Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì không cần men nở

2 cách làm bánh mì không cần men nở thơm ngon tại nhà ai cũng làm được

Công việc bận rộn nhưng bạn vẫn muốn đảm bảo bữa sáng nhanh và đầy đủ dưỡng chất cho cả nhà đúng không? Thế thì hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp khám phá ngay 2 công thức làm món bánh mì không cần men nở cực kỳ đơn giản mà lại nhanh gọn nhé!

1. Bánh mì sandwich không cần men nở

Bánh mì sandwich không cần men nở
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh mì sandwich không cần men nở

Bột mì Bột nở Sữa tươi không đường (hâm nóng) Dầu ăn Đường trắng Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh mì sandwich không cần men nở

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, thau, khuôn nướng bánh, dao,…

Cách chế biến Bánh mì sandwich không cần men nở

  • Trộn bột

    Đầu tiên, bạn cho vào trong thau 600gr bột mì, 8 muỗng cà phê bột nở, 15gr đường trắng, 1 muỗng cà phê muối rồi trộn đều tất cả.

  • Trộn các nguyên liệu ướt

    Tiếp đó, bạn khoét 1 cái lỗ nhỏ giữa phần hỗn hộ bột khô, thêm vào trong 65ml dầu ăn, 565ml sữa tươi không đường đã hâm nóng, nhào hỗn hợp thật đều tay cho đến khi được một hỗn hợp bột ướt, mịn, nhão và dính.

  • Nướng bánh

    Tiếp đó, bạn bắt đầu làm nóng lòng ở nhiệt độ 220 độ C (hoặc 200 độ C nếu bật quạt đối lưu) trong khoảng 15 phút trước khi nướng bánh.

    Chuẩn bị một cái khuôn, lót vào trong khuôn một lớp giấy nến. Sau đó, bạn cho phần bột đã chuẩn bị vào, dùng phới dẹt dàn bột ra sao cho phần bột nằm đều trong khuôn.

    Dùng phới dẹt lướt đều mặt trên của bột để tạo mặt mịn trên cùng cho bột và cho vào lò nướng trong 30 phút ở nhiệt độ 220 độ C (hoặc 200 độ C nếu có quạt đối lưu).

    Sau 30 phút, bạn lấy bột ra, chuẩn bị một lớp giấy bạc gói kín mặt bánh lại rồi tiếp tục cho vào lò nướng trong 20 phút cùng với nhiệt độ từ 220 độ C (hoặc 200 độ C nếu bật quạt đối lưu).

    Cuối cùng, bạn lấy bánh ra, mở lớp giấy bạc và để bánh nguội trong 30 phút.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã có một bữa sáng cùng với bánh mì sandwich thơm ngon. Mùi của bánh toả trong không khí thơm nức mũi, lớp vỏ ngoài vàng giòn, bên trong trắng nõn, mềm mịn.

    Lúc này mà bạn thêm vào bánh một ít mứt, phô mai hoặc kẹp một ít thịt nguội, cà chua, rau xà lách vào trong bánh là bạn đã có một bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng rồi đó!

2. Bánh mì yến mạch nguyên cám không cần men nở

Bánh mì yến mạch nguyên cám không cần men nở
  • Chuẩn bị

    55 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh mì yến mạch nguyên cám không cần men nở

Bột mì nguyên cám Bột mì đa dụng Yến mạch cán (đã cũ hoặc yến mạch ăn liền) Bột nở (2 1/4 thìa cà phê) Trứng gà Sữa chua không đường Sữa tươi không đường Mật ong Muối nở (1/4 thìa cà phê) Dầu ăn Muối (1 1/4 thìa cà phê)

Bột mì nguyên cám là gì?

  • Bột mì nguyên cám là loại bánh mì nâu, có thành phần gồm cám, mầm nội nhũ và có màu nâu nhạt. Bột mì nguyên cám có đầy đủ hương vị của cây lúa mì kể cả phần mầm và phần cám.
  • Trong bột mì nguyên cám chứa nhiều dinh dưỡng và dưỡng chất như vitamin B, E, chất chống oxy hoá và khoáng chất.
  • Bột mì nguyên cám thường được dùng để sản xuất cho nhiều loại bánh: bánh mì, cupcake, bánh gato,... Ngoài ra, bột mì nguyên cám còn được sử dụng để làm chất kết dính trong nấu ăn, tăng độ sệt cho nước sốt, súp,...

Cách chọn mua yến mạch cán dẹt ngon

  • Để chọn mua được loại yến mạch cán dẹt ngon bạn nên lựa chọn mua tại những nơi uy tín.
  • Chú ý đến lượng thành phần dinh dưỡng có ghi trên bao bì để xem xem yến mạch có bị pha lẫn quá nhiều tạp chất hay không.
  • Chọn những thương hiệu có uy tín và đảm bảo chất lượng. Và nhớ là phải xem kỹ ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng được để trên bao bì.
  • Ngoài ra bạn có thể mua yến mạch cán dẹt tại các siêu thị BHX gần nhất để mua hoặc tiện lợi hơn mua online trên trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh mì yến mạch nguyên cám

Dụng cụ thực hiện

Khuôn nướng bánh, lò nướng, muỗng, ,…

Cách chế biến Bánh mì yến mạch nguyên cám không cần men nở

  • Trộn và ngâm yến mạch

    Bạn chuẩn bị một cái tô lớn, cho vào trong tô 85gr yến mạch, 225ml sữa tươi không đường, 225gr sữa chua không đường, 57ml dầu ăn, 71gr mật ong và đập thêm 1 quả trứng gà. Sau đó bạn dùng phới dẹt trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đặc sệt.

    Sau khi hỗn hợp đã được trộn lẫn với nhau, bạn để nó sang một bên và tiến hành ngâm yến mạch trong 45 phút.

  • Trộn bột khô

    Tiếp đó, bạn cho 142gr bột mì đa dụng, 185gr bột mì nguyên cám, 1.25gr muối nở, 2.5gr bột nở, 1.25gr muối vào một cái tô lớn. Dùng phới dẹt trộn đều tay để hỗn hợp hòa quyện.

  • Trộn bột bánh

    Sau khi ngâm yến mạch và nguyên liệu ướt trong 45 phút, bạn cho phần nguyên liệu ướt vào phần bột khô đã chuẩn bị rồi trộn đều đến khi nó trở thành một hỗn hợp ướt, nhão và dính.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C khoảng 15 phút trước khi cho bánh vào. Tiếp đó, bạn chuẩn bị một cái khuôn nướng bánh, bôi 1 ít dầu ăn với bơ xung quanh lòng khuôn.

    Bạn cho phần bột bánh vào trong khuôn, dùng phới dẹt dàn bột đều và kín lòng khuôn. Tiếp tục dùng phới dẹt lướt vài lần trên phần mặt bánh để tạo mặt mịn cho bánh và phủ lên trên một ít yến mạch cán dẹt.

    Đem bánh cho vào lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C và nướng trong 50 - 55 phút. Sau đó bạn lấy bánh ra và để cho bánh nguội hoàn toàn trước khi cắt.

    Lưu ý: Phản ứng lên men giữa sữa, sữa chua và muối nở sẽ xảy ra rất nhanh, vì vậy bạn hãy cho bánh vào lò nướng ngay sau khi vừa trộn xong các nguyên liệu càng nhanh càng tốt nhé!
  • Thành phẩm

    Sau thời gian chờ đợi chúng ta đã có được chiếc bánh sandwich nguyên cám yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng. Vỏ ngoài giòn, xốp, bên trong mềm mịn. Bánh mang chút vị ngọt, beo béo và thơm ngất ngây của yến mạch.

    Giờ thì bạn chỉ cần phết thêm một ít bơ lên mặt bánh và thưởng thức thôi!

HAY ĂN hi vọng với những chia sẻ của mình về 2 cách làm bánh mì không cần men nở ở trên bạn có thể tiết kiệm được thời gian cho bản thân mà vẫn có một bữa sáng ngon lành nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh mì không cần men nở,cách làm bánh mì không cần men nở,bánh mì không cần men nở,làm bánh mì không cần men nở,bánh mì sandwich không cần men nở,bánh mì yến mạch nguyên cám không cần men nở,cách làm bánh mì không cần men nở,bánh mì không cần men nở,làm bánh mì không cần men nở,bánh mì sandwich không cần men nở,bánh mì yến mạch nguyên cám không cần men nở,cách làm bánh mì không cần men nở,bánh mì không cần men nở,làm bánh mì không cần men nở,bánh mì sandwich không cần men nở,bánh mì yến mạch nguyên cám không cần men nở,