Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


100 ml trà ô long bao nhiêu calo? Uống trà ô long có béo (mập) không?

Trà ô long là loại trà thơm ngon, dễ uống, vị ngọt dịu. Tìm hiểu trong 100ml trà ô long có bao nhiêu calo? Trà ô long có tác dụng gì đối với sức khoẻ và cách uống trà ô long hiệu quả.

Trà ô long được nhiều chị em cho rằng có công dụng giảm cân. Điều này có thật sự đúng? Và nếu trà ô long giúp giảm cân, thì nên sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay qua bài viết này bạn nhé!

1 Trà ô long

Trà ô long có giúp bạn giảm cân?

Câu trả lời cho vấn đề này là có. Uống trà ô long sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhiều hơn 157% so với trà xanh.

Một nghiên cứu trên động vật gần đây cho thấy chiết xuất từ ô long thực sự giúp tăng quá trình oxy hóa chất béo - có nghĩa là chúng giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể một cách trực tiếp.

Không chỉ giúp giảm cân, trà ô long còn có nhiều tác dụng khác cho sức khỏe: Làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch, ung thư…

Tuy có tác dụng giảm cân và có lợi cho sức khỏe, nhưng bạn cần sử dụng trà ô long đúng cách để đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trà ô long có giúp bạn giảm cân?Trà ô long có giúp bạn giảm cân?

Vì sao trà ô long có tác dụng giảm cân?

Chất caffeine trong trà ô long có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất, quá trình oxy hóa chất béo, giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Trong trà ô long, có chứa nhiều chất OTPP (Olong Tea Polymerized Polyphenols) hay gọi tắt là polyphenols. Polyphenols có tác dụng phá hủy và mang các chất béo ra khỏi cơ thể.

Vì sao trà ô long có tác dụng giảm cân?Vì sao trà ô long có tác dụng giảm cân?

Thêm vào đó, polyphenols còn hạn chế việc hấp thu chất béo và cholesterol của cơ thể. Lượng chất béo và cholesterol này sẽ được thải ra ngoài cơ thể theo đường phân.

Cách uống trà ô long để giảm cân

Mỗi ngày bạn nên uống 2 ly trà ô long vào buổi sáng và trưa, sau bữa ăn khoảng 30 phút. Do uống trà với mục đích giảm cân, nên cần kết hợp việc uống trà ô long với tập thể dục hoặc yoga để phát huy tác dụng của trà.

Cách uống trà ô long để giảm cânCách uống trà ô long để giảm cân

Nếu có thể, kết hợp chế độ ăn kiêng cùng trà giảm cân sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Kết hợp với một vài lát chanh cùng với trà khi uống để giúp thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể.

Một số lưu ý khi uống trà ô long

Khi uống trà ô long bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không uống trà ô long kết hợp với các loại thuốc giảm cân, thuốc tây khác vì thành phần của thuốc có thể kị với trà, làm giảm tác dụng của thuốc và sức khỏe bị ảnh hưởng.
  • Không dùng nước pha trà quá nguội hay quá nóng, vì nước lạnh không thể ra hết dưỡng chất mà nước quá nóng sẽ khiến hương vị và dưỡng chất dễ bị mất đi.
  • Khi pha nước trà thì không nên dùng qua đêm hay để quá lâu sẽ khiến hương vị bị ảnh hưởng, vi khuẩn xâm nhập.
  • Tránh uống quá nhiều gây mất ngủ, tim đập nhanh do có nhiều caffein, thành phần polyphenols có thể gây đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa.
  • Không nên uống trà ô long khi bụng đói hay khi bụng bị đau, vì uống trà thời điểm này dễ bị đau dạ dày.

Một số lưu ý khi uống trà ô longMột số lưu ý khi uống trà ô long

2 Trà ô long Tea+ Plus

Giá trị dinh dưỡng trong chai ô long Tea+ Plus

Thông tin giá trị dinh dưỡng trong chai ô long Tea+ Plus từ nhà sản xuất trong 100ml bao gồm:

  • Năng lượng: 30.8 Kcal
  • Carbohydrate: 7.7g
  • Chất đạm: 0g
  • Chất béo: 0g
  • OTPP: >= 15.5 mg

Giá trị dinh dưỡng trong chai ô long Tea+ PlusGiá trị dinh dưỡng trong chai ô long Tea+ Plus

Trà ô long Tea+ Plus có bao nhiêu Calo?

Từ những thông tin về giá trị dinh dưỡng trên bạn có thể thấy, trong 100ml trà ô long Tea+ Plus có chứa khoảng 30.8 Kcal, không chứa quá nhiều calo mà trà còn có tác dụng giảm cân.

Trà ô long Tea+ Plus có bao nhiêu Calo?Trà ô long Tea+ Plus có bao nhiêu Calo?

Cách giảm cân bằng trà ô long Tea+ Plus

Tương tự như cách uống trà ô long thông thường, khi uống trà ô long Tea+ Plus bạn cần uống ở thời điểm và liều lượng phù hợp thì mới có thể giảm cân một cách an toàn, bền vững.

Bạn có thể uống trà ô long khi đang ăn sáng, sau bữa ăn trưa và ăn tối 30 phút sẽ giúp hấp thu ít chất béo vào cơ thể. Tránh uống trà ô long nhiều hơn 2-3 ly/ngày để không gây tác dụng phụ, người bị bệnh trầm cảm, viêm da, bệnh tim trước khi uống để giảm cân cũng nên hỏi ý kiện bác sĩ.

Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì cũng nên tránh uống trà ô long Tea+ Plus.

Cách giảm cân bằng trà ô long Tea+ PlusCách giảm cân bằng trà ô long Tea+ Plus

Tham khảo: Các loại trà đóng chai ít calo hỗ trợ giảm cân, giữ dáng và đẹp da

Trà ô long sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu như sử dụng đúng cách! Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay bạn nhỉ?

Nguồn: Healthline

Từ khóa: 100 ml trà ô long bao nhiêu calo? Uống trà ô long có béo (mập) không?,trà ô long bao nhiêu calo,trà ô long có bao nhiêu calo,100ml trà ô long bao nhiêu calo,100ml trà ô long có bao nhiêu calo,calo trong 100ml trà ô long,uống trà ô long có béo không,uống trà ô long có mập không,calo trong trà ô long,