Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh mousse đào thơm ngon béo ngậy không cần lò nướng

Hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ bí quyết làm bánh mousse đào thơm ngon béo ngậy không cần lò nướng. Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh mousse là một loại bánh có hương vị thơm ngon, béo ngậy nên được nhiều người yêu thích. Nếu bạn yêu thích cả hương vị ngọt ngọt chua chua của đào và vị béo, mềm mịn của bánh ngọt thì hãy thử ngày bánh mousse đào nhé. Chính vì vậy, bạn hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện món ngon này nha!

1 Cách làm bánh mousse đào

Bánh mousse đào

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
270 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm bánh mousse đào

Nguyên liệu làm bánh mousse đàoNguyên liệu làm bánh mousse đào

Mẹo hay:
Đào ngâm, bột gelatin và whipping kem bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử có uy tín.

Cách làm bánh mousse đào

Bước 1 Làm đế bánh

Bạn cho bánh oreo vào một túi zip đập cho bánh nát và nhuyễn rồi đổ chúng ra tô. Tiếp theo, bạn cho 50gr bơ lạt đã đun nóng chảy vào tô và trộn đều.

Bạn sử dụng khuôn tròn rồi lót dưới đáy khuôn một miếng giấy nến rồi bạn cho hỗn hợp bánh oreo đã trộn ở trên vào khuôn dàn đều và dùng muỗng nén cho bánh chặt và láng mịn.

Sau đó, bạn đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Làm đế bánhLàm đế bánh

Bước 2 Trộn hỗn hợp kem

Phần bột gelatin bạn chia ra làm 2 chén bao gồm 8gr và 4gr. Tiếp theo, bạn cho vào mỗi chén khoảng 10ml nước rồi trộn đều lên.

Bạn cho 400ml whipping kem vào tô rồi dùng máy đánh trứng cầm tay đánh cho bông lên rồi cho ra ngoài một cái tô.

Đào ngâm bạn chia ra làm 2 phần. Một phần bạn cho vào tô rồi dùng máy đánh trứng cầm tay để xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn đổ phần nước đào ra nồi rồi bắt lên bếp nấu cho nước hơi ấm.

Trộn hỗn hợp kemTrộn hỗn hợp kem

Tiếp đó, bạn cho 8gr bột gelatin đã ngâm vào nồi rồi khuấy đều cho bột tan ra.

Sau đó, bạn cho hỗn hợp nước đào trên vào tô whipping kem rồi trộn thật là đều.

Cuối cùng, bạn lấy phần bánh oreo đã đặt trong tủ lạnh ra rồi đổ hỗn hợp kem trên vào khuôn và tráng đều. Sau đó, bạn đặt lại trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Lưu ý: Khi nấu phần nước đào bạn nếm thử nếu nước hơi chua thì bạn có thể cho vào một ít đường.

Bước 3 Trang trí bánh

Phần đào còn lại bạn cắt mỏng để trang trí. Bạn quấn tròn từng miếng lại với nhau thành cánh hoa hồng. Bạn cho phần nước ngâm đào vào trong một cái nồi và nấu cho nước hơi ấm ấm rồi đổ ra tô rồi cho 4gr bột gelatin vào khuấy đều cho bột tan ra.

Bạn lấy khuôn bánh ra, bạn xếp những cánh hoa hồng vào khuôn. Sau đó, bạn múc từng muỗng hỗn hợp trên chế từ từ vào từng hoa hồng.

Cuối cùng, bạn đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng cho bánh được đặc lại.

Tham khảo: Cách làm bánh mousse chanh leo mướt mịn đơn giản tại nhà

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bánh mousse đào có màu sắc trông thật bắt mắt. Khi ăn, bánh mềm mịn, vị chua chua ngọt ngọt lại bùi béo cùng với hương thơm thoang thoảng của đào thật hấp dẫn. Với món bánh này bạn có thể sử dụng để ăn chơi hoặc sử dụng trong các bữa tiệc đều được đấy!

Thành phẩm bánh mousse đàoThành phẩm bánh mousse đào

2 Cách làm bánh mousse đào nhiều lớp

Chế biến
180 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2-3 người

Nguyên liệu làm bánh mousse đào nhiều lớp

Nguyên liệu làm bánh mousse đào nhiều lớpNguyên liệu làm bánh mousse đào nhiều lớp

Cách làm bánh mousse đào nhiều lớp

Bước 1  Làm hỗn hợp đế bánh

Bạn tách lòng trắng và lòng đỏ trứng ra 2 tô riêng, cho vào tô lòng đỏ trứng vài giọt vani và đánh đều.

Sau đó bạn dùng máy đánh trứng, đánh tô lòng trắng với tốc độ nhỏ. Khi lòng trắng có bọt nổi lên thì cho 1/4 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng lên. Bạn chia 90g đường, cho vào 3 lần trong quá trình đánh bông lòng trắng trứng. Tiếp tục cho 90g bột mì số 8 vào dùng phới dẹt đảo đều.

 Làm hỗn hợp đế bánh Làm hỗn hợp đế bánh

Cho lòng đỏ vào tô lòng trắng đã đánh bông rồi tiếp tục đảo đều lên. Cho tiếp 30ml dầu ăn và 30ml sữa tươi vào, tiếp tục dùng phới dẹt đảo đều.

Cho hỗn hợp bánh vào khuônCho hỗn hợp bánh vào khuôn

Bước 2 Nướng bánh vào tạo hình

Cho khuôn bánh vào nồi chiên không dầu, chỉnh nhiệt độ 150 độ C và nướng khoảng 40 phút. Lấy bạn ra khuôn, đợi nguội thì bạn dùng dao cắt đôi bánh phần 2 phần. Tiếp đến dùng khuôn kim loại hình vuông ấn xuống bánh để tạo hình.

Nướng bánh vào tạo hìnhNướng bánh vào tạo hình

Bước 3 Làm hỗn hợp kem

Bạn cho vào tô 150g cream cheese, 120g whipping cream, 30g đường bột, 1/2 muỗng cà phê vani, 1 muỗng canh nước cốt chanh rồi đảo đều, sau đó cho khoảng 3/4 hỗn hợp vào khuôn bánh bông lan, cho vào tủ lạnh 30 phút cho đông.

Làm hỗn hợp kemLàm hỗn hợp kem

Bước 4  Làm hỗn hợp kem đào dầm

Bạn cho 60g đào dầm vào phần kem còn lại, thêm 5g gelatin đã nấu chảy và đảo đều. Cho hỗn hợp vào khuôn bánh, tiếp tục cho vào tủ lạnh 30 phút.

Làm hỗn hợp kem đào dầmLàm hỗn hợp kem đào dầm

Bước 5  Làm lớp đào tráng gương

Bạn cho vào chén 3g geltain đã nấu chảy, 40ml nước đào ngâm, đảo đều. Bạn xếp đào miếng lên bề mặt bánh, rưới hỗn hợp gelatin lên trên. Cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là hoàn thành.

Làm lớp đào tráng gươngLàm lớp đào tráng gương

Bước 6  Thành phẩm

Bánh mousse đào nhiều lớp trông vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được bánh mềm mịn, vị chua ngọt, thoang thoảng vị đào. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay!

Bánh mousse đào nhiều lớp đẹp mắt, hấp dẫnBánh mousse đào nhiều lớp đẹp mắt, hấp dẫn

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ bỏ túi cho mình bí quyết làm bánh mousse đào với hương vị thơm ngon và cực dễ làm từ HAY ĂN nhé!

Xem clip Tiktok cách làm bánh mousse đào nhiều lớp:

Từ khóa: 2 cách làm bánh mousse đào thơm ngon béo ngậy không cần lò nướng,bánh mousse đào,bánh mousse,các món ngon từ quả đào,quả đào,các món bánh,