Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bơ dầm sữa béo ngậy tại nhà, giải nhiệt mùa hè

Bơ là loại quả yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt vào mùa hè này mọi người thường làm bơ dầm. Vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu cách làm bơ dầm cực đơn giản tại nhà nhé!

Món bơ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe nên không chỉ người lớn mà còn cả trẻ con cũng yêu thích. Nhiều người lại thích dầm bơ hơn là dùng máy để xay nhuyễn. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm cách chế biến bơ nhé!

1 Cách làm bơ dầm sữa

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
2 người

Nguyên liệu làm bơ dầm sữa

Cách làm sữa bơ dầm

Bước 1 Sơ chế bơ

Cắt đôi trái bơ, lấy hạt ra. Sau đó lấy dao khía vỏ để vỏ bơ ra hết và chỉ còn thịt bơ bên trong. Tiếp theo đó cắt bơ từng miếng rồi bỏ vào tô.

Cắt đôi quả bơ, lấy hạt raCắt đôi quả bơ, lấy hạt ra

Bước 2 Cách làm bơ dầm sữa

Bạn cho bơ, sữa đặc, sữa tươi có đường vào. Bắt đầu lấy thìa dầm bơ nát ra, để sữa ngấm vào bơ. Nếu chưa ăn luôn thì bạn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh cho mát. Còn nếu bạn ăn luôn thì cho thêm đá bào vào, ly sinh tố hoà quyện sẽ trở nên ngon và mát lạnh hơn.

Bắt đầu lấy thìa dầm bơ nát ra, để sữa ngấm vào bơBắt đầu lấy thìa dầm bơ nát ra, để sữa ngấm vào bơ

Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một ly thành phẩm bơ dầm sữa thơm ngon và dinh dưỡng. Với cách chế biến bơ này thì bạn đã có thể có ngay một ly bơ beo béo cho cả nhà giải nhiệt ngày nóng.

Thành phẩm bơ dầm sữa thơm ngonThành phẩm bơ dầm sữa thơm ngon

2 Cách làm bơ dầm sữa đặc

Chế biến
5 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
1 người

Nguyên liệu làm bơ dầm sữa đặc

Cách làm bơ dầm sữa đặc

Bước 1 Sơ chế bơ

Bơ sau khi về thì bạn cắt làm đôi rồi dùng dao để lấy hạt bơ ra ngoài. Tiếp đến xẻ dọc xuống rồi khía nhẹ thành những đường ngang, cuối cùng dùng muỗng để lấy phần thịt bơ ra tô.

Lưu ý: Khi bạn lấy phần thịt bơ ra khỏi vỏ thì đừng nạo sát vỏ quá sẽ khiến thành phẩm bị đắng.

Sơ chế bơSơ chế bơ

Bước 2 Dầm bơ

Bạn cho vào tô bơ khoảng 2 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh đường rồi thêm đá đã đập nhuyễn vào. Bạn dùng muỗng để dầm bơ và trộn đều cho hòa quyện là hoàn thành.

Dầm bơDầm bơ

Thành phẩm

Vào mùa hè mà được thưởng thức món bơ dầm sữa đặc hấp dẫn thì còn gì bằng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sữa béo ngậy kết hợp với bơ thơm mềm. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Thành phẩm bơ dầm sữa đặc hấp dẫnThành phẩm bơ dầm sữa đặc hấp dẫn

Với một cái thìa đơn giản thì mọi người đã có thể làm một ly bơ dầm không cần máy siêu ngon, lại bổ dưỡng nữa chứ. Cùng thực hiện với HAY ĂN nhé!

Có thể bạn sẽ quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: 2 cách làm bơ dầm sữa béo ngậy tại nhà, giải nhiệt mùa hè,cách làm bơ dầm sữa,cách làm bơ dầm,làm bơ dầm,bơ dầm. bơ,sữa,