Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc kho

12 cách làm cá lóc kho dân dã thơm ngon ngay tại nhà

Cá lóc kho là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tổng hợp ngay 12 cách làm cá lóc kho, đậm đà siêu bắt cơm để đổi vị cho cả gia đình nhé!

1 Cá lóc kho tiêu

Món cá lóc kho đầu tiên HAY ĂN muốn mang đến bạn đó chính là món cá lóc kho tiêu đơn giản, siêu bắt cơm để cho cả nhà cùng thưởng thức vào những ngày trời hơi se lạnh.

Với món ăn, sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng nâu đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận thịt cá săn chắc và hương vị đậm đà, quyến rũ của nước kho cá được kho ngấm đều vào thịt cá, xen lẫn là chút vị cay nồng của tiêu và ớt, tạo cảm giác vô cùng ấm áp khi ăn trong mùa lạnh.

Ăn kèm cùng với cơm trắng và các loại rau ăn kèm như: dưa leo, cà chua hoặc rau luộc lầ hết sẩy.

2 Cá lóc kho tộ

Nhắc đến cá lóc kho tộ chắc hẳn có rất nhiều bạn sẽ xao xuyến và bồi hồi nhớ về tuổi thơ của mình với các món ăn dân dã được mẹ và bà nấu cho ăn mỗi khi đi học về đúng không nào?

Những ngày se lạnh mà có cho mình 1 nồi cá lóc kho tộ vàng sậm quyến rũ cùng với những thịt cá săn chắc được chăm chút và nêm nếm kỹ lưỡng tạo nên hương vị đậm đà và dậy mùi thơm nồng, cuốn hút.

Món ăn này ngon nhất là khi được cho thêm vài miếng ớt hiểm, 1 ít hành lá và ăn cùng với cơm trắng nóng dẻo thì siêu ngon ăn hết chén thứ 2 hồi nào không hay luôn!

3 Cá lóc kho nghệ

Để diễn tả sự thơm ngon của món cá lóc kho nghệ thì có lẽ bằng lời nói là không bao giờ đủ.

Ưu điểm của món cá lóc kho nghệ đó là những nguyên liệu cực kì đơn giản. Ngoài cá lóc, thì "nhân vật chủ chốt" ngày hôm nay không thể thiếu chính là bột nghệ. Chấm phá thêm ít hành lá, ớt hiểm và các gia vị nữa là nồi cá kho đã thơm phức rồi!

Từng khứa cá lóc được thay 1 màu áo mới sắc vàng thật đẹp mắt, điểm thêm màu đỏ từ ớt và màu xanh của hành. Cá lóc săn chắc thịt, béo béo bùi bùi miễn chê, quyện với tay nghề nêm nếm số 1 thì ăn cùng bát cơm trắng nữa là quá hoàn hảo cho 1 buổi cơm tối.

4 Cá lóc kho nước cốt dừa

Bạn không hề nghe lầm đâu mà ngay sau đây HAY ĂN sẽ bật mí ngay công thức cá lóc kho nước cốt dừa mới lạ với độ thơm ngon rất ngây ngất.

Nếu như thông thường nước dừa tươi sẽ làm cho cá lóc có được sự ngọt thanh, thì nay nước cốt dừa cũng thế nhưng lại còn điểm thêm 1 chút béo ngậy nhè nhẹ mới lạ vô cùng!

Món ăn được kho liu riu trên bếp để cho cá lóc được thấm đậm gia vị nhé! Không phụ lòng mong mỏi, cá lóc vừa săn chắc, chấm phá ít béo béo bùi bùi cùng gia vị vừa miệng càng thơm ngon hơn rất nhiều!

Một món ăn hấp dẫn như thế sẽ không thể thiếu sự "đóng góp" của bát cơm trắng nóng hổi, chan thêm ít nước sốt kho nữa cùng vài trái ớt hiểm là có được 1 bữa cơm thật ý nghĩa rồi nha!

5 Cá lóc kho chuối xanh

Cá lóc kho chuối xanh dành cho những bạn nào đang muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình nhưng vẫn mang hương vị dân dã, mang đậm chất đồng quê thân quen.

Ngay từ lúc đầu khi món ăn được bày lên dĩa cả nhà sẽ ngạc nhiên với hương thơm mới lạ nhưng không kém phần khiến chúng ta xao xuyến và cuốn hút muốn thử ngay để cảm nhận.

Món cá lóc kho chuối xanh thơm phức, nóng hổi với thịt cá mềm ngon ngấm đều gia vị. Hương chuối thì lạ miệng bắt cơm, tuy mềm nhưng không hề bị nát. Đảm bảo móm ăn này sẽ chinh phục được cả nhà bạn ngay từ lần đầu nếm thử!

6 Cá lóc kho thơm (dứa)

Thơm dường như đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Bất kể là thức uống, món tráng miệng,... hay thậm chí là các món kho thơm đều có thể "góp sức" giúp cho món ăn được thơm ngon hơn.

Và nay khi đến với món cá lóc kho thơm (dứa) cũng không là ngoại lệ. Ngoài những gia vị quen thuộc, thì món cá lóc còn có thêm 1 ít thịt ba rọi nữa đó nha!

Khi món cá lóc kho hoàn thành, thì hương thơm lừng tỏa ra, từng khứa cá lóc thấm đậm gia vị mà còn được khoác lên màu vàng siêu đẹp mắt, đặc biệt nước sốt chua chua, ngọt ngọt mới lạ cùng thịt ba chỉ vừa nạc vừa mỡ có làm mọi người có được bữa ăn no nê chưa?

7 Cá lóc kho gừng

Buổi tối bước vào nhà mà được nghe mùi thơm thoang thoảng của nồi cá lóc kho gừng đúng là cảm giác hạnh phúc nhất trên đời.

Gừng vừa có tác dụng khử mùi hiệu quả, vừa góp mặt trong các món thức uống, thế mà hôm nay khi trợ giúp trong món cá lóc kho cũng lại làm mọi người càng yêu thích nguyên liệu ấy hơn.

Cá lóc vẫn giữ được độ ngọt thanh trong từng thớ thịt, đã thế còn mang vị cay nồng đặc trưng từ gừng. Nhưng ấn tượng nhất có lẽ chính là còn có thêm 1 ít thịt ba chỉ mềm ngon quyện vào làm cho nồi cá kho càng thơm ngon hơn rất nhiều lần.

8 Cá lóc kho riềng

Thật khó để tìm một món kho ngon, đậm đà, dễ nấu mà lại mang trong mình sự mộc mạc dân dã trong từng khứa cá lóc thơm ngon, cuốn vị.

Vì được kho với riềng nên món kho này này không những đậm đà mà còn siêu thơm hương vị của riềng, tạo nên một món kho ngon bao hút cơm không kém các món kho với riềng khác.

Cá lóc kho riềng được bày ra dĩa với màu sắc bắt mắt và mùi thơm đặc trưng cuốn vị của riềng. khi nếm thử ta sẽ cảm nhận được vị ngọt, săn chắc và thấm đều gia vị của thịt cá. Món ăn sẽ ngon nếu bạn ăn kèm với cơm nóng hay cháo trắng vào mỗi bữa cơm để đổi vị cũng siêu tuyệt vời luôn đó!

9 Cá lóc kho bầu

Cá lóc kho bầu nóng hổi thơm phức là sự kết hợp của thịt cá mềm béo, ngọt thịt. Những miếng bầu cắt miếng thì giòn ngọt thấm đẫm nước sốt đậm đà, cay cay vô cùng kích thích vị giác của người ăn.

Món này rất dễ nấu và đậm đà, đặt biệt khi ăn cùng với cơm trắng, chang nước kho vào thì vừa giúp món ăn thêm đậm đà vừa giàu dinh dưỡng, cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tốt nhất để hoàn tất các công việc trong ngày.

10 Cá lóc kho khế

Cá lóc kho khế sẽ là món tiếp theo trong danh sách hôm nay.

Món ăn với cách làm đơn giản và cực kì nhanh là bạn đã có nồi cá kho rồi. Từng khứa cá lóc được khoác lên mình màu vàng nâu thật đẹp mắt, kết hợp cùng màu vàng từ khế nữa đúng là 1 bức tranh tuyệt hảo.

Đặc biệt, cá lóc vẫn tươi ngon, săn chắc thịt như ban đầu, nay lại còn thấm đậm gia vị rất vừa miệng. Cắn thêm miếng khế chua thì cái vị giòn ngọt ấy lập tức hòa quyện cùng cá lóc tạo đến 1 cảm giác quá là hoàn hảo và xuất sắc.

11 Cá lóc kho me

Để nối tiếp danh sách hôm nay thì hãy đến ngay với món cá kho me.

Sau khi sơ chế cá lóc sạch sẽ, bạn tiến hành ướp cá rồi tiến hành kho là được. Nhưng để nồi cá lóc kho me thơm ngon hơn thì bạn nên chiên sơ trước để thịt cá được săn chắc, khi ăn mới là đúng điệu. Hương thơm từ me cứ luôn thoang thoảng, kích thích lôi kéo mọi người quá đi mất!

Cắn nhẹ 1 miếng cá lóc, cái vị cay cay, chua chua ngọt ngọt đậm đà của gia vị đọng lại nơi đầu lưỡi rất hấp dẫn, nhưng lập tức cái vị tươi ngọt trong từng thớ thịt mới là "điểm chốt hạ" khiến bạn lưu luyến không rời.

12 Cá lóc kho quẹt

Chúng ta đã cùng nhau trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau của các món ngon từ hương vị bình dị, dân dã nơi quê nhà. Vậy thì cùng điểm qua món cá lóc kho quẹt cuối cùng để kết thúc thật trọn vẹn nhé!

Từ những khứa cá lóc tươi ngon nhất, chỉ cần đem sơ chế sạch sẽ rồi tiến hành kho cùng các gia vị nơi góc bếp là bạn đã có được 1 bữa ăn ngon "hút hồn" rồi! Để ngon hơn bạn kho cùng những con cá cơm và đặc biệt là có thêm ít tóp mỡ nữa nha!

Bới thêm bát cơm trắng nóng hổi nữa rồi tận hương từng hạt cơm dẻo mịn cùng cá lóc kẹo sệt đậm đà gia vị, đã thế còn có cá cơm dai dai, tôm khô ngọt thịt và tóp mỡ giòn giòn chấm phá. Ôi đúng là 1 trải nghiệm tuyệt vời!

Trên đây là bài viết tổng hợp 12 cách làm cá lóc kho thơm ngon dân dã với cách làm cực kỳ đơn giản. Vào bếp trổ tài cùng HAY ĂN những món cá lóc kho ngon này ngay nào!

Từ khóa: Cá lóc kho,cách làm cá lóc kho,cá lóc kho,cách làm cá kho,cá kho,cá lóc,cách làm cá lóc kho,cá lóc kho,cách làm cá kho,cá kho,cá lóc,cách làm cá lóc kho,cá lóc kho,cách làm cá kho,cá kho,cá lóc,