Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh tráng chiên mắm me và lắc muối ớt

2 cách làm bánh tráng chiên sốt mắm me và lắc muối ớt giòn rụm, thơm ngon

Cùng vào bếp với HAY ĂN xem cách biến món ăn vặt với bánh tráng quen thuộc trở nên cuốn hút ngon khó cưỡng với 2 hương vị lạ miệng: bánh tráng chiên sốt mắm me và bánh tráng lắc muối ớt vô cùng đơn giản ngay sau đây nhé!

1. Bánh tráng sốt mắm me

Bánh tráng sốt mắm me
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh tráng sốt mắm me

Bánh tráng Trứng cút Tép khô Rau răm Tóp mỡ Khô gà Xoài xanh bào sợi Hành tím Hành lá Đậu phộng rang Nước cốt me Đường trắng Nước mắm Sa tế

Dụng cụ: Chảo, chén,..

Nguyên liệu

Cách chế biến Bánh tráng sốt mắm me

  • Chiên bánh tráng

    Phần bánh tráng mua về cắt thành từng miếng hình chữ nhật dài, cho vào chảo dầu nóng chiên giòn đều khoảng vài giây, vớt ra cho ráo dầu.

  • Làm sốt mắm me

    Cho vào chảo 1 muỗng canh tỏi băm, phi thơm. Cho 50ml nước cốt me vào nhanh tay đảo đều, thêm 1 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh đường trắng và 2 muỗng canh sa tế dùng đũa khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp sánh lại là được.

  • Làm mỡ hành, tóp mỡ và hành tím phi

    Mỡ heo làm sạch, dùng muối chà xát nhẹ nhàng để khử mùi hôi, sau đó cắt miếng nhỏ.

    Cho mỡ heo vào chảo dầu sôi đảo đều liên tục với lửa vừa, nhiệt độ giúp mỡ từ từ tiết ra. Cho đến khi thấy tóp mỡ vàng đều, khô dần lại thì vặn lửa nhỏ, vớt ra.

    Hành lá làm sạch băm nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng, không nên băm nhỏ khi chế biến sẽ không còn giòn ngon.

    Cho mỡ heo trước đó vào chảo chờ nóng cho hành tím vào chảo đảo đều với lửa nhỏ, cho tới khi vàng đều thì tắt bếp vớt ra.

    Lấy phần hành lá băm nhỏ cho vào chảo mỡ heo nóng, nhanh tay đảo đều, nêm với một ít hạt nêm, muối. Dùng đũa khuấy đều cho gia vị hoà tan, thấy hành hơi săn lại là có thể tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Lấy phần rau răm, rửa sạch, băm nhỏ. Trứng cút chiên với lửa nhỏcho chín đều cả hai mặt.

    Cho ra dĩa bánh tráng, tóp mỡ, khô gà, rau răm và rưới mỡ hành lên trên trộn đều. Cho thêm hành phi, đậu phộng và nhớ cho phần nước sốt me lên trên và lúc này bạn có thể dùng được rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh trạng giòn rụm quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me, lại thêm trứng cút, khô gà thơm ngon cùng đậu phộng beo béo ăn vào là thích mê.

2. bánh tráng chiên lắc muối ớt

bánh tráng chiên lắc muối ớt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cách chế biến bánh tráng chiên lắc muối ớt

  • Chiên bánh tráng

    Bánh tráng cắt miếng nhỏ vừa ăn, cho vào chảo dầu nóng chiên với lửa nhỏ cho đến khi phồng từ màu trắng trong chuyển sang màu trắng, giòn tan là được.

  • Làm bánh tráng chiên lắc muối ớt

    Cho vào chén lần lượt 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê bột ớt, dùng thìa trộn đều hỗn hợp.

    Sau đó rắc hỗn hợp lên bánh tráng vừa chiên xong, xóc đều cho bánh tráng được phủ đều muối ớt, thêm vào 1/2 thìa sa tế tiếp tục trộn đều.

  • Thành phẩm

    Bánh tráng lắc muối ớt cay cay, nhai vào giòn rụm thích hợp nhâm nhi cho các buổi tối cuối tuần. Bạn có thể rắc thêm 1 ít vừng rang lên, thưởng thức và cảm nhận nhé!

Mẹo thực hiện thành công

  • Với món ăn việc chiên bánh tráng giòn giữ vai trò quan trọng, bạn cần đảm bảo rằng dầu thật sôi mới cho bánh tráng vào chiên với lửa nhỏ. Bạn có thể dùng đũa chạm vào đáy chảo thấy bọt khí nổi tăm tăm là dầu đang sôi nhé!
  • Với việc phi mỡ hành và phi hành tím để tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng dầu ăn thay thế mỡ heo vẫn giữ được hương vị cho món ăn.

Với các công thức mà HAY ĂN chia sẻ với bạn, vào bếp và thực hiện ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công có được những món ăn ngon hấp dẫn nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn và kênh youtube Feedy VN

Từ khóa: bánh tráng chiên mắm me và lắc muối ớt,Cách làm bánh tráng chiên sốt mắm me,cách làm bánh tráng chiên lắc muối ớt,cách làm bánh tráng chiên ngon,bánh tráng chiên,bánh tráng lắc muối ớt,vào bếp,Cách làm bánh tráng chiên sốt mắm me,cách làm bánh tráng chiên lắc muối ớt,cách làm bánh tráng chiên ngon,bánh tráng chiên,bánh tráng lắc muối ớt,vào bếp,Cách làm bánh tráng chiên sốt mắm me,cách làm bánh tráng chiên lắc muối ớt,cách làm bánh tráng chiên ngon,bánh tráng chiên,bánh tráng lắc muối ớt,vào bếp,