Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh hỏi chiên giòn

2 cách làm bánh hỏi chiên giòn sốt nước mắm mỡ hành cực ngon hấp dẫn

Bánh hỏi là một món đặc sản có ở rất nhiều vùng từ Bắc vào Nam của nước ta. Nếu đã cảm thấy quá quen thuộc với những món ăn truyền thống từ bánh hỏi, thì hôm nay chúng ta hãy cùng nhau vào bếp để học thêm hai món chiên mới lạ từ bánh hỏi nhé!

1. Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành sa tế

Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành sa tế
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành sa tế

Bánh hỏi khô Hành lá Nước mắm Đường Ruốc sấy Ruốc tẩm Tương ớt Sa tế tôm Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liêu thực hiện bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành

Cách chế biến Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành sa tế

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá sau khi mua về các bạn rửa sạch cắt nhỏ.

    Với ruốc sấy các bạn rửa sạch trước khi đem chế biến.

  • Pha sốt

    Các bạn cho vào chén 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng cà phê sa tế tôm, 30ml nước lọc sau đó khuấy đều.

    Tiếp theo các bạn đặt một cái chảo lên bếp và cho vào đó một ít dầu, sau khi dầu nóng thì tắt bếp rồi cho hành lá vào, đảo đều cho hành chín.

    Khi hành lá chín cho phần ruốc sấy đã rửa sạch vào, sau đó là phần sốt nước mắm, còn phần ruốc tẩm sẽ để sau cùng, vì ruốc tẩm đã có sẵn gia vị.

  • Chiên bánh hỏi

    Đun nóng một ít dầu, sau đó cho từng miếng bánh hỏi vào, chiên với lửa vừa, khi nhìn thấy bánh hỏi phồng đều thì các bạn gắp bánh ra để cho ráo dầu nhé!

  • Rưới sốt lên

    Đặt bánh phồng ra dĩa, rưới đều phần sốt đã chuẩn bị lên bánh cùng phần ruốc tẩm như vậy là đã hoàn thành rồi đấy các bạn.

  • Thành phẩm

    Sau khi rưới đều sốt lên miếng bánh hỏi chiên phồng giòn xốp thì chúng ta bắt đầu thưởng thức được rồi đấy! Mùi thơm hấp dẫn của nước mắm mỡ hành cùng với vị giòn xốp của bánh hỏi, chút cay cay của sa tế sẽ làm cho các bạn ăn mãi không ngán.

2. Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành

Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành

Bánh hỏi khô Ruốc khô Hành lá cắt nhỏ Ớt băm Dầu màu điều Đầu hành lá cắt nhỏ Dầu ăn Nước mắm Đường Hạt nêm

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liêu thực hiện bánh hỏi chiên giòn với ruốc

Cách chế biến Bánh hỏi chiên giòn nước mắm mỡ hành

  • Ướp ruốc

    Cho 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu màu điều vào chén ruốc khô rồi trộn đều.

  • Xào ruốc

    Đun nóng một ít dầu ăn, sau đó cho đầu hành cắt nhỏ vào phi thơm, tiếp theo cho phần ruốc khô đã ướp gia vị vào xào sơ, khoảng 20 giây thì các bạn tắt bếp.

  • Chiên bánh hỏi

    Đun nóng một ít dầu, khi dầu sôi trước khi cho bánh hỏi vào chiên, các bạn lấy 2 muỗng canh dầu đã sôi cho vào chén hành lá cắt nhỏ để làm dầu hành.

    Sau đó cho từng miếng bánh hỏi vào, chiên với lửa vừa, khi nhìn thấy bánh hỏi phồng đều thì các bạn gắp bánh ra để cho ráo dầu nhé!

  • Rưới ruốc lên

    Trước tiên làm phần nước mắm để rưới lên bánh. Cho 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê ớt băm, 1 muỗng canh nước lọc, đặt hỗn hợp nước mắm lên bếp đun cho tan hết đường.

    Đặt miếng bánh hỏi đã chiên phồng ra dĩa, quét một ít nước mắm lên, sau đó là phần ruốc xào và cuối cùng là một ít mỡ hành lên bên trên.

  • Thành phẩm

    Màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn của mỡ hành, ruốc xào cùng với vị giòn xốp của bánh hỏi sẽ làm cho các bạn ăn mãi không ngán.

Nơi mua bánh hỏi khô

Các bạn có thể mua bánh hỏi khô ở chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng bán thực phẩm khô đóng gói. Khi mua cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng để đẩm bảo an toàn sức khỏe nhé!

Cách chọn mua ruốc ngon

Khi mua ruốc, nên chọn những con có màu đỏ là ngon nhất, không nên chọn mua những con có màu nâu sậm hoặc hồng nhạt, vì những con màu nâu sậm là ruốc già, màu hồng nhạt là ruốc, chất lượng của chúng sẽ không bằng những con màu đỏ. Còn khi mua ruốc khô bạn nên chọn những con màu vàng ruộm như những cọng rơm khô.

Cách bảo quản và thời gian bảo quản món ăn

Đối với các món chiên giòn thì nên ăn ngay sau khi chế biến xong để có thể cảm nhận được vị giòn ngon, hấp dẫn của món ăn.

Nếu sử dụng món ăn không hết, các bạn không nên rưới hết phần sốt lên miếng bánh hỏi chiên mà nên ăn tới đâu mới rưới sốt tới đó.

Phần bánh hỏi chiên không sử dụng hết các bạn có thể cho vào túi zip hoặc hộp kín rồi bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt và ánh nắng mặt trời, có thể bảo quản được khoảng 4 - 5 ngày; hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản khoảng 7 ngày. Khi ăn mang bánh hỏi đi chiên sơ lại là có thể sử dụng.

Với công thức trên, Điện Máy XANH hi vọng rằng các bạn có thể thực hiện 2 món bánh hỏi chiên giòn từ những nguyên liệu đơn giản để phục vụ cho những bửa ăn trong gia đình, để nhâm nhi cùng bạn bè hoặc để đổi khẩu vị. Chúc bạn thành công nhé!

Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cười Khúc Khích, Cô Tư Hà Lan

Từ khóa: 2 cách làm bánh hỏi chiên giòn,cách làm bánh hỏi chiên giòn,bánh hỏi chiên giòn,bánh hỏi chiên giòn sốt mỡ hành,bánh hỏi chiên giòn với ruốc,món chiên,cách làm bánh hỏi chiên giòn,bánh hỏi chiên giòn,bánh hỏi chiên giòn sốt mỡ hành,bánh hỏi chiên giòn với ruốc,món chiên,cách làm bánh hỏi chiên giòn,bánh hỏi chiên giòn,bánh hỏi chiên giòn sốt mỡ hành,bánh hỏi chiên giòn với ruốc,món chiên,