Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chuối nướng bằng lò vi sóng

2 cách làm bánh chuối nướng bằng lò vi sóng ẩm mềm thơm ngon siêu đơn giản

Bánh chuối nướng là món bánh được ưa chuộng rộng khắp nhờ hương vị thơm dịu ngọt ngào đặc trưng. Ít ai biết rằng có một cách làm món bánh này rất đơn giản lại không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu ngay 2 cách làm bánh chuối nướng bằng lò vi sóng để có thể tự trổ tài tại nhà nhé!

1. Bánh chuối socola nướng bằng lò vi sóng

Bánh chuối socola nướng bằng lò vi sóng
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh chuối socola nướng bằng lò vi sóng

Chuối Bột mì đa dụng Socola chip Bột nở Bột quế Trứng gà Tinh chất vani Đường Muối

Socola chip mua ở đâu?

  • Socola chip là dạng socola compound đóng thành từng viên nhỏ, thường được dùng trang trí trên bề mặt bánh hoặc trộn vào thành phần nhân bánh như các loại cupcake, muffin, bánh ngọt, cookies,
  • Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sản xuất socola chip với mức giá trung bình từ 15.000 – 20.000 đồng/100gr (Giá cập nhật vào tháng 11/2021)
  • Bạn dễ dàng tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng chuyên bán dụng cụ làm bánh, các chuỗi siêu thị lớn hoặc siêu thị bán đồ nhập khẩu hay tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu thực hiện bánh chuối socola nướng

Nguyên liệu thực hiện

Lò vi sóng, cây đánh trứng, khuôn bánh chữ nhật, giấy nướng bánh, âu đựng bột,...

Cách chế biến Bánh chuối socola nướng bằng lò vi sóng

  • Nghiền nhuyễn chuối

    Chuối sau khi mua về bạn lột vỏ, sau đó nghiền nhuyễn bằng tay hoặc sử dụng máy xay cầm tay, máy xay sinh tố để xay nhuyễn chuối giúp tiết kiệm thời gian nhé!

  • Trộn hỗn hợp chuối

    Cho 1 quả trứng gà và 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào tô chuối nghiền rồi dùng cây đánh trứng thật đều tay để hỗn hợp được hòa quyện hoàn toàn với nhau.

  • Trộn hỗn hợp bột socola chip và chuối nghiền

    Cho vào âu lớn 50gr socola chip, 250gr bột mì đa dụng, 250gr đường, 1 muỗng cà phê bột nở, 1 muỗng cà phê bột quế và 1 muỗng cà phê muối.

    Sau đó, bạn cho hỗn hợp chuối ở trên vào âu và trộn thật đều tay để các nguyên liệu hòa quyện, tạo thành hỗn hợp sánh đặc.

  • Đổ khuôn và nướng bánh bằng lò vi sóng

    Cho phần bột hỗn hợp vào khuôn chữ nhật có lót 1 lớp giấy nướng bánh, sau đó tiến hành nướng bánh trong lò vi sóng trong vòng 7 - 10 phút ở mức nhiệt cao nhất

    Mách bạn: Để đảm bảo bánh chín, nở đều và không cháy, cứ mỗi 3 – 5 phút nướng bạn có thể mở ra để kiểm tra bánh một lần.
  • Thành phẩm

    Bánh chuối socola nướng bằng lò vi sóng vẫn đảm bảo nở đều, xốp và mềm thơm với màu nâu óng bắt mắt.

    Bánh được kết hợp bởi vị chuối chín ngọt dịu, vị đắng nhẹ đặc trưng của socola chip và thơm thoảng mùi âm ấm của bột quế, với sự hòa quyện mùi vị này chắc chắn đây sẽ là món bánh “gây nghiện” cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

2. Bánh chuối cà rốt nướng bằng lò vi sóng

Bánh chuối cà rốt nướng bằng lò vi sóng
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh chuối cà rốt nướng bằng lò vi sóng

Chuối Cà rốt (hoặc 3 củ) Hạt óc chó khô Bột mì đa dụng Bột nở Bột quế Bơ lạt (đun chảy) Trứng Tinh chất vani Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Khi chọn mua cà rốt, bạn nên quan sát các củ có màu cam tươi sáng, đều màu và không xuất hiện các vết bất thường.
  • Bạn nên chọn mua những củ to vừa phải để đảm bảo độ chắc thịt, ngọt nước, phần cuống còn tươi xanh.
  • Tránh chọn mua những củ quá to hay những củ có phần cuống đã già, héo, khi cầm cảm thấy nhẹ tay.

Nguyên liệu làm bánh chuối cà rốt nướng bằng lò vi sóng

Nguyên liệu thực hiện

Lò vi sóng, rây, cây đánh trứng, , chén, âu bột,...

Cách chế biến Bánh chuối cà rốt nướng bằng lò vi sóng

  • Nghiền nhuyễn chuối

    Chuối sau khi mua về bạn lột vỏ, sau đó dùng nĩa nghiền nhuyễn.

    Cà rốt rửa sạch với nước rồi làm sạch vỏ xong đem bào thật nhuyễn.

  • Trộn hỗn hợp chuối và cà rốt

    Cho vào tô lớn 2 quả trứng, 150gr bơ lạt đun chảy sau đó dùng cây đánh trứng đánh đều tay khoảng 5 phút thì cho vào 1 muỗng cà phê tinh chất vani cùng phần cà rốt bào rồi tiếp tục khuấy nhanh và đều cho hỗn hợp hòa quyện.

  • Trộn hỗn hợp bột chuối cà rốt

    Trước tiên bạn trộn hỗn hợp bột khô lần lượt qua rây gồm: 500gr bột mì đa dụng, 1 muỗng canh bột nở, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh bột quế.

    Tiếp đó, cho từ từ bột khô vừa trộn vào hỗn hợp chuối cà rốt, chú ý đánh đều tay để bột không bị vón cục. Cuối cùng cho 40gr hạt óc chó vào trộn đều một lần nữa là được.

    Mách bạn: Để bột quyện đều hơn và không xảy tình trạng bột vón "óc trâu" thì bạn có thể chia bột thành nhiều phần rồi cho từ từ vào để trộn nhé!
  • Đổ khuôn và nướng bánh bằng lò vi sóng

    Phết 1 ít dầu ăn hoặc bơ chảy vào lòng khuôn trước khi đổ bánh để bánh thành phẩm khi lấy ra không bị dính. Lúc này bạn đổ bột vào khuôn và lưu ý chỉ cho bột đến nửa chiều cao khuôn thôi nhé!

    Phủ 10gr hạt óc chó còn lại lên bề mặt bánh và đem đi nướng trong lò vi sóng ở nhiệt độ cao nhất từ 5 - 7 phút đến khi bánh nở và chín đều.

    Mách bạn: Bạn kiểm tra xem bánh đã chín chưa bằng cách dùng tăm xuyên vào bánh, nếu tăm rút ra khô ráo, không bị dính bột thì bánh đã chín. Nếu bánh chưa chín thì bạn cho vào và nướng thêm khoảng 2 - 3 phút nữa nhé!
  • Thành phẩm

    Bánh chuối nướng cà rốt bằng lò vi sóng khi thành phẩm có màu nâu óng bắt mắt, cùng mùi thơm ngọt ngào cực hấp dẫn.

    Bánh ẩm mềm, xốp nhẹ với chuối kết hợp cùng cà rốt lạ miệng, thêm hạt óc chó vị bùi bùi càng ăn càng thích. Món này không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng nên chắc hẳn sẽ được lòng cả nhà mình đấy!

Cách chọn mua chuối chín ngon đúng chuẩn

  • Chuối chín tự nhiên thường có màu vàng sẫm, trên thân vỏ còn có các đốm màu nâu đen, khi cầm cảm nhận được độ mềm và dậy mùi thơm đặc trưng.
  • Bạn nên chọn những quả chuối mà trong nải có quả chín quả vẫn hơi xanh, vì đây là nải chuối chín tự nhiên chứ không bị chín ép.
  • Chuối chín ép thường có màu vàng bắt mắt, lớp vỏ mịn màng nhưng khi cầm vẫn thấy cứng và khi ăn rất sượng và nhạt.

Vậy là bạn đã có thêm 2 cách làm bánh chuối nướng bằng lò vi sóng cực kì dễ thực hiện và nhanh chóng rồi. Hãy thử thực hiện để chiêu đãi cả nhà, chúc các bạn thành công và thưởng thức món bánh đặc biệt thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Bánh chuối nướng bằng lò vi sóng,cách làm bánh chuối nướng bằng lò vi sóng,làm bánh chuối nướng bằng lò vi sóng,bánh chuối nướng bằng lò vi sóng,nướng bánh chuối bằng lò vi sóng,cách làm bánh chuối nướng,cách làm bánh chuối nướng bằng lò vi sóng,làm bánh chuối nướng bằng lò vi sóng,bánh chuối nướng bằng lò vi sóng,nướng bánh chuối bằng lò vi sóng,cách làm bánh chuối nướng,