Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ và chiếc cốc

2 Cách làm bánh tart trái cây hình chiếc giỏ và chiếc cốc xinh đẹp lạ mắt

Bánh tart trái cây thập cẩm thơm ngon với lớp trái cây đầy đủ màu sắc luôn làm người ta siêu lòng bởi hương vị thơm, nay lại được biến tấu đẹp mắt hơn với cách tạo hình chiếc giỏ và chiếc cốc độc đáo. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món bánh đặc biệt này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1. Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ

Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Khó

Nguyên liệu làm Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ

Bread Flour (bột bánh mì) Cake flour (bột làm bánh ngọt) Bột bắp Whipped cream (kem đã đánh bông) Bơ lạt Socola trắng Sữa đặc Sữa tươi không đường Dâu tây Cam tươi Kiwi Táo đỏ Xoài Sandwich (cắt nhỏ) Lòng đỏ trứng gà Nước cốt chanh Dầu thực vật Chiết xuất vani Đường cát trắng Muối

Mua nguyên liệu ở đâu?

Bột làm bánh, bột làm bánh mì mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua 2 loại bột trên tại các cửa hàng thực phẩm làm bánh, trang thương mại điện tử hoặc các siêu thị trên toàn quốc.
  • Khi mua bạn lưu ý xem kĩ nguồn gốc và hạn sử dụng của sản phẩm có in trên bao bì.
  • Giá của bột làm bánh (cake flour) và bột làm bánh mì (bread flour) dao động từ 20.000 - 30.000 VND/ 1kg (Giá cập nhật vào ngày 18/01/2021).

Bơ lạt mua ở đâu?

  • Bơ lạt bạn có thể tìm mua tại các siêu thị, trang thương mại điện tử. Ngoài ra nếu có thời gian, bạn có thể tham khảo cách làm bơ lạt tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, tô lớn, rây lọc, phới lồng, dĩa có đáy sâu, cây lăn cán bột, tấm nhào bột,...

Cách chế biến Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ

  • Đánh hỗn hợp đường trứng

    Cho 1 cái lòng đỏ trứng gà vào 1 chiếc tô (đã được làm lạnh khoảng 20 phút), dùng phới lồng đánh cho lòng đỏ tan ra.

    Thêm vào 6gr đường cát trắng, 1gr muối, 55gr nước lạnh, đánh đều đến khi hỗn hợp hòa tan hết thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh hỗn hợp, chuẩn bị cho bước tiếp theo.

  • Trộn hỗn hợp bột và bơ

    Bơ lạt sau khi mua về, đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ, sau đó lấy ra và cắt thành từng miếng nhỏ.

    Trong một tô đựng lớn, trộn đều hỗn hợp gồm 125gr bột làm bánh và 125gr bột bánh mì. Dùng rây lọc hỗn hợp để lấy phần bột mịn và cho 150gr bơ lạt đã làm lạnh vào, trộn đều với nhau.

    Dùng miếng nhựa cắt bột tán nhỏ những miếng bơ cho đến khi bơ và hỗn hợp hòa quyện vào nhau, không bị vón cục rồi cho hỗn hợp đường trứng đã làm lạnh vào, trộn đều.

    Sau đó cho hỗn hợp đường trứng vào trộn đều rồi ép chúng thành 1 khối bột lớn, đặt ra mặt bàn phẳng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ.

  • Nấu mứt dâu

    Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, để ráo và cắt đôi.

    Cho hết dâu tây vào 1 tô đựng lớn, thêm 60gr đường và trộn đều. Để khoảng 15 phút cho dâu thấm đường và tiết nước ra.

    Cho hết hỗn hợp dâu và đường vào nồi, đun lửa nhỏ khoảng 15 phút. Hỗn hợp sôi thì vớt bọt, tiếp tục đun đến khi hỗn hợp sệt lại thì thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh vào, đảo đều, tắt bếp và để nguội.

  • Cán và cắt bột

    Dùng bột bánh mì để làm bột áo, rắc 1 ít bột áo lên mặt bàn phẳng. Lấy hỗn hợp bột đã làm lạnh ra, rắc tiếp thêm 1 ít bột áo lên trên hỗn hợp và cán lăn bột cho hỗn hợp không bị dính rồi bắt đầu lăn.

    Thực hiện liên tục thao tác cán bột theo chiều dọc, sau đó gấp miếng bột lại, phủ 1 ít bột áo và tiếp tục cán theo chiều dọc cho đến khi có được khối bột dẻo mịn. Dùng màng bọc thực phẩm gói khối bột lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ.

    Sau 1 giờ, khối bột đã được làm lạnh thì lấy ra, cán bột theo chiều dọc thành từng miếng dài khoảng 30cm, dày 3mm rồi cắt thành từng miếng bột dài có chiều ngang khoảng 1 lóng tay.

    Lặp lại thao tác cho đến khi miếng bột được cắt hết.

  • Tạo hình cho bánh

    Lật úp 1 chiếc dĩa có đáy sâu, dùng giấy bạc bọc lại rồi thoa đều 1 lớp mỏng dầu thực vật. Dệt xen kẽ những miếng bột đã cắt sao cho chúng trông như hình phần thân của 1 chiếc giỏ. Ở rìa chiếc dĩa, bạn dệt 3 miếng bột như hình đuôi sam, 2 miếng bột quấn quanh chiếc dĩa để cố định hình dạng cho bánh, miếng còn lại dùng để làm quai giỏ.

    Dùng nĩa chọc đều những lỗ nhỏ trên bề mặt bánh đã tạo hình để giúp bánh khi nướng không bị vỡ, nứt.

  • Thoa hỗn hợp trứng sữa và nướng bánh

    Trong 1 chiếc chén, cho vào 1 lòng đỏ trứng gà và 5gr sữa tươi không đường rồi đánh đến khi hỗn hợp hòa quyện và tan hết. Thoa đều 1 lớp mỏng hỗn hợp trứng sữa lên bánh và quai bánh đã tạo hình, sau đó đem đi nướng ở nhiệt độ khoảng 205 độ C từ 20 - 23 phút.

    Lưu ý: Để bánh khi nướng có độ giòn và chín đều, bạn hãy làm nóng lò trước từ 5 - 10 phút ở nhiệt độ 205 độ C, giúp lò cân bằng nhiệt!
  • Làm hỗn hợp kem sữa

    Đánh đến đều và tan hỗn hợp gồm 2 lòng đỏ trứng gà và 30gr đường.

    Dùng rây lọc lấy hỗn hợp bột mịn gồm 10gr bột làm bánh và 5gr bột bắp rồi cho vào hỗn hợp đường trứng đã cho vào tủ lạnh và đánh đều cho 2 hỗn hợp hòa quyện với nhau và sánh mịn.

    Thêm 200gr sữa tươi không đường, 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani vào hỗn hợp trên và trộn đều. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi hơi đặc, sệt lại thì tiếp tục thêm 25gr socola trắng, 30gr sữa đặc, khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc sánh lại thì tắt bếp.

    Dùng rây lọc hỗn hợp kem sữa bên trên để lấy phần kem mịn, dùng màng bọc lại và để ở nhiệt độ phòng từ 1 - 2 tiếng.

    Sau đó, lấy hỗn hợp kem sữa ra, gỡ màng bọc, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình trong 1 - 2 phút cho kem mịn thì thêm 140gr whipped cream vào, dùng phới dẹt trộn đến khi 2 loại kem hòa quyện vào nhau và bông mịn thì cho vào túi bắt kem, khoét 1 lỗ nhỏ để dễ cho kem vào bánh.

  • Sơ chế và tạo hình trái cây

    Kiwi, cam, táo, xoài rửa sạch và cắt thành các lát mỏng.

    Dâu tây rửa sạch, để ráo và cắt đôi.

    Mách nhỏ: Để bánh được đẹp và bắt mắt hơn, bạn cũng có thể tỉa dâu tây, xoài thành các lát mỏng có hình ngôi sao, hình trái tim nhé.
  • Trang trí bánh

    Sau khoảng 25 phút bánh chín thì lấy bánh ra khỏi lò, nhẹ tay lấy chiếc dĩa ra, sau đó gỡ bỏ lớp giấy bạc.

    Bóp nhẹ túi kem cho phần kem phủ lấy mặt trong vỏ bánh. Khi kem phủ đến khoảng 1/3 vỏ bánh thì cho vài lát sandwich cắt nhỏ vào, tiếp tục cho kem phủ khoảng 1/2 vỏ bánh.

    Khi kem đã phủ khoảng 1/2 bỏ bánh, dùng nĩa xếp mứt dâu tây đã làm vào, thêm kem đến khi phủ khoảng 4/5 vỏ bánh thì dừng, tán cho bề mặt kem đều. Trang trí thêm dâu tây, táo, kiwi, cam, xoài đã chuẩn bị, đặt quai bánh vào phần kem để tạo thành hình chiếc giỏ đẹp mắt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ sau khi hoàn thành có nhiều màu sắc đa dạng, bắt mắt trông rất hấp dẫn. Hương thơm từ kem, vỏ bánh cùng các loại trái cây cực kì khó cưỡng đấy. Chúc các bạn ngon miệng!

2. Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc cốc

Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc cốc
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc cốc

Bột Cake Flour Bột cacao Bột hạnh nhân Bột bắp Trứng gà Bơ lạt (để mềm) Sữa đặc Heavy cream Sữa tươi không đường Đường bột Đường Socola đun chảy Hạt vani (hoặc 5 ml tinh chất vani) Tinh chất vani Mứt dâu Cam/ dâu/ kiwi Việt quất Muối

Thông tin về bột Cake Flour

  • Bột Cake Flour có hàm lượng protein rất thấp, dao động trong khoảng 7 - 8.5% lượng protein, do đó trong bột có rất ít các sợi gluten.
  • Bột có màu trắng tinh, ẩm và nhẹ hơn so với các loại bột khác, vì vậy loại bột này thường dùng để làm các loại bánh có kết cấu mỏng, mịn và độ xốp nhiều như sponge hay chiffon.

Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc cốc

Dụng cụ thực hiện

Phới lồng, máy đánh trứng, rây, giấy nến, màng bọc thực phẩm, khuôn bông hoa 6 cánh, khuôn tròn 5cm, khuôn silicon tròn 7cm,...

Cách chế biến Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc cốc

  • Trộn hỗn hợp bơ đường trứng

    Nghiền nhuyễn 150gr bơ lạt cho thật mịn rồi rây vào tô bơ 130gr đường bột, 2gr muối. Dùng phới lồng trộn đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đến đập 1 quả trứng gà vào rồi tiếp tục đánh đều tay cho trứng tan vào hỗn hợp bơ đường, sau đó lại đập thêm 1 quả trứng gà vào trộn tương tự.

    Sau đó, thêm vào tô bơ đường trứng 5ml tinh chất vani rồi đánh đều cho hỗn hợp quyện lại, mịn và có màu vàng nhạt.

  • Trộn và rây hỗn hợp bột socola

    Trộn đều trong 1 tô bao gồm 240 gr bột Cake Flour, 25 gr bột cacao, 30 gr bột hạnh nhân rồi rây mịn hỗn hợp bột này vào tô bơ trứng vừa trộn.

  • Trộn 2 hỗn hợp bột

    Dùng phới dẹp trộn đều hỗn hợp bột cùng bơ trứng cho mịn, dẻo và dính thành khối.

    Sau đó nhấn dẹt bột rồi bọc bột lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát nghỉ 1 tiếng.

  • Làm hỗn hợp kem sữa trứng

    Chuẩn bị một nồi nhỏ, đập vào 1 quả trứng cùng 20 gr đường, khuấy đều cho đường tan rồi thêm vào 8gr bột bắp, 100ml sữa tươi không đường, 1/2 hạt trong quả vani rồi.

    Lúc này bạn cho nồi lên bếp nấu cho hỗn hợp kem sữa trứng sánh đặc lại.

    Tiếp đến, rây hỗn hợp kem sữa trứng cho mịn, thêm vào 30 gr sữa đặc, khuấy đều rồi phủ trên mặt kem trứng 1 lớp màng bọc thực phẩm rồi để yên ở nhiệt độ phòng.

  • Cán bột và tạo hình bánh

    Bột sau khi đã làm lạnh sau 1 tiếng, bạn lấy ra và cắt làm đôi, 1 phần làm thân cốc, 1 phần làm tay cầm.

    Đối với phần làm thân cốc bạn cán dẹt sao cho độ dày khoảng 0.5cm, rồi cho bột vào tủ lạnh nghỉ thêm 10 phút nữa.

    Để tạo hình thân cốc bạn có hai cách cắt bột:

    Cách 1: Dùng khuôn bông hoa 6 cánh để cắt bột rồi dùng khuôn tròn đường kính 5cm cắt bột hình tròn. Số lượng bột được cắt từ 2 khuôn này phải tương đương nhau.

    Bạn đặt các miếng bột hình tròn nhỏ vào khuôn để làm đáy ly rồi đặt từng cách hoa vào xung quanh thành khuôn, những chỗ hổng bạn lấy bột còn dư đắp kín lại.

    Dùng tay nhấn chặt và định hình chiếc cốc, rồi dùng giấy bạc phủ xung phần quanh miệng cốc nằm trên miệng khuôn để tránh khi nướng bị cháy. Đem bột đã tạo hình nghỉ thêm 10 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

    Cách 2: Dùng khuôn tròn lớn 10cm để cắt bột một miếng bột lớn, bạn canh từ tâm rồi xẻ 1 đường, nhấn bột bánh vào khuôn tròn silicon đường kính 7cm để tạo hình chiếc cốc.

    Làm tay cầm: Phần bột còn lại bạn cắt thành 6 miếng bột dài hơn 1 ngón tay rồi uốn hơi cong các phần bột này lại để làm tay cầm của cốc.

  • Nướng và hoàn thiện phần vỏ bánh

    Trước khi nướng bánh bạn lót vào trong lòng cốc 1 miếng giấy nến rồi đổ gạo vào trong để giúp bánh khi nướng không bị méo mó, mất hình dạng.

    Đem phần thân cốc đi nướng ở 170 độ C trong vòng 10 phút.

    Bạn nướng tương tự đối với phần bột làm tay cầm.

    Sau khi nướng xong, bạn lấy hết phần gạo và giấy nến, để nguội rồi nhẹ nhàng lấy cốc ra khỏi khuôn.

    Tiếp đến bạn nhúng đầu, đuôi tay cầm vào socola rồi dính vào thân cốc.

    Mách nhỏ: Để tay cầm có thể dính chắc vào thân cốc bạn có thể dùng bình phun gel thực phẩm.
  • Sơ chế trái cây

    Cam rửa sạch, kiwi gọt vỏ rồi cắt ngang làm đôi và cắt thành những lát mỏng.

    Dâu bạn rửa sạch, 1 ít để nguyên cuống dùng trang trí, 1 ít bỏ cuống rồi xắt nhỏ để làm nhân.

    Việt quất rửa sạch.

  • Đánh bông hỗn hợp kem sữa trứng

    Ở bước này, bạn đánh bông 140gr heavy cream cùng 15gr đường đến khi tạo được chóp nhưng oặt xuống là được.

    Tiếp đến, bạn dùng máy đánh trứng đánh mịn lại hỗn hợp kem sữa trứng đã làm ở bước 4 rồi cho với heavy cream vừa đánh bông vào và trộn thật đều tay.

    Khi hỗn hợp kem trứng sữa hòa quyện, mướt bóng là đạt. Lúc này bạn cho hỗn hợp này vào túi bắt kem để chuẩn bị trang trí.

  • Trang trí bánh

    Trước tiên bạn quét socola đun chảy vào phần trong của cốc, rồi bơm vào 1/2 cốc kem trứng sữa.

    Tiếp theo bạn đặt lên lớp kem trứng sữa 1 ít dâu cắt hạt lựu, bơm thêm 1 ít mứt dâu và phủ thêm lên 1 lớp kem trứng sữa nữa.

    Sau cùng bạn trang trí trái cây gồm 1 trái dâu, 1/2 lát cam, 1/2 lát kiwi, 1 quả việt quất lên trên là xong.

  • Thành phẩm

    Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc cốc xinh xắn, đáng yêu, mùi thơm của socola, trái cây, kem sữa hòa quyện với nhau sẽ làm bạn mê mẩn.

    Chiếc cốc bánh mềm ẩm đậm vị socola, kem sữa bên trong ngọt béo quyện cùng trái cây tươi mát, mứt dâu chua chua, đây quả là sự kết hợp hoàn hảo mà khiến bạn phải tấm tắc vì quá ngon.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Chọn mua những quả trứng gà có màu sắc đồng đều, vỏ màu nâu sẫm.
  • Vỏ trứng gà không xuất hiện vết nứt và các đốm đen.
  • Dùng tay cầm trứng thì thấy trứng có bề mặt sần sùi, hơi nhám là quả trứng mới nên chọn mua.
  • Nếu bề mặt trứng trơn láng thì là trứng đã để lâu có thể bị hư, ung và không nên mua.
  • Tuyệt đối không mua những quả trứng có mùi lạ khác thường vì đây là trứng đã bị hư, ung, không dùng để chế biến món ăn được.

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon

  • Chọn những quả dâu to, đỏ tươi, căng mọng nước và vẫn còn nguyên cuống, lá xanh tươi.
  • Nếu chọn mua dâu tây đóng hộp trong các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, bạn chú ý quan sát kĩ nguồn gốc và hạn sử dụng sản phẩm có in trên bao bì.
  • Không chọn quả dâu già vì ruột bên trong có thể bị khô và rỗng ruột, khi chế biến không được thơm ngon.
  • Tránh chọn những quả dâu xỉn màu, biến dạng và hư thối. Bên cạnh đó, những quả có vỏ ngoài xanh, nhiều đốm cũng không nên mua vì dâu tây sẽ không tự chín được.

Cách chọn mua cam tươi ngon

  • Nên chọn mua những quả cam có màu cam tươi, căng mọng, cầm lên có cảm giác chắc tay.
  • Cam có màu sắc đều nhau, bề mặt không xuất hiện các đốm đen hoặc trắng. Khi bóp nhẹ bề mặt vỏ thấy có tinh dầu thơm tiết ra ngoài.
  • Không mua những quả cam có mùi lạ, cầm lên có cảm giác nhẹ tay, mềm nhũn vì có thể cam đã để lâu và bị hư.

Cách chọn mua kiwi ngon ngọt

  • Chọn những quả kiwi khi ấn nhẹ vào phần đầu của cuống thấy mềm thì đó là quả đã chín, ngọt còn cuống cứng thì chưa chín và thường bị chua.
  • Chọn quả to tròn và có độ cong nhất định, tránh những quả bị méo mó hay trầy xước. Bên cạnh đó, quả có nhiều lông tơ bên ngoài cũng là quả ngon.
  • Xoay quả kiwi một vòng để xem độ trơn láng của vỏ. Nếu trơn và không có dấu vết gì thì đó là quả ngon. Tránh chọn những quả có vết côn trùng đốt hoặc có vết bầm dập.

Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bổ ích về cách làm bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ và chiếc cốc. Loại bánh này rất phù hợp để bạn dùng trong các bữa tiệc hay làm quà tặng đấy. Thử trổ tài xem sao, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Boone Bake

Từ khóa: Bánh tart trái cây thập cẩm hình chiếc giỏ và chiếc cốc,bánh tart trái cây thập cẩm,cách làm bánh tart trái cây,làm bánh tart trái cây,bánh tart trái cây,bánh tart,bánh tart trái cây thập cẩm,cách làm bánh tart trái cây,làm bánh tart trái cây,bánh tart trái cây,bánh tart,bánh tart trái cây thập cẩm,cách làm bánh tart trái cây,làm bánh tart trái cây,bánh tart trái cây,bánh tart,