Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bao tử heo hấp tiêu và hấp sả

2 cách làm bao tử heo hấp tiêu và hấp sả thơm lừng đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang còn phân vân không biết nấu món gì để chiêu đãi cả gia đình thì hãy tham khảo ngay 2 cách làm bao tử heo hấp tiêu và hấp sả thơm lừng, lại cực kỳ đơn giản. Hãy cùng HAY ĂN bắt tay vào bếp để thực hiện món hấp thơm ngon này nhé!

1. Bao tử heo hấp tiêu

Bao tử heo hấp tiêu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bao tử heo hấp tiêu

Bao tử heo (khoảng 500gr) Tiêu xanh (khoảng 8 - 10 nhánh) Gừng (nhỏ) Muối hạt

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bao tử heo hấp tiêu

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, dao, chén,...

Cách chế biến Bao tử heo hấp tiêu

  • Sơ chế bao tử heo

    Bao tử heo sau khi mua về bạn rửa trực tiếp dưới vòi nước để loại bớt phần nhớt và chất nhầy. Tiếp đến, bạn lộn mặt trong của bao tử ra, lấy chanh và muối chà xát lên bao tử trong khoảng 5 phút để làm sạch và đánh bay các mùi hôi. Sau đó, bạn rửa lại bao tử vài lần với nước cho thật sạch.

    Mách nhỏ: Để sơ chế bao tử heo được sạch và không còn mùi hôi, bạn có thể cho bao tử vào luộc qua với gừng dập và rượu trắng.

    Sau khi sơ chế bao tử heo xong, bạn bắc một nồi nước lên bếp, lấy 1 củ gừng cắt thành những lát mỏng rồi cho vào nồi cùng 1 muỗng cà phê muối hạt.

    Đợi nước bắt đầu sôi, bạn cho bao tử heo vào luộc trong vòng 5 phút, đến khi nước trong nồi sôi trở lại thì vớt bao tử heo ra và dùng dao cạo sạch các mảng bám trên bao tử rồi rửa sạch lại với nước.

  • Nhồi bao tử

    Với 1 củ gừng còn lại, bạn cũng đem cắt lát mỏng.

    Sau đó, cho phần tiêu xanh vào trong bao tử cùng 1/2 phần lát gừng vừa cắt rồi buộc kín miệng bao tử lại.

    Mách nhỏ: Bạn nhớ giữ lại 1 vài nhánh tiêu xanh và 1 vài lát gừng cắt mỏng để rải bên ngoài khi hấp cùng bao tử heo nhé!
  • Hấp bao tử heo

    Cho bao tử heo vào một cái xửng hấp rồi rải thêm 1 vài nhánh tiêu xanh cùng vài lát gừng còn lại xung quanh bao tử.

    Đổ nước vào phần dưới đáy nồi rồi đậy nắp lại và hấp bao tử trong vòng 20 - 25 phút.

    Mách nhỏ: Để thời gian hấp bao tử nhanh hơn, bạn có thể dùng nồi áp suất để hấp nhé!

    Khi bao tử đã chín, bạn vớt ra rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Bao tử heo hấp chín giòn giòn, đậm nồng mùi tiêu xanh nức mũi tạo nên món ăn ngon hấp dẫn về cả phần vị giác lẫn khứu giác.

    Với món bao tử heo hấp tiêu này, bạn dùng kèm thêm nước chấm để tăng vị đậm đà nữa nhé!

2. Bao tử heo hấp sả

Bao tử heo hấp sả
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bao tử heo hấp sả

Bao tử heo (khoảng 500gr) Sả Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu) Nước vôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bao tử heo hấp sả

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, dao, chén,...

Cách chế biến Bao tử heo hấp sả

  • Sơ chế bao tử heo

    Để làm khử mùi và làm trắng bao tử heo, bạn dùng 1 muỗng canh nước vôi trong để chà xát bên ngoài lẫn bên trong bao tử trong khoảng 5 phút. Sau đó, đem rửa bao tử dưới vòi nước chảy 4 - 5 lần để bao tử sạch hẳn.

  • Ướp bao tử heo

    Đầu tiên, bạn rửa sạch sả. Chờ cho sả ráo bớt nước, bạn lấy phần phía dưới gốc đem đập dập rồi băm nhỏ. Với phần thân phía trên, bạn cắt khúc nhỏ.

    Tiến hành ướp gia vị cho bao tử với 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm cùng 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều lên.

    Tiếp đến, cho 1/2 phần thân sả cắt khúc và toàn bộ phần sả băm cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu vào bên trong bao tử rồi buộc kín miệng lại.

  • Hấp bao tử heo

    Xếp phần thân sả cắt khúc còn lại ra 1 cái dĩa và cho bao tử lên trên. Đặt dĩa bao tử heo vào một cái xửng hấp rồi đậy nắp lại và hấp trong vòng 20 - 30 phút.

    Trong quá trình hấp, bạn mở nắp nồi và dùng đũa để kiểm tra bao tử. Nếu thấy bao tử co lại và dùng đũa nhấn vào bao tử một cách dễ dàng nghĩa là bao tử đã chín rồi đấy.

    Sau cùng, lấy bao tử ra và cắt thành những miếng vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Món bao tử heo hấp sả thơm lừng, vị dai giòn của bao tử kết hợp với hương thơm của sả tạo nên một món ăn hấp dẫn biết bao người, đảm bảo ai cũng phải mê mẩn với món ăn này đấy nhé!

Cách chọn mua bao tử heo ngon

  • Bao tử heo ngon có màu sáng, dày, có tính đàn hồi, bên trong bao tử có chất dịch nhiều, không có phần cứng hoặc các hạt cứng.
  • Nên chọn bao tử heo có kích thước vừa phải nhưng khi cầm lên có cảm giác nặng, sờ chắc tay và dày dặn.
  • Tuyệt đối không mua bao tử heo đã để lâu, có u nhọt, căng phồng, tức khí…

Cách sơ chế bao tử heo không hôi tanh

  • Dùng dao cạo sạch các mảng bám trên bao tử rồi lấy giấm hoặc chanh chà xát lên bao tử để làm sạch và đánh bay các mùi hôi. Sau đó, rửa lại vài lần với nước cho thật sạch.
  • Bạn cũng có thể đun một nồi nước, cho gừng, sả vào đun sôi, sau đó thả bao tử vào chần qua trong vài giây rồi rửa sạch lại bao tử dưới vòi nước lạnh.
  • Rắc một chút bột mì vào mặt trong dạ dày, bóp cho hết nhớt rồi rửa sạch. Có thể bóp lại thêm với giấm, chanh nữa cho hết mùi hôi.
  • Một cách cũng khá đơn giản là lộn trái bao bao tử rồi cho lên 1 cái chảo nóng, để vài giây rồi lật mặt kia. Có thể rưới lên một thìa nước mắm. Ngay sau đó lấy ra rửa lại dưới nước lạnh.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã bỏ túi được ngay 2 cách làm bao tử heo hấp tiêu và hấp sả thơm lừng đơn giản tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn và có những bữa ăn thật ngon miệng!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ 2 kênh YouTube Oanh Ngô NgọcHandmade VN

Từ khóa: 2 cách làm bao tử heo hấp tiêu và hấp sả,bao tử heo hấp tiêu,bao tử heo hấp sả,cách làm bao tử heo hấp,bao tử heo hấp,bao tử heo,bao tử heo hấp tiêu,bao tử heo hấp sả,cách làm bao tử heo hấp,bao tử heo hấp,bao tử heo,bao tử heo hấp tiêu,bao tử heo hấp sả,cách làm bao tử heo hấp,bao tử heo hấp,bao tử heo,