Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


16 món bò nướng

16 cách làm bò nướng thơm ngon khó cưỡng đơn giản cho cả nhà

Trong những buổi tiệc, không nhiều thì ít, bò luôn là một loại nguyên liệu được yêu thích lựa chọn bởi sự thơm ngon, hấp dẫn và nguồn dinh dưỡng dồi dào mà chúng mang lại. Nếu bạn còn lăn tăn không biết nấu món gì, cùng Mẹo vào bếp thử ngay 16 món bò nướng ngon lành này ngay nhé!

1. Bò nướng lá lốt

Chẳng thể quen thuộc và gần gũi hơn nữa, món bò lá lốt tuy đơn giản nhưng lại khiến cho bạn phải thòm thèm mỗi khi nghĩ tới.

Bò được tẩm ướp cùng các gia vị như sả, tỏi, ớt,... thật đều tay rồi lá lốt sẽ cuộn bò lại thật chặt. Bò được nướng đến khi lá lốt hơi khô lại, mỡ bò tươm ra và hương thơm ngào ngạt bay khắp nơi. Bò và lá lốt hoà quyện vào nhau, bò đậm đà, lá lốt thơm ngon ăn cùng với đậu phộng rang lại còn hấp dẫn hơn nữa.

Bò nướng lá lốt

2. Bò nướng tảng

Tưởng chừng chỉ có trong những bữa tiệc nhà hàng sang chảnh, nay bạn đã có thể thực hiện bò nướng tảng tại nhà, tạo cho riêng mình và gia đình một không gian vô cùng ấm cúng.

Từng lát thịt bò được cắt thật đều tay với độ dày hoàn hảo, dùng kèm với các loại rau củ và nước xốt đã tạo nên một bữa tiệc sinh động. Thịt bò thơm, mềm và ngon lành nhờ được tẩm ướp kỹ lưỡng, bí ngòi, cải, nấm,... mang đến hương vị tươi mát khiến cho bạn chẳng thể nào dừng ăn món bò này.

Bò nướng tảng

3. Bò nướng mỡ chài

Chỉ cần nghe đến tên, bạn đã có thể dễ dàng tưởng tượng được độ béo bở và hương vị thơm ngon của món bò nướng mỡ chài như thế nào.

Một lớp mỡ chài trắng tinh tươm và béo ngậy cuốn quanh thịt bò đã được ướp thật đậm đà. Sau đó, món bò được nướng trên bếp than thật lừng đến khi chín mềm, ăn cùng mắm nêm và rau sống thì thật tuyệt vời đó!

Bò nướng mỡ chài

4. Bò nướng ngũ vị

Với công thức ướp không thể đơn giản hơn, bạn đã dễ dàng và nhanh chóng mang đến cho cả nhà một món bò nướng vô cùng hấp dẫn.

Chỉ với ngũ vị hương, sa tế, nước tương - những loại gia vị dễ tìm trong gian bếp đã giúp cho bò được mềm, thấm vị và thơm ngon. Bạn có thể ăn bò kèm với các loại rau giúp cho món ăn được cân bằng hơn nữa.

Bò nướng ngũ vị

5. Bò nướng mọi

Chẳng cần gia vị nhiều, bò nướng mọi vẫn mang đến vị ngon và nguyên bản của thịt bò, khiến bạn ăn một lần là chỉ có thích mê.

Món bò được nướng thật kỹ sau khi tẩm ướp, hương vị thơm ngon của thịt bò, vị béo và độ mềm của bò chính là điểm nhấn của món ăn này. Để thêm đậm đà, bạn có thể chấm cùng muối tiêu, nặn thêm chút tắc cũng rất hấp dẫn đó.

Bò nướng mọi

6. Bò nướng sa tế

Nếu bạn yêu thích vị cay the, món bò nướng sa tế chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đó.

Phần thịt sườn bò mềm mại, đậm vị cay nồng từ sa tế, hương thơm thoang thoảng của sả tất cả tạo nên hương vị tuyệt vời cho món sườn bò nướng sa tế. Bạn có thể ăn kèm với rau sống, dưa leo chấm kèm với nước chấm tự pha để món ăn trở nên đậm vị hơn nhé!

Bò nướng sa tế

7. Bò nướng Hàn Quốc

Vừa được ăn ngon, món bò nướng Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn cảm giác như được đi du lịch bởi sự chân thật và ngon miệng của món ăn này.

Miếng thịt sườn được nướng vừa chín tới, mềm ngon, mang hương vị đậm đà, hương thơm cuốn hút bắt vị.Với món sườn nướng kiểu Hàn này bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, kim chi, rau sống,.. để thưởng thức món ngon chuẩn vị nhé!

Bò nướng Hàn Quốc

8. Bò nướng ngói

Nếu không thể đi ăn tại quán, bạn có thể thực hiện ngay món bò nướng ngói tại nhà cùng cả gia đình mà không kém phần hấp dẫn.

Thịt bò thơm ngon, đậm vị, mùi hương tỏa lên thật hấp dẫn. Bạn dùng bò với một ít mắm nêm, rau sống thật tuyệt vời đúng không nào!

Bò nướng ngói

9. Bò nướng giấy bạc

Thay vì nướng thịt trực tiếp trên vỉ, bạn có thể gói thịt bò cùng các loại rau củ khác trong giấy bạc rồi bắt đầu nướng.

Giấy bạc sẽ giúp bạn giữ trọn tinh tuý, hương vị thơm ngon của thịt bò. Hoà quyện với thịt là phần nấm, rau thật ngon và ngọt. Nếu thích vị đậm đà, bạn có thể chấm cùng nước tương và ớt cắt lát cũng rất hợp nhé!

bò nướng giấy bạc

10. Bò nướng ống tre

Mang đến hương vị dân dã và gắn liền với núi rừng, bò nướng ống tre chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn nếu có dịp thử qua món ăn này đó.

Bò nướng ống tre mang đến hương vị thơm ngon, đặc trưng, ăn cùng các loại rau sống, rau rừng và chấm với muối ớt xanh thì ngon phải biết.

Bò nướng ống tre

11. Bò nướng phô mai

Nếu bạn là một tín đồ của phô mai, nhất định đừng bỏ qua bò nướng phô mai thơm ngon, béo ngậy và giàu dinh dưỡng này nhé.

Những miếng thịt bò tươm mỡ, mềm mịn hoà quyện cùng phô mai béo ngậy, dai dai vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể ăn cùng kim chi, dưa leo giòn giòn để món ăn thêm ngon hơn bội phần.

Bò nướng phô mai

12. Bò nướng lụi

Đưa bạn trở về tuổi thơ với những xiên bò nướng lụi thơm ngon, đậm đà mà chẳng hề khó làm chút nào. Thịt bò lụi nướng thơm lừng, rắc thêm đậu phông rang, dùng kèm với chuối chát, khế, dưa leo, củ cải và cà rốt chua ngọt, bánh hỏi. Món này chấm cùng nước mắm thơm vừa pha là chẳng gì có thể diễn tả được.

Bò nướng lụi

13. Bò nướng tía tô

Thay vì lá lốt quen thuộc, nay bạn đã có thể cuộn bò trong lá tía tô rồi nướng cũng mang đến vị ngon không kém. Mang đến hương vị đặc trưng của mình, lá tía tô thơm ngon, giàu dinh dưỡng hoà quyện cùng bò mềm, béo khiến cho món bò nướng tuy đơn giản nhưng lại hấp dẫn vô cùng.

Bò nướng tía tô

14. Bò nướng kiểu Mỹ

Với đa dạng những kiểu nướng, bò nướng kiểu Mỹ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một hương vị mới, thơm ngon hơn, đặc biệt hơn và "đã" hơn nữa.

Những miếng sườn bò được nướng thơm phức, thoảng mùi rượu vang và đường nâu vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa, hương thơm của hương thảo nhẹ nhàng và nồng nàn sẽ khiến món bò đúng chuẩn Mỹ. Ăn bò nướng và nhấm nháp 1 chút rượu vang rất tuyệt đó, bạn nên thử nhé!

Bò nướng kiểu Mỹ

15. Bò cuộn nướng

Với đủ các kiểu, món bò cuộn nướng nào cũng sẽ mang đến cho bạn vị ngon riêng, không lẫn vào nhau với điểm chung duy nhất là rất hấp dẫn đó.

Dù là cuộn hành, cuộn phô mai, cuộn nấm hay cuộn cải xanh, bò đều kết hợp với các nguyên liệu một cách hài hoà. Phần thịt bò mềm, đậm đà bọc lấy rau củ thanh mát khiến cho món bò nướng càng thêm bổ dưỡng hơn nữa.

Bò cuộn nướng

16. Bò nướng tiêu xanh

Là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu thơm ngon như thơm, tiêu xanh, tương xí muội, món bò nướng của bạn sẽ chiều lòng mọi thực khách dù là khó tính nhất.

Thịt bò dai ngọt, thơm ngon kết hợp với vị thơm của tiêu xanh và nước sốt đậm đà. Đây chắc chắn nên là món ăn được bổ sung vào thực đơn đổi bữa hằng ngày, giúp cho bữa ăn thêm đa dạng, phong phú và không kém phần đặc sắc.

Bò nướng tiêu xanh

Với 16 cách làm bò nướng, bạn đã dễ dàng hơn trong việc lực chọn các món phù hợp với những bữa ăn hoặc tiệc của gia đình. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều bữa ăn ngon và dinh dưỡng với những món bò nướng nhé!

Từ khóa: 16 món bò nướng,cách làm bò nướng,làm bò nướng,thịt bò nướng,bò nướng,thịt bò,cách làm bò nướng,làm bò nướng,thịt bò nướng,bò nướng,thịt bò,cách làm bò nướng,làm bò nướng,thịt bò nướng,bò nướng,thịt bò,