Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh trung thu rau câu Milo ăn cực bắt vị

Bánh Trung thu đang là sản phẩm hot nhất hiện nay, chắc chắn bạn cũng đang háo hức để được thưởng thức món bánh đặc sắc này. Nhưng hôm nay, HAY ĂN sẽ dành cho bạn một bất ngờ với món bánh Trung thu vị sữa Milo rất lạ miệng và dễ làm ngay tại nhà, hãy khám phá ngay nhé!

Bạn muốn làm bánh trung thu với những nguyên liệu vô cùng đơn giản? Hãy cùng HAY ĂN xem ngay cách làm bánh trung thu rau câu Milo phô mai nhân trứng muối ngon bắt vị ngay trong bài viết bên dưới.

Cách làm bánh Trung thu rau câu Milo

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh Trung thu rau câu Milo

Nguyên liệu làm bánh Trung thu MiloNguyên liệu làm bánh Trung thu Milo

Cách làm bánh Trung thu rau câu Milo

Bước 1 Làm nhân trứng muối bằng cà rốt

Dùng máy ép lấy nước 700g cà rốt, nếu bạn không có máy ép có thể xay nhuyễn cà rốt rồi vắt lấy nước. Tiếp đến, cho vào 30g đường, 1 muỗng canh bột rau câu dẻo vào nước ép, khuấy đều hỗn hợp. Bắc nước cà rốt lên bếp, luôn khuấy đều tay để tránh rau câu bị khét, chờ nước sôi lên và vặn nhỏ lửa thêm 2 phút rồi cho ra khuôn tròn.

 Làm nhân trứng muối bằng cà rốt Làm nhân trứng muối bằng cà rốt

Bước 2 Pha bột rau câu

Cho 600ml nước vào nồi, đổ hết gói bột rau câu vào khuấy đều và chia làm 2 phần bằng nhau. Lấy một phần nước rau câu để làm vị Milo, cho 30g đường, 3 gói bột Milo và khuấy đều cho bột tan trong nước. Bắt lên bếp và khuấy cho đến khi nước rau câu Milo hòa tan hoàn toàn.

Tiếp đến, dùng phần nước rau câu trong còn lại làm vị sữa. Đun sôi rau câu, vặn lửa nhỏ thêm vào 50ml sữa đặc, khuấy đều thêm 2 phút và tắt bếp.

 Pha bột rau câu Pha bột rau câu

Bước 3 Đổ rau câu

Bạn lấy phần rau câu cà rốt ra khỏi khuôn. Cho rau câu sữa vào khuôn bánh flan, đặt rau câu cà rốt vào giữa và đổ tiếp rau câu sữa ngập phần cà rốt. Tiếp tục, cho rau câu Milo vào khuôn bánh Trung Thu, lưu ý chỉ cho 1/3 khuôn bánh.

Đợi đến khi cả 2 phần rau câu sữa và Milo đặc lại, bạn lấy rau câu sữa đặt vào giữa khuôn bánh Trung thu và tiếp tục cho thêm nước rau câu Milo đầy khuôn bánh là bạn đã hoàn thành.

Đổ rau câuĐổ rau câu

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi bánh đặc lại, bạn cho bánh Trung thu Milo ra dĩa, cắt làm tư và dùng muỗng thưởng thức. Để hương vị đậm đà hơn bạn có thể rắc thêm một ít bột Milo lên trên mặt bánh tạo thêm phần hấp dẫn nhé!

bánh Trung Thu Milo

2 Cách làm bánh trung thu rau câu Milo phô mai

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu Milo phô mai nhân trứng muối

Mẹo hay:
-  Để chọn được cà rốt ngon, bạn hãy chọn những củ có hình dáng thẳng, trơn láng ở vỏ bên ngoài, màu cam của vỏ cà rốt tươi sáng, cầm trên tay thấy chắc, cứng và nặng.
- Khuôn bánh bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng của HAY ĂN.

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm món bánh trung thu rau câu Milo phô mai nhân trứng muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, 2 củ cà rốt bạn gọt vỏ sau đó cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với 300ml nước sau đó xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn lọc hỗn hợp qua rây để lấy phần nước cà rốt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm trứng muối

Bạn cho nước cà rốt vào nồi, hòa cùng 30g đường, 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo và khuấy đều cho hỗn hộp hòa quyện. Tiếp đó bạn đặt nồi lên bếp và để lửa nhỏ sau đó liên tục khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi.

Tiếp đến bạn cho hỗn hợp này vào khay đá tròn và dùng những vật nặng như tô, thớt đè lên trên để viên trứng muối được tròn đẹp nhất. Đợi 30 phút là bạn đã có được những viên trứng muối rất đẹp mắt.

Làm trứng muốiLàm trứng muối

Bước 3 Làm nhân phô mai

Bạn cho vào 2 miếng phô mai Con Bò Cười sau đó tán nhuyễn, tiếp tục cho vào 30g sữa đặc rồi trộn đều, sau đó lại cho tiếp 150ml sữa tươi không đường vào khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

Tiếp đến bạn đặt nồi lên bếp và cho vào 200ml nước, hỗn hợp sữa phô mai sau đó khuấy đều. Sau đó cho thêm 40g đường trộn với 5g bột rau câu dẻo vào hỗn hợp tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp tan hết và sôi trở lại thì múc ra những ly nhỏ.

Lưu ý: Khi cho hỗn hợp sữa phô mai vào ly thì bạn chỉ đổ một lớp mỏng khoảng ⅕ ly.

Làm nhân phô maiLàm nhân phô mai

Bước 4 Cho trứng muối vào nhân phô mai

Bạn cho lần lượt các viên trứng muối vào các ly sau đó tiếp tục đổ hỗn hợp sữa lên trên sao cho ngập hết mặt trứng muối. Đợi khoảng 30 - 45 phút cho hỗn hợp đông lại là bạn đã hoàn thành phần nhân bánh.

Cho trứng muối vào nhân phô maiCho trứng muối vào nhân phô mai

Bước 5 Làm vỏ bánh Milo

Cho vào nồi 1 lít nước, 3 gói Milo, 10g bột cacao, 20g sữa đặc và liên tục khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa đến khi sôi. Trộn 100g đường với 1 bịch rau câu dẻo sau đó cho vào hỗn hợp trên, tiếp tục khuấy cho đến khi tan hết và hỗn hợp sôi trở lại.

Làm vỏ bánh MiloLàm vỏ bánh Milo

Bước 6 Cho phần nhân vào vỏ bánh

Lần lượt đổ hỗn hợp vỏ vào khuôn bánh, đổ trước 1/3 khuôn, để mặt ráo ráo (còn ướt nhẹ trên mặt) rồi cho phần nhân vào, đổ đẩy khuôn.

Cho phần nhân vào vỏ bánhCho phần nhân vào vỏ bánh

Bước 7 Thành phẩm

Sau khi cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng thì bạn đã có được những chiếc bánh trung thu rau câu Milo phô mai nhân trứng muối núng nính vô cùng hấp dẫn, thích hợp để giải nhiệt vào những ngày nóng bức.

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành được món bánh trung thu rau câu vô cùng mới lạ và độc đáo. Món bánh có vị ngọt, hơi đắng nhẹ và giòn dai nhai vô cùng bắt miệng.

Trên đây là cách làm bánh trung thu rau câu Milo phô mai nhân trứng muối ngon bắt vị mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hãy thử nghiệm và chia sẻ thành phẩm với HAY ĂN nhé

Từ khóa: 2 cách làm bánh trung thu rau câu Milo ăn cực bắt vị,cách làm bánh trung thu,cách làm bánh trung thu rau câu,cách làm bánh rau câu milo,cách làm bánh từ milo,cách làm rau câu milo,