Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tôn sư trọng đạo từ lâu đã là một trong những truyền thống tốt đẹp của Việt Nam. Vào các dịp lễ Tết, những người học trò sẽ đến thăm và tặng cho thầy cô những món quà ý nghĩa để tri ân họ. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về những món quà Tết ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô nhé.

Trong những dịp lễ tết, ngoài việc thăm chúc và tặng quà cho những người thân, bạn bè hay đồng nghiệp thì việc đến thăm chúc tết và tặng quà Tết cho thầy cô cũ cũng là một việc nên làm trong dịp Tết đến. Để có thể lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất để làm quà tặng cho thầy cô thì hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1 Ý nghĩa tặng quà Tết cho thầy cô giáo

Thầy cô giáo là người đã khai sáng cho ta nhiều kiến thức hay, giúp chúng ta trưởng thành hơn. Tết là dịp để những người học trò thể hiện truyền thống "Tôn sư trọng đạo", biếu tặng thầy cô những món quà ý nghĩa như một lời biết ơn, trân trọng đến những người thầy, người cô mà mình yêu quý.

Ý nghĩa tặng quà Tết cho thầy cô giáoÝ nghĩa tặng quà Tết cho thầy cô giáo

2 Lưu ý khi tặng quà tết cho thầy cô giáo

  • Không nên chọn những món quà quá đắt tiền, xa xỉ.
  • Nếu không biết được sở thích của thầy cô giáo thì bạn hãy chọn những món quà liên quan đến nghề giáo.
  • Không nên tặng phong bì vì dễ gây hiểu nhầm.
  • Bạn hãy chuẩn bị thêm những tấm thiệp nhỏ kèm thêm những lời chúc ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng của mình đến thầy cô nhé!

Lưu ý khi tặng quà tết cho thầy cô giáoLưu ý khi tặng quà tết cho thầy cô giáo

Tham khảo thêm: 40+ lời chúc Tết 2024 tới thầy cô giáo hay, ý nghĩa nhất

3 Top 10 món quà Tết cho thầy cô giáo ý nghĩa

Giỏ quà Tết

Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại giỏ quà Tết khác nhau với đầy đủ và đa dạng các loại bánh kẹo hay rượu, trà,...Mỗi giỏ quà đều mang một thông điệp riêng và việc lựa chọn giỏ quà phù hợp cũng rất quan trọng. Để lựa chọn giỏ quà Tết ý nghĩa cho giáo viên thì bạn hãy chọn những giỏ quà có sự xuất hiện của các loại mứt, bánh ngọt truyền thống cùng các loại trà, cà phê hay trái cây sấy, một giỏ quà đầy đủ như thế sẽ giúp cho cả gia đình của người được tặng đều có thể sử dụng và mang đến cho gia đình họ một dịp tết ngọt ngào và vui vẻ.

Hộp quà Tết

Những hộp quà Tết với thiết kế sang trọng, bắt mắt chính là một món quà ý nghĩa để bạn dành tặng cho thầy cô giáo của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hộp quà Tết với giá cả rất phải chăng và mẫu mã đa dạng cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Tham khảo thêm: Các hộp bánh quy đẹp, ngon thích hợp làm quà tặng ngày Tết

Set trà Tết sang trọng

Trà vẫn được xem như là thức uống mang đậm bản sắc dân tộc Việt. Vì thế, một set trà Tết là một món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô. Có rất nhiều thương hiệu trà xanh: Trà xanh Đại Gia, trà Hùng Thái, trà xanh thái nguyên Bắc Thái,...

Tham khảo thêmTổng hợp 7 set trà tết cao cấp, sang trọng làm quà biếu cực ý nghĩa

Tranh Tết treo tường

Những bức tranh thư pháp với những câu nói ý nghĩa hay các câu đối thơ sẽ là một món quà vừa giản dị, thanh cao lại vừa chứa đựng tình cảm sâu đậm cho người giáo viên của bạn.

Khi tăng bức tranh ảnh cho thầy cô, hãy chọn những bức tranh có những câu nói chứa đựng tình nghĩa thầy trò sâu đậm hoặc những bức tranh gắn liền với kỷ niệm của bạn và người giáo viên đó. Ngoài ra, nếu bạn muốn ôn lại ký thức thời học sinh thì bạn có thể tự tay làm một bức tranh bằng ảnh kỷ yếu của cả lớp với người giáo viên đấy sau đó đóng khung một cách lịch sự và trang trọng để làm quà tặng.

Tranh Tết treo tườngTranh Tết treo tường

Câu đối Tết

Câu đối Tết là một phong tục lâu đời của người Việt. Những ngày lễ tết thường sử dụng câu đối, qua đó thể hiện mong ước người nhận sẽ có được mọi điều tốt lành trong năm mới. Đồng thời thể hiện mang đến một không khí vui tươi và ý nghĩa.

Câu đối TếtCâu đối Tết

Bút máy hoặc sách

Đã là một người giáo viên thì bút và sách là những vật bất ly thân và gắn liền với công việc của họ. Cây bút và quyển sách là những vật dụng gắn bó rất gần gũi với người giáo viên mỗi ngày nên việc lựa chọn món quà tặng là bút viết hoặc sách sẽ là một món quà rất ý nghĩa để tặng cho thầy cô vào dịp Tết nguyên đán sắp đến.

Đầu tiên là sách, nếu bạn và người thấy cô ấy có quan hệ thân thiết và bạn đã hiểu rõ người giáo viên ấy có tính cách và sở thích như thế nào thì bạn có thể lựa chọn cho họ một quyển sách phù hợp với sở thích hoặc tính cách của họ. Còn nếu bạn và người giáo viên cần tặng quà chưa quá thân thiết hoặc bạn không hiểu rõ sở thích và tính cách của đối phương thì bạn có thể lựa chọn các quyển sách có chủ đề về các chuyên ngành mà các thầy cô ấy đang dạy hoặc các loại tiểu thuyết hay của các nhà văn nổi tiếng.

Còn nếu quà tặng là viết thì bạn hãy lựa chọn loại bút máy vì đây là loại bút phù hợp để làm quà tặng hơn các loại bút bi thông thường. Bạn hãy chọn những cây bút có nét chữ thanh mảnh, mực đều và có kiểu dáng hiện đại và phải đảm bảo cây bút được đặt trong một chiếc hộp sang trọng để làm quà tặng.

Đồng hồ

Một món quà mang tính thẩm mỹ cao mà không thể không nhắc tới chính là đồng hồ. Một người giáo viên thì cần phải luôn luôn đúng giờ để lên lớp nên việc tặng một chiếc đồng hồ đeo tay hay đồng hồ treo tường cho người giáo viên của bạn trong dịp tết nguyên đán sẽ thể hiện một ý nghĩa rất lớn lao về tình thầy trò vừa thể hiện sự tinh tế trong cách lựa chọn quà tặng của bạn.

Quần áo

Quần áo cũng là một món quà ý nghĩa, thiết thực để bạn biếu tặng thầy cô. Đối với giáo viên nữ, bạn có thể tặng vải may áo dài, khăn quàng cổ, đầm, áo khoác,... Còn đối với giáo viên nam, bạn hãy chọn vải may áo sơ mi, áo sơ mi, cà vạt,...

Chậu hoa hoặc bó hoa

Vào dịp tết nguyên đán nếu bạn tặng cho thầy cô một chậu hoa nhỏ hoặc một bó hoa thì đó cũng là một món quà mang ý nghĩa rất lớn đấy. Một chậu hoa nhỏ sẽ là một vật trang trí đẹp đẽ và sang trọng trên bàn làm việc của giáo viên và một bó hoa to sẽ có thể sử dụng để trang trí trong nhà hoặc sử dụng để trồng trong vườn cây, giúp mang lại một vẻ đẹp mới mẻ cho cả căn nhà.

Một số loại cây mà HAY ĂN gợi ý dành cho bạn: Hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương, hoa lan hồ điệp, hoa ly,...

Bộ ấm trà, tách hoặc chén

Đây là một món quà đa năng cho thầy cô vì vừa có thể sử dụng để đãi khách, ăn uống hoặc trang trí đều rất đẹp và sang trọng. Một bộ ấm trà có thể dùng để đãi các vị khách quý đến chơi nhà, bộ chén thì là một vật dụng không thể thiếu trong các bữa ăn và chiếc tách đặc biệt có thể dùng nhâm nhi thưởng cà phê hay trà sau những giờ lên lớp.

Tham khảo thêm: 40+  lời chúc Tết thầy cô giáo hay, ý nghĩa nhất

Ngoài những món quà ý nghĩa, bạn có thể tự mình viết các thiệp chúc để thể hiện tình cảm và sự tri ân dành cho thầy cô. Hãy tham khảo một số lời chúc Tết thầy cô hay 2024 gửi đến thầy cô giáo trên HAY ĂN nhé!

Tham khảo thêm: Tổng hợp những  lời chúc ngày 20/11 ngắn gọn ý nghĩa dành tặng thầy cô

Trên đây là danh sách những món quà ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô vào dịp tết nguyên đán sắp tới. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân nên mua gì cho những người thầy cô yêu quý thì hãy lựa chọn ngay một trong những món quà tặng trong danh sách trên đê làm món quà cho thầy cô nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: quà tết cho thầy cô,quà tết cho thầy giáo,quà tết cho cô giáo,quà tết nguyên đán cho thầy cô,