Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


14 cách ướp, làm cá nướng giấy bạc thơm ngon mà đơn giản

Cá nướng giấy bạc được yêu thích bởi vị ngon ngọt cùng mùi hương hấp dẫn. Tìm hiểu cách ướp cá nướng giấy bạc với tiêu, sả, nghệ,...

Làm thế nào để làm cá nướng giấy bạc thấm vị, thơm ngon mà không bị tanh chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Hiểu được tâm lý đó, hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn 14 cách ướp, làm cá nướng giấy bạc thơm ngon mà đơn giản nhé!

1 Cá chẽm nướng giấy bạc

Làm sạch cá chẽm, ướp cùng với gia vị, bún tàu, nấm mèohành tây rồi gói kín bằng giấy bạc, đem nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Chỉ trong vòng khoảng 20 phút, bạn sẽ có ngay món cá nướng thơm ngon, đậm vị.

Với cách làm này, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của thịt cá, sự giòn giòn của nấm mèo quyện với sự dai mềm của bún tàu. Món này ăn kèm với nước chấm chua ngọt thì còn gì bằng!

Tham khảo thêm: Cách làm cá chẽm nướng giấy bạc ngọt thịt, đã ăn là ghiền

Cá chẽm nướng giấy bạcCá chẽm nướng giấy bạc

2 Cá ngừ nướng giấy bạc

Cá ngừ nướng giấy bạc là một món ăn rất được yêu thích bởi vừa có hương vị thơm ngon, vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Cá ngừ làm sạch ướp với muối, ớt, bơ tỏi, bột ngũ vị hương rồi đem đi nướng trong giấy bạc, tạo thành một món nướng vô cùng hấp dẫn.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo bùi, mềm dai của thịt cá quyện với hương vị đặc trưng của các loại gia vị. Cùng vào bếp làm ngay món ngon này để chiêu đãi gia đình ngay nhé!

Tham khảo thêm: Cách ướp và làm cá ngừ nướng giấy bạc ngon đúng điệu

Cá ngừ nướng giấy bạcCá ngừ nướng giấy bạc

3 Cá rô phi nướng giấy bạc

Cá rô phi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt phù hợp với chế độ ăn kiêng, giảm cân. Để làm được món cá rô phi nướng giấy bạc thơm ngon, bạn nên sơ chế thật sạch cá rồi đem đi ướp đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, hành tím băm, tiêu trong vòng 30 - 60 phút.

Sau khi cá đã được thấm đẫm gia vị, bạn bọc cá vào giấy bạc rồi đem cá đi nướng trong vòng 20 phút là hoàn thành. Bạn có thể nướng bằng lò nướng hoặc bếp củi đều được.

Cá rô phi sau khi nướng chín có mùi thơm nức mũi. Thịt cá ngọt, béo bùi, thấm vị rất vừa ăn. Món này ăn cùng cơm nóng thì "ngon hết nước chấm" luôn nhé!

Cá rô phi nướng giấy bạcCá rô phi nướng giấy bạc

4 Cá chim nướng giấy bạc

Trước tiên, bạn cần sơ chế kĩ cá chim bằng cách loại bỏ sạch ruột và khử mùi tanh với chanh hoặc giấm. Sau đó, dùng dao khứa những đường xéo trên thân cá rồi mang đi ướp cùng với nước sốt cá.

Cá chim sau khi nướng chín sẽ có màu vàng giòn, từng khứa thịt nổi rõ lên vô cùng bắt mắt. Vị thịt cá mềm, béo hòa lẫn với vị mặn mặn, cay cay của muối, ớt và tiêu xanh rất kích thích vị giác.

Cá chim nướng giấy bạcCá chim nướng giấy bạc

5 Cá thu nướng giấy bạc

Cá thu là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, khá phổ biến trong mâm cơm của gia đình người Việt. Đặc biệt, nhắc đến cá thu, không thể không nhắc đến món cá thu nướng giấy bạc.

Cá thu tẩm ướp với nước cốt tắc, sữa đặc, lá chanh cùng một số gia vị khác rồi gói kín trong giấy bạc và đem đi nướng. Bạn nên rắc thêm một ít rang để khi ăn sẽ cảm nhận được vị thơm bùi của mè hòa lẫn với vị béo, ngọt của thịt cá thu nhé!

Món này có thể ăn không trực tiếp hoặc chấm cùng nước mắm chua ngọt hay cuộn với bánh tráng với bún tươicác loại rau đều tuyệt vời.

Cá thu nướng giấy bạcCá thu nướng giấy bạc

6 Cá saba nướng giấy bạc

Cá saba có thịt trắng, nhiều nạc và ít mỡ. Từ cá saba có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể đến món cá saba nướng giấy bạc.

Cách làm món cá saba nướng giấy bạc khá đơn giản. Sau khi sơ chế sạch, bạn tẩm ướp cá với hạt nêm, muối, đường và tỏi băm trong khoảng 25 phút rồi gói cá lại bằng giấy bạc và đem đi nướng. Cá saba nướng sau khi hoàn thành có mùi thơm quyến rũ.

Khi ăn, vị mềm ngọt của thịt cá hòa với vị bùi bùi của đậu phộng rất bắt miệng. Món này ăn kèm với rau sống và bún tươi, chấm cùng nước chấm chua ngọt đảm bảo ngon ngất ngây luôn nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm cá saba nướng giấy bạc ngon ngọt không bị tanh

Cá saba nướng giấy bạcCá saba nướng giấy bạc

7 Cá basa nướng giấy bạc

Sớ thịt cá basa trắng đều, có vị béo bùi, là một thực phẩm rất thơm ngon. Khi ướp cá basa cùng với sả, ớt và một ít bột ngũ vị hương rồi bọc giấy bạc đem đi nướng thì hương vị thịt cá basa dường như trở nên cuốn hút và đặc biệt hơn.

Sau khi nướng chín, tháo miếng giấy bạc ra, bạn sẽ ngửi thấy được mùi đặc trưng của sả và mùi thơm bùi của cá basa. Món này chấm cùng với nước chấm chua cay, ăn kèm với rau sống, cuộn với bún và bánh tráng thì càng hấp dẫn!

Tham khảo thêm: Cách làm cá basa nướng tiêu xanh thơm lừng, cay nồng tròn vị

Cá basa nướng giấy bạcCá basa nướng giấy bạc

8 Cá chép nướng giấy bạc

Cá chép có hương vị thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là có thể giúp da dẻ phụ nữ hồng hào và hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu. Để thịt cá chép sau khi nướng không bị tanh, bạn nên loại bỏ sạch phần ruột và các phần bên trong bụng cá, đem rửa với nước vo gạo rồi hẵng đem đi ướp và nướng.

Tùy vào sở thích, bạn có thể ướp cá chép với muối ớt hoặc nghệ. Màu vàng của nghệ làm món cá chép nướng trở nên hấp dẫn mà vẫn giữ được vị thơm bùi vốn có của cá chép.

Bên cạnh đó, màu đỏ cam của muối ớt đảm bảo cũng khiến bạn phải phát thèm khi nhìn thấy món cá chép nướng đấy nhé!

Cá chép nướng giấy bạcCá chép nướng giấy bạc

9 Cá hồi nướng giấy bạc

Cá hồi không chỉ nổi tiếng với món sashimi mà còn rất tuyệt vời khi nướng giấy bạc. Điều đặc biệt là khi nướng cá hồi trong giấy bạc, bạn sẽ giữ lại được độ béo và vị tươi ngon vốn có của nó.

Ngoài ra, nếu muốn tăng thêm vị béo cho món cá hồi nướng, bạn có thể tẩm ướp thêm cùng với bơ tỏi, sữa tươi hoặc sữa chua.

Cá hồi nướng giấy bạc sau khi hoàn thành có mùi thơm cuốn hút, vị thịt mềm, ngọt, ăn một miếng đảm bảo sẽ để lại ấn tượng khó quên đấy nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm cá hồi nướng giấy bạc thơm ngon nhiều dưỡng chất

Cá hồi nướng giấy bạcCá hồi nướng giấy bạc

10 Cá mú nướng giấy bạc

Cá mú sinh sống ở vùng nước mặn, thịt cá trắng, dai, có vị thơm và ngọt nhẹ rất đặc trưng. Cá mú nướng giấy bạc là một món ăn rất đơn giản và dễ làm. Tuy nhiên, khi làm món này, bạn chỉ nên tẩm ướp một chút gia vị vào thịt cá để khi ăn vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể chấm cùng với nước mắm hoặc ăn kèm rau sống để cảm nhận trọn vị hơn nhé!

Cá mú nướng giấy bạcCá mú nướng giấy bạc

11 Cá lóc nướng giấy bạc

Cá lóc hay còn gọi là cá quả, là loại cá giàu chất đạm và các loại axit amin nên rất được ưa chuộng. Từ cá lóc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như cá lóc kho tiêu, canh bầu cá lóc, canh chua cá lóc,... Đặc biệt, khi nhắc tới các món ngon từ cá lóc, không thể không nhắc đến món cá lóc nướng giấy bạc.

Cá lóc sau khi sơ chế kĩ để loại bỏ mùi tanh thì mang đi tẩm ướp với nước sốt và một số gia vị thông dụng như hạt nêm, đường, bột ngọt,... Sau 30 - 40 phút, khi cá đã thấm đẫm gia vị thì cho cá vào giấy bạc gói kín và mang đi nướng.

Thịt cá lóc sau khi nướng chín vẫn giữ được độ thơm, ngọt mà không bị khô. Bạn có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc ăn cùng với rau sống, bánh tráng và bún tươi để cảm nhận trọn vị món ngon này nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm cá lóc nướng giấy bạc thơm ngon đơn giản ai cũng mê

Cá lóc nướng giấy bạcCá lóc nướng giấy bạc

12 Cá cam nướng giấy bạc

Cá cam có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sự phát triển não bộ. Cá cam nướng giấy bạc sẽ làm tăng thêm hương vị hấp dẫn của những món cá cam thông thường.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay món cá cam nướng giấy bạc tuyệt vời. Bạn chỉ cần sơ chế sạch cá cam, đem đi tẩm ướp cùng các gia vị thông dụng và dầu điều, tỏi rồi mang đi nướng trong khoảng 15 - 20 phút.

Với công thức này, cá cam sau khi chín sẽ vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hương vị thơm mềm và vị ngọt tự nhiên của cá cam không bị mất đi, hòa cùng vị thơm của dầu điều và tỏi, rất kích thích vị giác.

Tham khảo thêm: Cách làm cá cam nướng giấy bạc thơm ngon khó cưỡng

Cá cam nướng giấy bạcCá cam nướng giấy bạc

13 Cá diêu hồng nướng giấy bạc

Cá diêu hồngthớ thịt săn chắc và hương vị thơm ngon. Loại cá này sau khi được tẩm ướp cùng với muối, ớt càng có vị đậm đà hơn.

Chỉ cần nướng trong vòng 15 - 20 phút, cá sẽ chín đều, hấp dẫn. Khi ăn, vị cay cay của ớt hòa lẫn với vị mặn mặn của muối, thêm vị bùi bùi, béo béo của thịt cá, ăn kèm với sau sống chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Tham khảo thêm: Cách làm cá diêu hồng nướng giấy bạc thịt cá mềm ngọt thơm nức mũi

Cá diêu hồng nướng giấy bạcCá diêu hồng nướng giấy bạc

14 Cá nục nướng giấy bạc

Cá nục sau khi sơ chế thật sạch thì đem đi ướp cùng ớt xay, sả băm, ngũ vị hương, dầu hào và đường trong khoảng 15 - 20 phút, tiếp đó cho vào lò nướng khoảng 15 phút ở 180 độ C là hoàn thành. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ ngay một món cá nục nướng thơm ngon hấp dẫn.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị cá thơm mềm, ngọt nhẹ, thoang thoảng hương thơm của sả, quyện cùng chút vị cay cay của ớt. Nghe thôi đã thật hấp dẫn phải không nào? Cùng vào bếp ngay nhé!

Tham khảo thêm: Cách làm món cá nục nướng giấy bạc cho bữa cơm thêm phần hấp dẫn

Cá nục nướng giấy bạcCá nục nướng giấy bạc

15 Những lưu ý khi ướp cá nướng giấy bạc

Khi nêm gia vị ướp cá, nên dùng muỗng nêm nếm từ từ cho vừa khẩu vị của bạn, tránh bỏ gia vị quá tay làm món cá quá mặn. Nên ướp cá khoảng 30 - 60 phút để cá ngấm đều gia vị, khi ăn sẽ đậm đà hơn.

Trong trường hợp lỡ tay nêm quá mặn thì nên rút ngắn thời gian ướp để hạn chế gia vị ngấm vào cá quá mặn.

Những lưu ý khi ướp cá nướng giấy bạcNhững lưu ý khi ướp cá nướng giấy bạc

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về 14 cách ướp, làm cá nướng giấy bạc thơm ngon mà đơn giản. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể trổ tài nấu được những món ăn thật ngon nhé. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: 14 cách ướp, làm cá nướng giấy bạc thơm ngon mà đơn giản,cách ướp cá nướng giấy bạc,