Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai

2 cách làm bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai mát lạnh béo ngậy núng nính

Trung Thu đã sắp đến trên khắp đất nước Việt Nam của chúng ta thì sẽ rất tuyệt vời nếu được nhâm nhi món bánh đặc trưng vào mỗi dịp Tết Trung Thu cùng với gia đình thân yêu. Chỉ với 2 công thức đơn giản sau đây từ HAY ĂN bạn sẽ có thể làm ngay món bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai mát lạnh, béo ngậy và đơn giản. Vào bếp làm ngay bạn nhé!

1. Bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai

Bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai

Bột rau câu giòn Phô mai Bột cà phê Hoa đậu biếc Lá dứa Lá cẩm Nước cốt dừa Vani (khoảng 2.5gr) Muối Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu nhân phô mai

Cách chế biến Bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai

  • Nấu bột rau câu

    Bạn chuẩn bị 1 nồi lớn, cho vào 1.5 lít nước cùng với 25gr bột rau câu giòn. Sau đó, bạn dùng khuấy đều để bột hòa tan và ngâm trong 30 phút.

    Sau 30 phút thì bắc nồi lên bếp và tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi. Khi nước rau câu đã sôi lăn tăn thì cho vào 400gr đường, 1 ít muối và khuấy đều trong vòng 20 phút nữa.

    Cuối cùng, bạn cho vào khoảng 1 ống vani, khuấy đều rồi tắt bếp.

    Lưu ý: Trong lúc nấu rau câu, bạn nhớ thường xuyên vớt bọt trên bề mặt để nước rau câu được trong hơn nhé!
  • Pha màu

    Khi mua lá cẩm về, bạn rửa thật sạch với nước và cho vào nồi đun sôi 15 phút với khoảng 100ml nước. Sau đó bạn bắc nồi xuống, chắt nước để lấy nước cốt lá cẩm.

    Lá dứa thì bạn cũng rửa thật sạch và cắt khúc. Sau đó, cho lá dứa vào cối giã hoặc máy xay sinh tố xay với 100ml nước. Tiếp đó, cho lá dứa ra 1 cái rây và lọc lấy nước cốt.

    Hoa đậu biếc rửa sạch và cho nồi đun sôi với 100ml nước. Khi nước sôi thì tắt bếp và chắt lấy nước cốt.

    Đối với cà phê thì bạn sẽ pha phin với 30gr bột cà phê để lấy nước cốt đổ rau câu.

    Sau khi thực hiện đủ các bước trên để lấy được màu nước cốt nguyên chất thì bạn sẽ tiến hành pha màu.

    Bạn cần pha màu với tỉ lệ 2:1 bao gồm 2 vá hỗn hợp rau câu và 1 vá nước cốt. Thực hiện pha lần lượt đến khi hết 5 màu.

    Mách nhỏ:

    • Ngoài 4 màu như trên thì bạn cũng có thể thay đổi thành các màu khác nhau (nước củ dền, nước trái cây,...) tùy vào sở thích của mình nhé.
    • Ngoài ra, để chế biến nhanh và thuận tiện hơn thì bạn có thể pha màu rau câu bằng các loại màu thực phẩm với tỉ lệ 2 vá hỗn hợp rau câu và 3 - 4 giọt nước màu.
  • Đổ khuôn rau câu lần 1

    Bạn cần chuẩn bị sẵn 4 khuôn bánh trung thu. Sau đó, đổ lần lượt từng lớp rau câu màu thứ tự theo ý thích đến khi đầy 1/2 khuôn.

    Sau mỗi lần đổ, bạn đợi 1 - 2 phút cho rau câu sánh lại rồi mới đổ lớp tiếp theo để các màu không bị lẫn vào nhau.

  • Đổ khuôn rau câu lần 2

    Sau khi 1/2 khuôn rau câu đã đông, bạn dùng tăm xăm vào mặt bánh để khi đổ lớp tiếp theo rau câu sẽ không bị tách lớp.

    Cho vào 4 khuôn 4 miếng phô mai và tiếp tục đổ các lớp rau câu còn lại đến khi đầy khuôn.

    Lưu ý: Nếu hỗn hợp rau câu bị nguội trong lúc đổ, bạn có thể bắc lên bếp đun sôi cho nóng lại khoảng 5 phút rồi đổ tiếp tục như bình thường nhé.
  • Thành phẩm

    Bánh trung thu rau câu phô mai với lớp vỏ ngoài được pha nhiều màu sắc bắt mắt, hấp dẫn còn lớp bên trong là nhân phô mai thơm béo vô cùng bắt vị.

    Vị bánh ngọt nhẹ pha chút vị đắng của cà phê, vị béo của nước cốt dừa cùng với hương thơm nồng nàn của các loại nước cốt sẽ khiến bất kì ai cũng khó mà chối từ trước sức hút của loại bánh này. Đây là một món tráng miệng rất tuyệt vời để mọi người thưởng vào dịp Tết Trung Thu.

2. Bánh Trung Thu rau câu thanh long đỏ nhân phô mai

Bánh Trung Thu rau câu thanh long đỏ nhân phô mai
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh Trung Thu rau câu thanh long đỏ nhân phô mai

Bột rau câu Thanh long Phô mai Vani Đường cát trắng

Cách chọn mua thanh long ruột đỏ tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả thanh long có lớp vỏ bên ngoài có màu đỏ đậm đồng đều, không bị thâm, trái to căng tròn, da thì căng bóng và mịn màng. Ngửi quả sẽ thấy mùi thơm nhẹ đặc trưng.
  • Thanh long ngon, ngọt và chín tới sẽ có phần cuống và tai màu sắc xanh tươi tắn, dai mềm và dẻo dai. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay ấn nhẹ vào quả để cảm nhận độ đàn hồi, nếu quả có độ mềm vừa phải và có độ đàn hồi nhẹ thì chứng tỏ quả có phần ruột ngon.
  • Tránh chọn những quả thanh long có mùi nồng như lên men hoặc những quá khi ấn vào quá mềm tay hay còn độ cứng vì đó là những quả chưa chín tới.

Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu thanh long đỏ nhân phô mai

Cách chế biến Bánh Trung Thu rau câu thanh long đỏ nhân phô mai

  • Sơ chế và xay thanh long

    Thanh long mua về, bạn gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và tiến hành cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào 1 cái .

    Bạn sẽ dùng nĩa để tán nhuyễn thanh long (hoặc cho vào máy xay sinh tố nếu có) và lọc hỗn hợp qua 1 cái rây để lấy phần nước cốt.

  • Nấu bột rau câu

    Đầu tiên, bạn cho 100gr đường cát trắng, 5gr bột rau câu vào 1 cái chén và trộn đều hỗn hợp.

    Sau đó, cho chén hỗn hợp vào nồi với 200ml nước, khuấy đều và để nghỉ khoảng 30 phút.

    Tiếp đó, cho hỗn hợp nước rau câu lên bếp đun sôi và dùng đũa liên tục khuấy đều.

    Khi rau câu đã sôi thì bạn giảm nhỏ lửa và để sôi thêm 2 - 3 phút để rau câu được trong hơn. Tiếp theo, cho phần nước cốt thanh long vào khuấy đều, hớt bỏ đi phần bọt ở phía trên bề mặt để phần rau câu được trong hơn và tắt bếp.

    Sau khi tắt bếp, cho vào nồi 1 ống vani để tạo mùi thơm cho bánh.

  • Đổ bột rau câu lần 1

    Bạn chuẩn bị 1 khuôn bánh trung thu, đổ nước rau câu vào 1/3 khuôn và để lớp rau câu hơi se lại ở bề mặt thì mới tiếp tục cho lớp rau câu còn lại vào.

  • Đổ bột rau câu lần 2

    Sau khoảng 5 phút đợi lớp rau câu se lại thì bạn cho vào mỗi khuôn 2 miếng phô mai và tiếp tục đổ lớp rau câu còn lại vào đến khi đầy khuôn.

    Rau câu sau khi đổ xong sẽ để nguội bên ngoài khoảng 30 phút thì bạn sẽ cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tiếng là đã có thể thưởng thức ngay món bánh trung thu rau câu thanh long đỏ nhân phô mai mát lạnh rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên thì bạn sẽ thu được 2 phần bánh trung thu thanh long ruột đỏ nhân phô mai vừa thơm béo, ngọt dịu cùng với màu sắc vô cùng bắt mắt từ thanh long. Món bánh này chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức qua nó đấy nhé!

Bột rau câu là gì? Phân biệt bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn

  • Bột rau câu được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên tùy thuộc vào từng loại. Các nguyên liệu chính để làm nên bột rau câu có thể kể đến là rong biển, tảo hay các loại thực vật khác.
  • Bột rau câu dẻo sẽ được làm từ rong sụn thuộc ngành tảo đỏ còn bột rau câu giòn có nguồn gốc từ loại tảo đỏ Gracilaria ou Gelidium có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản.
  • Bột rau câu dẻo thường được dùng để nấu các loại nước cốt trái cây và sẽ tạo độ mềm mịn, núng nính cho thành phẩm. Còn bột rau câu giòn thường dùng để pha với các loại nước cốt khác nhằm tạo độ đông đặc, cứng nhẹ cho các món ăn.

Với 2 cách làm bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai vừa mát lạnh vừa béo ngậy với màu sắc bắt mắt, hấp dẫn sẽ khiến bạn khó chối từ trước món bánh này. Hãy bắt tay vào bếp thực hiện ngay bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai,cách làm bánh trung thu rau câu nhân phô mai,bánh trung thu rau câu nhân phô mai,cách làm bánh trung thu rau câu,bánh trung thu nhân phô mai,cách làm bánh trung thu rau câu nhân phô mai,bánh trung thu rau câu nhân phô mai,cách làm bánh trung thu rau câu,bánh trung thu nhân phô mai,cách làm bánh trung thu rau câu nhân phô mai,bánh trung thu rau câu nhân phô mai,cách làm bánh trung thu rau câu,bánh trung thu nhân phô mai,