Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bao nhân bơ

2 Cách làm bánh bao bơ nhân bơ tan chảy, thơm béo cực hấp dẫn

Đổi vị cho cả nhà bạn với 2 món bánh bao nhân bơ lạ miệng cùng vị béo ngọt, cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, lại có cách làm đơn giản. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay món bánh siêu ngon này nhé!

1. Bánh bao nhân bơ (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bánh bao nhân bơ (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    1 giờ 25 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân bơ (công thức được chia sẻ từ người dùng)

(lấy 140gr thịt bơ) Bột mì đa dụng Bột nở (baking powder) Bột năng Bơ thực vật Lòng trắng trứng gà Men nở Đường Sữa đặc Sữa tươi không đường Dầu oliu Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh bao nhân bơ (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi xửng hấp, nồi, , dao,...

Cách chế biến Bánh bao nhân bơ (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế bơ

    Đầu tiên, bạn rửa sạch bơ cắt đôi quả bơ ra rồi nạo lấy 140gr phần thịt bên trong.

    Sau đó, bạn xay nhuyễn mịn bơ cùng 35ml sữa tươi không đường. Lấy ra 50gr để làm vỏ bánh, còn lại để làm nhân bánh.

  • Làm nhân bơ

    Cho vào nồi phần bơ xay, 50gr bơ thực vật, 100gr sữa đặc rồi trộn đều, sau đó bạn bắc nồi lên bếp và đun lửa nhỏ và khuấy đều cho bơ tan hoàn toàn.

    Kế đến, hoà tan 5gr bột năng với 20ml nước lọc rồi cho vào nồi, đảo đều hỗn hợp đến khi bơ sệt lại (khoảng 10 phút) bột chín thì đổ ra khuôn vuông, mỗi khuôn tầm 15gr.

    Cuối cùng, để khuôn vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng cho nhân đông cứng.

    Mách nhỏ: Sau khi nhân đông cứng, bạn lấy nhân ra cắt đôi rồi bỏ lại trong hộp và để vào ngăn đông 1 lần nữa, khi chuẩn bị bột xong thì quay lại lấy nhân ra làm bánh sẽ dễ dàng hơn.
  • Làm vỏ bánh bao bơ

    Cho vào tô 350gr bột mì, 3gr men nở, 4gr bột nở rồi trộn đều.

    Ở một tô khác, bạn cho vào 80ml sữa tươi không đường, 50gr bơ xay nhuyễn, 100gr đường và khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.

    Tiếp theo, cho vào tô bột hỗn hợp bơ vừa trộn, 1 lòng trắng trứng gà, 30ml dầu oliu, dùng tay nhào bột 30 phút đến khi tạo thành khối đồng nhất, dẻo mịn, chạm vào không dính tay là được.

  • Ủ bột bánh bao bơ

    Cho khối bột vào tô, bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm và ủ 60 phút cho bột nở gấp đôi.

    Sau 60 phút, bạn lấy bột ra và nhào bột lại khoảng 5 - 10 phút để ép hết bọt khí ra ngoài.

  • Tạo hình bánh bao bơ

    Chia bột thành những phần đều nhau, mỗi phần khoảng 50gr, sau đó vo tròn và cán mỏng từ trong ra ngoài, phần rìa sẽ mỏng và phần giữa không cán.

    Tiếp đến, đặt phần nhân bơ lên giữa phần bột đã cán, túm kín mép bột lại, gói nhanh tay để tránh làm bột chảy.

    Sau khi tạo hình xong, đặt bánh lên 1 tấm giấy nến nhỏ có phết sẵn dầu ăn để chống dính.

  • Hấp bánh bao bơ

    Đun sôi nước trong nồi hấp rồi đặt bánh vào xửng, đậy nắp kín và hấp khoảng 35 - 45 phút trên lửa lớn thì bánh sẽ chín.

    Lưu ý: Bạn nhớ dùng khăn đậy trên nắp nồi hấp để nước không rớt xuống làm bánh bị nhão và mất màu nhé!
  • Thành phẩm

    Bánh bao bơ nhân bơ có lớp vỏ màu xanh lá nhạt đẹp mắt, dai mềm bùi bùi hòa quyện đều với sốt bơ tan chảy béo thơm, ngọt ngọt, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

2. Bánh bao nhân bơ

Bánh bao nhân bơ
  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân bơ

(2 trái) Bột mì Bột nở Bột bắp Men khô Sữa tươi không đường Sữa đặc Bơ lạt Dầu ăn thực vật Lòng trắng trứng gà Màu thực phẩm màu xanh lá

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh bao nhân bơ

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi xửng hấp, chảo, màng bọc thực phẩm, cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh bao nhân bơ

  • Nạo bơ và xay nhuyễn

    Bơ mua về bạn rửa sạch sau đó dùng dao bổ đôi quả bơ, lấy phần hột ra và dùng muỗng nạo phần thịt bơ.

    Cho thịt bơ vào máy xay sinh tố cùng 35ml sữa tươi không đường và xay với cường độ lớn đến khi hỗn hợp bơ nhuyễn mịn.

  • Nấu hỗn hợp bơ

    Trước tiên, bạn cho 3gr bột bắp cùng 20ml nước lọc vào chén sau đó dùng cây đánh trứng khuấy thật đều tay cho bột bắp tan đều và tạo thành nước bột bắp.

    Tiếp theo, bạn cho 100gr sữa đặc, 50gr bơ lạt, 2/3 hỗn hợp bơ và 2 giọt màu thực phẩm màu xanh lá vào chảo sau đó bật bếp lên.

    Vừa nấu vừa khuấy đều hỗn hợp với lửa nhỏ khoảng 5 phút đến khi bơ chảy và các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì bạn cho nước bột bắp vừa pha vào.

    Trộn đều tay cho bột bắp hòa vào hỗn hợp bơ đang nấu và nấu tiếp thêm 1 phút nữa cho hỗn hợp sôi lên và hơi sệt lại thì bạn tắt bếp.

  • Đổ khuôn và làm đông nhân bơ

    Tiếp theo bạn rửa sạch khuôn và dùng muỗng múc hỗn hợp bơ nấu chín vào từng lỗ tròn nhỏ trong khuôn sau đó cho khuôn vào ngăn đông tủ lạnh và làm mát trong 3 tiếng để nhân bơ đông lại.

  • Trộn và nhồi bột bánh bao

    Chuẩn bị một cái tô lớn sau đó cho 3gr men khô và 80ml nước lọc vào, trộn đều cho men tan hết thì bạn tiếp tục cho 90gr sữa đặc, 30gr dầu ăn thực vật, 1 cái lòng trắng trứng gà, 340gr bột mì, 4gr bột nở, 1/3 hỗn hợp bơ còn lại và 2 giọt màu thực phẩm màu xanh lá vào.

    Rồi dùng phới dẹt trộn đều các nguyên liệu lại với nhau tạo thành một khối thì ta dùng máy nhào bột, nhào khối bột trong vòng 8 phút cho bột được đều màu và không còn dính tay.

    Sau cùng, bạn dùng 1 lớp màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô lại và ủ trong vòng 10 phút cho bột nở.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy nhào bột bạn có thể cho bột ra một mặt phẳng và nồi trực tiếp bằng tay cho đến khi bột không còn dính tay nữa là đạt yêu cầu nhé!
  • Cán bột và bọc nhân bơ

    Sau khi hết thời gian ủ bột, bạn cho bột ra mặt bàn đã được lau kĩ và tiếp tục nhồi bột thêm 1 phút và chia khối bột vừa nhồi thành các 15 khối nhỏ có kích thức bằng nhau.

    Tiếp đó, bạn dùng cây cán bột cán trải dài bột ra rồi dùng tay cuộn tròn bột lại và vo bột thành 1 khối tròn nhỏ như ban đầu và dùng tay nhấn bộ xuống cho khối bột dẹp đều xuống tạo thành một miếng bột mỏng hình tròn hoàn hảo.

    Bạn lấy nhân bơ trong tủ lạnh ra và cho nó vào chính giữa miếng bột sau đó túm chặt miệng của miếng bột lại và vo tròn tạo thành một khối rồi cho lên chính giữa 1 miếng giấy nến vuông. Làm tương tự với 14 khối bột còn lại.

  • Hấp bánh

    Để hấp bánh bạn đun sôi khoảng 500ml nước trong nồi sau đó cho những cái bánh bao đã bọc nhân và lót giấy nến vào xửng và cho lên nồi.

    Tiếp theo bạn lấy 1 cái khăn sạch trùm lên trên miệng nồi, đậy nắp lại và hấp trong khoảng 7 phút trên lửa lớn thì bạn tắt bếp, lấy bánh bao ra, để nguội.

    Sau đó, nếu bạn thích thì có thể dùng bút lông có màu thực phẩm vẽ thêm biểu cảm cho từng chiếc bánh để tăng thêm sự đáng yêu là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Bánh bao nhân bơ sau khi hoàn tất sẽ có màu xanh lá vô cùng đẹp mắt, lớp vỏ bánh thì mềm mịn bóng loáng trông rất quyến rũ.

    Khi ăn thì ta sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm, mềm xốp của lớp vỏ hòa cùng với nhân bơ béo ngọt tan chảy vô cùng bắt vị.

    Món bánh này để ngon hơn bạn có thể thưởng thức với trà và bạn nên để nguội rồi thưởng thức nhé! Không thì lớp nhân bên trong sẽ làm bạn bị phỏng đấy!

Cách chọn mua trái bơ tươi ngon

  • Khi mua bạn nên chọn mua những trái bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng. Vì những quả bơ này sẽ có thịt dẻo và thơm hơn là các giống bơ có vỏ màu tím.
  • Ngoài ra để chọn mua bơ ngon, bạn nên chọn mua những quả bơ có lớp vỏ chín đều màu, khi sờ hơi sần sùi và phần cuống bơ có màu trắng nâu và ngửi thấy có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng của bơ.
  • Không mua những trái bơ có cuống đã chuyển sang màu đen hoặc cuống có vẫn còn màu xanh. Vì những trái này đã quá chín và chưa chín nên ăn sẽ không ngon.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng tránh mua những trái bơ khi lắc không phát ra tiếng mà khi nắn quả thấy mềm vì những quả này bị ép chín nên có thể sẽ bị đắng khi chế biến.

Cách chọn mua trứng an toàn chất lượng

  • Để chọn mua trứng ngon bạn nên dùng tay sờ vào vỏ trứng. Nếu thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi thì đó là trứng tươi mới vừa thu hoạch, ngược lại nếu vỏ trứng trơn láng là trứng đã để lâu ngày, có rủi ro sẽ không sử dụng được vì có con bên trong.
  • Nếu bạn mua trứng công nghiệp thì bạn nên chọng mua những vỉ trứng có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất. Ngoài ra bạn có thể xem vỏ trứng và chọn những vỉ có vỏ trứng màu nâu xuất hiện những đốm đen hoặc nhạt hơn.
  • Đối với trứng gà ta thì bạn có thể áp dụng mẹo ghé sát trứng lên gần tai và lắc nhẹ. Nếu bạn nghe trứng có tiếng động thì đó là trứng đã để lâu không dùng được ngược lại là trứng ngon bạn nên mua.

Cuối cùng, chúng ta đã biết thêm cách làm bánh bao mới thơm ngon và lạ miệng để làm và cho cả nhà thưởng thức rồi. Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công 2 món bánh bao nhân bơ béo ngọt tan chảy này nhé! Chúc bạn thành công!


https://www.youtube.com/watch?v=iQqnozpzElc

Từ khóa: Bánh bao nhân bơ,cách làm bánh bao nhân bơ,cách làm bánh bao bơ,bánh bao chay,bánh bao ngọt,bánh bao,cách làm bánh bao nhân bơ,cách làm bánh bao bơ,bánh bao chay,bánh bao ngọt,bánh bao,cách làm bánh bao nhân bơ,cách làm bánh bao bơ,bánh bao chay,bánh bao ngọt,bánh bao,