Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao nhân cadé, Bánh bao nhân cadé (công thức được chia sẻ từ người dùng)

2 cách làm bánh bao nhân cadé (nhân trứng sữa) thơm ngon, béo ngậy tại nhà

Bánh bao là món bánh quen thuộc được kết hợp với nhiều loại hương vị khác nhau. Bên cạnh nhân mặn truyền thống còn có nhân ngọt và bánh bao nhân cadé là một ví dụ điển hình. Cùng HAY ĂN "bỏ túi" ngay 2 công thức làm bánh bao nhân cade để mời cả nhà thưởng thức nhé! Vào bếp thôi!

1. Bánh bao nhân cadé

Bánh bao nhân cadé
  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân cadé

Bột mì đa dụng Bột custard (bột trứng/ bột sư tử) Bột nở Tinh bột bắp Bơ lạt Men nở Trứng gà Nước cốt dừa Sữa đặc Sữa tươi không đường (ướp lạnh) Đường cát Muối Tinh tinh chất vani

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh bao cadé

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, , nồi, bếp, kéo, giấy nến...

Cách chế biến Bánh bao nhân cadé

  • Làm nhân cadé

    Cho vào tô lớn 2 quả trứng gà, 20gr đường cát, 20gr bột custard, 1/5 muỗng cà phê muối và 40gr tinh bột bắp, đánh đều hỗn hợp cho đến khi các nguyên liệu tan hết.

    Cho 60gr bơ lạt vào nồi cùng 60gr sữa đặc và 60gr nước cốt dừa, bắc lên bếp để lửa lớn cho bơ tan hết, khuấy đều liên tục cho các nguyên liệu hoà tan vào nhau và tránh làm hỗn hợp bị cháy ở đáy nồi. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn, bắt đầu có khói bốc lên thì bạn nhấc hỗn hợp khỏi bếp.

    Bạn đổ từ từ hỗn hợp sữa dừa vào hỗn hợp trứng, đồng thời khuấy mạnh tay liên tục để trứng không bị vón cục, cho thêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê tinh chất vani để tăng mùi thơm, nêm nếm lại cho vị ngọt vừa khẩu vị.

    Cho hỗn hợp sữa trứng vào nồi, đặt lại lên bếp mở lửa nhỏ, khuấy liên tục trong khoảng 8 - 10 phút cho hỗn hợp sệt lại, không còn dính nồi và kết thành khối dẻo mịn là được, tắt bếp và nhấc hỗn hợp khỏi bếp, để nguội.

    Chia nhân cadé thành nhiều phần nhỏ, mỗi phần 20gr, vo viên tròn cho ra đĩa rồi bọc màng bọc thực phẩm lại bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

    Mách nhỏ:

    • Nếu sợ hỗn hợp bị vón cục, bạn có thể đợi hỗn hợp sữa dừa nguội rồi mới đổ vào hỗn hợp trứng. Tuy nhiên, độ ấm của hỗn hợp sữa dừa sẽ giúp làm trứng chín hơn và khử mùi tanh của trứng.
    • Để tránh hỗn hợp sữa trứng bị chín quá nhanh và vón cục, bạn nên đổ hỗn hợp sữa dừa ấm vào chậm rãi từng chút một, khuấy đều tay.
    • Nếu hỗn hợp bị vón cục, bạn có thể lược qua rây lọc để có phần hỗn hợp trong mịn.
    • Để có phần nhân cadé thơm ngon, bạn nên làm nhân cadé khoảng 2- 3 tiếng trước, sau đó cho nhân ra chén để nhân nguội rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy lên trên mặt nhân để tránh hơi nước từ hỗn hợp ấm bốc lên, nhiễu xuống nhân làm nhân không ngon.
    • Để hỗn hợp kết dính và săn lại giúp vo viên dễ dàng hơn, bạn đợi hỗn hợp nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng.
  • Trộn và nhào bột

    Bạn cho vào tô 300gr bột mì, 20gr đường cát, 1 muỗng cà phê bột nở và 1 muỗng cà phê men nở, trộn đều cho các loại bột hoà lẫn vào nhau. Cho vào tô bột 190ml sữa tươi không đường đã được ướp lạnh, trộn đều cho sữa thấm hết vào bột.

    Khi thấy bột đã ráo và thấm hết sữa, bạn đem bột đi nhào nặn khoảng 10 phút cho khối bột kết dính, dẻo mịn là được. Chia bột thành 16 phần đều nhau, mỗi phần 30gr, không cần ủ bột, cho bột lên khay và bọc màng bọc thực phẩm lại để bột không bị khô.

    Mách nhỏ: Để bột bánh bao được mềm xốp, dai ngon, bạn nên dùng bột mì loại có hàm lượng protein thấp sẽ cho ra bột bánh ngon hơn bột mì đa dụng.

  • Nặn bánh

    Bạn lấy từng viên bột ra, nhào nặn lại cho mềm bột, dùng cán bột cán dài khối bột ra rồi gấp đôi lại, xoay ngang miếng bột rồi tiếp tục cán dẹt. Lặp lại bước trên 3 lần để bột mướt mịn.

    Sau khi cán bột mướt mịn, bạn cán đều các cạnh để dàn mỏng bột thành miếng hình vuông dẹt, cán rìa bột mỏng hơn phần giữa một chút. Sau đó, bạn cho 1 viên nhân vào giữa và se kín miệng lớp bột lại bọc kín nhân, ngắt bỏ phần bột thừa. Vo viên bánh giữ 2 lòng bàn tay cho bột nhẵn mặt.

    Mách nhỏ: Phần bột thừa lại khi se bánh bạn có thể trộn với màu thực phẩm hoặc các loại nguyên liệu khác để nặn hình trang trí cho bánh tuỳ theo sở thích hoặc vo viên nhỏ làm bánh không nhân.

  • Hấp bánh

    Bạn cắt 1 tờ giấy nến đục nhiều lỗ nhỏ lót vào lòng xửng hấp rồi đặt bánh lên cách thưa nhau. Ủ bánh ở nhiệt độ 30 độ C trong khoảng 15 - 20 phút, sau khi ủ bạn thấy bánh nở to hơn một chút, sờ vào bánh thấy vỏ bánh căng mềm mịn là đạt.

    Bắc một nồi nước sôi lên bếp để lửa trung bình, khi nước sôi lớn thì bạn cho xửng bánh lên hấp trong 7 phút. Sau 7 phút, bạn tắt bếp, nhấc xửng khỏi nồi vẫn đậy kín nắp xửng ủ nóng bánh thêm 5 phút.

    Sau 5 phút, bạn hé nắp xửng mở từ từ và lấy bánh ra. Những chiếc bánh bao mềm thơm xinh xắn đã sẵn sàng để thưởng thức rồi!

    Mách nhỏ:

    • Để bánh sau khi hấp xong không bị xẹp, sau khi hấp 7 phút cho bánh chín, bạn không nên mở nắp ra ngay mà nên ủ thêm để nhiệt độ giảm bớt.
    • Để thành phẩm bánh có lớp vỏ căng mịn, sau khi ủ bánh 5 phút, bạn mở hé nép xửng từ từ cho bánh tản bớt nhiệt rồi mới lấy bánh ra.
  • Thành phẩm

    Từng chiếc bánh bao hấp chín mềm, thơm nức lan toả khắp gian bếp. Bánh có lớp vỏ căng mướt, mịn xốp nhưng vẫn có độ mềm dẻo, dai dai hấp dẫn. Lớp nhân cadé lấp đầy bên trong bánh ngọt thơm, bùi béo vô cùng hấp dẫn.

    Đây là món bánh, món ăn vặt thơm ngon, có thể dùng để ăn xế hay làm bữa sáng cũng vô cùng phù hợp. Món bánh này chắc chắn có thể gây nghiện bất kì thực khách nào, bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh nhỏ xinh chiêu đãi gia đình mình hoặc làm quà tặng người thân, bạn bè nhé!

2. Bánh bao nhân cadé (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bánh bao nhân cadé (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân cadé (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột bánh bao có sẵn gói men (1kg) Bột béo Bột bắp Bơ lạt Nước cốt dừa Sữa tươi không đường Lòng đỏ trứng gà Đường Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh bao nhân cadé (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, nồi, , rây lọc, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh bao nhân cadé (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Làm nhân bánh

    Đầu tiên, cho vào nồi 1 lòng đỏ trứng gà, 15gr đường rồi khuấy đều.

    Kế đến, cho vào thêm 7gr bột béo và 10gr bột bắp rây mịn, 80ml sữa tươi không đường, 80ml nước cốt dừa và tiếp tục khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan. Sau đó, lọc hỗn hợp này lại qua rây cho mịn mượt.

    Tiếp theo, cho hỗn hợp lên bếp và khuấy đều với lửa nhỏ đến khi nhân đặc sệt thì tắt bếp.

    Kế tiếp, cho thêm 10gr bơ lạt vào nồi rồi khuấy đều cho bơ tan. Tiếp tục mở bếp và khuấy đều hỗn hợp thêm 1 - 2 phút nữa thì tắt bếp.

    Cuối cùng, để nhân nguội, sau đó vo tròn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

    Mách nhỏ:

    • Để nhân không bị lợn cợn, bạn chỉ nên khuấy đều hỗn hợp với lửa nhỏ thôi nhé!
    • Để biết nhân đã nấu đạt chưa, bạn có thể nếm thử, nếu không còn cảm nhận được vị bột nữa là chín.
    • Nếu nhân còn mùi bột, bạn có thể cho vào thêm 1 ít sữa tươi rồi khuấy đều trên bếp đến khi nhân đặc sệt lại là được.
  • Làm vỏ bánh

    Cho vào tô gói men có sẵn trong bột bánh bao, 160ml sữa tươi không đường, khuấy đều và để yên khoảng 10 phút cho men nở thành mảng như gạch cua.

    Sau 10 phút, bạn cho vào thêm phần bột bánh bao, 2 muỗng canh dầu ăn rồi dùng tay nhào bột từ 20 - 30 phút đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, không dính tay là đạt.

    Kế đến, đậy kín và ủ bột từ 30 - 45 phút cho bột nở gấp đôi.

  • Tạo hình cho bánh

    Nhào sơ lại khối bột để ép hết các bọt khí ra ngoài, sau đó chia thành nhiều phần bằng nhau rồi vo tròn.

    Mách nhỏ: Tùy theo kích thước bánh bao muốn ăn mà bạn tự canh chỉnh chia số lượng bột sao cho phù hợp.

    Dùng cây cán mỏng phần bột vỏ bánh với phần rìa ngoài mỏng hơn, kế tiếp đặt viên nhân vào giữa rồi túm gọn mép bột lại.

  • Hấp bánh

    Xếp bánh vào xửng hấp, đặt xửng lên 1 nồi nước sôi, sau đó phủ kín khăn lên miệng nồi. Tiếp theo, đậy kín nắp lại và hấp bánh 30 phút là chín.

    Mách nhỏ:

    • Để bánh không bị mềm ướt do hơi nước nhiễu xuống, bạn nên phủ 1 cái khăn lên miệng nồi trong lúc hấp.
    • Nếu không có khăn để phủ lên miệng nồi thì cứ mỗi 5 phút, bạn nhớ mở nắp để xả hơi 1 lần nhé.
  • Thành phẩm

    Bánh bao nhân cadé có lớp vỏ mềm mịn, bông xốp cùng vị ngọt thơm nhẹ từ sữa tươi. Bên trong là lớp nhân tan chảy ngọt ngọt, beo béo, cực kỳ hấp dẫn.

Cách chọn mua nước cốt dừa thơm ngon

  • Nước cốt dừa có thể tìm mua tại các chợ truyền thống hoặc mua dạng đóng long tại siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hay mua trực tuyến trên trang web hayan.vn.
  • Nếu mua nước cốt dừa vắt tại chỗ, bạn nên để ý đến màu sắc của nước cốt, nếu có màu trắng và mùi thơm béo tự nhiên là được.
  • Nếu mua nước cốt dừa đóng lon thì nên xem kỹ bao bì và hạn sử dụng được in trên sản phẩm nhé!
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa thơm béo sánh mịn ngay tại nhà qua công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Soi: Khi soi trứng gà dưới bóng đèn, nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Ngược lại, trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, gà đang ấp dở.

Cách bảo quản bánh bao cadé

  • Bánh bao cadé ngon nhất khi được nặn mới và dùng nóng ngay khi vừa hấp ra.
  • Bánh bao sau khi đã nặn xong bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản được trong 2 - 3 tháng. Khi ăn bạn đem ra rã đông rồi hấp lại.
  • Nếu bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh thì bánh có thể dùng được trong vòng 1 tuần.

2 món bánh bao nhân cadé là món ăn vặt đơn giản mà gia đình nào cũng có thể tự thực hiện được chỉ với những nguyên liệu căn bản, dễ tìm. HAY ĂN chúc các bạn thành công với công thức bánh bao nhân cadé này nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=7t1IPJCATZQ

https://www.facebook.com/profile.php?id=100016366116755

Từ khóa: Bánh bao nhân cadé, Bánh bao nhân cadé (công thức được chia sẻ từ người dùng),cách làm bánh bao nhân cadé,bánh bao nhân cadé,cách làm bánh bao,bánh bao,bánh bao cadé,cách làm bánh bao nhân cadé,bánh bao nhân cadé,cách làm bánh bao,bánh bao,bánh bao cadé,cách làm bánh bao nhân cadé,bánh bao nhân cadé,cách làm bánh bao,bánh bao,bánh bao cadé,