Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh phô mai nướng ngọt thơm độc đáo tại nhà

Bánh phô mai nướng là loại bánh độc đáo đến từ Tây Ban Nha. Cùng tìm hiểu ngay bí quyết làm 2 món bánh phô mai nướng ngọt thơm tại nhà nhé!

Bánh phô mai nướng, hay còn gọi là Basque Burnt Cheese, có nguồn gốc từ đất nước Tây Ban Nha. Sự tương phản giữa lớp vỏ nướng cháy màu nâu sẫm và lớp nhân bên trong đã tạo nên “thương hiệu" cho món bánh này. Để dễ dàng thực hiện món bánh này tại nhà, cùng khám phá công thức dưới đây với HAY ĂN nhé!

1 Cách làm bánh phô mai nướng (Basque Burnt Cheese)

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm món bánh phô mai nướng

Nguyên liệu làm món bánh phô mai nướngNguyên liệu làm món bánh phô mai nướng

Cách làm món bánh phô mai nướng

Bước 1 Trộn hỗn hợp kem phô mai

Cho vào tô 140g đường bột, 430g creamcheese, 3 quả trứng gà, 1 muỗng canh vani, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1/8 muỗng cà phê muối rồi dùng máy hoặc cây đánh trứng trộn đều.

Trộn hỗn hợp kem phô maiTrộn hỗn hợp kem phô mai

Tiếp đến bạn chia whipping cream thành 2 phần, 1 phần trộn với 20g bột mì cho bột không vón cục, sau đó mới cho phần còn lại vào đảo đều. Cuối cùng cho vào hỗn hợp cream cheese trên.

Trộn bột và cho vào hỗn hợp cream cheeseTrộn bột và cho vào hỗn hợp cream cheese

Bước 2  Cho hỗn hợp vào khuôn

Bạn đặt giấy nến vào khuôn bánh để bánh không bị dính vào khuôn. Sau đó dùng rây để lọc hỗn hợp bột bánh để bột mịn hơn và cho bánh vào khuôn. Bạn gõ nhẹ khuôn xuống bàn để bột dàn trải đều, không bị nổi bọt khí.

Cho hỗn hợp vào khuônCho hỗn hợp vào khuôn

Bước 3 Nướng bánh

Trước khi nướng bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 240 độ C khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, bạn cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 phút.

Sau khi nướng xong bạn mở hé cửa lò trong 5 phút rồi lấy bánh ra để ở nhiệt dộ phòng khoảng 1 tiếng là có thể thưởng thức.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4  Thành phẩm

Bánh phô mai nướng có vẻ ngoài trông vô cùng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ cháy đắng nhẹ hòa quyện với kem phô mai béo thơm. Tất cả kết hợp tạo nên món tráng miệng khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Thành phẩm bánh phô mai nướngThành phẩm bánh phô mai nướng

2 Cách làm bánh phô mai trà xanh nướng

Bánh phô mai trà xanh nướng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 - 5 người

Nguyên liệu làm món bánh phô mai trà xanh nướng

  • 10g bột matcha Nhật Bản
  • 150g whipping cream
  • 350g cream cheese
  • 15g bột mì
  • 3 quả trứng gà
  • 90g đường

Mẹo hay:
Bạn lưu ý phân biệt giữa bột matcha và bột trà xanh. Bột matcha là loại bột mịn làm từ 100% búp non của cây trà xanh. Bột matcha ban đầu có vị đắng, nhưng về sau sẽ có hậu vị ngọt thanh, dịu nhẹ.

Nguyên liệu làm món bánh phô mai trà xanh nướngNguyên liệu làm món bánh phô mai trà xanh nướng

Cách làm món bánh phô mai trà xanh nướng

Bước 1 Trộn hỗn hợp kem phô mai

Đầu tiên, bạn cho 350g cream cheese vào tô lớn rồi dùng máy đánh trứng đánh mịn. Kế đến, bạn cho vào 90g đường và tiếp tục đánh đến khi đường tan hết và hỗn hợp kem phô mai mềm mịn.

Sau đó, bạn cho lần lượt 3 quả trứng vào hỗn hợp (mỗi lần một quả). Bạn đánh tan từng quả một bằng máy đánh trứng để tạo thành hỗn hợp đặc sánh và mềm mịn.

Mẹo hay: Để kem phô mai được mềm mịn, bạn nên để cream cheese ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây.

Trộn hỗn hợp kem phô maiTrộn hỗn hợp kem phô mai

Bước 2 Trộn hỗn hợp kem trà xanh

Bạn chuẩn bị một tô mới và rây 10g bột matcha vào tô. Sau đó, bạn chia đều 150g whipping cream thành 3 phầncho vào từng đợt rồi khuấy đều.

Bạn trộn đều đến khi hỗn hợp kem sữa trà xanh hoà quyện và mịn màng là được.

 Trộn hỗn hợp kem trà xanh Trộn hỗn hợp kem trà xanh

Bước 3 Trộn hai hỗn hợp với nhau

Bạn tiến hành cho hỗn hợp kem trà xanh vào phần kem phô mai và khuấy đều.

Sau khi hỗn hợp đã hòa quyện vào nhau, bạn rây thêm 10g bột mì đa dụng cho vào tô. Bạn tiếp tục khuấy đều tay đến khi bột mì tan hết là được.

 Trộn hai hỗn hợp với nhau Trộn hai hỗn hợp với nhau

Bước 4  Nướng bánh

Bạn dùng rây để lọc hỗn hợp kem phô mai trà xanh một lần nữa để đảm bảo bột mịn hơn và tránh được các bong bóng khí.

Sau đó, bạn dùng giấy nến phủ mặt trong của khuôn bánh và gấp nếp ở thành khuôn để giấy bám chặt hơn. Bạn nhẹ nhàng đổ bột bánh vào và gõ nhẹ để bột dàn trải đều.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trước khi nướng khoảng 10-15 phút để nhiệt độ trong lò ổn định. Sau đó, bạn cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 220 độ trong 30 phút.

Cuối cùng, bạn lấy bánh ra và để nguội rồi cho vào tủ lạnh 4-5 tiếng là có thể thưởng thức.

 Nướng bánh Nướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh phô mai trà xanh nướng sở hữu vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị ngọt thơm, mát lạnh. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ của lớp vỏ hòa quyện với vị béo ngậy của lòng bánh và mùi thơm lừng của trà xanh.

Bánh phô mai trà xanh nướng vô cùng hấp dẫnBánh phô mai trà xanh nướng vô cùng hấp dẫn

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món bánh phô mai nướng độc đáo tại nhà. Chúc các bạn thành công với món bánh trà xanh này nhé!

Xem clip Tiktok bánh phô mai nướng:

Từ khóa: 2 cách làm bánh phô mai nướng ngọt thơm độc đáo tại nhà,bánh phô mai trà xanh nướng,cách làm bánh phô mai trà xanh nướng,bánh phô mai nướng,