Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hủ tiếu

Tổng hợp 27 cách nấu hủ tiếu thanh ngọt, đậm đà hấp dẫn đơn giản

Nếu bạn đã trót đam mê các món nước thơm ngon hấp dẫn, vậy thì hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN mách bạn 27 cách nấu hủ tiếu thanh ngọt, đậm đà hấp dẫn đơn giản tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian nhé. Cùng lưu lại và vào bếp ngay nhé!

1 Hủ tiếu Nam Vang

Gợi ý đầu tiên cho bài viết ngày hôm nay là món hủ tiếu Nam Vang. Hủ tiếu Nam Vang là món ăn quen thuộc của miền Tây Nam Bộ với hủ tiếu giòn dai, nước dùng đậm đà và hấp dẫn.

Tô hủ tiếu nóng hổi, thơm nức. Các nguyên liệu như tôm thịt tươi ngon, giòn ngọt và trứng cút thơm béo, ăn cùng với các loại rau và 1 chén nước mắm ớt thì rất tuyệt vời.

2 Hủ tiếu tiếu Mỹ Tho

Ngoài hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho cũng là một món nước rất nổi tiếng của vùng đất Miền Tây trù phú. Gợi ý dưới đây dành cho các bạn trót mê mẩn với món ăn này đấy!

Vị ngọt thanh của nước dùng từ xương và nước sốt đậm đà, ăn cùng với sợi hủ tiếu dai dai, thịt, tôm và lòng heo thơm béo, ngất ngây. Với món hủ tiếu Mỹ Tho này, bạn có thể thử trải nghiệm dùng hủ tiếu khô hoặc hủ tiếu nước đều được hết nhé.

3 Hủ tiếu mực

Hủ tiếu trụng chín, chang với nước hầm xương nóng hổi cùng vài lát mực giòn ngọt sẽ cho ra đời món hủ tiếu mực cực thơm ngon.

Nước dùng ngon ngọt vị xương hầm, mực giòn ngon, thịt đậm đà thật là hấp dẫn đúng không nào. Tô hủ tiếu mực nóng hổi thơm lừng sẽ mang đến những bữa ăn ngon miệng và dinh dưỡng cho gia đình bạn.

4 Hủ tiếu xào

Nếu đã quá quen thuộc với các món hủ tiếu nước, vậy hãy thử thay đổi thực đơn của gia đình mình với món hủ tiếu xào bạn nhé!

Món ăn hoàn thành sẽ có hương thơm vô cùng hấp dẫn của gừng, riềng, sả và lá chanh. Các loại nguyên liệu như rau củ, tôm, thịt, mực,... làm cho màu sắc món ăn trở nên sắc tươi sáng kết hợp cùng hương vị đậm đà của nước sốt chắc sẽ khiến bạn mê mẩn với công thức này. Cùng đổi mới thực đơn cho gia đình mình nhé.

5 Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ là món ăn lề đường quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là các tính đồ mê ăn vặt.

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, đậm đà của nước hầm xương, sợi hủ tiếu dai dai ăn cùng với thịt heo mềm, thơm kết hợp cùng độ dai giòn sần sật của da heo vô cùng hấp dẫn. Cùng xắn tay vào bếp và thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

6 Hủ tiếu Sa Đéc

Với hướng dẫn chi tiết từ HAY ĂN, từ hôm nay bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà món hủ tiếu Sa Đéc hấp dẫn này mà không cần phải đi đâu xa cả.

Hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng với sợi hủ tiếu trắng sữa, cọng to và sợi mềm mịn nhưng không bị bở. Sợi hủ tiếu có vị ngọt dịu kết hợp với nước dùng đậm đà và thơm ngọt.

7 Hủ tiếu khô

Món hủ tiếu khô với đủ các món ăn kèm, gia vị nêm nếm vừa miệng hấp dẫn. Ăn kèm với bát nước dùng đậm đà hương vị thơm ngon, mang vị ngon ngọt từ rau củ đậm đà từ xương thêm ít hành lá, hẹ tạo mùi thơm ngây ngất.

Ngoài ra để tăng thêm hương vị cho món ăn các bạn có thể dọn kèm cùng với 1 ít xà lách, tương ớt, tỏi ngâm hay sa tế nữa nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ xuýt xoa vì tài nấu ăn của bạn cho mà xem.

8 Hủ tiếu xương

Một gợi ý đơn giản, nhưng hương vị lại đậm đà khó cưỡng dành cho các bạn đó chính là món hủ tiếu xương.

Món hủ tiếu xương có phần nước dùng vô cùng ngọt của nước hầm xương cùng với thịt và tôm sẽ làm bạn cảm thấy rất ngon miệng. Đây hứa hẹn sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa sáng cực kì dinh dưỡng không kém gì ngoài hàng đâu đấy!

9 Hủ tiếu bò viên

Hủ tiếu bò viên là món ăn khá quen thuộc nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Nước dùng có vị ngọt thanh của xương heo và các loại rau củ. Hủ tiếu thì giòn dai, bò viên thơm nồng săn chắc.

Thưởng thức một bữa sáng hấp dẫn như vậy thì cả ngày của bạn sẽ tràn đầy năng lượng.

10 Hủ tiếu gà

Trong gợi ý dưới đây, HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn 3 cách chế biến hủ tiếu gà thơm ngon khác nhau bao gồm cả hủ tiếu khô và hủ tiếu nước, đảm bảo sẽ là phong phú thêm thực đơn của gia đình bạn đấy!

Thịt gà chín mềm, thơm béo ăn cùng với sợi hủ tiếu dai dai, nước dùng nêm nếm vừa miệng, đầm đà. Với món này, bạn có thể dọn kèm 1 ít rau sống và chén nước mắm ớt để cảm nhận trọn vẹn hương vị nhé!

11 Hủ tiếu chay

Vào các dịp Rằm hay ngày đầu tháng thì việc ăn chay để trở thành thông lệ của rất nhiều gia đình.

Cách nấu hủ tiếu chay cũng rất đa dạng, chẳng hạn như hủ tiếu Nam Vang chay, hủ tiếu hoành thánh chay, hủ tiếu chay miền Tây, hủ tiếu khô chay hay hủ tiếu xào chay,.. mỗi món cá hương vị đậm đà, đặc trưng riêng chẳng thua kém gì các món mặn.

12 Hủ tiếu dê

Thịt dê cũng là một nguyên liệu khá thơm ngon trong các món hủ tiếu đấy! Bạn đã thử qua chưa?

Hủ tiếu dê nóng hổi với màu sắc đẹp mắt cùng hương thơm thoang thoảng từ quế và hồi lan tỏa khắp gian bếp. Sợi hủ tiếu dai dai, thấm đẫm nước dùng cay nồng từ sa tế, ngọt thanh từ nước hầm xương, ăn cùng thịt dê dai, mềm không hề bị tanh. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp ngay thôi nào!

13 Hủ tiếu mì

Hủ tiếu mì sau khi nấu xong có thể ăn chung với 1 miếng chanh và ớt và xà lách. Những sợi hủ tiếu mì dai ngon ăn cùng những miếng thịt xá xíu thơm béo, nước súp thì đậm đà thêm mùi thơm của tỏi và hành phi nữa, thật là hấp dẫn.

Món ăn này hứa hẹn sẽ mang đến bữa ăn ấm áp, hạnh phúc cho gia đình bạn đấy!

14 Hủ tiếu giò heo, móng heo

Tô hủ tiếu giò heo, móng heo tỏa ra mùi thơm cực kỳ hấp dẫn, mời gọi thực khách.

Tô hủ tiếu với nước dùng nóng hổi, giò heo và móng heo thơm béo, săn chắc, từng sợi hủ tiếu dai dai thấm đẫm nước súp ngọt thanh đậm đà thật khó cưỡng. Ăn một miếng thôi đã thấy ngon ngất ngây rồi.

15 Hủ tiếu cá

Hủ tiếu cá lóc với nước dùng thơm ngọt và trong vắt, sợi hủ tiếu được trụng chín khi ăn sẽ có cảm giác giòn dai chứ không hề bị nhừ. Thịt cá thì thơm và giữ được vị ngọt tự nhiên.

Khi dùng, hãy dọn kèm thêm với các loại rau sống và nước mắm ớt thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đấy!

16 Hủ tiếu sườn

Chẳng hề cầu kỳ, nhưng thành phẩm lại thơm ngon, dinh dưỡng bổ sung năng lượng cho những buổi sáng của gia đình bạn đấy!

Thịt sườn vừa được nấu chín mềm, không hề bị dai, phần nước dùng được nêm nếm đậm đà, có vị thanh ngọt từ xương. Khi ăn bạn có thể cho thêm vài lát ớt hay 1 ít nước cốt chanh vào bát nữa nhé! Đây chắc hẳn là món hủ tiếu sẽ chiều lòng cả gia đình bạn, ngay cả những ai khó tính nhất đấy nha.

17 Hủ tiếu sa tế

Hủ tiếu sa tế thơm ngon với những sợi hủ tiếu mềm dai, thêm nước dùng thơm béo, cay cay của sa tế kích thích vị giác, các nguyên liệu ăn kèm thấm vị, thơm ngon, nước dùng đậm đà thật hấp dẫn.

Cuối tuần này, hãy trổ tài thực hiện ngay món này để ghi điểm với người thân, bạn bè nhé!

18 Hủ tiếu hoành thánh

Cùng vào bếp với HAY ĂN lưu lại ngay cho mình công thức làm món hủ tiếu hoành thánh ngon ngọt, cho bữa sáng thêm nhiều năng lượng.

Hủ tiếu hoành thánh chay thành phẩm có màu sắc bắt mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt của nước dùng được hầm từ rau củ, đậu hũ và hoành thánh chiên bùi bùi, đậm đà.

Với món ăn này bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc nước tương cay cay đều rất đậm đà, bắt vị.

19 Hủ tiếu bò kho

Hủ tiếu bò kho là món ăn hấp dẫn với hương vị thơm ngon và nước dùng đậm đà.

Thịt bò và các loại rau củ chín mềm nhưng không bị nát. Nước bò kho có độ sệt, hương thơm đặc trưng của thịt bò và màu sắc vô cùng bắt mắt. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì cũng rất là tuyệt vời đấy.

20 Hủ tiếu mì người hoa

Ẩm thực người hoa cũng được xếp vào các nền ẩm thực phong phú, đa dạng với tập hợp những món ăn thơm ngon.

HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn món hủ tiếu mì người hoa cực nổi tiếng. Món ăn mang màu sắc thật đẹp mắt với phần ước lèo trong vắt, thanh ngọt vừa ăn, thịt xá xíu mềm thơm, cật heo giòn, béo, không bi hôi, rau cải xanh giòn hoàn quyện vào nhau tạo nên món ăn vô cùng tuyệt vời.

21 Hủ tiếu vịt

Hủ tiếu vịt là món ăn cực mới lạ độc đáo có nguồn gốc từ miền Tây trù phú. Món ăn nóng hổi, thơm nức với nước dùng đậm đà, từng thớ thịt vịt mềm ngon hứa hẹn sẽ làm xiêu lòng nhưng thực khách khó tính nhất!

Khi thưởng thức, bạn có thể thêm giá đỗ, rau sống cùng một chút nước mắm gừng để cân bằng hương vị cho món ăn này nhé!

22 Hủ tiếu cua

Hủ tiếu cua đồng mang hương vị dân dã, mộc mạc đầy cuốn hút. Sợi hủ tiếu dai dai, riêu cua bùi béo, nước dùng thanh ngọt quyện cùng hương thơm của hành phi, rau mùi tạo nên hương vị khó quên.

Hứa hẹn đây sẽ là một món ăn ngon khiến cả nhà bạn thích mê cho mà xem! Thử ngay món ăn này nhé!

23 Hủ tiếu phá lấu

Hủ tiểu phá lấu ngập tràn topping. Từng những miếng lòng heo phá lấu dai giòn, thấm vị cho đến thịt tôm thịt ngọt mềm, tô nước lèo đi kèm thanh ngọt, đậm đà từ rau củ và xương ống là xiêu lòng thực khách.

Đây chắn chắn sẽ là món ăn gia đình bạn thích lắm, chuẩn vị không khác gì ngoài hàng đâu nha!

24 Hủ tiếu đuôi heo

Ngoài giò heo và móng heo, hủ tiểu đuôi heo cũng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích.

Nước dùng đậm đà từ cà rốt, nấm và chất ngọt từ thịt và đuôi heo được hầm, phần đuôi heo giòn sần sật, béo thơm kích thích vị giác vô cùng, dùng thêm rau sống để cân bằng hương vị, tạo cảm giác ngon miệng hơn nhé!

25 Hủ tiếu da heo

Chỉ với vài bước biến tấu đơn giản bạn sẽ có ngay những tô hủ tiếu da heo nóng hổi, thơm ngon hết chỗ chê.

Nước lèo thơm ngọt, đậm đà, sợi hủ tiếu dai dai, từng miếng da heo giòn sần sần vui miệng, chấm cùng với chén nước mắm ớt cay cay thì ngon tuyệt cú mèo luôn đấy nhé!

26 Hủ tiếu lòng

Một bữa sáng thơm ngon, chất lượng và dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một ngày làm việc, học tập tràn đầy năng lượng và hủ tiếu lòng chính là một ứng cử viên sáng giá dành cho các bạn đấy!

Lòng heo dai giòn, thơm béo, không hề bị hôi, dùng kèm với nước dùng đậm đà, ngon ngọt từ xương và các loại rau củ sẽ đem đến cho bạn một món ăn dinh dưỡng, tràn đầy năng lượng cho bữa sáng.

27 Hủ tiếu xoài

Gợi ý cuối cùng cho bài viết ngày hôm nay chính là một món ăn độc đáo, lạ miệng, chẳng thua kém bất kì gợi ý nào phái trên.

Món hủ tiếu xoài là một món ngọt tráng miệng có nguồn gốc từ Đài Loan. Món ăn có màu vàng tươi của xoài cùng màu trắng tinh của sợi hũ tiếu, hài hòa, đẹp mắt.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai của sợi hũ tiếu quyện trong vị thơm béo của nước cốt dừa, và sốt xoài chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác rất hấp dẫn đó nhé!

Hy vọng với 27 cách nấu hủ tiếu thanh ngọt, đậm đà, đơn giản dễ làm ngay tại nhà với hương vị thanh mát, ngon miệng từ HAY ĂN sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm đa dạng và hấp dẫn hơn.

Từ khóa: 11 cách nấu hủ tiếu,cách nấu hủ tiếu gói,các món ngon từ hủ tiếu,tổng hợp công thức nấu hủ tiếu,nấu hủ tiếu,hủ tiếu ngon,cách nấu hủ tiếu gói,các món ngon từ hủ tiếu,tổng hợp công thức nấu hủ tiếu,nấu hủ tiếu,hủ tiếu ngon,cách nấu hủ tiếu,hủ tiếu,