Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bắp cải xào thịt

2 cách làm bắp cải xào thịt thơm ngon hấp dẫn đơn giản cho bữa cơm

Bắp cải xào là món ăn quen thuộc với bữa cơm của hầu hết mọi gia đình. Bắp cải giòn ngọt kết hợp cùng các nguyên liệu khác tạo nên các món xào bắt cơm. Cùng vào bếp với HAY ĂN tìm hiểu ngay 2 cách làm bắp cải xào thịt tại nhà nhé!

1. Bắp cải xào thịt heo

Bắp cải xào thịt heo
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bắp cải xào thịt heo

Bắp cải Thịt ba chỉ Tỏi băm Hành lá Ngò rí Ớt bột Hàn Quốc Tương ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay/ muối)

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

  • Miếng thịt bị ướp hoá chất sẽ có màu khá đẹp mắt, nhưng khô, thớ thịt săn, sờ không dính tay, cắt ra bên trong nhũn nhão và có mùi, ấn ngón tay vào lún không còn thấy đàn hồi, bạn tuyệt đối không mua nhé.
  • Không mua thịt lợn có lớp nạc sát da, đỏ tươi do được tiêm một loại chất kích thích sinh trưởng.
  • Miếng thịt ngon phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường.
  • Nên mua những khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra và các thớ thịt đều.

Nguyên liệu làm bắp cải xào thịt heo

Cách chế biến Bắp cải xào thịt heo

  • Sơ chế và ướp thịt heo

    Thịt ba chỉ mua về bạn rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước lạnh rồi để ráo. Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng mỏng vừa ăn.

    Cho thịt heo vào tô, ướp thịt cùng 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều cho gia vị thấm vào thịt, ướp thịt trong khoảng 10 phút.

    Cách khử mùi hôi của thịt heo:

    • Chần thịt heo qua nước sôi để khử mùi thịt.
    • Dùng 3 - 4 củ hành khô, bóc vỏ, đập dập thả vào rồi nước, cho miếng thịt vào đun sôi khoảng 3 phút, hành sẽ giúp khử mùi hôi cực tốt.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bắp cải mua về bạn cắt bỏ phần lõi, lặt từng lá bắp cải ra ngâm trong nước muối pha loãng từ 5 - 7 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh cho sạch, để ráo rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Hành lá, ngò rí cắt bỏ gốc, rửa sạch.

  • Xào bắp cải

    Cho chảo lên bếp mở lửa lớn cùng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng già thì bạn hạ nhỏ lửa rồi cho tỏi băm vào phi. Khi tỏi đã toả mùi thơm và chuyển màu vàng nhẹ, bạn cho thịt heo đã ướp ngấm gia vị vào, đảo nhanh tay cho đến khi thịt săn lại.

    Sau khoảng 5 phút, thịt đã săn và chín tái, bạn cho vào chảo 1/2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc và 1 muỗng cà phê tương ớt, tiếp tục đảo đều cho ớt bột áo đều màu lên thịt.

    Tăng lửa lên mức trung bình, cho vào chảo 2 muỗng canh nước lọc và tiếp tục đảo đến khi nước trong chảo sôi lớn, khi này bạn cho bắp cải vào, đảo đều cho bắp cải áo đều màu ớt bột, nêm thêm vào món ăn 1 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

    Đậy nắp, giữ lửa vừa, sau 5 phút bạn mở nắp ra, thấy thịt và bắp cải đã chín mềm, nêm nếm gia vị lần cuối thấy vừa ăn thì bạn cắt nhỏ hành ngò cho vào chảo, đảo đều thêm 1 phút là có thể tắt bếp, dọn món ăn ra cùng thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Đĩa bắp cải xào giòn ngọt, thơm ngon được bày ra còn nghi ngút khói vô cùng hấp dẫn. Bắp cải được xắt miếng vừa ăn, chín mềm, vẫn giữ được độ giòn ngọt tự nhiên.

    Món ăn vốn dĩ bình thường, thân thuộc nay được biến tấu mới lạ hơn với ớt bột Hàn Quốc nồng nồng, cay cay, làm món ăn mang màu đỏ cam đẹp mắt. Đây không những là món ăn bắt mắt mà lại còn thơm ngon, tốt cho sức khoẻ và vô cùng đưa cơm, xứng đang được thêm vào danh sách món ngon cho bữa cơm gia đình bạn!

2. Bắp cải xào thịt bò

Bắp cải xào thịt bò
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bắp cải xào thịt bò

Thịt bò Bắp cải Hành tím Hành lá Rau mùi tàu Tỏi Gừng Dầu ăn Nước mắm Dầu hào Bột canh Hạt nêm Tiêu đen xay

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi, thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn.
  • Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò ngon thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Nguyên liệu làm bắp cải xào thịt bò

Cách chế biến Bắp cải xào thịt bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Gừng, hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ.

    Hành lá và mùi tàu bạn nhặt bỏ lá sâu, khô héo, rửa sạch, vẩy khô nước và cắt nhỏ.

    Bắp cải mua về bạn thái sợi bản mỏng, rửa sạch với nước lạnh rồi cho ra rổ để ráo.

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua về lạng bỏ phần mỡ trắng thừa quanh miếng thịt, rửa sạch, để ráo rồi cắt mỏng, sau đó cho thịt bò ra tô to.

    Ướp thịt bò cùng gừng băm, 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê nước mắm. Trộn đều cho gia vị thấm đều vào thịt, ướp thịt trong ít nhất 15 phút.

    Cách khử mùi hôi thịt bò

    • Bạn có thể dùng muối xát đều lên miếng thịt rồi rửa sạch lại với nước.
    • Ngâm thịt cùng 1 ít rượu trắng pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chanh chà xát lên miếng thịt rồi rửa lại với nước.
  • Xào bắp cải

    Bắc chảo lên bếp để lửa lớn cùng 1 muỗng canh dầu ăn. Khi lửa đã nóng già, bạn cho hành tỏi băm vào phi. Khi hành tỏi đã chuyển vàng và toả mùi thơm, bạn cho thịt bò vào đảo nhanh tay cho thịt chín tái và không bị dai. Sau khoảng 5 - 7 phút, thấy thịt bò đã chín, bạn tắt bếp vớt thịt bò ra chén.

    Cho thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng, bạn cho bắp cải vào đảo liên tục. Cho vào bắp cải 1/2 muỗng canh dầu hào, xào bắp cải thêm 5 phút cho bắp cải chín mềm.

    Khi thấy bắp cải đã chín mềm và trong lại, bạn cho phần thịt bò đã được xào chín vào, đảo đều thêm 2 phút nữa, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Món ăn đã sẵn sàng được bày ra điaã cùng chút tiêu đen rắc lên mặt để thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Bắp cải xào thịt bò được bày ra đãi còn toả khói, hương thơm ấm nồng của tiêu đen ngập tràn gian bếp.

    Phần bắp cải được xắt sợi nhỏ dễ ăn, xào vừa chín tới, vừa mềm vừa giòn. Bắp cải giòn ngọt thơm ăn cùng thịt bò dai dai được xào chín tới, thấm đẫm gia vị vô cùng bắt cơm khi dùng kèm cơm trắng nỏng dẻo hấp dẫn.

    Đây chính xác là món ăn đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian những vẫn vô cùng thơm ngon, thích hợp thêm vào thực đơn bữa cơm gia đình.

    Ngoài cách làm bắp cải xào thịt bò đã được giới thiệu bên trên, HAY ĂN xin giới thiệu với bạn 1 cách làm món này thật ngon nữa được chia sẻ từ chị Trang. Hy vọng sẽ đem đến sự phong phú và đa dạng cho thực đơn bữa cơm gia đình bạn nhé:

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những bắp có hình dáng tròn đều, có màu xanh hơi đậm, cầm lên thấy hơi nặng, chắc tay thì đó là những bắp ngon.
  • Không nên mua những bắp có hình dẹp hoặc bầu dục là những bắp cải bị xốp, không chắc.
  • Không nên mua những bắp cải có màu trắng nhạt vì có thể đây là bắp cải già, cứng nhiều xơ và không ngon.
  • Tránh mua những bắp cải phần lá ngoài dập nát hoặc đã chuyển sang màu vàng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách làm bắp cải xào thịt thơm ngon hấp dẫn đơn giản cho bữa cơm gia đình cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với các công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Ăn Gì Đây, ẨM THỰC MIỀN QUÊ

Từ khóa: 2 cách làm bắp cải xào thịt,bắp cải xào thịt,bắp cải xào,bắp cải xào thịt heo,cách làm bắp cải xào,xào bắp cải,bắp cải xào thịt,bắp cải xào,bắp cải xào thịt heo,cách làm bắp cải xào,xào bắp cải,bắp cải xào thịt,bắp cải xào,bắp cải xào thịt heo,cách làm bắp cải xào,xào bắp cải,