Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


11 cách làm trân châu uống trà sữa giòn ngon, đơn giản tại nhà

Trân châutopping không thể thiếu của món trà sữa “gây nghiện”. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về 11 cách làm trân châu uống trà sữa giòn ngon, đơn giản tại nhà

Trân châu mang đến sự đặc biệt cho ly trà sữa, thậm chí còn được ví như phần hồn không thể thiếu của trà sữa. Những ly trà sữa với đủ các loại topping ở trên như trân châu, thạch phô mai, hạt sen... Những viên trân châu lung linh, đủ màu sắc làm cho thức uống trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn hẳn. Tham khảo qua bài viết sau để biết rõ 5 cách làm trân châu này nhé!

1 Trân châu đen

Trân châu đenTrân châu đen

Trân châu đen là loại topping cơ bản nhất có trong ly trà sữa. Với các thành phần chính là bột năngbột gạo, trộn lẫn vào nhau tạo ra hạt trân châu đen dai ngon sần sật. Vì vậy mà đối với những tín đồ mê mẩn trà sữa trân châu thì việc tự tay làm ra những hạt trân châu ngon mà lại đảm bảo an toàn thực phẩm là điều mà ai cũng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng cacao, cà phê hoặc milo làm nguyên liệu chế biến để làm ra món trân châu dai ngon.

Trân châu CacaoTrân châu Cacao

Trân châu cacao là loại trân châu đang ngày một hot trong thời điểm hiện nay. Được làm từ bột năng, bột gạo, bột ca cao tạo thành hạt trân châu cacao dai ngon, ăn kèm với chè hay thêm vào ly trà sữa để tăng phần hấp dẫn. Có thể thay thế bột cacao bằng bột milo và tăng, giảm lượng đường tùy theo nhu cầu của mỗi người.

Tham khảo thêm:  4 cách làm trân châu đen tại nhà mềm dẻo, dai ngon, không dính

2 Trân châu trắng

Trân châu trắngTrân châu trắng

Trân châu trắng giòn giòn, dai ngon luôn là món ăn được giới trẻ săn đón mỗi khi tới thưởng thức tại các tiệm trà sữa. Những viên trân châu lung linh như những viên ngọc làm cho thức uống trông “xịn sò” và thích mắt hơn hẳn.

3 Trân châu hoa đậu biếc

Trân châu hoa đậu biếcTrân châu hoa đậu biếc

Sử dụng hoa đậu biếc làm trân châu làm cho topping trong mới lạ và khá thú vị. Với màu xanh lung linh bắt mắt của trân châu hoa đậu biếc, có thể dùng để ăn chè, uống cùng trà sữa hay sữa tươi đều rất ngon miệng.

4 Trân châu khoai lang

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm trân châu khoai lang

Các bước làm trân châu khoai lang

Bước 1 Luộc và xay nhuyễn khoai lang

Đầu tiên bạn lột vỏ, cắt củ khoai lang thành từng phần nhỏ, cho vào nồi và luộc cho tới khi khoai chính. Sau đó vớt ra cho vào máy xay sinh tố cùng với 2 muỗng canh nước luộc khoai và 100g đường. Rồi xay nhuyễn ra

Luộc và xay nhuyễn khoai langLuộc và xay nhuyễn khoai lang

Bước 2 Trộn nguyên liệu

Sau khi khoai lang đã nhuyễn, bạn cho vào 130g bột năng và trộn đều hỗn hợp lại, nhào thành khối đồng nhất dẻo mịn.

Trộn nguyên liệuTrộn nguyên liệu

Bước 3  Nhào và nặn bột

Bạn nặn bột, vo thành hình tròn và nhỏ. Rải và xoa thêm bột áo vào bên ngoài cho trân châu không bị dính vào nhau.

Nhào và nặn bộtNhào và nặn bột

Bước 4 Luộc trân châu

Bắc nồi nước lên bếp nấu sôi, cho trân châu vào luộc, đảo nhẹ để cho trân châu không dính vào nhau. Khi thấy trân châu nổi lên trên thì nấu sôi thêm 4 phút nữa, vớt trân châu ra cho vào bát nước nguội là xong.

Luộc trân châuLuộc trân châu

Thành phẩm

Trân châu được làm từ khoai lang là một trong những loại topping được ưa chuộng và khá dễ thực hiện, để lớp bột bên ngoài cũng có màu sắc hấp dẫn hơn thì có thể dùng khoai lang tím làm trân châu có màu tím mộng mơ, hấp dẫn

Trân châu khoai lang thành phẩmTrân châu khoai lang thành phẩm

5 Làm trân châu bằng bột năng

Sử dụng bột năng làm trân châu tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bạn chỉ cần hòa trộn các nguyên liệu như bột năng, đường hoặc để tạo màu cho trân châu bạn thêm vào các loại bột khác như: Bột cacao, milo, hay bột gạo để giúp cho trân châu dẻo dai hơn. Cách làm trân châu đơn giản bằng bột năng vừa nhanh vừa dễ làm, mà ngon không kém gì ngoài tiệm.

Làm trân châu bằng bột năngLàm trân châu bằng bột năng

Noài ra, bạn có thể làm trân châu bằng cách thay thế bột năng bằng những loại bột khác như bột mì, bột sắn dây, bột gạo, bột bắp.

6 Trân châu đường đen

Trân châu đường đenTrân châu đường đen

Tương tự các loại trân châu khác, trân châu đường đen ngoài độ giòn dai vốn có, nó còn thu hút người ăn bởi độ ngon ngọt của nước đường đi kèm được làm từ đường đen. Trân châu đen làm xong được ngâm trong phần nước đường đen tạo thêm phần hấp dẫn.

7 Trân châu phô mai

Trân châu phô maiTrân châu phô mai

Chỉ với 2 nguyên liệu là phô mai và bột năng, bạn đã có thể tạo ra các viên trân châu tròn, bóng béo ngậy và mềm dai. Trân châu phô mai sau khi làm xong dùng chung với trà sữa và đá sẽ cho bạn một thức uống tuyệt vời vào những ngày nóng nực. Bạn sẽ bất ngờ với độ dai ngon của bột năng cùng vị béo thơm của phô mai sẽ ngon không khác gì ngoài tiệm đâu nhé.

8 Trân châu dừa

Trân châu dừaTrân châu dừa

Tương tự cách làm trân châu phô mai, chỉ khác là trân châu dừa có lớp vỏ mềm dai, vị ngọt vừa phải hòa quyện cùng phần nhân được làm từ cơm dừa giòn sần sật, beo béo, thơm ngon.

9 Trân châu hoàng kim

Trân châu hoàng kimTrân châu hoàng kim

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là đường và bột năng là bạn đã có ngay những viên trân châu hoàng kim thơm ngon dẻo mịn kết hợp với trà sữa thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào!

10 Trân châu thủy tinh

Nguyên liệu làm trân châu thủy tinh

  • 1 gói bột rau câu dẻo (15gr)
  • 3g bột rau câu giòn
  • 70g đường
  • 3 thìa dầu ăn
  • 1-2 giọt màu thực phẩm
  • 500ml nước nóng
  • 1000ml nước lạnh
  • Đá lạnh 10 viên

Dụng cụ: Thau, nồi, chai tương ớt rỗng, vợt lưới (rây lọc)

Cách làm trân châu thủy tinh

Bước 1  Bạn cho vào thau 1000ml nước lạnh và 10 viên đá lạnh, thêm vào 3 thìa dầu ăn rồi để thau trong ngăn đá khoảng 10 phút.

Bước 2  Cho hỗn hợp 2 loại bột rau câu vào tô trộn đều. Sau đó, hòa tan đường với 500ml nước nóng rồi đổ hỗn hợp bột vào khuấy đều cho tan. Bạn có thể thêm vào 1-2 giọt màu thực phẩm để tạo màu.

Lưu ý: Không nên cho quá nhiều màu thực phẩm, sẽ làm trân châu thủy tinh bị mất đi độ trong.

Bước 3 Cho hỗn hợp trên vào nồi, đun lửa nhỏ và khuấy đều tay đến khi bột trong. Khuấy thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Lưu ý: Sau khi tắt bếp vẫn khuấy thêm khoảng 1 phút cho hỗn hợp nguội bớt nhưng không để nguội hẳn.

Bước 4 Cho hỗn hợp vào chai phun tương ớt rỗng. Lấy thau nước lạnh đã chuẩn bị ra, bóp nhẹ và đều tay cho từng giọt nhỏ vào thau nước này đến khi hết.

Trân châu khi gặp nước lạnh sẽ lập tức đông lại, việc cho dầu ăn vào thau giúp các hạt không bị dính vào nhau và có độ bóng đẹp hơn.

Bước 5 Sau khi đã làm hết, bạn dùng vợt lưới (hoặc rây lọc) để lấy các hạt trân châu cho ra tô và lại bằng nước lọc để nguội là hoàn thành.

Thành phẩm

Trân châu thủy tinhTrân châu thủy tinh

11 Trân châu khoai môn

Nguyên liệu làm trân châu khoai môn

  • 200gram khoai môn
  • 50gr bát bột năng
  • 6 thìa đường
  • Nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội

Dụng cụ: Bát tô, rây lọc, đũa, rá, dao, thớt, thau, thìa, nồi nấu,...

Cách làm trân châu khoai môn

Bước 1 Sơ chế khoai môn

Khoai môn mua về, bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch và thái miếng nhỏ. Để loại bỏ phần nhựa khoai, sau khi thái miếng bạn rửa lại khoai môn lại lần nữa với nước.

Lưu ý: Trong quá trình gọt vỏ khoai môn, bạn nên đeo găng tay để tránh bị ngứa râm ran nhé.

Khoai môn sau khi sơ chế xong thì bạn đem đi luộc hoặc hấp cách thủy đều được. Tuy nhiên để giữ lại dưỡng chất hương vị của khoai môn, bạn nên chọn phương pháp hấp.

Bước 2 Nghiền nhuyễn khoai môn

Khoai môn sau khi hấp bạn cho ra một cái bát, tô đủ lớn rồi dùng thìa hoặc các dụng cụ chuyên dụng khác để nghiền khoai. Sau đó, bạn thêm vào tô khoai một chút đường để tạo độ ngọt rồi tiếp tục trộn đều cho đường tan hoàn toàn.

Mẹo hay: Bạn nên nghiền khoai môn lúc còn nóng để khoai dễ nhuyễn và phần đường sẽ tan nhanh hơn, giúp cho hỗn hợp trở nên mềm mịn hơn.

Bước 3 Trộn hỗn hợp bột và khoai môn

Cho vào tô khoai môn đã nghiền ở bước 2 khoảng 2 thìa bột năng rồi dùng thìa trộn đều một lần nữa. Sau đó, tiếp tục cho bột năng vào và trộn đều cho đến khi thấy hỗn hơp trở nên khô, dẻo mịn, quyện vào nhau và không dính vào thành tô là được. Tiếp đến, bạn dùng tay nhào cho đến khi thu được một hỗn hợp dẻo mịn.

Lưu ý: Nhớ đeo găng tay vào khi nhào bột

Bước 4 Nặn trân châu

Khối bột sau khi nặn bạn bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ trong khoảng 10 phút. Sau đó chia khối bột ra thành từng phần nhỏ, dùng tay lăn đều để tạo thành những sợi bột dài nhỏ.

Tiếp tục cắt từng sợi bột này thành những đoạn ngắn chừng 1 – 2cm rồi dùng lòng bàn tay vo viên lại thành những hạt trân châu tròn. Làm tương tự cho đến khi hết bột thì thôi. Sau khi nặn xong cho trân châu ra đĩa, rắc thêm một ít bột năng để trân châu đều được áo một lớp bột mỏng và không bị dính vào nhau.

Bước 5 Luộc chín trân châu

Cho trân châu vào nồi luộc trong vòng 10 phút cho tới khi trân châu chín nổi lên trên. Sau 10 phút, bạn để trân châu trong nồi và ủ thêm khoảng 15 phút, để cho trân châu được chín mềm và dẻo quyện từ bên trong.

Cuối cùng, sau khi ủ xong, để trân châu không bị dính, đồng thời trông đẹp và dai ngon hơn bạn vớt trân châu ra ngâm vào tô nước lạnh.

Bước 6 Tạo vị ngọt cho trân châu

Bạn chuẩn bị một chiếc bát tô, cho trân châu vào sau đó thêm 1 chút đường rồi khuấy đều cho tan hết. Hoặc bạn có thể hòa 1 chút nước lọc cùng 2 - 3 thìa đường rồi sau đó cho trân châu vào ngâm đều được.

Thành phẩm

Trân châu khoai mônTrân châu khoai môn

Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách làm trà sữa đơn giản tại nhà để dùng cùng các loại topping trên đây nhé.

Trên đây là 11 cách làm trân châu uống trà sữa giòn ngon, đơn giản tại nhà mà HAY ĂN muốn gửi đến cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này giúp bạn có thêm nhiều công thức làm trân châu, để làm tăng gia vị cho món trà sữa hơn nhé. Chúc các bạn thành công trong lần đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: 11 cách làm trân châu uống trà sữa giòn ngon, đơn giản tại nhà,trân châu,cách làm trân châu,trân châu đen,trân châu trắng,trân châu hoa đậu biếc,trân châu cacao,trân châu khoai lang,cách làm trân châu trà sữa,