Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


12 Cách trang trí bánh kem Noel

12 Cách trang trí bánh kem Noel cực kỳ đẹp mắt cho dịp Giáng sinh

Vậy là một năm nữa lại sắp kết thúc trong sự hồi hộp, mong chờ và nuối tiếc của mọi người. Bạn đã chuẩn bị gì cho đêm Giáng sinh năm nay như trang trí cây thông, làm kẹo lolipop,... chưa? Bài viết hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn 12 cách trang trí bánh kem Noel để đêm lễ Giáng sinh của bạn trở nên trọn vẹn hơn nhé!

1 Ý tưởng trang trí bánh kem Noel

Trang trí bánh kem Noel hình rừng thông socola

Ý tưởng trang trí bánh kem đầu tiên HAY ĂN muốn giới thiệu là hình rừng thông socola! Đây là cách trang trí trông rất chuyên nghiệp nhưng thực chất lại không cần quá nhiều đến kĩ năng và thời gian mà bạn có thể thử sức.

Cách trang trí này vô cùng đơn giản để bạn thực hiện ngay tại nhà. Đầu tiên bạn phủ một lớp fondant icing lên phần bánh bông lan đã làm lạnh rồi dùng một cái chai bóp đựng sốt socola để đi xung quanh mép miếng bánh tạo hiệu ứng nhỏ giọt. Sau đấy, trang trí thêm quả thông, quế, lá thông và một số hoa quả sấy để tạo hiệu ứng cây thông Noel nhé!

Vừa nhanh vừa rất nghệ thuật đúng không nào? HAY ĂN tin chắc phong cách trang trí với cảm hứng ngẫu nhiên này sẽ làm cho bữa tiệc cuối năm của gia đình bạn tuyệt vời hơn đấy!

Trang trí bánh kem Noel hình rừng thông socola

Trang trí bánh kem Noel hình khu rừng thông xanh

Bạn có biết rừng thông cũng là một trong những biểu tượng của dịp Noel ở phương Tây không? Thay vì phải vào rừng để lựa những cây thông đẹp thì hôm nay HAY ĂN sẽ giúp bạn đem một rừng thông huyền bí về ngay trong đêm Giáng sinh nhé!

Cuộn một lớp fondant hạnh nhân lên cốt bánh trái cây rồi để khô khoảng 2 tiếng trở lên. Phần cây thông thì làm từ đường royal icing pha với nước lọc rồi đánh thật đặc; sau đó dùng màu thực phẩm để nhuộm cây thông và rắc thêm topping để tạo hiệu ứng Giáng sinh rồi để khô ở nhiệt độ thường. Cuối cùng phết royal icing một cách ngẫu nhiên lên bánh và cắm những cây thông xinh đẹp mà bạn đã chuẩn bị là xong.

Vậy là chỉ với vài bước bạn đã có ngay một chiếc bánh kem đơn giản nhưng không hề đơn điệu rồi nhé! Nếu gia đình bạn có các bé nhỏ thì hãy cùng các con tự trang trí bánh kem để tạo nên một mùa Noel an lành và đáng nhớ.

Trang trí bánh kem Noel hình khu rừng thông xanh

Trang trí bánh kem Noel hình dãy nhà trên núi

Chiếc bánh kem hình ngôi nhà trên núi này sẽ giúp bạn gây ấn tượng với gia đình và bạn bè. Đây là một ý tưởng lấy cảm hứng từ một cảnh núi tuyết vô cùng huyền ảo của Thụy Sĩ để biến đêm Giáng sinh trở thành một đêm tuyết trắng đáng nhớ. Một chiếc bánh trông có vẻ rất gì và này nọ nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản đấy nhé!

Bạn cần phải cắt phần cốt bánh ở góc này đắp vào góc kia để tạo hình một ngọn đồi tuyết và thực hiện thao tác phủ kem như các gợi ý trên. Phần ngôi nhà làm từ bột bánh gừng bao gồm bơ, siro có màu vàng, đường nâu, bột mì và gừng có màu sắc đẹp mắt; ghép các miếng bánh gừng hình vuông lại tạo hình ngôi nhà. Nhớ phết kem lên mái để tạo hiệu ứng chân thật hơn nhé!

Để cho chiếc bánh thêm phần phong phú thì bạn có thể dùng vụn bánh hạnh nhân để làm thân cây và và dùng màu nhuộm lòng trắng trứng đánh bông lên để làm tán cây.

Trên nền kem trắng như tuyết có những ngôi nhà bằng bánh gừng thơm phức màu nâu và rừng thông xinh xắn. Chắc chắn bạn cũng sẽ phải rất bất ngờ với thành phẩm mà mình làm ra cho mà xem!

Trang trí bánh kem Noel hình dãy nhà trên núi

Trang trí bánh kem Noel hình cảnh đêm Giáng sinh

Khung cảnh đêm Giáng sinh mùa đông sẽ là một ý tưởng trang trí bánh kem Noel lý tưởng cho bạn thử sức đấy! Với tông nền chủ đạo là màu xanh huyền bí cùng cách trang trí lộng lẫy vô cùng sang trọng. HAY ĂN chắc chắn rằng mọi người sẽ không thể rời mắt khỏi chiếc bánh kem của bạn được.

Để trang trí hình cảnh đêm Giáng sinh thì bạn cần phải phủ một lớp fondant icing màu xanh sẫm, các tiểu tiết như nhà thờ và cây thông cũng được làm từ fondant nướng. Để tạo thêm hiệu ứng cho đêm tuyết thì bạn dùng rây để rây một lớp đường bột lên toàn bộ chiếc bánh. Cuối cùng, bạn quấn dải ruy băng lấp lánh và trang trí thêm một bông hoa tuyết ánh vàng để tạo điểm nhấn cho ''vedette'' của đêm nay nhé!

Trang trí bánh kem Noel hình cảnh đêm Giáng sinh

Trang trí bánh kem Noel hình vòng hoa tùng

Ý tưởng trang trí bánh kem Noel tiếp theo sẽ đem đến cho bạn sự đơn giản và tinh tế, đó là hình vòng hoa tùng. Đây sẽ là ý tưởng vô cùng tuyệt vời cho một buổi tiệc Giáng sinh sang trọng và đáng nhớ của năm.

Sử dụng fondant icing màu trắng kem trang nhã để làm nền cho chiếc bánh kem của bạn và làm khô trong khoảng 2 giờ hoặc để qua đêm. Phần quả thông được làm từ bánh hạnh nhân và được xếp tỉ mỉ từng cánh. Còn hương thảo thì nhúng với lòng trắng trứng rồi phủ lớp đường caster lên để trong như một lớp tuyết lạnh.

Chiếc bánh kem Noel với tạo hình vòng hoa tùng có mùi thơm rất ngọt ngào, màu sắc chủ đạo của chiếc bánh cũng rất hài hòa đẹp mắt. Bạn sẽ phải trầm trồ và cảm thấy nuối tiếc không nỡ ăn chiếc bánh xinh đẹp này cho mà xem!

Trang trí bánh kem Noel hình vòng hoa tùng

Trang trí bánh kem Noel hình người tuyết (mẫu 1)

Mỗi khi mùa Noel đến thì ngoài cây thông chúng ta còn bắt gặp hình ảnh quen thuộc là người tuyết. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn trang trí bánh kem Noel hình người tuyết nhé!

Với cách trang trí này thì bạn chỉ cần mua những miếng bánh quy hình người tuyết bán sẵn ở các tiệm bánh và chuẩn bị phần bánh thật thơm ngon nữa là xong. Để tạo hiệu ứng lớp tuyết dày thì bạn cần trộn tất cả nguyên liệu bao gồm brew cà phê, bột nhục đậu khấu, sữa đặc, double cream lại rồi đánh thật đặc rồi phủ lên phần cốt bánh.

Bạn có thể dùng rây để phủ thêm một lớp bột vàng trang trí hoặc bột gừng để chiếc bánh trông thật thu hút hơn nhé!

Trang trí bánh kem Noel hình người tuyết (mẫu 1)

Trang trí bánh kem Noel hình người tuyết (mẫu 2)

Tiếp tục với ý tưởng trang trí bánh kem hình người tuyết thì HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn những người lùn Robins dễ thương vô cùng quen thuộc với các bé thiếu nhi. Bạn có thể kết hợp trang trí bánh kem phong cách này với việc làm mới chuyện dạy trẻ nhỏ, điều này sẽ khiến bé hứng thú với công đoạn chuẩn bị đêm Giáng sinh hơn đấy!

Các chi tiết như những chú lính nhỏ, những chiếc lá, khúc gỗ,... đều có thể làm từ fondant icing với màu sắc phong phú. Để việc tạo hình như chiếc lá trở nên đơn giản hơn thì bạn nên sử dụng khuôn tạo hình có sẵn và uốn thành nhiều trạng thái trông thật tự nhiên nhé.

Những chi sặc sỡ nổi bật lên nền fondant icing màu trắng kem thật thu hút đúng không nào. Chắc chắn chiếc bánh kem đáng yêu này sẽ được nhiều người yêu thích lắm!

Trang trí bánh kem Noel hình chim cánh cụt và gấu Bắc cực

Chiếc bánh kem Noel tiếp theo sẽ có tạo hình những chú chim cánh cụt và gấu trắng dễ thương sống ở vùng cực Bắc. Với cách trang trí này bạn có thể tham khảo để tổ chức tiệc Giáng sinh cho các em nhỏ hoặc là trực tiếp hướng dẫn các bé thực hiện nó nhé!

Chim cánh cụt, gấu trắng và những chi tiết nhỏ đều được làm từ icing đủ màu sắc. Bạn chỉ cần một chút sự khéo tay cùng với sự tưởng tượng phong phú là đã hoàn thành tác phẩm rồi. Lớp tuyết dày thì tiếp tục được làm như các gợi ý trên, phết royal icing một cách tự nhiên nhất.

Cuối cùng, quấn thêm một miếng dải ruy băng lấp lánh để tạo điểm nhấn cũng như làm cho chiếc bánh của bạn thu hút hơn nhé!

Trang trí bánh kem Noel hình chim cánh cụt và gấu Bắc cực

Trang trí bánh kem Noel hình khu vườn Noel

Bánh kem là món ăn cuối cùng được trình bày trong đêm Giáng sinh nên nhất định đây phải một món bánh thơm ngon và bắt mắt. Ý tưởng trang trí bánh kem Noel tiếp theo là một khi vườn tươi mát tràn ngập không khí đón ngày chúa chào đời an lành.

Sau khi được phủ một lớp fondant icing trắng thì bạn tiếp tục phết thêm một lớp hỗn hợp lòng trắng trứng đánh bông lên. Rửa sạch và dùng từng lá nguyệt quế cắm lên mặt bánh thành cụm lớn quanh trái việt quất đỏ. Sự kết hợp giữa ba màu sắc là đỏ, xanh lá cây và trắng tinh như tuyết sẽ giúp cho chiếc bánh này vô cùng nổi bật.

Trang trí bánh kem Noel hình khu vườn Noel

Trang trí bánh kem Noel hình ông già Noel

Giáng sinh về thì ông già Noel cũng đồng thời xuất hiện để thực hiện điều ước cho những bạn nhỏ ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ. Hôm nay HAY ĂN sẽ thực sự mang ông ấy về đây bằng cách trang trí bánh kem Noel hình ông già Noel nhé!

Để có một chiếc bánh kem ông già Noel ngộ nghĩnh thì bạn cần phải khéo tay lắm đấy. Đầu tiên là bạn cần vẽ phác thảo hình ảnh rồi lần lượt quấn những tấm icing nhiều màu sắc sao cho giống với ông già Noel nhất nhé!

Trang trí bánh kem Noel với hạt và trái cây khô

Đây là cách trang trí bánh kem Noel phổ biến nhất được mọi người lựa chọn vì tính tiện lợi, nhanh chóng và sự tinh tế của nó. Chiếc bánh kem trông thì có vẻ hơi lộn xộn nhưng sự ngẫu hứng này lại trở nên đặc biệt hơn qua suy nghĩ, quan điểm của mỗi người.

Những lát cam khô, mứt sung hoặc đào khô xen kẽ với quả phỉ và quả óc chó có thể tạo ra một kiểu trang trí bánh đơn giản, phù hợp theo mùa và dễ thực hiện. Để chiếc bánh bắt mắt hơn thì bạn có thể tráng một lớp mứt mơ đun chảy và sắp xếp quả hạch, hồ đào Brazil theo một hình thức nhất định.

Bạn có thể vừa ăn món bánh này với vừa uống trà hoa để dung hòa các hương vị trong phần trang trí nhé!

Trang trí bánh kem Noel với hạt và trái cây khô

Trang trí bánh kem Noel hình nhà tuyết

Gợi ý cuối cùng của bài viết ngày hôm nay là trang trí bánh kem hình nhà tuyết. Chiếc bánh kem xinh xắn này sẽ thu hút các bạn nhỏ lắm đấy. Hãy thử sức làm cùng nhau để bữa tiệc Giáng sinh trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết nhé!

Phần nhà tuyết được làm từ socola trắng bằng cách dùng một quả bóng bay nhúng vào phần sốt socola trắng đã được đun chảy. Còn chú gấu trắng này được làm từ fondant trắng có sẵn hoặc tự làm, cắt và cuộn chúng lại thành bộ phận của con gấu nữa là xong. Ngoài ra bạn còn có thể dùng socola trắng làm thành những ngôi sao nhỏ dễ thương để làm phong phú hơn thành phẩm nhé!

Hy vọng với ý tưởng này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn để trang trí chiếc bánh kem Noel thật lộng lẫy và ấn tượng nhé!

Trang trí bánh kem Noel hình nhà tuyết

Ngoài những gợi ý trên đây, bạn còn có thể tham khảo qua những mẫu bánh và cách trang trí bánh kem Noel dưới đây từ chia sẻ của HAY ĂN nhé!

2 Mua socola trang trí bánh kem ở đâu?

  • Bạn có thể mua socola trang trí bánh kem ở các siêu thị, cửa hàng bán bánh kẹo ngoại nhập, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế,...
  • Bạn cũng có thể mua socola trang trí bánh kem tại siêu thị Bách hóa XANH gần nhất hoặc để tiện lợi hơn bạn có thể đặt mua trên trang chủ của Bách hóa XANH hayan.vn
  • Hiện nay, bạn có thể tìm mua socola thương hiệu ngoại nhập nổi tiếng ở các siêu thị lớn hoặc các trang thương mại điện tử uy tín với giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng và socola thương hiệu Việt Nam với mức giá dao động từ 60.000 - 200.000 đồng (Bảng giá được cập nhật vào tháng 12/2021).

Hy vọng với 12 cách trang trí bánh kem Noel mà HAY ĂN vừa gợi ý cho bạn trên đây sẽ tạo cảm hứng để chiếc bánh kem của bạn thu hút và đáng nhớ hơn. Chúc bạn thực hiện thành công và Giáng sinh an lành!

Từ khóa: 12 Cách trang trí bánh kem Noel,trang trí bánh kem noel,trang trí bánh kem,cách trang trí bánh kem,bánh kem giáng sinh,bánh kem noel,trang trí bánh kem noel,trang trí bánh kem,cách trang trí bánh kem,bánh kem giáng sinh,bánh kem noel,