Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bít tết thịt lợn thảo mộc và Bít tết thịt lợn khoai tây nghiền

2 cách làm bít tết thịt lợn hấp dẫn thơm ngon đơn giản cho Tết Dương lịch

Cuối năm luôn được xem là khoảng thời gian thật ý nghĩa khi ở cạnh bên những người thân yêu của mình cùng đón chào khoảnh khắc chuyển giao năm mới. Do đó, để ngày lễ Tết ấy được trọn vẹn hơn thì hãy vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay 2 cách làm bít tết thịt lợn mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn để chiêu đãi mọi người nha!

1. Bít tết thịt lợn thảo mộc

Bít tết thịt lợn thảo mộc
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bít tết thịt lợn thảo mộc

Thịt lợn (thịt heo) Rosemary (lá hương thảo) Bơ lạt Tỏi Dầu oliu Muối/ tiêu xay

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bít tết thịt lợn thảo mộc

Cách chế biến Bít tết thịt lợn thảo mộc

  • Sơ chế và ướp thịt lợn

    Trước tiên, với 500gr thịt lợn mua về bạn lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt 2 - 3 phút, rồi đem rửa 1 - 2 lần với nước cho sạch, để ráo. Sau đó, lấy dao cắt thành từng lát vừa ăn (khoảng 1 lóng tay).

    Sau đó, bạn tiến hành ướp mỗi mặt thịt lợn cùng 1/3 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, dùng tay thoa đều nhẹ nhàng rồi để yên trong vòng 15 phút để thịt lợn được thấm đều gia vị.

  • Chiên thịt lợn

    Bạn bắc chảo lên bếp cùng 3 muỗng canh dầu oliu đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho 500gr thịt lợn vừa ướp vào, rồi chiên 2 mặt trong vòng 7 - 10 phút.

  • Hoàn thành bít tết

    Thấy thịt lợn đã hơi vàng thì bạn cho 50gr bơ lạt vào, tiếp tục chiên khoảng 1 phút. Sau đó, dùng muỗng nhẹ nhàng rưới phần bơ đã tan chảy lên đều phần thịt lợn.

    Kế đến, bạn thêm 8 tép tỏi đã lột vỏ đập dập và 2 nhánh Rosemary vào, chiên khoảng 5 - 7 phút nữa, đến khi cả 2 mặt thịt lợn chuyển màu vàng giòn thì bạn tắt bếp, cho thịt lợn ra dĩa để nguội 3 phút, rồi dùng dao cắt thành từng khúc vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Ắt hẳn khi vừa nhìn vào, thì ai ai cũng đều lầm tưởng món bít tết thịt lợn thảo mộc thơm ngon này được làm nên bằng thịt bò đó, bởi độ bắt mắt không hề kém cạnh đâu!

    Món bít tết thoang thoảng hương thơm từ Rosemary, tỏi, bơ lạt rất kích thích, đã thế khi thưởng thức thì bạn sẽ lập tức chìm đắm vào từng thớ thịt lợn vàng giòn, ngon ngọt, đậm vị đó nha!

2. Bít tết thịt lợn khoai tây nghiền

Bít tết thịt lợn khoai tây nghiền
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bít tết thịt lợn khoai tây nghiền

Thịt lợn (thịt heo) Khoai tây Măng tây Whipping cream Sữa tươi (không đường hoặc có đường) Bơ lạt Ngò rí Tỏi băm Rượu trắng Bột tỏi Nước tương Dầu hào Hạt nêm gà Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Khoai tây tươi ngon là những củ có lớp vỏ bên ngoài màu nâu vàng tươi sáng, không quá tối màu cũng như các vết bầm tím, thâm đen lạ thường nào.
  • Dùng tay ấn vào thì thấy khoai tây có độ chắc tay, không quá nhẹ, đồng thời không bị sâu đục cũng như chảy dịch ra bề mặt.
  • Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý là tuyệt đối không mua khoai tây đã bị nảy mầm hoặc vỏ đã chuyển sang xanh bởi đó là khoai tây độc.
  • Bạn nên tránh mua khoai tây có lớp vỏ quá nhăn nheo, thịt thì mềm nhũn, dập úng vì đấy là khoai tây đã để lâu ngày.

Cách chọn mua măng tây tươi ngon

  • Măng tây tươi ngon là những cây có màu xanh tươi sáng, quan sát phần ngọn thì sẽ có màu đậm hơn, đặc biệt có dáng thẳng, trông cứng cáp, chắc chắn, không quá mềm.
  • Ngoài ra, trên bề mặt không xuất hiện các đốm thâm đen li ti lạ thường và dùng tay ấn vào thì thấy măng tây có độ giòn, không dễ bị bẻ gãy.
  • Bạn nên hạn chế mua măng tây đã bị dập úng, héo úa quá nhiều, thậm chí còn bị chảy dịch lạ thường ra bên ngoài bởi đó là măng tây đã hỏng, không nên ăn nữa.

Nguyên liệu làm món bít tết thịt lợn khoai tây nghiền

Cách chế biến Bít tết thịt lợn khoai tây nghiền

  • Sơ chế và ướp thịt lợn

    Đầu tiên, với 1kg thịt lợn mua về bạn lấy ít muối chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt 2 - 3 phút, rồi đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo, dùng dao cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

    Sau đó, bạn cho phần thịt lợn vừa sơ chế ra thau tiến hành ướp cùng 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm gà và 1 muỗng cà phê dầu ăn, dùng tay trộn đều rồi để cho thịt lợn được thấm đều gia vị trong vòng 15 phút.

  • Sơ chế khoai tây và măng tây

    Với 1.2kg khoai tây mua về bạn dùng dao bào bào vỏ, rồi dùng dao cắt thành các khối vừa ăn. Đồng thời, bạn ngâm khoai tây vào thau có chứa 2 lít nước và 1 muỗng cà phê muối khoảng 5 phút, rồi bạn chắt bỏ nước, đem khoai tây đi rửa lại lần nữa với nước sạch, để ráo.

    Măng tây thì bạn cắt bỏ gốc, rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, rồi để ráo. Cuối cùng, bạn dùng dao cắt măng tây làm 2 hoặc 3 tùy theo kích thước.

  • Làm sốt

    Bạn lần lượt cho vào chén các nguyên liệu gồm 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê dầu hào, 3 muỗng canh rượu trắng và 100ml nước, rồi dùng muỗng trộn đều.

    Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng 3 muỗng cà phê dầu ăn và 2 muỗng cà phê tỏi băm vào phi thơm với lửa vừa.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ chén nước sốt vừa pha vào, dùng muỗng đảo đều rồi nấu trong vòng 10 phút, đến khi nước sốt trở nên sánh sệt thì bạn tắt bếp, cho ra chén.

  • Luộc và nghiền khoai

    Bạn cho toàn bộ phần khoai tây vừa sơ chế ra nồi cùng 1 lít nước, bắc lên bếp luộc với lửa vừa trong vòng 20 - 25 phút, đến khi khoai chín mềm thì bạn tắt bếp, cẩn thận chắt bỏ nước, vớt khoai tây cho ra .

    Đồng thời, bạn bắc nồi mới lên bếp cùng 235ml sữa tươi, 120ml whipping cream, 50gr bơ lạt, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê muối vào, tiến hành nấu với lửa vừa khoảng 5 - 7 phút.

    Thấy hỗn hợp sữa hơi sôi thì bạn thêm 1 muỗng cà phê bột tỏi và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào, dùng đũa đảo đều lần nữa rồi tắt bếp.

    Khi khoai tây đã bớt nóng, thì bạn dùng muỗng hoặc rây tiến hành tán nhuyễn. Sau đó, bạn cho toàn bộ hỗn hợp sữa vừa nấu vào, dùng sạn dẹt đảo đều.

    Cuối cùng, bạn thêm 2 nhánh ngò rí đã rửa sạch cắt nhuyễn vào, trộn đều lên lần nữa là được.

  • Chiên thịt lợn

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo mới lên bếp cùng 3 muỗng cà phê dầu ăn đun với lửa lớn. Dầu nóng bạn cho 1kg thịt lợn đã ướp vào, tiến hành chiên 2 mặt khoảng 5 phút.

  • Sốt thịt heo

    Thấy thịt lợn đã săn lại thì bạn cho chén nước sốt vừa nấu vào, tiếp tục nấu khoảng 5 - 7 phút với lửa vừa, đến khi nước sốt kẹo lại và thịt lợn cũng thấm đều phần nước sốt thì bạn tắt bếp, cho thịt lợn ra dĩa.

  • Xào măng tây

    Bạn bắc chảo khác lên bếp cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 300gr măng tây đã cắt vào, dùng đũa xào đều khoảng 3 phút.

    Sau đó, bạn nêm 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm gà và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào, đảo đều lần nữa trong vòng 3 phút.

    Thấy măng tây đã chín thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, cho măng tây ra cùng với dĩa thịt lợn lúc nãy.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn chỉ cần tạo hình phần khoai tây đã nghiền vào dĩa thịt lợn nữa là hoàn thành rồi nhé! Bít tết thịt lợn khoai tây nghiền là món ăn đầy mới lạ nhưng lại khiến cho mọi người phải mê mẩn không rời.

    Bên cạnh từng thớ thịt lợn mềm mềm, đậm vị nước sốt hấp dẫn thì còn có khoai tây nghiền beo béo, bùi bùi chấm phá thêm măng tây giòn ngọt, làm ăn mãi mà chẳng biết ngấy là gì.

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

  • Thịt lợn tươi ngon thông thường sẽ có màu hồng tươi sáng, mỡ thì trắng như sữa, không bị đục cũng như chuyển sang bất kì màu sắc lạ thường nào khác.
  • Dùng tay ấn vào thì cảm nhận được thịt lợn có độ đàn hồi tốt, săn chắc rõ rệt, không quá mềm nhũn cũng như bị chảy nhớt, chảy dịch ra bên ngoài bề mặt.
  • Bạn nên hạn chế mua thịt lợn có xuất hiện quá nhiều đốm thâm đen li ti, đặc biệt còn tỏa ra mùi hôi tanh nồng nặc bởi đấy là dấu hiệu cho thấy thịt lợn đã hỏng do để quá lâu ngày.

Cách sơ chế thịt lợn bớt hôi

  • Cách 1: Đơn giản cũng như thông dụng nhất, bạn có thể lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt lợn vài phút hoặc ngâm cùng nước muối pha loãng khoảng 10 - 15 phút.
  • Cách 2: Ngoài ra, bạn cũng có thể sơ chế thịt lợn sạch sẽ rồi khử mùi bằng cách chần sơ với nước sôi trong vòng 2 - 3 phút.
  • Cách 3: Bên cạnh đó, bạn có thể ướp thịt lợn cùng gừng, sả, rượu trắng,... hoặc trong khi chần sơ thì cho thêm vào cùng cũng được nhé!

Mẹo thực hiện thành công

  • Để tránh không tốt cho sức khỏe, thì bạn nên chế biến bít tết thật chín trước khi thưởng thức, tuyệt đối không được ăn tái như thịt bò bởi thịt lợn là loại thịt không nên ăn sống.
  • Hạn chế việc bít tết sẽ mất hết chất dinh dưỡng, cũng như các thớ thịt sẽ khô cứng không ngon thì bạn nên chiên thịt vừa chín tới, không nên chiên quá lâu.

Cuối cùng, ngày Tết Dương lịch sắp tới bạn đã có thể thêm vào thực đơn của mình 2 cách làm bít tết thịt lợn đầy hấp dẫn để làm phong phú thêm buổi tiệc đón chào năm mới rồi nha! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Bít tết thịt lợn thảo mộc và Bít tết thịt lợn khoai tây nghiền,cách làm bít tết thịt lợn,bít tết thịt lợn,cách làm bít tết thịt lợn,bít tết thịt lợn,