Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chiffon hoa hồng

2 cách làm bánh chiffon hoa hồng bông mềm tuyệt đẹp tặng mẹ ngày 20/10

20/10 là ngày mà chúng ta dành tặng những bó hoa tươi thắm, những món quà nhỏ đầy tình thương cùng chiếc bánh được trang trí thật đẹp. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay 2 cách làm món bánh chiffon hoa hồng ngon tuyệt tặng mẹ nhé!

1. Bánh chiffon hoa hồng

Bánh chiffon hoa hồng
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh chiffon hoa hồng

Bột cake flour (hoặc bột mì số 8) Trứng gà Whipping cream Sữa tươi không đường Tinh dầu hoa hồng Nước cốt chanh Màu hồng thực phẩm Dầu ăn Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh chiffon hoa hồng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, cây đánh trứng, máy đánh trứng, khuôn chiffon 22cm,...

Cách chế biến Bánh chiffon hoa hồng

  • Đánh hỗn hợp trứng

    Đầu tiên, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của 7 quả trứng gà.

    Tiếp theo, bạn cho 120ml dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng rồi đánh đều cho hòa quyện.

  • Trộn bột

    Tiếp tục cho vào tô lòng đỏ trứng 160gr bột mì rây mịn, 110ml sữa tươi không đường và khuấy đều cho mịn mượt hoàn toàn.

    Cuối cùng, cho vào thêm 1 muỗng cà phê tinh dầu hoa hồng, khuấy đều 1 lần nữa đến khi hỗn hợp có màu đỏ hồng đẹp mắt là được.

  • Đánh bông và trộn lòng trắng trứng

    Cho vào tô lòng trắng trứng 10ml nước cốt chanh rồi dùng máy đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí li ti như xà phòng.

    Chia 90gr đường làm 3 phần, cho từng phần vào tô trứng và đánh ở tốc độ trung bình đến khi đường tan.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào, bạn đánh ở tốc độ cao đến khi trứng bông vừa, tạo vân rõ nét, nhấc que đánh tạo chóp đứng nhưng bị cong xuống là đạt.

    Mách nhỏ:

    • Để trứng bông được vững cấu trúc thì bạn nên đánh từ tốc độ thấp đến tốc độ cao nhé!
    • Ngoài ra, để trứng bông tốt thì lòng trắng trứng phải sạch, không được dính tạp chất khác như dầu mỡ, lòng đỏ,...

    Chia phần lòng trắng trứng bông làm 2 phần, bạn cho 1 phần vào hỗn hợp bột rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên (vét và hất từ dưới lên). Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Sau đó, bạn đổ hỗn hợp vừa trộn được vào ngược vào tô lòng trắng trứng bông còn lại. Tiếp tục trộn theo kỹ thuật trên cho hỗn hợp hòa quyện.

    Lưu ý: Đây là kỹ thuật Fold trong làm bánh, bạn nên trộn đúng kỹ thuật để tránh làm vỡ các bọt khí lớn, khi đó bánh sẽ bị chai và không nở được.

    Xem thêm: 5 phương pháp trộn bột cơ bản bạn cần biết khi bắt đầu làm bánh

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút.

    Đổ hỗn hợp bột bánh vào khuôn chiffon và đập nhẹ khuôn xuống bàn cho bột dàn đều. Sau đó, bạn nướng bánh 45 phút ở 160 độ C.

    Khi bánh chín, bạn lấy khuôn bánh ra, úp ngược xuống và để nguội.

  • Làm lớp kem phủ

    Cho vào tô 150ml whipping cream rồi dùng máy đánh đến khi kem bông cứng, tạo chóp đứng nhưng không cong xuống là đạt.

    Tiếp theo, bạn cho vào thêm 1 ít màu hồng thực phẩm rồi dùng phới trộn đều.

    Khi bánh nguội, bạn dùng đũa đâm sâu vào 2/3 chiều cao của bánh theo hình vòng tròn khoảng 6 lỗ. Sau đó, bơm đầy phần kem tươi vào trong lỗ.

    Cuối cùng, phủ kín mặt bánh bằng phần kem tươi còn lại và dàn đều cho bề mặt láng mịn.

  • Thành phẩm

    Bánh chiffon hoa hồng có màu hồng nhạt đẹp mắt, cốt bánh đàn hồi, bông xốp và siêu mềm mịn. Chính vì vậy khi ăn không có cảm giác khô, kết hợp thêm kem tươi beo béo cực kỳ ngon miệng đó nha.

2. Bánh chiffon trà hoa hồng

Bánh chiffon trà hoa hồng
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh chiffon trà hoa hồng

Bột mì số 8 Nụ hoa hồng khô Nước nóng Trứng gà Đường Dầu thực vật Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh chiffon trà hoa hồng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, cây đánh trứng, máy đánh trứng, giấy nến, khuôn chiffon 20cm,...

Cách chế biến Bánh chiffon trà hoa hồng

  • Pha trà hoa hồng

    Cho vào tô 50ml nước nóng và nụ hoa hồng khô. Hãm trà khoảng 5 - 7 phút sau đó rót trà ra một chén nhỏ, bỏ phần xác trà.

  • Đánh hỗn hợp trứng

    Cho vào tô 3 lòng đỏ trứng và 30gr đường, đánh riêng hỗn hợp bằng máy đánh trứng. Sau đó cho thêm phần nước nước trà và 2 muỗng dầu thực vật vào, khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Dùng máy đánh trứng đánh riêng 3 lòng trắng ở tốc độ thấp. Khi nó bắt đầu có màu trắng và nổi bọt, tăng tốc độ lên mức trung bình và cho đường vào từng phần một. Đánh cho đến khi các đỉnh cứng hình thành và đặt sang một bên.

    Mách nhỏ:

    • Bạn cần đánh một chiều để tránh làm vỡ các bọt khí.
    • Có thể thêm 1 ít nước cốt chanh hoặc cream of tartar (1 chất phụ gia giúp làm bông lòng trắng trứng) để lòng trắng trứng bông nhanh hơn. Nước cốt chanh sẽ giúp lòng trắng trứng bông nhanh hơn nhưng cho quá tay sẽ làm thay đổi vị bánh, nên để an toàn bạn có thể sử dụng cream of tartar.
  • Trộn bột

    Rây mịn 45gr bột mì số 8 và 2gr muối vào hỗn hợp lòng đỏ. Dùng phới lồng khuấy đều để hỗn hợp được sánh mịn.

    Tiếp đó cho lòng trắng trứng đã bông vào tô đựng bột, dùng phới dẹt trộn bột nhẹ nhàng đảo bột theo chiều từ dưới lên trên cho hỗn hợp mịn và đồng nhất.

    Mách nhỏ: Tránh khuấy bột mạnh tay sẽ làm vỡ bọt khí khiến bông kem bị xẹp và bánh sẽ nở khó.

  • Nướng bánh

    Bật lò ở nhiệt độ 160 độ C 10 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Lót giấy nến chống dính vào khuôn bánh chiffon 20cm (bạn có thể tùy ý điều chỉnh theo khuôn nhà bạn). Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn. Đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn để bột bánh dàn đều và vỡ hết bọt khí lớn.

    Nướng bánh trong lò ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 30 phút. Bánh chính lấy ra để nguội, sau đó lấy ra khỏi khuôn.

  • Thành phẩm

    Món bánh mang một hương vị tinh tế, đẹp mắt của trà hoa hồng và hoàn hảo cho những người ưa thích vị ngọt nhẹ thanh tao. Bánh sẽ ngon hơn khi dùng với kèm với 1 tách trà nóng đấy nhé!

Bánh chiffon là bánh gì?

  • Bánh chiffon là một loại bánh ngọt thuộc nhóm Foam Cake (các loại bánh với trứng được đánh bông tạo thành các bọt khí), kết hợp với các nguyên liệu như: bột mì, bột nở, dầu thực vật,...
  • Bánh chiffon được tạo ra với lượng bột khá thấp, thay vào đó sử dụng nhiều chất lỏng hơn, khác với những loại bánh có nguyên liệu và cách làm có nét tương đồng.
  • Chính vì phương pháp đặc biệt này đã giúp bánh chiffon được ưa chuộng nhiều hơn bởi sau khi hoàn thành bánh sẽ có kết cấu mềm mịn, hơi xốp và có độ dai nhẹ.

Còn chần chừ gì nữa, nhanh chân chạy ngay vào bếp và thực hiện ngay món 2 món bánh chiffon hoa hồng thơm ngon theo công thức cực đơn giản của HAY ĂN thôi. Chúc bạn có được món quà ý nghĩa dành cho những người phụ nữ mình yêu thương trong ngày 20/10 sắp tới nhé!

Từ khóa: Bánh chiffon hoa hồng,bánh chiffon hoa hồng,bánh bông lan hoa hồng,cách làm bánh chiffon hoa hồng,cách làm bánh chiffon,bánh chiffon,bánh chiffon hoa hồng,bánh bông lan hoa hồng,cách làm bánh chiffon hoa hồng,cách làm bánh chiffon,bánh chiffon,bánh chiffon hoa hồng,bánh bông lan hoa hồng,cách làm bánh chiffon hoa hồng,cách làm bánh chiffon,bánh chiffon,