Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh mì sandwich cuộn xúc xích và cuộn phô mai đơn giản cho bữa sáng

Để bữa sáng thêm phần hấp dẫn, hãy thử làm món bánh mì sandwich cuộn xúc xích và cuộn phô mai đơn giản, chỉ vài phút là có ngay món ăn sáng đầy năng lượng.

Bánh sandwich phết bơ hay mứt là cách ăn sáng nhanh chóng nhất để nạp năng lượng cho ngày mới. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm 2 món bánh sandwich cuộn xúc xích và cuộn phô mai mới lạ, ngon lành cho cả nhà thưởng thức.

1 Cách làm món bánh sandwich cuộn xúc xích

Bánh mì sandwich cuộn xúc xích chiên xù

Chuẩn bị
7 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món bánh sandwich cuộn xúc xích

Nguyên liệu làm món bánh sandwich cuộn xúc xíchNguyên liệu làm món bánh sandwich cuộn xúc xích

Mẹo hay
Cách chọn trứng tươi, ngon
- Ban nên chú ý những quả trứng có có vỏ đều màu, màu nâu sẫm, không có vết nứt và không có đốm đen, ngửi thấy không có mùi tanh hôi vì đó là trứng cũ, trứng thối.
- Ngoài ra, bạn sờ lên bề mặt thấy nhám là trứng tươi còn nhẵn là trứng đã để lâu ngày, lắc nhẹ lên thấy không thấy tiếng động là trứng tươi, còn cảm nhận được tiếng động là trứng để lâu ngày.

Cách làm món bánh sandwich cuộn xúc xích

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tấm thớt, đặt 2 miếng bánh sandwich và lấy ly hoặc gậy để cán dẹt miếng bánh. Sau đó, bạn cắt bỏ 4 phần viền quanh bánh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Cuộn xúc xích

Tiếp theo, bạn đặt cây xúc xích lên miếng bánh sandwich và cuốn lại, làm tương tự với miếng bánh còn lại.

Đập quả trứng gà ra chén và đánh tan, rồi dùng hỗn hợp trứng quết vào phần mối nối để dính miếng bánh lại, đặt phần vừa dán lên dĩa.

Cuộn xúc xíchCuộn xúc xích

Bước 3 Lăn bột chiên xù và chiên giòn

Dùng hỗn hợp trứng còn lại, bạn quết đều lên toàn bộ miếng bánh và lăn qua lớp bột chiên xù. Bạn nhớ nhúng bột và rải bột chiên xù để miếng bánh được bọc đều hết.

Đặt chảo lên bếp và cho vào 250ml dầu ăn, đun cho dầu nóng già thì thả 2 phần bánh vào và chiên hơi vàng thì tắt bếp, vớt ra đặt trên giấy để ráo dầu.

Lăn bột chiên xù và chiên giònLăn bột chiên xù và chiên giòn

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cắt miếng bánh thành từng miếng và dọn ra dĩa, thêm tương ớt hoặc sốt mayonnaise để thêm đậm đà và trang trí xíu cho đẹp mắt. Ăn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của lớp vỏ ngoài, bên trong là xúc xích chín mềm thơm phức. Món bánh ăn chung với tương ớt và sốt mayonnaise sẽ ngon hơn đấy.

Miếng bánh thơm phức, hấp dẫnMiếng bánh thơm phức, hấp dẫn

2 Cách làm bánh mì sandwich cuộn phô mai

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm bánh mì sandwich cuộn phô mai

Nguyên liệu làm bánh mì sandwich cuộn phô maiNguyên liệu làm bánh mì sandwich cuộn phô mai

Cách làm bánh mì sandwich cuộn phô mai

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Rửa sạch và tách hạt bắp, cà rốt gọt vỏ, cắt hạt lựu. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Rang mè đen trong một chảo khô cho đến khi thơm và có màu nâu vàng.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Chuẩn bị trứng

Cho 1 quả trứng trứng vào chén, thêm cà rốt, hành lá, mè đen vào, trộn đều hỗn hợp.

Chuẩn bị trứngChuẩn bị trứng

Bước 3 Cuộn bánh mì sandwich

Đầu tiên bạn cần cắt phần rìa bánh mì sandwich. Sau đó cho phô mai mozzarella, chà bông, bắp, phô mai lát vào sandwich. Cuộn chặt để đảm bảo phần nhân không bị rơi ra.

 Cuộn bánh mì sandwich Cuộn bánh mì sandwich

Bước 4 Lăn hỗn hợp trứng và chiên bánh

Bạn cho bánh mì sandwich qua hỗn hợp trứng đã chuẩn bị, sau đó nhúng 1 đầu que bánh vào sốt mayonnaise rồi lớp chà bông, lặp lại với đầu còn lại. Thực hiện thao tác đến hết phần bánh chuẩn bị.

Lăn hỗn hợp trứngLăn hỗn hợp trứng

Bắc chảo dầu lên bếp đợi nóng thì cho bánh vào chiên đến khi vàng đều 2 mặt là hoàn thành.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 5 Thành phẩm

Sandwich cuộn phô mai là một món ăn nhẹ đơn giản và nhanh chóng để chuẩn bị, phù hợp cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ. Đây cũng là một món ăn yêu thích của rất nhiều người.

 Thành phẩm Thành phẩm

Bên trên là cách làm bánh mì sandwich cuộn xúc xích chiên xù hấp dẫn, thơm ngon. Chỉ vài phút, bạn đã có món ăn ngon cho bữa sáng đầy năng lượng. Tham khảo thêm cách làm sandwich chiên giòn nhân sốt táo để trổ tài nhé. HAY ĂN chúc các bạn thành công thực hiện ngay lần đầu.

Xem clip Tiktok làm bánh mì sandwich cuộn phô mai:

Từ khóa: 2 cách làm bánh mì sandwich cuộn xúc xích và cuộn phô mai đơn giản cho bữa sáng,bánh mì sandwich cuộn xúc xích chiên xù,bánh mì sandwich,các món ngon từ xúc xích,xúc xích,các món chiên,món ăn sáng,