Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món với máy xay đa năng Kangaroo KG175HB1

11 cách chế biến món với máy xay đa năng Kangaroo KG175HB1

Nếu bạn đang cần một "trợ thủ nội trợ" để cùng vào bếp và giúp bạn dễ dàng thực hiện thật nhiều món từ thức uống cho đến cháo hay súp thì bài viết này là dành cho bạn đấy! Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tham khảo ngay 11 cách chế biến món ăn với máy xay đa năng Kangaroo KG175BH1 cực tiện lợi và hữu dụng nhé!

1 Sữa đậu nành

Nguyên liệu:

  • 100gr đậu nành
  • 1 muỗng canh lá dứa (lá nếp) tươi (đã qua xay lọc),
  • 1 - 1.2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Bước 1: Đậu nành mua về đem ngâm trong thau tầm 12 tiếng để đậu nở và mềm ra. Sau khi ngâm thì vớt đậu nành và rửa sạch lại.

Bước 2: Chuẩn bị máy xay đa năng, cho đậu nành, 1 - 1.2 lít nước lọc và 1 muỗng canh lá dứa vào cùng. Trước tiên, nhấn nút ON/OFF, chọn chế độ "Sữa ngũ cốc" xong nhấn tiếp vào nút ON/OFF thì máy sẽ thực hiện quá trình nấu sữa trong khoảng 19 phút.

Bước 3: Sau khi hoàn thành, cho sữa ra ly hoặc rót vào chai trữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng từ 3 - 5 ngày.

Thành phẩm:

Thế là đã có ngay ly sữa đậu nành vừa thơm béo, đậm vị đậu nành đặc trưng vừa an toàn mà cách làm lại nhanh chóng và tiện lợi. Làm thử ngay bạn nha!

Sữa đậu nành

2 Sữa hạnh nhân

Nguyên liệu:

  • 120gr hạt hạnh nhân (hạt sống chưa rang)
  • 1 - 1.2 lít nước lọc
  • 3 - 4 quả chà là đã tách hạt

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 120gr hạnh nhân vào tô lớn và ngâm từ 8 - 12 giờ. Ở thao tác này, bạn nhớ thay nước 2 - 3 lần để hạnh nhân sau khi ngâm sẽ nở to và béo ngậy thơm ngon hơn.

Bước 2: Xay phần hạnh nhân rồi dùng rây lọc bỏ phần vỏ lụa. Bạn nên xay hạt nhân vừa phải tránh xay quá nhuyễn sẽ làm vỏ và phần thịt hạnh nhân trộn lẫn với nhau.

Bước 3: Cho hạnh nhân đã tách vỏ cùng chà là, nước lọc vào máy xay đa năng Kangaroo KG175HB1, nhấn nút ON/OFF, chọn chế độ "Sữa ngũ cốc" rồi bắt đầu cho máy thực hiện nấu sữa bằng cách nhấn thêm lần nữa vài nút ON/OFF.

Bước 4: Sau 19 phút là bạn sẽ có ngay sữa hạnh nhân thơm ngon mà chẳng cần phải lọc lại.

Thành phẩm:

Thành phẩm sữa sánh mịn với màu trắng ngà đẹp mắt, uống vào bạn sẽ cảm nhận được vị bùi béo của sữa hạnh nhân nguyên chất ngọt lành. Trổ tài để chiêu đãi cả nhà ngay nhé bạn!

Sữa hạnh nhân

3 Sữa óc chó hạnh nhân

Nguyên liệu:

  • 5 hạt óc chó
  • 10 - 15 hạt hạnh nhân (hạt sống chưa rang)
  • 1 - 1.2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Bước 1: Hạnh nhân sau khi mua về, bạn rửa sạch, bỏ vỏ lụa và ngâm với nước trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Về phần óc chó, bạn cũng tách vỏ và ngâm nước khoảng 4 giờ là được.

Bước 2: Cho óc chó, hạnh nhân cùng 1 - 1.2 lít nước lọc vào cối xay đa năng Kangaroo KG175HB1. Bạn khởi động máy bằng cách nhấn nút ON/OFF, tiếp đó chọn chế độ "Sữa ngũ cốc" và nhấn lại vào nút khởi động để máy làm sữa trong khoảng 19 phút.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, bạn có thể thêm đường tùy ý là có thể thưởng thức ngay sữa óc chó hạnh nhân được rồi.

Thành phẩm:

Sữa hạt óc chó hạnh nhân béo ngậy, đậm vị mà còn bổ dưỡng chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong các bữa ăn nhẹ. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thử ngay thôi nào!

Làm sữa hạt óc chó hạnh nhân

4 Sữa hạt điều quinoa

Nguyên liệu:

  • 20gr hạt điều khô (hạt sống chưa rang)
  • 20gr hạt quinoa
  • 1 - 1.2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Bước 1: Hạt điều mua về đem ngâm với nước khoảng 2 - 2.5 giờ. Hạt quinoa mang đi ngâm riêng trong vòng 4 giờ. Sau đó, rửa sạch lại các nguyên liệu.

Bước 2: Chuẩn bị máy xay đa năng Kangaroo KG175HB1 rồi cho hạt điều cùng hạt quinoa và 1 - 1.2 lít nước vào cối máy xay.

Bước 3: Chọn chế độ "Sữa ngũ cốc" nhấn nút ON/OFF và chỉ cần chờ một chút tầm 19 phút là sữa hạt điều quinoa bùi béo bổ dưỡng đã xong. Có thể thêm đường hoặc các tạo ngọt khác để sữa có thêm vị ngon hợp với khẩu vị tùy thích của bạn.

Thành phẩm:

Sữa hạt điều quinoa vừa dinh dưỡng vừa thơm ngon, sự kết hợp hoàn hảo của hạt điều và hạt quinoa mang đến hương vị sữa hạt mới lạ khiến người thưởng thức nhất định sẽ thích mê. Trổ tài ngay để đổi vị cho gia đình bạn nhé!

Làm sữa hạt điều quinoa

5 Sữa đậu xanh lá dứa

Nguyên liệu:

  • 300gr đậu xanh bỏ vỏ
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1 bó lá dứa (lá nếp)
  • 50gr đường cát
  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 1 muỗng muối

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm đậu xanh với nước pha cùng 1/2 muỗng cà phê muối khoảng 3 - 4 giờ rồi vớt đậu xanh ra và rửa lại. Lá dứa đem rửa sạch và xay nhuyễn và dùng rây lọc lấy phần nước cốt lá dứa.

Bước 2: Cho đậu xanh, nước cốt lá nếp và sữa tươi vào cối xay đa năng rồi thêm tiếp 1/2 muỗng cà phê muối và 50gr đường cho sữa đậm đà và ngọt thanh dễ uống.

Bước 3: Nhấn nguồn ON/OFF rồi chọn chế độ "Sữa ngũ cốc" và lại vào nút nguồn để cho máy bắt đầu. Chỉ cần đợi khoảng 19 phút là đã có ngay sữa đậu xanh lá dứa thơm lừng.

Thành phẩm:

Sữa đậu nành lá dứa có màu xanh mướt, hương vị lại thơm ngon đến khó cưỡng. Đậu nành sánh mịn, beo béo kết hợp cùng mùi thơm đặc trứng của lá dứa chắc hẳn sẽ khiến bạn và gia đình yêu thích, thử ngay nhé!

Làm sữa hạt đậu xanh lá dứa

6 Sữa gạo lứt

Nguyên liệu:

  • 100gr gạo lứt
  • 3 - 4 quả chà là đã tách hạt
  • 1 - 1.2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, ngâm gạo lứt tối thiểu 24 giờ và nhớ thay nước thường xuyên khoảng 2 - 3 lần cho gạo nảy mầm giúp thành phẩm sữa được ngon nhất.

Bước 2: Cho hết gạo lứt cùng 1 - 1.2 lít nước và 3 - 4 quả chà là vào chung máy xay đa năng để tạo độ ngọt tự nhiên.

Bước 3: Nhấn nút ON/OFF để máy khởi động, bấm chọn chế độ "Sữa ngũ cốc" và nhấn nút ON/OFF lần nữa để máy thao tác phần còn lại. Lúc này, bạn chỉ cần chờ đợi khoảng 19 phút là đã có ngay sữa gạo lứt tại nhà mà chẳng cần đi đâu xa để mua.

Thành phẩm:

Sữa gạo lứt thơm phức hòa quyện cùng chà là ngọt thanh giúp hương vị sữa càng thêm hấp dẫn, bạn hãy thử ngay và thưởng thức món đồ uống bổ dưỡng này cùng người thân nhé!

Sữa gạo lứt

7 Sữa lắc

Nguyên liệu:

  • 500ml sữa tươi
  • Các loại trái cây cùng hương liệu tự chọn (xoài, chuối, táo, dứa, socola, vani)
  • 1 - 1.2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Bước 1: Nếu bạn dùng trái cây cho món sữa lắc này, hãy rửa sạch, bỏ vỏ và cắt khúc trước nhé!

Bước 2: Cho sữa tươi, các nguyên liệu tùy chọn cùng nước lọc vào cối rồi nhấn nút nguồn ON/OFF, chọn chế độ "Sữa lắc", nhấn nút ON/OFF để máy tự thực hiện chức năng rồi chờ vài phút là món sữa lắc sẽ hoàn thành ngay.

Thành phẩm:

Sữa béo nhẹ kết hợp cùng trái cây tươi và hương liệu cho ra món đồ uống vừa bắt mắt vừa thơm ngon. Bạn nhớ thử ngay nhé, sẽ không tốn nhiều thời gian để có ly sữa lắc hấp dẫn đâu!

Sữa lắc

8 Súp gà bí đỏ

Nguyên liệu:

  • 1/4 quả bí đỏ
  • 200gr ức gà (hoặc thịt đùi gà)
  • 1 ít gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt)
  • 350ml nước (hoặc nước dùng xương/ nước dùng gà/...)

Cách thực hiện:

Bước 1: Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành các khúc dày khoảng 1 lóng tay. Ức gà, bạn cũng rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị máy xay đa năng Kangaroo KG175HB1, cho hết bí đỏ và ức gà đã chuẩn bị ở bước trên cùng 350ml nước vào cối rồi nêm thêm gia vị tùy ý.

Bước 3: Để nấu súp, nhấn nút ON/OFF, chọn chế độ "Nấu súp" rồi nhấn lại vào nút ON/OFF và để máy thực hiện các thao tác nấu tự động. Khoảng 28 phút, món súp bí đỏ thơm ngon sẽ hoàn tất.

Thành phẩm:

Súp bí đỏ nóng hổi có màu vàng đẹp mắt, vị lại đậm đà và ngọt tự nhiên rất dễ ăn. Bạn hãy trổ tài ngay món súp bí đỏ đơn giản mà lại vô cùng lôi cuốn này nhé!

Súp gà bí đỏ

9 Sinh tố trái cây

Nguyên liệu:

  • 1 quả đu đủ (quả nhỏ)
  • 1 quả thơm (dứa), 1.5 quả xoài
  • 750ml nước (hoặc sữa tươi tùy thích)
  • 1 ít đường hoặc chất tạo ngọt (không bắt buộc)

Cách thực hiện:

Bước 1: Đu đủ, thơm và xoài bạn mang đi rửa sạch rồi gọt vỏ và cắt thành khúc vừa.

Bước 2: Cho hết trái cây vừa sơ chế cùng 750ml nước hay sữa tươi tùy thích vào cối xay đa năng, nhấn nút ON/OFF để khởi động máy, chọn chế độ "Sinh tố" rồi nhấn tiếp nút ON/OFF để máy thực hiện chức năng xay.

Bước 3: Chỉ sau 2 - 3 phút là sinh tố trái cây hấp dẫn sẽ xong.

Thành phẩm: Một chút biến tấu với các loại quả quen thuộc là chúng ta đã có ngay sinh tố trái cây thơm ngon cho gia đình bổ sung vitamin và giải nhiệt rồi, thử ngay bạn nha!

Sinh tố trái cây

10 Luộc trứng lòng đào

Nguyên liệu:

  • 3 quả trứng gà
  • 1 lít nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch vỏ 3 quả trứng gà.

Bước 2: Cho trứng gà cùng 1 lít nước vào cối. Nhấn nút ON/OFF, chọn chế độ "Luộc trứng lòng đào" rồi nhấn tiếp lần nữa nút ON/OFF và để máy tự động luộc trứng trong khoảng 11 phút.

Thành phẩm:

Chỉ với vài thao tác nhanh gọn là bạn đã có ngay món trứng lòng đào béo ngậy, tan trong miệng mà không cần phải canh thời gian rồi, thật tiện lợi!

Luộc trứng lòng đào

11 Cháo dinh dưỡng

Nguyên liệu:

  • 100gr cải ngọt
  • 50gr thịt thăn heo
  • 3 muỗng canh gạo tẻ
  • 1 lít nước lọc (hoặc nước hầm rau củ/ nước dùng dashi)

Cách thực hiện

Bước 1: Thịt thăn heo, bạn rửa sạch và trụng sơ qua nước sôi rồi cắt khúc. Gạo tẻ thì vo sạch rồi ngâm với nước trong 3 - 5 tiếng. Cải ngọt nhặt lá hư xong đem ngâm rửa sạch.

Bước 2: Để nấu cháo, bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm rau cải ngọt, gạo tẻ và thịt cùng 1 lít nước lọc vào cối.

Bước 3: Nhấn 1 lần vào nút ON/OFF, chế độ "Nấu cháo dinh dưỡng" rồi nhấn vào nút ON/OFF lần nữa là máy có thể tự động nấu cháo. Sau khoảng 25 phút là đã xong món cháo dinh dưỡng nóng hổi.

Thành phẩm:

Vậy là cháo dinh dưỡng đủ chất, đáp ứng được cả rau lẫn thịt cho bữa chính của bé đã xong rồi, các mẹ hãy trổ tài ngay món cháo hấp dẫn mà lại dễ làm này cho con nhé!

Nấu cháo dinh dưỡng

Vậy là Điện Máy XANH đã hướng dẫn bạn xong đến bạn 11 cách chế biến món với máy xay đa năng Kangaroo KG175HB1. Hy vọng với những công thức đơn giản trên cùng với chiếc máy xay đa năng tiện dụng này có thể đem lại sự dễ dàng và hỗ trợ bạn hiệu quả trong việc nội trợ hằng ngày nhé!

Từ khóa: Món với máy xay đa năng Kangaroo KG175HB1,cách làm sữa hạt bằng máy kangaroo kg175hb1,máy làm sữa hạt kangaroo kg175hb1,chế biến món ăn với máy xay đa năng kangaroo,máy xay đa năng kangaroo kg175hb1,cách làm sữa hạt bằng máy kangaroo kg175hb1,máy làm sữa hạt kangaroo kg175hb1,chế biến món ăn với máy xay đa năng kangaroo,máy xay đa năng kangaroo kg175hb1,