bạn và gia đình thêm đa dạng và hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: 2 cách làm cá diêu hồng kho tiêu,cá diêu hồng kho tiêu,cách làm cá diêu hồng kho tiêu,cá điêu hồng kho tiêu,cách làm cá diêu hồng kho,cá diêu hồng kho,cá diêu hồng kho tiêu,cách làm cá diêu hồng kho tiêu,cá điêu hồng kho tiêu,cách làm cá diêu hồng kho,cá diêu hồng kho,cá diêu hồng kho tiêu,cách làm cá diêu hồng kho tiêu,cá điêu hồng kho tiêu,cách làm cá diêu hồng kho,cá diêu hồng kho,