Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh pancake không cần bột nở, Bánh souffle pancake không cần bột nở

2 cách làm bánh pancake và souffle pancake không cần bột nở cực đơn giản

Chỉ với vài nguyên liệu cơ bản từ trứng, bột mì và sữa cũng đủ để bạn làm cho mình những chiếc bánh pancake cực kỳ thơm ngon. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay 2 cách làm món bánh pancake và souffle pancake không cần bột nở nhé! Với công thức bất bại, đảm bảo sẽ thành công, vào bếp thôi!

1. Bánh pancake không cần bột nở

Bánh pancake không cần bột nở
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh pancake không cần bột nở

Bột mì đa dụng Sữa tươi không đường Tinh chất vani (không bắt buộc) Trứng gà Dầu ăn Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh pancake không cần bột nở

Cách chế biến Bánh pancake không cần bột nở

  • Rây và trộn bột

    Rây mịn 150gr bột mì vào tô, sau đó cho vào thêm 3 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 240ml sữa tươi không đường, 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani.

    Dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp đến khi mịn mượt là được.

  • Trộn trứng

    Tách riêng 2 lòng đỏ trứng gà rồi cho vào bột, dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Dùng phới lồng đánh đều liên tục 2 lòng trắng trứng gà trong 5 - 10 phút đến khi trứng đạt bông mềm, tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là đạt.

    Mách nhỏ: Nếu có máy đánh trứng, bạn có thể sử dụng thay vì đánh bằng tay để thao tác được nhanh và hiệu quả hơn nhé.

  • Trộn hỗn hợp bột bánh

    Chia phần trứng đánh bông làm 2 phần, cho từng phần vào hỗn hợp bột bánh.

    Dùng muỗng hoặc phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa muỗng xuống dưới đáy tô, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Mách nhỏ: Đây là kỹ thuật Folding trong làm bánh. Nếu không nắm chắc kỹ thuật trộn này, bạn có thể dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng hỗn hợp theo 1 chiều đến khi hòa quyện nhé!
  • Chiên bánh

    Cho vào chảo khoảng 1/2 muỗng canh dầu ăn, kế đến dùng khăn giấy thoa dầu khắp chảo. Làm nóng chảo trên lửa vừa đến khi nóng rồi hạ xuống lửa nhỏ.

    Múc khoảng 1 vá canh bột, đổ từ từ vào chảo theo hướng từ trên cao đổ xuống. Rán bánh trên lửa nhỏ đến khi trên mặt nổi bong bóng, sau đó bạn lật mặt bánh lại và tiếp tục rán đến khi vàng nâu.

  • Thành phẩm

    Bánh pancake không cần bột nở nhưng lại cực kỳ bông xốp và mềm mịn, ăn vào bùi ngọt, béo ngậy. Bạn có thể dùng chung với mứt trái cây, bơ và mật ong để món bánh ngon hơn nhé!

2. Bánh souffle pancake không cần bột nở

Bánh souffle pancake không cần bột nở
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh souffle pancake không cần bột nở

Bột mì đa dụng Sữa tươi không đường Trứng gà Chanh Vani Đường Muối Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh souffle pancake không cần bột nở

Cách chế biến Bánh souffle pancake không cần bột nở

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Đầu tiên, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của 2 quả trứng gà. Sau đó, vắt 1 quả chanh qua rây để lấy nước cốt.

    Ở tô lòng trắng trứng, bạn cho vào thêm 1 ít muối, nước cốt chanh vừa vắt. Dùng phới lồng đánh liên tục hỗn hợp đến khi xuất hiện bọt khí li ti như xà phòng.

    Chia 20gr đường làm 2 phần, cho từng phần vào tô trứng và đánh cho tan. Khi cho phần đường thứ 2 vào, bạn tiếp tục đánh đều tay trong 5 - 10 phút đến khi trứng bông mềm, tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là được.

    Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng máy đánh trứng thay vì đánh bằng tay để thực hiện bước đánh trứng dễ dàng hơn nhé.
  • Trộn bột với trứng

    Cho 20ml sữa tươi không đường vào tô chứa 2 lòng đỏ trứng gà rồi khuấy đều. Tiếp theo, cho vào thêm 1/2 muỗng canh vani, 1 ít dầu ăn và tiếp tục khuấy đều.

    Rây mịn 30gr bột mì vào tô trứng, dùng phới khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt.

  • Trộn hỗn hợp bột bánh

    Cho phần lòng trắng trứng đánh bông vào tô bột. Trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu lên và hất sang một bên. Cứ thao tác như vậy đến khi hỗn hợp hòa quyện (kỹ thuật Folding).

    Mách nhỏ: Nếu không nắm được kỹ thuật trộn như trên, bạn có thể khuấy nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều kim đồng hồ nhé! Lưu ý là khuấy nhẹ nhàng, vì nếu mạnh tay sẽ khiến bọt khí trong trứng bị vỡ, bánh sẽ xẹp và chai cứng sau khi rán.
  • Chiên bánh

    Bắc chảo lên bếp, thoa đều chảo với 1 ít dầu ăn và làm nóng trên lửa vừa.

    Khi chảo nóng, bạn hạ xuống lửa nhỏ, múc từng muỗng bột xếp chồng lên nhau để tạo thành một cái bánh cao và tròn.

    Tiếp theo, đậy nắp kín và chiên bánh trên lửa nhỏ trong 3 phút cho bánh khô ráo. Sau 3 phút, trở mặt bánh, đậy nắp và tiếp tục chiên thêm 3 phút là chín.

  • Thành phẩm

    Bánh souffle pancake không cần bột nở nhưng vẫn đạt được độ bông xốp, mềm thơm, béo ngọt cực kỳ hấp dẫn. Bánh có thể kết hợp cùng mật ong và trái cây tươi để có mùi vị ngon hơn.

Không cần đến bột nở, cũng không cần đến máy đánh trứng, bạn cũng có thể thực hiện được 2 món bánh pancake và souffle pancake thơm ngon, bông xốp. Chúc bạn thành công với 2 cách làm bánh pancake không cần bột nở của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Bánh pancake không cần bột nở, Bánh souffle pancake không cần bột nở,làm bánh pancake không cần bột nở,cách làm bánh pancake không cần bột nở,bánh pancake không cần bột nở,bánh souffle pancake không cần bột nở,cách làm bánh không cần bột nở,làm bánh pancake không cần bột nở,cách làm bánh pancake không cần bột nở,bánh pancake không cần bột nở,bánh souffle pancake không cần bột nở,cách làm bánh không cần bột nở,làm bánh pancake không cần bột nở,cách làm bánh pancake không cần bột nở,bánh pancake không cần bột nở,bánh souffle pancake không cần bột nở,cách làm bánh không cần bột nở,