Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bò nướng phô mai, bò nướng tía tô

2 cách làm bò nướng phô mai và tía tô thơm ngon hấp dẫn đơn giản

Trong các món nướng thì bò nướng được hầu hết tín đồ ẩm thực ưa thích bởi chất thịt mềm ngọt, thơm ngon dù chế biến đa dạng vẫn giữ được mùi vị đặc trưng hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN khám phá 2 cách làm bò nướng đơn giản tại nhà nhé!

1. Bò nướng phô mai

Bò nướng phô mai
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bò nướng phô mai

Phô mai Mozarella Thăn bò Kim chi Tương ớt Hàn Quốc Tỏi băm Nước tương Chanh Dầu ăn Đường/ muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bò nướng phô mai

Dụng cụ thực hiện

Bếp nướng điện, , muỗng, dao,...

Cách chế biến Bò nướng phô mai

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò mua về bạn rửa sạch, dùng muối và chanh chà xát lên bề mặt thịt để khử mùi hôi, sau đó rửa lại với nước lạnh cho sạch rồi thấm ráo bề mặt thịt.

    Cắt thịt bò thành lát mỏng vừa ăn và cho thịt ra tô to.

  • Ướp thit bò

    Cho thịt bò sau khi đã sơ chế và cắt mỏng ra tô, ướp thịt bò cùng 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc.

    Trộn đều cho các gia vị hoà lẫn vào nhau và thấm đều vào thịt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc thịt lại là ướp thịt trong ít nhất 30 phút.

  • Nướng thịt bò

    Thịt bò sau khi đã ướp ngấm gia vị bạn cho lên bếp nướng điện nướng chín đều 2 mặt, rưới thêm chút dầu ăn cho thịt không bị khô.

    Khi thịt bò đã săn lại và hơi chín tái, bạn gắp gọn thịt sang 1 bên và cho vào vỉ 100gr phô mai Mozarella. Khi phô mai đã tan chảy, thịt lúc nào đã chín, bạn dàn thịt sang rìa vỉ nướng xung quanh phần phô mai, cho thêm kim chi vào xào nóng.

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cắt nhỏ 1 nhánh hành lá rắc lên lớp phô mai nữa là món ăn đã hoàn thành rồi, cùng thưởng thức thôi nào.

    Mách nhỏ:

    • Bạn có thể thay vỉ nướng bằng chảo để nướng thịt bò.
    • Để giữa được độ mềm ngon của thịt bò, bạn nên ăn tới đâu nướng tới đó và dùng ăn sau khi nướng.
  • Thành phẩm

    Bò nướng phô mai ngon nhất khi được dùng ngay trên vỉ nướng vẫn còn nóng nổi, thịt bò chín tới ăn cùng phô mai kéo dai, béo ngậy thơm nức của gian bếp.

    Thịt bò mềm ẩm, mọng nước được ướp thấm đẫm gia vị trong từng thớ thịt, dùng cùng kim chi chua chua cay cay thanh mát. Đây chắc chắc là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn những ngày cuối tuần hoặc những bữa tiệc cùng bạn bè hội họp đấy nhé!

2. Bò nướng tía tô

Bò nướng tía tô
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bò nướng tía tô

Thịt bò Tía tô (kinh giới) Hành tây đỏ Sả băm Đậu phộng rang (đãi vỏ) Bột ngũ vị hương Bột nghệ Bột tỏi (có thể thay bằng 1 củ tỏi tươi) Nước tương Nước mắm Mỡ hành Dầu ăn Đường/ muối

Cách chọn mua lá tía tô tươi ngon

  • Tía tô thường có 2 loại. Loại tía tô có mép lá phẳng, màu tím nhạt và ít thơm. Loại tía tô có mép lá quăn, màu tím sẫm và hương thơm mạnh. Trong món ăn này bạn có thể sử dụng cả 2 loại lá để thực hiện món ăn nhé.
  • Những cây tía tô tươi ngon có lá trơn láng, khi cầm nhánh tía tô lên thấy cây đứng thẳng, không bị mềm rũ.
  • Không chọn mua những cây tía tô có phần lá bị dập nát hay có vết thâm đen, hư thối, lá không héo hay ngả màu vàng.

Nguyên liệu làm bò nướng tía tô

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu, dao, muỗng, đũa,...

Cách chế biến Bò nướng tía tô

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch với chanh và muối, chà xát lên bề mặt thịt để khử mùi hôi. Rửa thịt bò lại với nước lạnh cho sạch, thấm khô bề mặt thịt rồi cho khối thịt vào tủ đá 10 phút.

    Sau 10 phút, thịt hơi săn cứng lại thì bạn lấy thịt ra, cắt nhỏ.

  • Xay thịt bò

    Thịt bò sau khi đã cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố, xay thịt nhuyễn mịn.

    Cho hành tây đỏ đã bóc vỏ, cắt nhỏ và sả băm vào máy xay xay mịn, sau đó cho thịt bò đã được xay nhuyễn trước vào cùng 1 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường và 3 muỗng canh dầu ăn. Xay hỗn hợp cho nhuyễn mịn và các nguyên liệu hoà lẫn vào nhau.

    Cho 40gr đậu phộng rang vàng, đãi vỏ vào cối xay sinh tố xay nhỏ. Cuối cùng cho hỗn hợp thịt vào xay cho các nguyên liệu trộn đều, nhuyễn mịn, thấy hỗn hợp dẻo và kết dính là được.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy xay, bạn có thể dùng dao và thớt băm nhuyễn thịt bò. và các nguyên liệu rồi cho vào tô to trộn đều nhé.
  • Cuốn thịt

    Tía tô mua về bạn ngắt lấy lá, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi lau khô bề mặt lá.

    Đặt từng lá tía tô lên mặt phẳng, úp mặt phải của lá xuống và ngửa mặt trái lên trên. Tuỳ theo kích cỡ và hình dáng của mỗi lá, bạn cho lượng thịt bò xay vừa đủ vào phần đầu nhọn của lá, cuộn tròn dần về phía cuống lá.

    Cho các cuốn thịt ra đĩa, úp phần rìa lá xuống để cuốn không bị bung. Cuốn lần lượt đến khi hết phần thịt và lá tía tô.

  • Nướng bò

    Xếp những cuốn tía tô cuộn thịt bò vào khay nồi chiên không dầu.

    Cho nồi chiên vào bếp nướng với nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút.

    Thi thoảng bạn mở nồi, quét một ít dầu ăn lên mặt để món ăn không bị khô.

    Sau 10 phút, thịt đã chín, bạn gắp bò nướng tía tô ra đĩa, rưới chút mỡ hành và đậu phộng rang đập dập lên mặt và sẵn sàng thưởng thức thôi.

    Mách nhỏ: Nếu không có nồi chiên không dầu, bạn có thể chiên cuốn tía tô cuộn thịt bò trên chảo dầu ở lửa vừa trong khoảng 4 phút. Bạn cũng có thể đem nướng lửa than hoặc nướng bếp điện đều được.
  • Làm nước chấm

    Cho vào chén 60gr nước lạnh và 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và cắt vào 1 trái ớt tươi. Khuấy đều cho đường tan hết và hoà vào hỗn hợp.

    Nêm nếm và gia giảm cho vừa với khẩu vị của mình nhé.

  • Thành phẩm

    Bò nướng lá tía tô đựa bày ra đĩa bóng lưỡng cực hấp dẫn, toả hương thơm nức gian bếp. Mùi thịt bò và tía tô hoà quyện vào nhau tạo nên hương thơm hấp dẫn, kéo mọi người về ngay bên bàn ăn gia đình.

    Thịt bò được xay nhuyễn, dai mềm, thấm gia vị, được bọc bên ngoài một lớp tía tô thơm mùi hương đặc trưng cực bắt vị. Thịt bò nướng lá tía tô có thể ăn kèm với đồ chua, rau sống và bún tươi, chấm ngập trong nước chấm chua chua, mặn ngọt hoà quyện sẽ khiến bất cứ ai cũng không thể rời đũa.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi.
  • Nên chọn mua miếng thịt bò khi bạn dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Không nên mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách khử mùi hôi thịt bò

  • Cách 1: Ngâm thịt bò ngập trong rượu trắng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Cách 2: Dùng chanh hoặc giấm chà xát lên miếng thịt bò 5 - 7 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
  • Cách 3: Nướng 1 củ gừng sau đó giã nát, chà xát lên miếng thịt bò rồi rửa lại cho sạch.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách làm bò nướng phô mai và tía tô thơm ngon hấp dẫn cực lạ miệng, đậm đà hấp dẫn đơn giản và dễ làm tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Chúc bạn thành công với 2 công thức này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy Món Ăn NgonVành Khuyên Lê.

Từ khóa: Bò nướng phô mai, bò nướng tía tô,cách làm bò nướng phô mai,bò nướng phô mai,bò nướng tía tô,cách làm bò nướng,bò nướng,thịt bò,cách làm bò nướng phô mai,bò nướng phô mai,bò nướng tía tô,cách làm bò nướng,bò nướng,thịt bò,cách làm bò nướng phô mai,bò nướng phô mai,bò nướng tía tô,cách làm bò nướng,bò nướng,thịt bò,