Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


13 món ăn Giáng sinh truyền thống không thể thiếu dịp lễ Noel

Giáng sinh là dịp để mọi người quây quần thưởng thức món ăn truyền thống như gà tây nướng, bánh khúc cây... Khám phá món ăn không thể thiếu dịp Noel

Nhắc đến Giáng sinh ngoài ông già Noel, cây thông,..thì những món ăn truyền thống là điều không thể thiếu trên bàn ăn mỗi dịp gia đình, bạn bè quây quần bên nhau đón ngày Giáng sinh. Cùng Bách hóa Xanh điểm qua 13 món ăn truyền thống giúp bạn trả lời câu hỏi “Giáng sinh ăn gì?” sau đây nhé!

Tham khảo thêm:  Lời chúc giáng sinh 2022, chúc Noel hay, ngắn gọn ý nghĩa nhất

1 Gà tây nướng

Gà tây nướngGà tây nướng

Bàn tiệc gia đình ngày Giáng sinh chắc chắn không thể thiếu món gà tây nướng - một món ăn đặc trưng của các nước phương Tây, hương vị truyền thống không thể thiếu trong dịp Noel về.

Những con gà tây được chọn để nướng vào dịp Giáng sinh được lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng, chế biến đẹp mắt và thường được nhâm nhi cùng những ly rượu vang giúp tăng thêm hương vị thơm ngon.

Tham khảo thêm: Cách làm gà tây nướng thơm ngon cho dịp Noel

2 Bánh kem Giáng sinh

Bánh kem Giáng sinhBánh kem Giáng sinh

Tại các nước phương Tây, dịp Giáng sinh là thời điểm để cả gia đình quây quần bên nhau đón năm mới sau những tháng ngày làm việc vất vả. Bánh kem Giáng sinh là một trong những món truyền thống không thể thiếu giúp bạn trả lời câu hỏi “Giáng sinh ăn gì?” trong mùa đông này đấy nhé!

3 Bánh khúc cây

Bánh khúc câyBánh khúc cây

Là món bánh truyền thống nổi tiếng - bánh khúc cây chưa bao giờ vắng mặt trong mỗi dịp lễ Noel. Đây là món bánh Giáng sinh truyền thống có nguồn gốc từ Pháp và các quốc gia sử dụng ngôn ngữ này. Về sau, món bánh khúc cây đã trở nên phổ biến khắp trên thế giới.

Bánh khúc cây truyền thống được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như bột mì, trứng tương tự các loại bánh xốp khác, tiếp đến là phết kem và cuộn tròn lại. Bánh được cắt ra thành từng lát nhỏ, trông như lát gỗ khi ăn.

4 Bánh quy gừng

Bánh quy gừngBánh quy gừng

Bánh quy gừng hay Gingerbread là món bánh ngọt xuất hiện rất phổ biến mỗi dịp Giáng sinh. Đây là món bánh có nguồn gốc từ Hy Lạp, xuất hiện ở châu Âu vào khoảng thế kỷ 11 và có mặt khắp mọi nơi cho đến nay.

Nếu bạn còn chưa biết Giáng sinh ăn gì mới đúng chất thì bánh quy gừng chính là lựa chọn hàng đầu. Nhâm nhi tách trà thơm nóng cùng vài miếng bánh quy gừng trong không khí se lạnh đón năm mới thì còn gì bằng!

Tham khảo thêm: 3 cách làm bánh quy gừng Giáng sinh đẹp đơn giản mùa Noel

5 Bánh pudding Giáng sinh

Bánh pudding Giáng sinhBánh pudding Giáng sinh

Xuất xứ và rất phổ biến tại Anh Quốc cùng với nhiều bang Hoa Kỳ, bánh pudding Giáng sinh được ưa chuộng vì mang ý nghĩa về hạnh phúc và may mắn đến mọi người.

Bánh truyền thống được làm chủ yếu từ thành phần sữa tươi nên có vị ngọt béo, hấp dẫn. Thời gian dần đổi mới, bánh có thêm nhiều hương vị như pudding trà xanh, dâu, socola để làm mới và đáp ứng sở thích nhiều người hơn nữa.

Tham khảo thêm: Bánh Giáng sinh ngon và đẹp mắt

6 Kẹo gậy Giáng sinh

Kẹo gậy Giáng sinhKẹo gậy Giáng sinh

Được xem là biểu tượng báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành đang đến, kẹo gậy là món đầu tiên trong danh sách “Giáng sinh ăn gì” của rất nhiều người đặc biệt là trẻ nhỏ.

Những cây kẹo được tạo nên từ đường, kẹo truyền có màu sắc sọc trắng - đỏ cùng hương vị bạc hà, song theo thời gian kẹo cũng có thêm nhiều hương vị và màu sắc đáp ứng sở thích của đa dạng khách hàng.

7 Kẹo mút Giáng sinh

Kẹo mút Giáng sinhKẹo mút Giáng sinh

Kẹo mút đủ loại kiểu dáng, màu sắc đa dạng trong dịp Giáng sinh luôn là món quà được mọi người cực kỳ yêu thích. Những que kẹo mút vô cùng đáng yêu, nhiều hương vị chắc chắn là món ăn không thể thiếu khi Noel về đúng không nào?

8 Dăm bông nướng

Dăm bông nướngDăm bông nướng

Một trong những món ăn các bà các mẹ dành tâm huyết mỗi dịp Noel để có được bữa ăn gia đình hoàn hảo chính là dăm bông nướng - món ăn truyền thống và thơm ngon hàng đầu.

Dăm bông nướng được chế biến từ hai nguyên liệu chính là thịt đùimù tạt Dijon - mù tạt truyền thống của Pháp, mới có thể tạo nên hương bị nguyên bản và đúng chuẩn bậc nhất.

9 Bò Wellington

Bò WellingtonBò Wellington

Chắc hẳn món bò Wellington đã không còn quá xa lạ mới người yêu ẩm thực qua tài nấu nướng của siêu đầu bếp Gordon Ramsay. Song, ít ai biết đây cũng là một trong những món ăn Giáng sinh truyền thống rất phổ biến tại các nước Châu Âu.

10 Bò hầm đậu đỏ

Bò hầm đậu đỏBò hầm đậu đỏ

Bạn còn chưa biết Giáng sinh ăn gì mới đúng theo truyền thống? Hãy chuẩn bị ngay món bò hầm đậu đỏ nhé! Đây chính là một trong những món ăn phổ biến nhất dịp Giáng sinh tại các nước Châu Âu.

Với những nguyên liệu đơn giản như thịt bò, đậu đỏ, ớt, rau mùi,..được hầm chung thật lâu, nêm nếm vừa phải sẽ tạo ra món bò hầm đậu đỏ cực kỳ đậm vị, thơm lừng cho bữa ăn Giáng sinh thêm đặc biệt.

Tham khảo thêm: Cách làm gân bò hầm đậu đỏ

11 Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiềnKhoai tây nghiền

Trong mỗi dịp Giáng sinh, món khoai tây nghiền truyền thống là hương vị không thể thiếu trên bàn tiệc trong mỗi gia đình. Bạn có thể thay đổi cách chế biến như làm khoai tây nghiền cùng phô mai, mayonnaise, sữa, thịt,.. để món ăn thêm đa dạng, không sợ ngán.

Tham khảo thêm: Cách làm khoai tây nghiền

12 Rượu vang nóng Gluhwein

Rượu vang nóng GluhweinRượu vang nóng Gluhwein

Mỗi dịp Noel, không chỉ món ăn mà thức uống cũng rất được quan tâm. Rượu vang nóng Gluhwein là thức uống truyền thống trong dịp Giáng sinh tại các chợ ở Đức và Áo.

Để làm được rượu vang nóng Gluhwein bạn cần đun nóng các nguyên liệu như: quế, đinh hương, cam và dĩ nhiên một chai rượu vang đỏ là không thể thiếu. Cùng cả nhà thưởng thức món rượu vang nóng Gluhwein trong không khí mát lạnh mùa đông thật tuyệt đúng không nào!

Tham khảo thêm: Cách làm rượu vang nóng Gluhwein

13 Súp khai vị

Súp khai vịSúp khai vị

Mỗi bữa tiệc Giáng sinh truyền thống đúng chuẩn phương Tây đều sẽ không thể thiếu món súp khai vị. Súp khai vị thường được làm từ những món súp quen thuộc như: súp gà, súp thịt, súp ngô,.. giúp bạn kích thích vị giác, thưởng thức bữa ăn thêm phần ngon miệng.

Tham khảo nhiều món ăn lễ phục sinh thơm ngon, hấp dẫn trên HAY ĂN!

Nếu còn chưa biết Giáng sinh ăn gì thì hãy tham khảo một trong những món ăn Giáng sinh truyền thống HAY ĂN gợi ý đến bạn bên trên nhé! Chúc bạn một Giáng sinh an lành và hạnh phúc bên gia đình!

Từ khóa: 13 món ăn Giáng sinh truyền thống không thể thiếu dịp lễ Noel,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,