Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, giòn xốp

Bạn muốn thử sức làm một chiếc bánh mì mini nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng HAY ĂN học ngay 2 công thức làm món bánh này bằng chiếc nồi chiên không dầu đa năng tiện dụng nhé!

1. Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

Bột mì đa dụng Sữa tươi không đường Men nở Dầu ăn Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , muỗng, bình xịt nước, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

  • Ủ men

    Bạn cho 175ml sữa tươi không đường ấm vào tô, thêm 30gr đường, 5gr men nở. Khuấy đều và để hỗn hợp men nghỉ khoảng 10 phút.

    Mách nhỏ: Hỗn hợp bột sau khi nghỉ 10 phút nếu đạt chuẩn sẽ có lớp bông xốp nổi lên trên bề mặt.
  • Trộn bột

    Cho 250gr bột mì đa dụng, 5gr muối vào tô, trộn đều để phần bột và muối hòa đều vào nhau.

    Sau đó tạo 1 lỗ nhỏ ở giữa tô bột, cho tiếp 20ml dầu ăn, phần hỗn hợp men đã ủ vào tô, khuấy đến khi hỗn hợp kết dính với nhau.

  • Nhào bột

    Bạn cho bột ra mặt phẳng, dùng tay nhào khoảng 10 phút tới khi bột thành 1 khối mịn, không còn dính tay và có thể kéo bột thành 1 mảng mỏng là được.

    Mách nhỏ: Phần bột ở bên trong tô khi vừa mới nhào xong sẽ rất dính, để có thể lấy bột ra bên ngoài bạn nên thoa 1 lớp dầu ăn đều lên lòng bàn tay và mặt ngoài của bột, sau đó lấy bột ra.

  • Tạo hình bánh

    Chia khối bột thành những viên bằng nhau khoảng 10gr.

    Lấy các viên bột đã chia nhỏ ra, dùng cây cán bột cán dẹt hình dài, sau đó dùng đầu ngón tay gấp mép và cuộn bánh lại. Điều chỉnh hình dạng bánh lại cho giống với mong muốn.

    Sau khi tạo hình xong tiếp tục ủ bánh thêm 45 phút nữa để bột nở to.

    Tiếp đó dùng dao lam rạch một đường dứt khoát trên lưng bánh, rồi xịt đều 1 lớp nước lên mặt bánh.

    Lưu ý:

    • Không nên mạnh tay khi tạo hình bánh vì sẽ làm mất độ nở của bánh khi nướng bánh sẽ mất ngon.
    • Nên nặn số lượng bánh phù hợp với kích thước khay của lò chiên, mỗi chiếc bán cách nhau 2cm để bánh có không gian giãn nở.
    • Nên nhúng dao vào dầu ăn trước khi rạch lên bánh, để đường rạch được sắc, thẳng đều. Đường rạch có tác dụng giúp bánh nở khi nướng.
  • Nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu

    Để nhiệt độ nồi chiên ổn định, bạn làm nóng nồi chiên khoảng 3 phút ở nhiệt độ 180 độ C trước khi cho bột vào.

    Sau khi nồi chiên đã đủ độ nóng, các bạn cho khay bánh vào nướng 15 phút ở nhiệt độ 165 độ C.

    Sau 3 phút nướng, bạn mở nồi chiên, xịt đều 1 lớp nước, bạn lập lại thêm 2 lần sau mỗi 3 phút.

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh mì mini bé xinh vàng giòn đẹp mắt khiến bạn không thể cưỡng lại được. Cắn một miếng sẽ cảm nhận lớp vỏ bên ngoài giòn tan ruột bên trong mềm mại mang lại cảm giác tuyệt vời.

    Những chiếc bánh mì mini này có thể dùng kèm với sữa đặc, mứt trái cây đều ngon và có thể kẹp với pate hoặc thịt nguội đảm bảo ngon số dách.

2. Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    1 giờ 15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột mì đa dụng (hoặc bột mì số 13) Men nở instant Giấm gạo Bơ lạt Dầu ăn Nước lọc Muối/ đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , muỗng, thớt, bình xịt nước,...

Cách chế biến Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, cho vào tô lớn: 125gr bột mì, 3gr men nở, 3ml giấm gạo, 5gr bơ lạt, 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối rồi trộn đều.

    Mách nhỏ: Men nở khi tiếp xúc trực tiếp với muối sẽ bị chết hoặc hoạt động yếu, do đó bạn nên trộn men với bột trước, sau đó mới cho muối vào trộn sau cùng nhé!

    Tiếp theo, cho từ từ 85ml nước lọc vào tô bột, vừa cho vừa khuấy đều đến khi hỗn hợp bột sánh mịn, tạo thành 1 khối kết dính. Kế đến, cho bột ra bàn và dùng tay nhồi bột.

    Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn ấn và miết bột ra xa (Folding and Stretching). Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên trong 3 phút.

    Sau đó, đậy kín bột lại và để nghỉ 5 phút để bột mềm ra khi nhồi sẽ nhanh và dễ hơn.

    Sau khi bột nghỉ, bạn tiếp tục lấy bột ra nhồi cho đến khi bột dẻo, dai mặt bột bóng mịn và kéo được màn mỏng là được.

    Cách nhận biết bột đạt yêu cầu:

    • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.
    • Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.
    • Có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách.
    • Kiểm tra bột bằng Windowpane. Ngắt một phần bột, kéo dãn bột ra. Nếu bột tạo thành màng mỏng, không dễ bị rách ánh sáng có thể đi xuyên qua là đạt.
  • Tạo hình bột

    Dùng 1 ít dầu ăn thoa xuống mặt bàn hoặc thớt để chống dính, để bột lên và chia thành nhiều phần bằng nhau, sau đó vo tròn và ủ bột thêm 5 phút nữa.

    Tiếp đến, cán mỏng dài từng viên bột rồi cuộn tròn, bóp 2 mép bột kín lại để bánh được phồng đẹp mắt. Làm tương tự như vậy cho đến khi hết các viên bột còn lại.

  • Nướng bánh

    Làm nóng nồi chiên không dầu trước ở nhiệt độ 35 độ C trong 30 giây, sau đó tắt nồi và cho bánh vào ủ từ 40 - 50 phút đến khi bánh nở to.

    Mách nhỏ:

    • Nhiệt độ ủ bánh bắt buộc phải dưới 35 độ C nếu không sẽ khiến men trong bánh sẽ bị chết.
    • Bạn cũng có thể ủ bánh ở nhiệt độ phòng, tuy nhiên thời gian ủ sẽ lâu hơn khoảng 1 tiếng 30 phút - 2 tiếng.

    Sau khi ủ bánh xong, bạn dùng dao rạch từng đường dài ở giữa bánh rồi phun sương nước lọc vào chỗ vừa rạch.

    Cuối cùng, cho 1 ít nước sôi vào nồi chiên không dầu, để vỉ bánh vào và tiến hành nướng bánh cách thủy ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15 - 18 phút.

    Lưu ý:

    • Để bánh không bị khô, trong khi nướng bánh ở những phút đầu tiên, chúng ta cứ 1 phút mở nắp nhanh và xịt nước liên tục vào bánh.
    • Sau vài phút đầu, khi mặt trên của bánh đã vàng, chúng ta tiếp tục lật bánh lại và nướng mặt sau. Kiểm tra thường xuyên đến khi bánh vàng đều là được.
  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong món bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu với các bước thực hiện cực đơn giản rồi đó! Bánh mì với phần vỏ ngoài giòn tan, bên trong thì mềm xốp, bùi bùi. Đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo khi ăn cùng một ít xá xíu, chả cá hay một ít sữa đặc cũng đều rất ngon.

Men nở là gì?

  • Men nở (Yeast) là một nguyên liệu quan trọng trong quy trình sản xuất bánh mì, bởi trong men nở là các vi sinh vật sống có khả năng tiết ra các chất giúp cho việc lên men của bột được nhanh hơn, nhờ vậy mà bánh được nở phồng.
  • Men nở gồm có 3 loại là men tươi, men khô và men instant. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại men nở tại các tiệm bán nguyên liệu làm bánh hay mua trên các trang thương mại điện tử đều được nhé.
  • Khi mua bạn nên chú ý hạn sử dụng và chất lượng đóng gói để đảm bảo men vẫn còn mới, khi dùng vẫn còn hoạt động được.

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì đa dụng (all-purpose flour) là loại nguyên liệu thường được sử dụng để làm rất nhiều món bánh đa dạng, tùy vào loại bánh mà lượng bột cần sử dụng khác nhau hoặc sử dụng thêm với các loại bột khác nếu cần.
  • Bột mì đa dụng được làm từ 2 loại: hạt lúa mì mềm mùa đông và hạt lúa mì cứng mùa xuân, có hàm lượng protein dao động khoảng từ 10 - 12%.
  • Ngoài ra bột mì đa dụng còn có loại tẩy trắng và không tẩy trắng, nhưng thường bột đã tẩy trắng sẽ được dùng làm bánh mì, bánh ngọt.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì đa dụng ở khắp các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, tạp hoá, chợ, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh và các trang thương mại điện tử uy tín trên thị trường.

Một số lưu ý khi thực hiện làm bánh mì mini

  • Men sau khi sử dụng xong nên cho vào hộp thủy tinh hoặc nhựa kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tránh mở nắp thường xuyên. Men sử dụng tốt trong vòng 6 tháng và không dùng men hết hạn để làm bánh.
  • Bánh mì khi nướng xong có thể cho vào bịch buộc kín hoặc túi zip để giữ cho bánh không bị ỉu và giữ được độ giòn. Nên sử dụng bánh trong khoảng từ 2 - 3 ngày để bánh giữ độ mềm giòn, để quá lâu bánh sẽ bị cứng.

Chỉ cần bỏ một chút thời gian bạn đã có thể tự tay làm những chiếc bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu giòn thơm cho cả gia đình rồi. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu, bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu (công thức được chia sẻ từ người dùng),cách làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì mini,cách làm bánh mì,cách làm bánh mì giòn ngon,làm bánh bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì mini,cách làm bánh mì,cách làm bánh mì giòn ngon,làm bánh bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh mì mini,cách làm bánh mì,cách làm bánh mì giòn ngon,làm bánh bằng nồi chiên không dầu,