Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tart dâu

2 cách làm bánh tart dâu bằng lò nướng thơm ngon đơn giản tại nhà

Bánh tart dâu với vẻ ngoài đẹp mắt, hương vị thì lại thơm ngon với vỏ bánh giòn xốp đi kèm với nhân dâu chua ngọt chắc hẳn sẽ khiến người thưởng thức phải xiêu lòng. Hôm nay, bạn hãy cùng Điện Máy XANH vào bếp và thử ngay 2 cách làm món bánh hấp dẫn này nhé!

1. Bánh tart dâu

Bánh tart dâu
  • Chuẩn bị

    3 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh tart dâu

Bột mì đa dụng Bột bắp Mứt dâu Whipping cream Nước cốt dừa Sữa tươi không đường Bơ lạt Trứng gà Muối Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh tart dâu

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, khuôn bánh, cây đánh trứng, rây lọc, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh tart dâu

  • Nhồi và ủ bột

    Trước hết, bạn cần tách 1 quả trứng và để ra chén riêng (chén ăn cơm). Tiếp theo, bạn dùng cây đánh trứng và đánh cho lòng đỏ cùng lòng trắng trứng hòa quyện vào nhau và chỉ lấy 25gr trứng để làm bánh.

    Kế đến, bạn chuẩn bị tô lớn và cho 100gr bột mì cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 15gr đường, 70gr bơ lạt vào, rồi dùng tay nhồi thật đều sao cho bơ ngấm đều vào bột trong khoảng 3 - 4 phút.

    Sau khi các nguyên liệu đã hòa quyện với nhau, bạn vừa cho từ từ 25gr trứng vừa nhồi bột thật đều. Bạn tiếp tục nhồi khoảng 7 - 10 phút sao cho hỗn hợp thành khối bột mịn và không còn dính tay nữa là được.

    Cuối cùng, bạn trùm kín khối bột bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh để nghỉ khoảng 45 phút.

    Mách nhỏ: Trước khi làm bánh, bạn nhớ làm lạnh bơ trong ngăn mát tủ lạnh trước nhé!
  • Tạo hình và nướng đế bánh lần 1

    Sau 45 phút, bạn lấy khối bột ra và nhồi sơ lại khoảng 2 - 3 phút. Kế đến, bạn cán bột thật mỏng và cắt bột thành từng lát tròn sao cho kích thước đường kính của bột to hơn đường kính của khuôn bánh là được bạn nhé!

    Bạn cho từng lát bột vào khuôn và dùng tay ấn nhẹ cho đế bánh vừa khít với khuôn và cao khoảng 0.3 cm là được (loại bỏ phần dư nếu có).

    Kế đến, bạn cho khay bột vào ngăn đông 2 tiếng. Sau đó, bạn lấy bột ra, lót giấy nến đã được cắt sẵn lên từng bề mặt của các đế bánh và cho 1 ít gạo lên trên để cố định.

    Bạn làm nóng lò 10 phút với nhiệt độ 170 độ C trước. Tiếp theo, bạn nướng đế bánh trong khoảng 10 phút với nhiệt độ tương tự và chế độ 2 lửa.

    Mách nhỏ: Sau khi tạo hình xong, bạn nên dùng nĩa và đâm các lỗ nhỏ trên bề mặt bột để khi nướng, đế bánh được thoát khí, tránh việc bị phồng rộp.
  • Nướng đế bánh lần 2

    Sau 10 phút, bạn cho bánh ra khỏi lò rồi lấy giấy nến lẫn gạo ra. Ở bước tiếp theo, bạn tiếp tục nướng đế bánh lại lần 2 với nhiệt độ 170 độ C và chế độ 2 lửa như lần 1 khoảng 5 phút là hoàn thành rồi đó!

  • Làm hỗn hợp kem trứng

    Để làm nhân kem, bạn tách 2 lòng đỏ trứng gà riêng và để vào tô lớn. Bạn cho 30gr đường vào chung, dùng cây đánh trứng và đánh đều tay khoảng 3 phút để đường tan.

    Tiếp theo, bạn cho 25gr bột bắp vào chung với hỗn hợp trứng thông qua rây lọc để bột mịn hơn.

    Bạn tiếp tục dùng cây đánh trứng và khuấy hỗn hợp đều tay khoảng 7 phút để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

  • Đun hỗn hợp nhân kem mứt dâu

    Bạn chuẩn bị nồi nhỏ và cho vào 100ml sữa tươi, 50ml nước cốt dừa cùng 100ml whipping cream, rồi đun hỗn hợp khoảng 3 - 4 phút với lửa vừa đến khi ấm nóng.

    Sau đó, bạn cho từ từ sữa vừa đun xong vào phần kem trứng đã chuẩn bị ở bước trên và khuấy đều.

    Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp vào nồi và nấu với lửa vừa khoảng 7 phút cho đến khi sền sệt lại. Trong lúc đun, bạn nhớ đảo đều liên tục để tránh bị khét nhé!

    Sau khi hỗn hợp đặc sệt lại, bạn tắt bếp và cho 7gr bơ lạt vào và khuấy đều tay khoảng 3 phút.

    Tiếp theo, bạn thêm 100gr mứt dâu vào chung và đảo đều là xong phần nhân kem rồi!

    Bạn cho kem mứt dâu ra tô và trùm lại bằng màng bọc thực phẩm rồi để nguội khoảng 10 phút.

  • Hoàn thành

    Ở bước cuối cùng này, bạn khéo léo cho từng muỗng mứt kem dâu tùy ý vào các đế bánh và phủ lên trên thêm 1 ít mứt dâu là món bánh tart dâu đã hoàn tất rồi!

  • Thành phẩm

    Bánh tart dâu lạ miệng với phần đế bánh giòn xốp đi kèm với phần nhân kem dâu bên trong có vị chua ngọt và béo nhẹ làm cho món bánh càng thêm hấp dẫn.

    Vừa nhâm nhi những chiếc bánh tart dâu thơm ngon vừa xem phim cùng gia đình thì thật vui biết mấy!

2. Bánh tart dâu tươi

Bánh tart dâu tươi
  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh tart dâu tươi

Bột mì đa dụng Bột bắp Dâu tây (còn nguyên cuống) Mứt dâu Bơ lạt (ướp lạnh) Sữa tươi không đường Nước lọc Muối Đường

Cách chọn mua dâu tươi ngon

  • Để chọn mua dâu ngon, bạn cần chú ý đến mùi hương của dâu trước, quả nào có mùi thơm đặc trưng tự nhiên thì đó là dâu tươi ngon còn những quả dâu chín ép hoặc bị phun thuốc, thường không có mùi thơm hoặc chỉ có mùi thoang thoảng.
  • Những quả dâu chín ngọt và tươi ngon trông sẽ mọng nước, có màu đỏ đều, do đó bạn cần tránh những loại không đều màu và có vết đốm lạ trên thân quả.
  • Ngoài ra, bạn cần lưu ý là những quả dâu tây tươi ngon sẽ có phần cuống lá màu xanh tươi, dính chặt vào thân quả.

Nguyên liệu làm bánh tart dâu tươi

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, khuôn bánh, tô lớn, giấy nến, túi bắt bông kem,...

Cách chế biến Bánh tart dâu tươi

  • Sơ chế dâu

    Dâu tươi sau khi được mua về, bạn rửa thật sạch và cắt một nửa (khoảng 150gr) làm đôi theo chiều dọc (giữ nguyên cuống), nửa còn lại bạn bỏ cuống và cắt thành những lát nhỏ theo chiều dọc.

  • Trộn và ủ bột

    Trước tiên, bạn cho 100gr bột mì, 2gr muối cùng 60gr bơ lạt vào tô lớn trộn đều khoảng 3 phút.

    Sau đó, bạn thêm 10ml nước lọc và trộn đều khoảng 2 phút rồi cho phần nước lọc còn lại vào chung.

    Bạn tiếp tục trộn hỗn hợp bột thật đều tay đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo thành khối bột màu vàng, mướt mịn và khi sờ tay vào bột không bị bị dính là đạt.

    Bạn trùm kín miệng tô bằng màng bọc thực phẩm và mang bột để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 45 phút cho đến khi bột đông cứng và có thể dùng để cán là được.

  • Tạo hình cho đế bánh

    Bạn lấy bột ra khỏi tủ lạnh, chia đều thành 6 phần rồi nặn tròn, lót giấy nến quanh bột và cán dẹp sao cho đường kính của bột bao phủ được toàn bộ phần bên trong của khuôn bánh (độ dày của đế khoảng 2 - 4 mm).

    Kế đến, bạn khéo léo cho bột vào từng khuôn bánh và ấn nhẹ nhàng sao cho bột vừa khít với khuôn.

    Tiếp theo, bạn dùng nĩa và đâm lên mặt bánh để khi nướng bánh không bị phồng rộp.

    Sau khi tạo hình, bạn làm nóng lò trước 15 phút với nhiệt độ 180 độ C. Tiếp theo, bạn cho bánh vào nướng với nhiệt độ tương tự khoảng 15 - 20 phút để đế bánh chín vàng.

  • Làm sốt sữa dâu

    Bạn bắc chảo lên bếp và cho 120ml sữa tươi, 25gr bột bắp, 20gr đường cùng 30gr mứt dâu. Bạn đun hỗn hợp trên lửa nhỏ khoảng 10 phút, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

    Sau đó, bạn cho hết sốt sữa dâu vào túi bắt bông kem và làm đông trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

  • Hoàn thành

    Bạn lấy đế bánh ra khỏi khuôn, cho nhân kem dâu tùy ý vào đế bánh và thêm một ít lát dâu tươi vào là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh tart dâu tươi thơm ngon với phần đế giòn vừa phải kết hợp với nhân kem dâu và dâu tươi chua ngọt chắc hẳn sẽ khiến bạn và người thân thích mê cho mà xem!

    Cuối tuần này, bạn hãy trổ tài thử món bánh tart dâu tươi này để đổi vị cho gia đình ngay nha!

Mua mứt dâu ở đâu?

  • Mứt dâu là sản phẩm được bày bán khá phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm thấy mứt dâu tại các cửa hàng bán thực phẩm khô lớn hoặc các siêu thị gần nhà như Bách Hóa XANH.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mứt dâu trực tiếp thông qua các sàn thương mại điện tử hoặc các trang web lớn như hayan.vn.
  • Hiện nay, mứt dâu thường được đóng lọ nên bạn cũng hãy để ý kỹ nhãn mác và hạn sử dụng trước khi mua nhé. Mặt khác, nếu bạn muốn tự làm mứt dâu ở nhà, Điện Máy XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm chi tiết.

Bột mì đa dụng là gì? Mua bột mì đa dụng ở đâu?

  • Bột mì đa dụng hay còn được biết với cái tên là bột mì số 11, đây là nguyên liệu phổ biến và quan trọng trong các công thức bánh tuyệt hảo. Hiện nay, bột mì đa dụng gồm có 2 loại chính: tẩy trắng và không tẩy trắng.
  • Bột mì đa dụng giúp tạo kết cấu và độ vững chắc cho các món bánh, thông qua quá trình chuyển hoá từ protein thành gluten khi gặp nước.
  • Bạn có thể tìm mua bột mì đa dụng với nhiều nhãn hiệu khác nhau tại các siêu thị gần nhà như Bách Hóa XANH hoặc đặt trực tiếp thông qua trang web hayan.vn một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Vậy là Điện Máy XANH đã hướng dẫn bạn xong 2 cách làm bánh tart dâu cực kỳ hấp dẫn và dễ làm rồi, chúc bạn sẽ thành công ngay từ lần đầu làm và có những chiếc bánh tart dâu xinh xắn và ngon miệng nhé!

Từ khóa: Bánh tart dâu,cách làm bánh tart dâu,làm bánh tart dâu,bánh tart dâu,bánh tart,cách làm bánh tart,cách làm bánh tart dâu,làm bánh tart dâu,bánh tart dâu,bánh tart,cách làm bánh tart,