Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bingsu dưa hấu

2 cách làm bingsu dưa hấu mùa hè tươi mát cực đơn giản

Mùa hè nóng nực mà được thưởng thức món tráng miệng làm từ dưa hấu mát lạnh, mọng nước thì còn gì bằng. Vậy tại sao không vào bếp cùng HAY ĂN để thử ngay 2 cách làm bingsu dưa hấu tươi mát cực đơn giản?

1. Bingsu dưa hấu

Bingsu dưa hấu
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bingsu dưa hấu

Dưa hấu Kem dưa hấu Sữa đặc Hạt hướng dương bọc socola

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bingsu dưa hấu

Dụng cụ thực hiện

Máy xay cầm tay, , muỗng, muỗng múc kem, túi zip,...

Cách chế biến Bingsu dưa hấu

  • Xay và làm đông dưa hấu

    Đầu tiên, dưa hấu mua về ta bổ dưa ra làm đôi. Một nửa quả ta dùng máy xay cầm tay xay lấy nước, sau đó cho dưa hấu đã xay vào túi zip và để trong ngăn đông của tủ lạnh 5 tiếng.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy xay cầm tay, bạn có thể cắt nhỏ dưa hấu và cho vào máy xay sinh tố để xay lấy nước.

  • Cắt dưa hấu

    Một nửa quả dưa hấu còn lại thì ta dùng muỗng múc kem múc khoảng 10 viên dưa hấu tròn để trang trí cho phần bingsu. Phần dưa hấu còn lại trong quả bạn dùng muỗng ăn thông thường múc thành từng miếng vừa ăn, hình dạng tùy ý.

    Mách nhỏ: Bạn nhớ giữ lại phần vỏ dưa hấu lại để làm tô đựng bingsu cho đẹp nhé.

  • Làm bingsu dưa hấu

    Sau 5 tiếng, ta lấy nước dưa hấu đông ra và lấy tay bóp và đập nhẹ vào túi zip để nghiền phần nước dưa hấu sao cho giống đá bào.

    Lấy 1 nửa vỏ dưa hấu rỗng ban đầu làm tô đựng. Bạn cho lần lượt các miếng dưa hấu nhỏ, phần đá bào dưa hấu vừa nghiền và các viên dưa hấu tròn lên trên.

    Cho hạt hướng dương bọc socola và 1 que kem dưa hấu lên trên để trang trí. Cuối cùng, rưới khoảng 2 muỗng canh sữa đặc lên và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bingsu dưa hấu có màu đỏ tươi mát, trang trí thêm kem dưa hấu và một ít hạt hướng dương bọc socola trông rất bắt mắt.

    Từng miếng ăn vào đều mát lạnh, vị ngọt tự nhiên của dưa hấu quyện cùng với một ít ngọt béo của sữa đặc, pha thêm chút ngọt đắng bùi bùi của hạt hướng dương socola, ngon hết sảy.

2. Bingsu dưa hấu sữa

Bingsu dưa hấu sữa
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bingsu dưa hấu sữa

Dưa hấu Đá bào Sữa tươi Kem sữa tươi (whipping cream) Sữa đặc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bingsu dưa hấu sữa

Cách chế biến Bingsu dưa hấu sữa

  • Cắt dưa hấu

    Đầu tiên, dưa hấu mua về ta bổ ra làm đôi. Sau đó ta dùng muỗng múc kem múc hết cả quả dưa hấu thành từng miếng hình tròn, để ra đĩa.

    Mách nhỏ: Bạn nhớ để lại phần vỏ dưa hấu để dựng bingsu cho đẹp mắt nha.

  • Pha kem sữa

    Tiếp đó, ta sẽ cho 20ml sữa tươi và 20ml kem sữa tươi vào một cái ly và sau đó dùng muỗng khuấy đều lên.

  • Làm bingsu dưa hấu

    Đầu tiên, ta sẽ cho khoảng 200gr đá bào vào vỏ dưa hấu. Kế tiếp, ta đổ vào 40gr sữa đặc vào và tiến hành xếp những miếng dưa hấu hình tròn lên trên.

    Cuối cùng, ta sẽ múc từng muỗng kem sữa đã pha rưới đều lên trên bề mặt dưa hấu.

  • Thành phẩm

    Một chiếc bingsu dưa hấu sữa giúp hạ nhiệt cho mùa hè nóng bức quá là đỉnh. Dưa hấu thì đỏ mọng, hấp dẫn. Đá bào bên dưới làm cho dưa thêm phần mát lạnh, vị sữa đặc ngọt ngào, dưa hấu được rưới thêm kem sữa lên ăn vào ngọt nhẹ, béo ngậy.

Cách chọn mua dưa hấu tươi ngon

  • Những quả dưa đỏ, ngọt thường là những quả dưa già có cuống nhỏ và héo, vỏ căng tròn và láng bóng, các sọc đen hiển thị rõ hoặc trên thân quả dưa có các vết màu nâu hay vết ong châm.
  • Bạn nên chọn những quả có phần vỏ ở đáy màu vàng hoặc màu kem. Ngoài ra bạn còn phải để ý xem phần đáy có lõm vào không, bởi càng lõm thì dưa sẽ càng ngọt.
  • Nếu cầm cảm thấy trọng lượng của quả dưa nặng hơn vẻ bề ngoài, gõ vào nghe tiếng "bộp bộp" thì đó chắc chắn sẽ là một quả dưa mọng nước.
  • Không nên mua những quả bị mềm nhũn, cuống còn tươi xanh hay những quả cảm giác nhẹ hơn so với hình dáng bên ngoài.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho các bạn 2 cách làm bingsu dưa hấu giải nhiệt cho mùa hè. Thật đơn giản và dễ làm phải không nào? Chúc các bạn làm món tráng miệng này thật thành công nhé!

Từ khóa: Bingsu dưa hấu,cách làm bingsu,làm bingsu,bingsu,đá bào,dưa hấu,cách làm bingsu,làm bingsu,bingsu,đá bào,dưa hấu,cách làm bingsu,làm bingsu,bingsu,đá bào,dưa hấu,