Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


15 cách nấu cháo thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng, đơn giản tại nhà

Cháo thịt bò là món ăn dễ tiêu hóa, lại có thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng. Học ngay 15 cách nấu cháo thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Nếu như bạn đang đói bụng nhưng các món ăn thường ngày lại làm bạn ngán ngẩm thì hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 15 cách nấu cháo thịt bò thơm ngon, đơn giản tại nhà. Cùng vào bếp ngay thôi nào.

1 Cháo thịt bò bí đao cho bé ăn dặm

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm cháo thịt bò bí đao

Nguyên liệu làm cháo thịt bò bí đaoNguyên liệu làm cháo thịt bò bí đao

Cách làm cháo thịt bò bí đao

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về, bạn rửa sạch, dùng dao băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Bí đao rửa sạch, gọt bỏ vỏ sau đó băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu cháo

Cho 1 bát cháo trắng đã nấu sẵn vào nồi, thêm vào một ít nước lọc rồi đánh tan cháo. Sau khi cháo đã sôi thì cho thịt bò băm nhuyễn vào, đảo đều cho thịt bò và cháo hòa quyện vào nhau.

Khi cảm thấy cháo đã sệt thì bạn cho thêm ½ chén nước để làm loãng cháo. Tiếp tục khuấy đều và cho thêm bí đao vào. Cho thêm ¼ muỗng cà phê hạt nêm và nấu thêm 2 - 3 phút thì tắt bếp. Sau cùng cho thêm 1 muỗng cà phê dầu cá hồi.

Nấu cháoNấu cháo

Bước 3 Thành phẩm

Cháo thịt bò bí đao thơm ngon, hấp dẫnCháo thịt bò bí đao thơm ngon, hấp dẫn

Bát cháo thịt bò bí đao thơm ngon đã hoàn thành một cách nhanh chóng phải không nào. Hương vị cháo thơm lừng, giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Còn chần chờ gì mà không làm ngay cho bé yêu thưởng thức đi nào.

2 Cháo thịt bò rau dền cho bé ăn dặm

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm cháo thịt bò rau dền

Nguyên liệu làm cháo thịt bò rau dềnNguyên liệu làm cháo thịt bò rau dền

  • 1 bát cháo trắng
  • 40g thịt bò
  • 3 - 4 lá rau dền đỏ
  • Gia vị: Dầu cá hồi

Cách làm cháo thịt bò rau dền

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò và rau dền sau khi mua về, bạn rửa sạch, dùng dao băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn bằng cối.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu cháo

Cho 1 bát cháo trắng vào nồi, pha thêm với 1 bát nước lọc để làm loãng cháo. Nấu đến khi cháo sôi thì cho thịt bò vào, đảo đều. Sau khi nấu được tầm 2 - 3 phút thì cho rau dền đỏ vào. Tiếp tục nấu thêm 3 phút rồi cho ½ muỗng cà phê dầu cá hồi vào và tắt bếp.

Nấu cháoNấu cháo

Bước 3 Thành phẩm

Cháo thịt bò rau dền thơm ngon mê lyCháo thịt bò rau dền thơm ngon mê ly

Món cháo thịt bò rau dền với màu đỏ tím bắt mắt, hương vị thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng chắc chắn sẽ làm các bé nhà bạn phải mê mẩn cho mà xem. Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé.

3 Cháo thịt bò bằm cho bé ăn dặm

Cháo thịt bò bằm cho bé ăn dặmCháo thịt bò bằm cho bé ăn dặm

Món cháo thịt bò bằm truyền thống thơm ngon, bổ dưỡng giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Phần cháo sánh mịn, thịt bò thơm lừng, thấm vị, chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn phải mê mẩn đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay thôi nào.

Tham khảo: Cách nấu cháo thịt bò bằm siêu bổ dưỡng cho bé

4 Cách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé ăn dặmCách nấu cháo thịt bò bí đỏ cho bé ăn dặm

Món cháo bí đỏ thịt bò không mất quá nhiều thời gian của các mẹ. Với hương thơm lừng của bí đỏ và thịt bò, màu vàng óng đẹp mắt chắc chắn khiến bé nhà bạn nhìn đã món ăn. Bổ sung món cháo bí đỏ thịt bò vào thực đơn sẽ giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện.

Tham khảo: Cách nấu cháo bí đỏ thịt bò giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm

5 Cháo thịt bò rau muống cho bé

Cháo thịt bò rau muống cho béCháo thịt bò rau muống cho bé

Chỉ với những công đoạn đơn giản, các mẹ dù có bận đến mấy cũng có thể chế biến món cháo thịt bò rau muống này cho các bé nhỏ nhà mình. Hương vị cháo đậm đà, thơm ngon và không kém phần bổ dưỡng sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày đấy.

Tham khảo: Chị Lan chia sẻ cách nấu cháo thịt bò rau muống cho bé

6 Cháo thịt bò khoai tây cho bé

Cháo thịt bò khoai tây cho béCháo thịt bò khoai tây cho bé

Cháo thịt bò khoai tây vô cùng dễ làm giúp bé bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mà lại vô cùng hợp khẩu vị của trẻ. Các mẹ nhớ thêm ngay món ăn này vào thực đơn chăm sóc bé nhé.

Tham khảo: Cách nấu cháo thịt bò khoai tây cho bé

7 Cháo thịt bò cà rốt

Cháo thịt bò cà rốtCháo thịt bò cà rốt

Món cháo thịt bò cà rốt tốt cho mắt, giúp bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của các bé. Món ăn này vô cùng tiện lợi, đơn giản, dễ làm mà bất cứ mẹ nào cũng có thể hoàn thành. Còn chần chờ gì mà không vào bếp nấu ngay món cháo hấp dẫn này cho bé yêu nhà bạn nào.

Tham khảo: Bồi bổ cho con bạn với cháo thịt bò cà rốt

8 Cháo thịt bò nấm mỡ

Cháo thịt bò nấm mỡCháo thịt bò nấm mỡ

Cháo thịt bò nấm mỡ là món ăn ngon miệng, bổ dưỡng mà bất kì ai cũng đều yêu thích. Còn gì tuyệt vời hương khi những ngày giá rét, được thưởng thức tô cháo nóng hổi với phần thịt bò ngọt lịm, nấm mỡ dai sần sật phải không nào. Nhanh tay thêm món ăn này vào thực đơn hằng ngày của gia đình bạn nhé.

Tham khảo: Cách làm cháo thịt bò nấm mỡ bằng cháo ăn liền

9 Cháo rau ngót với thịt bò

Cháo rau ngót với thịt bòCháo rau ngót với thịt bò

Nếu những đứa trẻ nhà bạn quá biếng ăn, bạn có thể thử ngay công thức nấu cháo rau ngót thịt bò mà HAY ĂN hướng dẫn. Với hương vị ngon miệng, mùi thơm hấp dẫn từ thịt bò cùng hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ nhà bạn.

Tham khảo: Cách nấu cháo thịt bò rau ngót cho bé lười ăn

10 Cháo sườn bò đậu xanh

Cháo sườn bò đậu xanhCháo sườn bò đậu xanh

Những dịp cuối tuần, nếu như đã quá chán ngán với những món ăn thường nhật, bạn có thể thử ngay công thức làm món cháo sườn bò đậu xanh cực hấp dẫn mà HAY ĂN giới thiệu nhé. Với phần sườn bò mềm, rau củ được ninh nhừ cùng hương thơm từ đậu xanh sẽ khiến người lớn và trẻ con đều mê ly.

Tham khảo: Cách nấu cháo sườn bò bổ dưỡng ai cũng thích

11 Cháo thịt bò khoai lang

Cháo thịt bò khoai langCháo thịt bò khoai lang

Nếu các mẹ có trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm thì việc suy nghĩ món ăn cho bé chắc hẳn vô cùng khó khăn. Vậy còn chần chờ gì mà không thử ngay món cháo thịt bò khoai lang siêu hấp dẫn. Với hương thơm nhẹ hòa cùng vị bùi béo của khoai lang với thịt bò, món ăn chắc chắn sẽ khiến bé nhà bạn không bao giờ bỏ bữa.

Tham khảo: Cách nấu cháo thịt bò khoai lang cho bé ăn dặm

12 Cháo hạt sen bò viên

Cháo hạt sen bò viênCháo hạt sen bò viên

Món cháo hạt sen bò viên là một trong những lựa chọn hấp dẫn, mới lạ cho cả gia đình những dịp cuối tuần. Không chỉ có hương vị thơm ngon ngọt lịm từ thịt và hạt sen, món ăn còn cung cấp cho cả nhà những dinh dưỡng thiết yếu cho ngày dài năng lượng.

Tham khảo: Cách nấu cháo hạt sen bò viên thơm ngon cho cả gia đình

13 Cháo yến mạch bò bằm

Cháo yến mạch bò bằmCháo yến mạch bò bằm

Món cháo yến mạch bò với hương thơm lừng lan tỏa khắp không gian bếp, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt lịm của thịt bò, một chút bùi béo của yến mạch và phô mai. Đây là món ăn mà bạn nên bổ sung cho trong thực đơn của gia đình mình đấy.

Tham khảo: Cách làm cháo yến mạch thịt bò cho bữa ăn gia đình

14 Cháo nấm mối thịt bò

Cháo nấm mối thịt bòCháo nấm mối thịt bò

Hương vị có một không hai của món cháo nấm mối sẽ làm cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần thêm đầm ấm. Khi ăn, vị ngọt tự nhiên của thịt bò hòa cùng hương thơm của nấm và chút cay cay của tiêu đen chắc chắn sẽ khiến bạn ấm lòng trong những ngày mưa lạnh.

Tham khảo: Cách làm cháo nấm mối thịt bò đặc sản miền Tây

15 Cháo thịt bò ngũ sắc

Cháo thịt bò ngũ sắcCháo thịt bò ngũ sắc

Cháo thịt bò ngũ sắc bắt mắt là món ăn chắc chắn sẽ khiến trẻ mê ly. Hương vị thơm lừng cùng mùi vị không quá gắt chắc chắn là món cháo không thể thiếu trong thực đơn của các mẹ đấy.

Vừa rồi, HAY ĂN vừa mách bạn 15 công thức nấu cháo thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng mà cực kì đơn giản. Hãy vào bếp ngay và chế biến những món ăn hấp dẫn này cho gia đình mình nhé.

Từ khóa: 15 cách nấu cháo thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng, đơn giản tại nhà,cách nấu cháo thịt bò,nấu cháo thịt bò,cháo thịt bò,cách nấu cháo bò,