Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh kem Giáng sinh thơm ngon, đơn giản mùa Noel

Những chiếc bánh kem Giáng sinh giúp cho bữa tiệc Noel trở nên sinh động hơn. Cùng học cách làm bánh kem Noel đơn giản cho mùa Giáng sinh này.

Một bữa tiệc Noel ấm cúng bên người thân, bạn bè của mình chắc chắn sẽ không thể thiếu sự góp mặt của những chiếc bánh kem xinh xắn, thơm ngon. Sau đây, HAY ĂN sẽ mách bạn 2 công thức làm bánh kem Noel cực đơn giản mà lại hấp dẫn, thơm ngon nhé.

1 Cách làm bánh kem Giáng sinh đơn giản

Nguyên liệu làm bánh kem Giáng sinh đơn giản

Làm bánh:

Làm kem tươi socola:

Làm kem tươi:

  • 70g whipping cream
  • 7g đường

Nguyên liệu làm bánh kem Giáng sinh đơn giảnNguyên liệu làm bánh kem Giáng sinh đơn giản

Cách làm bánh kem Giáng sinh đơn giản

Bước 1 Làm cốt bánh

Đánh đều 4 quả trứng, 100g đường, 15g mật ong và 5g vani cùng với nhau. Bắc lửa nhỏ, đun cách thủy hỗn hợp trên và khuấy đều tay theo một chiều cho đến khi thu được hỗn hợp ấm vừa phải. Tiếp tục dùng máy đánh chuyên dụng đánh đến khi có màu vàng nhạt, mịn, xốp thì cho thêm 110g bột làm bánh và 15g bột ca cao vào trộn đều.

Tiếp tục đun chảy 35g bơ cùng 55g sữa rồi từ từ cho vào phần hỗn hợp cốt bánh trên. Trộn đều nhẹ nhàng đến khi tất cả nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Làm cốt bánhLàm cốt bánh

Bước 2 Nướng bánh

Cho hỗn hợp trên vào khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn. Để bánh không bị dính bạn có thể lót thêm giấy nến ở khuôn. Nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C trong 35 phút. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cắm tăm vào giữa cốt bánh, nếu tăm không còn dính bánh nữa thì có thể lấy bánh ra khỏi khuôn.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 3 Làm sốt kem socola

Dùng máy đánh chuyên dụng đánh đều 200g bơ cùng 100g bột đường thành hỗn hợp kem sánh mịn. Sau đó tiếp tục đánh đều thêm 10g bột cacao vào. Tiếp tục lần lượt cho vào hỗn hợp trên và đánh đều 100g socola đen nóng chảy, 40g heavy cream là đã hoàn thành phần sốt kem socola

Làm sốt kem socolaLàm sốt kem socola

Bước 4 Làm nhân bánh

Cắt cốt bánh thành 3 lớp ngang, sau đó cho phần hỗn hợp kem tươi socola vừa làm vào giữa các lớp bánh để làm nhân và lớp trên cùng để trang trí. Sau đó cho bánh vào tủ lạnh để ngăn mát.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 5 Làm vỏ bánh

Trộn đều 3 quả trứng, 10g đường, 1g muối và 3g vani vào với nhau. Tiếp tục lần lượt cho thêm vào hỗn hợp 40g sữa, 25g dầu thực vật, 45g bột bánh, 10g bột ca cao, 2g bột nở rồi khuấy nhẹ nhàng cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Nhớ rây bột làm bánh trước khi cho vào hỗn hợp để tránh tình trạng bị vón cục nhé.

Dùng máy đánh trứng đánh bông 3 lòng trắng trứng với 50g đường đến khi thu được hỗn hợp bông, xốp mịn. Cho phần này vào phần hỗn hợp bánh bên trên và trộn đều chúng lại với nhau để thành cốt vỏ bánh

Cho phần cốt vỏ bánh trên vào một chiếc khay lớn, rộng và dàn đều phần hỗn hợp này ra. Nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C trong 17-20 phút thì lấy bánh ra. Cắt bỏ đi những phần rìa thừa để bánh thêm đẹp mắt và gọn gàng.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 6 Hoàn thiện và trang trí bánh

Làm kem tươi socola với 90g whipping cream, 10g đường, 7g bột cacao trộn đều với nhau. Làm thêm phần kem tươi thường với 70g whipping cream, 7g đường. Sau đó lấy phần cốt bánh ra khỏi tủ lạnh rồi dùng phần kem tươi này trang trí cho mặt bánh theo ý thích.

Cắt phần vỏ bánh theo chiều dài, chiều rộng của bánh rồi cho phần sốt kem socola lên, dàn đều và áp lên phần bánh. Trang trí thêm một vài phụ kiện, hoa quả hay kẹo yêu thích là đã hoàn thành chiếc bánh kem Noel cực thơm ngon và đánh yêu.

Hoàn thiện và trang trí bánhHoàn thiện và trang trí bánh

Bước 7 Thành phẩm

Thưởng thức bánh kem thơm ngon do chính tay mình làm trong ngày lễ Giáng sinh cùng những người thân yêu chắc chắn là một trải nghiệm ý nghĩa vô cùng tuyệt vời!

Thành phẩmThành phẩm

Tham khảo thêm: 13 loại bánh Giáng sinh truyền thống ngon, đẹp cho mùa Noel

2 Cách làm bánh kem khúc cây Noel

Một cách làm bánh kem cho mùa Giáng sinh cực thú vị và hay ho nữa là bánh kem hình khúc cây. Bạn sẽ cảm nhận được rõ không khí Noel đang ùa về với chiếc bánh kem xinh xắn này. Chỉ với một chút nguyên liệu dễ kiếm và tỉ mỉ một chút, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến bánh kem khúc cây Noel dành tặng người thân, bạn bè của mình thật ý nghĩa.

Cách làm bánh kem khúc cây NoelCách làm bánh kem khúc cây Noel

3 Những mẫu bánh kem Giáng sinh đẹp nhất cho tiệc Noel

Bánh kem Giáng sinh hình cây thôngBánh kem Giáng sinh hình cây thông

Bánh kem Giáng sinh ngôi nhà gỗBánh kem Giáng sinh ngôi nhà gỗ

Bánh kem Giáng sinh hình người tuyếtBánh kem Giáng sinh hình người tuyết

Bánh kem dâu tây NoelBánh kem dâu tây Noel

Bánh kem ông già NoelBánh kem ông già Noel

Trên đây là 2 cách làm bánh kem Giáng sinh thơm ngon, đơn giản mùa Noel mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có thêm cho mình những công thức làm bánh ngon để tự tay làm nên những chiếc bánh dành tặng người thân, bạn bè của mình nhé.

Từ khóa: 2 cách làm bánh kem Giáng sinh thơm ngon, đơn giản mùa Noel,bánh kem giáng sinh,bánh gato giáng sinh,cách làm bánh kem giáng sinh,mẫu bánh kem giáng sinh,