Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


cá cơm chiên nước mắm

2 cách làm cá cơm chiên nước mắm và sa tế giòn ngon, hấp dẫn, ăn là mê

Với cá cơm, bạn có thể vào bếp thực hiện được nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn 2 chế biến món cá cơm chiên nước mắm và sa tế giòn rụm, đảm bảo phù hợp với mọi thành viên trong gia đình khi thưởng thức món chiên này!

1. Cá cơm chiên nước mắm

Cá cơm chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá cơm chiên nước mắm

Cá cơm Tỏi (băm nhuyễn) Ớt (băm nhuyễn) Mè rang Bột điều màu Bột tỏi Bột chiên giòn Tương ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cá cơm chiên nước mắm

Cách chế biến Cá cơm chiên nước mắm

  • Sơ chế, ướp cá cơm

    Với 400gr cá cơm sau khi mua về, bạn cắt bỏ đầu và ruột cá, sau đó rửa qua với nước muối pha loãng để khử mùi tanh, cuối cùng rửa lại với nước và để ráo.

    Tiến hành ướp cá, bạn cho cá cơm vào ướp cùng 1/2 muỗng cà phê bột điều màu, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, sau đó bạn trộn đều và để ướp trong 5 phút.

  • Tẩm bột, chiên cá cơm

    Để tẩm bột, bạn cho khoảng 100gr bột chiên giòn vào tô, sau đó cho cá cơm vào rồi dùng tay sạch hoặc đũa trộn lên để cá được tẩm đều bột.

    Tiến hành chiên cá cơm, bạn bật bếp với lửa lớn, cho khoảng 250ml dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, bạn cho cá cơm vào chảo và chiên trong 4 - 5 phút rồi vớt cá ra, cho lên giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa.

    Mách nhỏ: Nếu cá nhiều làm đầy chảo, bạn có thể chia cá thành 2 phần để chiên lần lượt 2 lần trên chảo dầu nhé!

  • Làm sốt nước mắm

    Trên chảo vừa chiên, bạn bật bếp, giữ lại khoảng 50ml dầu ăn và phi tỏi, ớt đến khi thơm rồi tắt bếp,

    Cho vào chảo 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh tương ớt. Bật bếp, bạn xào hỗn hợp khoảng 2 - 3 phút cho sánh lại.

    Cuối cùng, bạn cho cá cơm vào và đảo đều khoảng 3 phút cho cá thấm nước sốt, cho thêm 1 ít mè rang để món ăn thêm hấp dẫn.

  • Thành phẩm

    Vậy là món cá cơm chiên nước mắm đến đây đã hoàn thành. Phần cá cơm vàng đều bắt mắt, ăn vào giòn rụm dễ ăn, cùng với nước sốt thấm vào cá ngọt mặn, 1 chút cay the làm cho món ăn thêm thơm ngon.

2. Cá cơm chiên sả tế

Cá cơm chiên sả tế
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá cơm chiên sả tế

Cá cơm Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Bột tỏi Bột chiên giòn Bột điều màu Sa tế Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu Cá cơm chiên sả tế

Cách chế biến Cá cơm chiên sả tế

  • Sơ chế, ướp cá cơm

    Với 250gr cá cơm mua về, bạn sơ chế bằng cách cắt bỏ đầu và loại bỏ ruột, sau đó bạn rửa qua với nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại với nước và để ráo.

    Tiến hành ướp cá cơm, bạn cho cá vào ướp với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột điều màu, trộn đều để cá cơm thấm gia vị rồi để ướp trong 5 phút.

  • Tẩm bột, chiên cá cơm

    Bạn cho dần dần 100gr bột chiên giòn vào cá cơm, vừa cho bột vào vừa trộn đều để cá cơm được tẩm bột, cứ như thế đến khi bột tẩm đều cá.

    Tiến hành chiên cá cơm, bạn bật bếp với lửa lớn, cho 250ml dầu ăn vào, dầu nóng, bạn cho cá cơm vào chiên đều khoảng 5 phút đến khi cá cơm vàng giòn rồi vớt ra, cho vào giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa.

  • Làm sốt sa tế

    Trên chảo vừa chiên, bạn giữ lại 50ml dầu ăn, bật bếp và bạn cho vào tỏi, hành tím băm để phi thơm.

    Cho vào chảo 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều khoảng 3 phút cho nước sốt sánh lại.

    Cho cá cơm đã chiên vào chảo, bạn đảo đều tay để cá thấm nước sốt khoảng 2 - 3 phút.

  • Thành phẩm

    Vậy là món cá cơm chiên sả tế đã hoàn thành. Cá cơm giòn rượm, kết hợp với vị sa tế cay nồng đặc trưng và phần nước sốt ngọt mặn hấp dẫn, giúp món ăn thêm tròn vị, thơm ngon.

Cách chọn mua cá cơm tươi ngon

  • Bạn chọn mua những con cá cơm có lớp vảy óng ánh tự nhiên, mắt cá còn trong chứ không bị đục trắng, đây là những con cá cơm tươi.
  • Chọn những con cá cơm có kích thước vừa phải, bạn nên chọn cá cơm dài khoảng 1 ngón tay út (3 - 5 cm).
  • Không chọn những con cá cơm mở miệng hoặc mang không khép lại, đây là những con cá đã chết, khi chế biến sẽ không còn giữ được độ tươi ngon.

Trên là 2 cách làm cá cơm chiên nước mắm và sa tế thơm ngon, giòn ngọt. Với những hướng dẫn trên, chúc bạn sẽ có một món ngon để cùng thưởng thức với gia đình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Món Ăn Ngon Mỗi Ngày

Từ khóa: cá cơm chiên nước mắm,cá cơm chiên nước mắm,cách làm cá cơm chiên nước mắm,cá cơm chiên sa tế,cá cơm chiên,cá cơm chiên nước mắm,cách làm cá cơm chiên nước mắm,cá cơm chiên sa tế,cá cơm chiên,cá cơm chiên nước mắm,cách làm cá cơm chiên nước mắm,cá cơm chiên sa tế,cá cơm chiên,