Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


11 món gỏi dưa leo

11 cách làm gỏi dưa leo - gỏi dưa chuột thanh mát đơn giản cho ngày hè

Dưa leo là một nguyên liệu quen thuộc và phổ biến đối với chúng ta lại còn có nhiều tác dụng tốt. Thay vì thưởng thức dưa leo theo cách thông thường thì hôm nay chuyên mục mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ gửi đến bạn bài viết tổng hợp 11 cách làm gỏi dưa leo (dưa chuột) thanh mát đơn giản cho ngày hè nóng nực. Cùng bắt tay vào bếp thôi nào!

1. Gỏi dưa leo tôm thịt

Gỏi dưa leo tôm thịt là món đầu tiên mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Món gỏi có màu xanh bắt mắt của dưa leo điểm thêm màu đỏ của tôm trông vô cùng hấp dẫn. Hương vị thơm ngon, đậm đà với đủ vị chua, cay, ngọt, mặn.

Khi ăn bạn sẽ cảm thấy sự tươi mát của dưa leo và sự giòn dai của tôm thịt. Đây chắc chắn là món gỏi sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính đó.

Gỏi dưa leo tôm thịt

2. Gỏi dưa leo tai heo

Gỏi dưa leo tai heo sau khi hoàn thành sẽ có đầy đủ màu sắc của dưa leo, tai heo và cà rốt.

Có vị chua chua, ngọt ngọt từ nước trộn gỏi với tai heo giòn dai hấp dẫn ăn cùng 1 miếng dưa leo thanh mát sẽ là món khai vị vô cùng thơm ngon để làm dậy vị giác cho bạn. Thưởng thức gỏi cùng bánh phồng tôm để thêm trọn vị nhé.

Gỏi dưa leo tai heo

3. Gỏi dưa leo chay

Chỉ với vài bước chế biến đơn giản bạn đã có thể hoàn thành món gỏi dưa leo chay thơm ngon, lạ miệng.

Dù là món chay nhưng vẫn đáp ứng cho bạn đầy đủ vị chua, cay, ngọt, mặn vô cùng đậm đà và đảm bảo ngon không thể cưỡng. Thưởng thức món này với gia đình thì thật hết sẩy.

Gỏi dưa leo chay

4. Gỏi dưa leo cà rốt

Gỏi dưa leo cà rốt tuy có nguyên liệu đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại mang đến hương vị tuyệt vời sẽ khiến bạn càng ăn càng mê ngay từ lần thử đầu tiên.

Với màu sắc bắt mắt, rau củ giòn ngọt thấm đẫm nước trộn gỏi. Đây chắc chắn sẽ là món ăn rất thích hợp cho người đang ăn kiêng, đang giảm cân đấy!

Gỏi dưa leo cà rốt

5. Gỏi dưa leo khô cá sặc

Một chút biến tấu nhẹ khi kết hợp dưa leo với khô cá sặc, bạn có thể thực hiện một món gỏi vừa thơm ngon vừa lạ miệng.

Khô cá sặc có vị mặn, được cân bằng với vị chua, cay của nước mắm tạo nên 1 món gỏi trọn vị, hấp dẫn. Món ăn chắc chắn sẽ thành công thu hút sự yêu thích của gia đình bạn, thử ngay nào!

Gỏi dưa leo khô cá sặc

6. Gỏi dưa leo khô cá lóc

Thêm một món gỏi mới lạ cho bạn trổ tài tại nhà, dưa leo kết hợp với khô cá lóc giòn, dai nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản bạn đã có ngay một món gỏi thơm ngon, có hương vị mặn của cá lóc kết hợp với vị chua thanh dịu nhẹ của sốt khiến bất cứ ai thử qua cũng xuýt xoa thỏa mãn.

Lai rai với một ít rượu trắng là tuyệt vời nhất. Thực hiện ngay để gia đình bạn cùng thưởng thức nào!

Gỏi dưa leo khô cá lóc

7. Gỏi dưa leo bao tử heo

Bao tử heo có lẽ là một nguyên liệu khá quen thuộc với chúng ta. Bao tử heo không chỉ được ăn theo cách bình thường như rim hay xào mà còn có thể chế biến thành một món gỏi thơm ngon.

HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn thêm một món gỏi lạ miệng là gỏi dưa leo bao tử heo rất dễ thực hiện.

Món gỏi là sự kết hợp của bao tử heo giòn ngọt được hòa quyện với nước sốt, thêm chút hăng nhẹ của hành tây, chút cay nồng của ớt sừng tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng.

Gỏi dưa leo bao tử heo

8. Gỏi dưa leo với dứa

Dứa là nguyên liệu chứa nhiều vitamin C có lợi cho sức khỏe và cũng là một món giúp giải nhiệt trong những ngày hè rất tốt.

Hãy thử thực hiện ngay món gỏi dưa leo với dứa có hương vị thơm ngon thanh mát của dưa leo, vị chua ngọt thanh thanh của dứa cùng với đậu phộng thơm béo, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Không chỉ giúp bạn đánh bay được cái nóng của mùa hè mà còn tốt cho sức khỏe.

Gỏi dưa leo với dứa

9. Gỏi gà dưa leo

Nếu các thành viên trong gia đình bạn yêu thích thịt gà, bạn có thể thử thực hiện món gỏi gà dưa leo thơm ngon và đơn giản này nhé.

Thịt gà chiên giòn kết hợp với các nguyên liệu khác như dưa leo, cà chua, củ cải trắng được trộn đều với nước tương tạo nên vị ngon hấp dẫn. Món gỏi này không chỉ làm thỏa mãn vị giác mà còn có màu sắc cuốn hút với màu xanh đỏ xen lẫn nhau.

Gỏi gà dưa leo

10. Gỏi dưa leo khô cá cơm

Khô cá cơm được chiên vàng giòn có vị mặn mặn ngọt ngọt, thêm vị chua của xoài đã cắt sợi trộn cùng dưa leo tươi mát tạo nên hương vị lạ miệng nhưng vô cùng hấp dẫn.

Chấm cùng với nước sốt chua cay và ăn kèm với miếng bánh phồng tôm sẽ khiến món ăn thêm trọn vị. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ giúp cho vị giác của bạn phải trầm trồ.

Gỏi dưa leo khô cá cơm

11. Gỏi sứa dưa leo

Món gỏi cuối cùng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn đó là gỏi sứa dưa leo. Nếu bạn là người yêu thích sự dai giòn sừn sựt của sứa thì không nên bỏ qua món này.

Món gỏi xanh mát của dưa leo có vị giòn giòn của sứa cùng với vị chua chua của chanh và khế là một sự kết hợp hoàn hảo. Tất cả hòa quyện với độ dai giòn của sứa tạo nên một hương vị nhẹ nhàng thanh đạm.

Bạn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm hoặc bánh đa nướng để gia tăng thêm hương vị nhé.

Gỏi sứa dưa leo

Vừa thơm ngon, vừa dễ thực hiện với 11 cách làm gỏi dưa leo mà HAY ĂN đã chia sẻ sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều công thức để nấu cho cả gia đình của mình thưởng thức. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: 11 món gỏi dưa leo,cách làm gỏi dưa leo,gỏi dưa leo,gỏi dưa chuột,cách làm gỏi dưa chuột,dưa leo,cách làm gỏi dưa leo,gỏi dưa leo,gỏi dưa chuột,cách làm gỏi dưa chuột,dưa leo,cách làm gỏi dưa leo,gỏi dưa leo,gỏi dưa chuột,cách làm gỏi dưa chuột,dưa leo,