Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


100g gỏi gà bao nhiêu calo? Ăn gỏi gà có béo (mập) không?

Gỏi gà trộn từ thịt gà cùng nhiều loại rau, ăn cùng bánh đa hay bánh phồng rất ngon. Tìm hiểu trong 100g gỏi gà có bao nhiêu calo? Gỏi gà có tác dụng gì đối với sức khoẻ và cách ăn gỏi gà hiệu quả.

Gỏi gà là một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và được nhiều người ưa thích. Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng trong 100g gỏi gà, tác dụng của gỏi gà đối với sức khỏe và lưu ý khi ăn gỏi gà để tốt cho sức khỏe qua bài viết bên dưới.

1 Giá trị dinh dưỡng trong 100g gỏi gà

Giá trị dinh dưỡng trong 100g gỏi gà

Theo Bảng thành phần thực phẩm Việt Nam, Viện dinh dưỡng, Bộ Y tế, ngoài những chất trên thì trong thịt gà có các chất khác như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, axit, canxi, photpho, sắt. Là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của 100g gỏi sẽ có sự điều chỉnh tùy vào phần thịt gà và các loại rau bạn chọn để trộn gỏi.

Giá trị dinh dưỡng trong 100g gỏi gàGiá trị dinh dưỡng trong 100g gỏi gà

Tác dụng của gỏi gà đối với sức khỏe

  • Giúp xương chắc khỏe: Trong thịt gà có chứa lượng lớn canxi giúp xương và răng thêm chắc khỏe cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người lớn tuổi.
  • Tốt cho tim mạch: Các chất dinh dưỡng đến từ thịt gà có thể kiểm soát và ngăn chặn hàm lượng homoccysteine. Đây là tác nhân gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư: Bên cạnh đó, trong thịt gà có chứa một vitamin là niacin có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Giảm trầm cảm: Lượng axit amin dồi dào trong thịt gà sẽ giúp làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây là món ăn rất tốt, đặc biệt là với những ai thường xuyên bị mất ngủ.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất: Lượng vitamin và chất xơ dồi dào có trong gỏi gà sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn, cải thiện sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Bổ mắt: Vitamin A có trong thịt gà và một số loại rau trộn gỏi là chất rất tốt cho mắt, giúp mắt thêm khỏe mạnh, tăng cường thị lực, giảm mỏi mắt, mờ mắt, đặc biệt là với những ai thường xuyên phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử.

Tác dụng của gỏi gà đối với sức khỏeTác dụng của gỏi gà đối với sức khỏe

2 100g gỏi gà có bao nhiêu calo?

Trong 100g thịt gà có khoảng 239 calo. Một phần gỏi gà 100g thường chứa khoảng 50g thịt gà và 50g rau trộn các loại nên ước tính hàm lượng calo là khoảng 150 calo. Lượng calo này có thể thay đổi tùy theo lượng khối lượng thịt gà và rau trong phần gỏi gà của bạn.

100g gỏi gà có bao nhiêu calo?100g gỏi gà có bao nhiêu calo?

3 Ăn gỏi gà có béo (mập) không?

Trong gỏi gà có không quá nhiều calo nhưng lại có rất nhiều protein, chất xơ, vitamin nên nếu bạn ăn với khẩu phần vừa phải thì sẽ không gây tăng cân. Tuy nhiên trong thịt gà vẫn có một lượng chất béo, cũng như các gia vị, nước sốt bạn sử dụng khi trộn gỏi có thể khiến bạn mập nếu ăn quá nhiều.

Ăn gỏi gà có béo (mập) không?Ăn gỏi gà có béo (mập) không?

4 Lưu ý khi ăn gỏi gà để tốt cho sức khỏe

Gỏi gà là một món ăn kết hợp giữa thịt gà và nhiều loại rau, gia vị khác nhau, tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với thịt gà. Bạn nên lưu ý rằng các thực phẩm như rau kinh giới, rau thơm, muối mè, muối vừng không nên trộn, ăn cùng với thịt gà vì có thể gây ra tình trạng chóng mặt, hoa mắt, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, gỏi gà bạn không nên ăn cùng với cơm nếp vì cả 2 loại thực phẩm này đều có vị ngọt, thịt gà có tính ôn trong khi cơm nếp có tính ấm. Nếu dùng chúng cùng nhau có thể gây ra bệnh sán xơ mít và sán dây.

Lưu ý khi ăn gỏi gà để tốt cho sức khỏeLưu ý khi ăn gỏi gà để tốt cho sức khỏe

5 Cách làm gỏi gà

Để làm món gỏi gà, bạn cần chuẩn bị thịt gà cùng một số loại rau trộn gỏi như bắp cải, hành tây, hành tím, rau răm và các gia vị cần thiết để làm sốt trộn gỏi. Sau đó bạn luộc gà và sơ chế các nguyên liệu khác, thái sợi sau đó xé thịt gà và trộn cùng các loại rau và nước sốt trộn gỏi.

Cách làm gỏi gàCách làm gỏi gà

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi gà xé phay bắp cải đậm vị đơn giản tại nhà

Món gỏi gà có cách chế biến vô cùng đơn giản tại nhà nhưng lại rất thơm ngon, bổ dưỡng. Đây là món ăn rất thích hợp để bạn chế biến cho gia đình vào những dịp cuối tuần hoặc vào những dịp hội họp bạn bè, người thân.

Trên đây là thông tin về lượng dinh dưỡng có trong gỏi gà cũng như cách làm gỏi gà mà HAY ĂN muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Bảng thành phần thực phẩm Việt Nam, Viện dinh dưỡng, Bộ Y tế

Từ khóa: 100g gỏi gà bao nhiêu calo? Ăn gỏi gà có béo (mập) không?,gỏi gà bao nhiêu calo,gỏi gà có bao nhiêu calo,100g gỏi gà bao nhiêu calo,100g gỏi gà có bao nhiêu calo,calo trong 100g gỏi gà,ăn gỏi gà có béo không,ăn gỏi gà có mập không,calo trong gỏi gà,