Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bạch tuộc nướng chao và muối ớt xanh

2 cách làm bạch tuộc nướng chao và muối ớt xanh thơm ngon mới lạ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách làm bạch tuộc nướng chao và muối ớt xanh thơm ngon, đậm vị để bạn chế biến và thưởng thức nhâm nhi cùng bạn bè vào những ngày rảnh rỗi. Cùng vào bếp và thực hiện ngay 2 món nướng bạch tuộc này nhé!

1. Bạch tuộc nướng chao

Bạch tuộc nướng chao
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bạch tuộc nướng chao

Bạch tuộc Chao Tỏi Bột ngọt Muối (chén cơm)

Gợi ý nơi mua chao

  • Nên chọn mua chao được đóng gói kỹ lưỡng trong các hộp chắc chắn và được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.
  • Khi mua bạn nên quan sát thật kỹ hạn sử dụng và thông tin nhà sản xuất được in trên hũ để tránh mua nhầm chao đã hết hạn sử dụng và chao có những chất không tốt cho sức khỏe.
  • Bạn có thể mua chao ngon ở các cửa hàng thực phẩm chay uy tín hoặc siêu thị, Bách hóa XANH. Ngoài ra bạn có thể tự làm chao ở nhà để đảm bảo an toàn và vệ sinh.

Nguyên liệu làm bạch tuộc nướng chao

Dụng cụ thực hiện

Thau, vỉ nướng, găng tay nilon, dao, kéo,...

Cách chế biến Bạch tuộc nướng chao

  • Sơ chế bạch tuộc

    Bạch tuộc mua về để khử đi mùi tanh đầu tiên bạn dùng kéo cắt đôi phần đầu bạch tuộc ra sau đó dùng dao loại bỏ đi nội tạng bên trong.

    Tiếp theo bạn dùng tay bóp chặt phần bụng và nặn bỏ phần miệng bạch tuộc rồi cho bạch tuộc vào thau, bóp thật kỹ với muối hột và rửa lại với nước sạch.

    Bóp và rửa liên tục khoảng 3 lần đến khi thấy bạch tuộc không còn nhớt nữa thì dừng lại.

  • Ướp bạch tuộc

    Cho bạch tuộc cùng 4 tép tỏi đập dập, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 5 muỗng canh chao vào thau.

    Sau đó đeo găng tay vào, bóp và trộn đều đến khi các viên chao tan ra và bạch tuộc áo đều hỗn hợp thì bạn để yên và ướp bạch tuộc trong khoảng 30 phút cho bạch tuộc có đủ thời gian thấm đều gia vị.

  • Nướng bạch tuộc

    Đầu tiên bạn nhóm bếp than lên sau đó cho vỉ nướng lên trên, xếp bạch tuộc vừa ướp lên vỉ rồi nướng với than hồng khoảng 15 phút cho bạch tuộc chín và dậy mùi thơm thì bạn gắp ra và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Để thuận tiện hơn bạn có thể sử dụng bếp nướng điện để thay thế bếp than truyền thống!
  • Thành phẩm

    Bạch tuộc nướng chao sau khi bày ra dĩa với mùi thơm hấp dẫn của chao. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị dai, giòn tự nhiên của bạch tuộc hòa cùng với hương vị đậm đà của chao.

    Đảm bảo đây sẽ là một món nướng tuyệt vời để bạn thực hiện và chiêu đãi bạn bè và người thân mình đấy! Đừng quên ăn cùng với 1 số loại rau sống như xà lách, dưa chuột, rau răm,... để tăng thêm hương vị cho món ăn nha!

2. Bạch tuộc nướng muối ớt xanh

Bạch tuộc nướng muối ớt xanh
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bạch tuộc nướng muối ớt xanh

Bạch tuộc (3 con) Bột mì Bột tỏi Muối ớt chanh Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ đường)

Gợi ý nơi mua muối ớt xanh

  • Bạn có thể mua muối ớt xanh ở các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc. Ngoài ra sản phẩm này cũng có bán tại trang thương mại điện tử hayan.vn.
  • Khi mua cần chú ý xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm. Nên chọn mua chai muối ớt xanh được đóng gói kỹ lưỡng và nhớ xem hạn sử dụng in trên vỏ chai nữa nhé!
  • Không chọn những sản phẩm có bao bì bị móp, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đủ các thông tin về thành phần trên bao bì sản phẩm.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm muối ớt xanh tại nhà với các hướng dẫn vô cùng chi tiết được HAY ĂN chia sẻ.

Nguyên liệu làm bạch tuộc nướng muối ớt xanh

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, kéo, cọ, dao, dĩa,....

Cách chế biến Bạch tuộc nướng muối ớt xanh

  • Sơ chế bạch tuộc

    Bạch tuộc bạn dùng kéo cắt dọc đầu bạch tuộc ra làm đôi, lấy hết ruột và mắt ra sau đó lật bạch tuộc lại, dùng tay bóp nhẹ miệng bạch tuộc đến khi răng hiện ra thì cắt bỏ đi.

    Cuối cùng bạn cho bạch tuộc cùng 2 muỗng cà phê muối và 4 muỗng canh bột mì vào tô, trộn và bóp đều sau đó rửa lại với nước để khử đi nhớt và mùi hôi của bạch tuộc.

  • Ướp bạch tuộc

    Cho bạch tuộc cùng 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng cà phê muối ớt chanh, 1/4 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê dầu ăn vào tô, trộn đều và ướp trong 1 tiếng.

  • Nướng bạch tuộc

    Sau khi bạch tuộc đã ướp xong bạn cho vào vỉ nướng rồi dùng cọ quét 1 ít nước sốt ướp lên và cho vào lò nướng thùng, nướng với 190 độ C trong 10 phút.

    Sau khi nướng hết 10 phút bạn lấy vỉ nướng ra quét thêm lớp nước sốt ướp lên rồi cho vào lò nướng tiếp thêm 5 phút nữa với nhiệt độ 190 độ C để bạch tuộc chín hoàn toàn.

    Cuối cùng bạn chỉ cần lấy bạch tuộc ra xếp ra dĩa và thưởng thức thôi!

    Mách nhỏ: Nếu bạn không có lò nướng bạn có thể dùng bếp than hoa hoặc bếp nướng điện để thay thế.
  • Thành phẩm

    Bạch tuộc nướng muối ớt xanh với mùi thơm hấp dẫn của đồ nướng. Cắn thử 1 miếng ta sẽ cảm nhận được vị chua và chua nhẹ bắt vị, bạch tuộc thì giòn giòn, dai dai vô cùng hấp dẫn. Chấm cùng 1 ít muối tiêu hay muối ớt xanh chanh thì càng thêm thơm ngon đấy!

Cách chọn mua bạch tuộc tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua bạch tuộc có tròng mắt trong, phần bụng có màu trắng sáng, lớp da ở phần lưng trơn và mịn. Khi dùng tay sờ vào phần thân thấy chắc chắn và không bị nhũng nước.
  • Nếu mua bạch tuộc sống trong bể chứa thì chọn những con còn đang bơi và khi vớt ra, chạm vào vẫn di chuyển linh hoạt hơn những con khác.
  • Với bạch tuộc đông lạnh, bạn nên chọn bạch tuộc có màu sắc trên da lưng là màu nâu xám và ánh màu xanh, phần bên dưới có các thớ thịt màu trắng sáng, thân không bị trương phình.

Cách sơ chế bạch tuộc chuẩn, không tanh

  • Bước 1: Dùng kéo cắt dọc đầu bạch tuộc ra làm đôi, lấy hết ruột, túi mực và mắt bạch tuộc ra sau đó lật bạch tuộc lại, dùng tay bóp nhẹ miệng bạch tuộc đến khi răng hiện ra thì cắt bỏ đi
  • Bước 2: Rửa sơ bạch tuộc với nước sau đó ngâm trong nước có pha giấm và gừng đập dập khoảng 15 phút để khử mùi tanh của bạch tuộc rồi rửa lại nhiều lần với nước cho đến khi bạch tuộc hết nhớt.

Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết 2 cách làm bạch tuộc nướng chao và muối ớt xanh mới lại, thơm ngon cho các bữa tiệc cuối tuần. HAY ĂN chúc bạn thành công với món này và có một ngày cuối tuần thật tuyệt bên hội bạn của mình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Vũ Thi HomeDh Foods

Từ khóa: 2 cách làm bạch tuộc nướng chao và muối ớt xanh,bạch tuộc nướng chao,bạch tuộc nướng muối ớt xanh,cách làm bạch tuộc nướng,bạch tuộc nướng,bạch tuộc,bạch tuộc nướng chao,bạch tuộc nướng muối ớt xanh,cách làm bạch tuộc nướng,bạch tuộc nướng,bạch tuộc,bạch tuộc nướng chao,bạch tuộc nướng muối ớt xanh,cách làm bạch tuộc nướng,bạch tuộc nướng,bạch tuộc,