Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh khoai tây nhân thịt và nhân phô mai

2 Cách làm bánh khoai tây nhân thịt và nhân phô mai béo ngậy ăn vặt

Nếu bạn đang cảm thấy "buồn miệng" và thèm ăn một món ăn vặt nào đó, thì hãy vào bếp ngay cùng HAY ĂN để trổ tài làm món bánh khoai tây nhân thịt và nhân phô mai béo ngậy, thơm ngon chắc chắn sẽ làm thỏa cơn thèm ngay đó nha. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay thôi nào!

1. Bánh khoai tây nhân thịt

Bánh khoai tây nhân thịt
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh khoai tây nhân thịt

Khoai tây ( khoảng 3 - 4 củ) Thịt heo xay Phô mai Bột năng Hành tím Trứng gà Bột mì Bột chiên xù Gia vị thông dụng (tiêu/ muối) Dầu ăn

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon, chất lượng

  • Bạn có thể mua thịt heo xay sẵn hoặc mua thịt heo về tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt.
  • Bạn nên chọn mua thịt heo có màu hồng tươi, không có mùi lạ, mỡ màu trắng trong, không nên chọn thịt có màu tái nhợt và có mùi hôi.
  • Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt, nếu quan sát thấy thịt đàn hồi ngay, không để lại vết lõm, miếng thịt khô ráo và không bị dính tay chứng tỏ đây là miếng thịt ngon.
  • Thịt heo ngon thì các thớ thịt phải đều, săn chắc và không bị rỉ dịch hay chảy nhớt.

Nguyên liệu làm bánh khoai tây nhân thịt

Cách chế biến Bánh khoai tây nhân thịt

  • Chuẩn bị phần vỏ bánh

    Khoai tây mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, chà nhẹ cho sạch phần đất bên ngoài rồi rửa lại lần nữa với nước.

    Để dễ lột vỏ hơn bạn dùng dao rạch một đường xung quanh củ khoai rồi cho vào trong nồi nước, luộc khoảng 15 - 20 phút đến khi chín nhừ, tắt bếp. Sau đó cho khoai ra một cái thau nhỏ, để nguội, lột bỏ vỏ.

    Kế đến, dùng muỗng tán nhuyễn và miết nhẹ để khoai tây có được một độ dẻo, mịn.

    Tiếp theo, cho 30gr bột năng vào thau khoai, trộn đều, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều thêm lần nữa là xong phần vỏ bánh rồi đấy nhé!

  • Chuẩn bị phần nhân bánh

    Bạn cho 150gr thịt heo xay ra , rồi băm nhỏ hành tím cho vào tô thịt, nêm nếm thêm 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu ăn.

    Sau đó, trộn đều hỗn hợp lại và ướp thịt trong vòng 10 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Tạo hình bánh khoai tây

    Đầu tiên, bạn chia khoai và thịt ra làm 6 phần bằng nhau.

    Tiếp đến, cho một ít dầu ăn ra tay để khi nặn bánh không bị dính. Lấy một phần khoai ra, vo tròn rồi ấn nhẹ để dàn mỏng ra.

    Kế đến, múc một phần nhân thịt vào giữa vỏ bánh, đặt thêm một lát phô mai lên trên, rồi gói bánh lại cho ra dĩa.

    Cuối cùng, bạn đánh tan một quả trứng gà, rồi cho bột mì, bột chiên xù ra dĩa riêng. Lăn lần lượt từng bánh khoai tây theo thứ tự bột mì, trứng gà, bột chiên xù.

    Mách bạn: Để dễ dàng lăn bánh hơn và không bị nát, bạn có thể cho bánh vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho đông lại rồi mới tiến hành lăn bánh qua bột nhé.

  • Chiên bánh

    Bắc nồi lên bếp, đổ khoảng 100ml dầu ăn vào nồi, đun nóng dầu ở lửa vừa. Cho thử đũa vào nồi dầu, thấy sủi tăm là dầu đã già, bạn hạ lửa nhỏ lại.

    Kế tiếp lần lượt cho bánh khoai tây vào nồi, tăng nhiệt độ lên ở lửa vừa. Chiên khoảng 3 - 5 phút thì trở bánh khoai sang mặt còn lại.

    Bạn cứ tiếp tục chiên như vậy đến khi bánh vàng đều các mặt thì cho bánh ra dĩa (có lót giấy thấm dầu), tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bánh khoai tây nhân thịt với lớp vỏ vàng đều, thơm lừng. Cắn một miếng, bạn sẽ nghe được âm thanh rôm rốp từ vỏ bánh, nhân bên trong dẻo mềm với vị khoai bùi bùi, hòa quyện cùng nhân thịt đậm đà, phô mai béo ngậy. Món này mà chấm với tương ớt cay nhẹ nữa là ngon quên lối về đấy nhé!

2. Bánh khoai tây nhân phô mai

Bánh khoai tây nhân phô mai
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh khoai tây nhân phô mai

Khoai tây (khoảng 4 - 5 củ) Phô mai Trứng gà Đường Sữa tươi Bột mì Bột chiên xù Dầu ăn

Hình nguyên liệu:

Nguyên liệu làm bánh khoai tây nhân phô mai

Cách chế biến Bánh khoai tây nhân phô mai

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Với khoai tây khi mua về, bạn rửa sơ với nước muối pha loãng, rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch, để ráo.

    Bạn dùng dao bào gọt bỏ vỏ khoai. Sau đó, cắt khoai tây thành các khoanh nhỏ khoảng 2 - 2.5cm (cỡ 1/2 ngón tay)

    Phô mai bạn cắt thành các miếng vuông nhỏ khoảng 2cm.

  • Trộn bột làm da bánh

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 500ml nước vào nồi, rồi cho khoai vào xửng hấp. Đậy nắp lại vào hấp trong vòng 20 phút để khoai chín nhừ.

    Mách nhỏ: Ngoài cách hấp ra, bạn cũng có thể đem khoai tây đi luộc bằng cách cho khoai vào nồi, đổ nước ngập phần khoai và luộc từ 15 - 20 phút nhé.

    Cho khoai ra tô, dùng muỗng hoặc dụng cụ nghiền để nghiền nhuyễn khoai ra.

    Kế tiếp, bạn cho vào tô khoai 30gr đường, 30ml sữa tươi, 50gr bột mì, trộn đều hỗn hợp.

    Lưu ý: Nếu thấy hỗn hợp còn nhão, bạn cho thêm bột mì vào trộn đều. Bởi nếu hỗn hợp bột khoai nhão thì khi nặn bánh sẽ dễ vỡ đó nha.

  • Pha bột chiên bánh

    Bạn cho 1 quả trứng gà cùng 50ml sữa tươi ra , dùng đũa đánh tan trứng ra.

    Sau đó, cho 70gr bột mì vào tô trứng, trộn đều đến khi hỗn hợp sánh, sệt lại là được nhé.

  • Tạo hình bánh khoai tây phô mai

    Bạn cho một ít bột bánh khoai tây ra tay (khoảng 15 - 20gr), vo tròn, ấn nhẹ cho bột mỏng ra.

    Kế tiếp, đặt viên phô mai vào giữa, gói các cạnh của của phần vỏ lại sao cho bọc kín viên phô mai, lăn tròn rồi cho ra dĩa. Làm lần lượt như vậy đến khi hết nguyên liệu.

    Bọc dĩa bánh khoai tây lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 45 phút cho bánh đông lại.

    Tiếp theo, bạn cho lần lượt từng viên bánh vào hỗn hợp bột ướt, rồi lăn bánh qua bột chiên xù nữa là có thể mang bánh đi chiên rồi đấy nhé!

  • Chiên bánh

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 100ml dầu ăn vào nồi sao cho ngập phần bánh. Đun nóng dầu ở lửa vừa.

    Khi thấy dầu bắt đầu sôi, bạn thả từ từ từng viên bánh khoai tây vào nồi, chiên ở lửa vừa từ 30 giây đến 1 phút cho mặt bánh vàng đều thì vớt dĩa (có lót giấy thấm dầu) nữa là xong đó nha.

  • Thành phẩm

    Bánh khoai tây nhân phô mai vàng giòn, thơm lừng. Bên trong khoai tây bùi ngọt kết hợp với phô mai béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ còn cảm nhận được phô mai chảy ra, kéo sợi càng ăn càng mê.

    Món này mà chấm thêm với tương ớt nữa là từ trẻ nhỏ đến người lớn ai ai cũng phải "điêu đứng" bởi hương vị của món bánh này đấy nhé

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Chỉ mua về nhà những củ khoai tây cầm chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, có nước chảy ra ngoài.
  • Khoai tây nên chọn củ có màu vàng, không có vết lõm quá sâu để việc sơ chế trước khi nấu nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Không chọn củ khoai tây đã mọc mầm, lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh, những củ này rất độc, dù chế biến theo cách nào cũng gây hại cho sức khỏe của mọi người.
  • Tránh mua những củ vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm, đa số các củ này là cũ để lâu, héo, không còn nhiều dưỡng chất bên trong, vị nhạt.
  • Bạn cũng không mua khoai tây bị trầy xước, vì các củ này nếu không ăn ngay thì chúng sẽ nhanh bị hư thối và khi đặt cạnh với các củ lành lặn cũng sẽ làm cho các củ này bị lây, thối rữa không ăn được.

Thông tin về phô mai, mua phô mai ở đâu?

Phô mai (cheese) là nguyên liệu được dùng phổ biến trong nấu ăn và làm bánh, được làm từ sữa bò, sữa cừu hoặc sữa dê. Hiện nay, phô mai có hàng trăm loại hương vị, màu sắc và độ mềm cứng khác nhau: Có loại chỉ dùng riêng cho nấu ăn, hoặc dùng riêng cho làm bánh, hoặc có thể dùng cho cả hai mục đích này và thậm chí là ăn trực tiếp thay vì nấu nướng.

Với món bánh khoai tây này, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại phô mai nào cũng được nhé. Bạn có thể tìm mua phô mai tại các siêu thị, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các cửa hàng tại Bách hóa XANH hoặc tìm mua online tại trang web của hayan.vn, hay các trang thương mại điện tử khác.

Mẹo chiên bánh khoai tây giữ được độ giòn lâu

  • Để giữ khoai tây được giòn lâu bạn nên chiên khoai ở lửa vừa và đợi cho dầu nóng rồi mới cho khoai vào. Lượng dầu dùng để chiên bánh nên cho ngập mặt khoai nhé.
  • Ngoài ra, sau khi chiên xong, bạn nên cho bánh ra giấy thấm dầu để cho ráo dầu, như vậy bánh sẽ giữ được lâu hơn.

Hướng dẫn chi tiết 2 cách làm bánh khoai tây nhân thịt và nhân phô mai thật hấp dẫn chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có món ăn vặt hấp dẫn để chiêu đãi gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh khoai tây nhân thịt và nhân phô mai,cách làm bánh khoai tây nhân thịt,cách làm bánh khoai tây nhân phô mai,bánh khoai tây nhân thịt,bánh khoai tây nhân phô mai,bánh khoai tây chiên,cách làm bánh khoai tây nhân thịt,cách làm bánh khoai tây nhân phô mai,bánh khoai tây nhân thịt,bánh khoai tây nhân phô mai,bánh khoai tây chiên,