Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


10 món lẩu đơn giản, ngon, thích hợp để ăn vào mùa đông

Lẩu là món ăn được nhiều người lựa chọn để ngồi ăn lai rai trong tiết trời mùa đông se lạnh như món lẩu đuôi bò, lẩu ếch măng cay, lẩu Thái…

Lẩu là món ngon đậm đà phù hợp cho những buổi sum họp gia đình, bạn bè bên nhau. Lẩu được yêu thích do có sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu đặc biệt và rau củ với nhau tạo nên đa dạng nhiều món lẩu. Nếu bạn đang phân vân chưa biết món lẩu nào ngon thích hợp ăn mùa đông thì HAY ĂN gợi ý bạn 10 món lẩu đơn giản, ngon, thích hợp để ăn vào mùa đông trong bài viết này nhé!

1 Lẩu đuôi bò

Một trong những món lẩu được yêu thích không chỉ mang hương vị ẩm thực độc đáo mà còn bồi bổ sức khỏe cho gia đình chính là món lẩu đuôi bò thuốc bắc.

Lẩu đuôi bò thơm ngonLẩu đuôi bò thơm ngon

Đuôi bò được chế biến sạch sẽ sau đó cắt thành khúc vừa ăn rồi ướp với các gia vị như hạt nêm, đường, muối, bột ngọt sau đó xào cùng với gừng, hành tím, sảtỏi cho đến khi đuôi bò săn lại. Đuôi bò sau khi xào săn thì cho vào nồi áp suất tiến hành hầm trong 40 phút để đuôi bò mềm hơn, nước lẩu đậm đà hương vị hơn.

Lẩu đuôi bòLẩu đuôi bò

Nồi lẩu thơm nồng, màu sắc bắt mắt và đậm đà hương vị khi chấm kèm nước chấm chao pha ớt thì còn tuyệt vời hơn nữa. Khi dùng món ăn này, cơ thể bạn sẽ được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng, suy nhược cơ thể, đau mỏi toàn thân.

2 Lẩu cua đồng

Lẩu cua đồng là một món dân dân dã, thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Lẩu cua đồng được nấu từ thịt cua đồng tự nhiên xay nhuyễn kết hợp cùng với vị béo ngon tự nhiên của gạch cua cùng với thịt bò ướp sẵn, vị chua chua từ cà chua càng làm món lẩu trở nên vô cùng ngon miệng.

Lẩu cua đồngLẩu cua đồng

Với những nguyên liệu và gia vị dễ tìm, món lẩu cua đồng chắc chắn sẽ là một lựa chọn hợp lý dành cho gia đình của bạn.

3 Lẩu ếch măng cay

Ếch là một loại thực phẩm phổ biến tại Việt Nam, món lẩu ếch măng cay cũng là một món ăn vô cùng hấp dẫn thích hợp để ăn vào mùa đông. Khi ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, chua cay đặc trưng của măng cùng với thịt ếch dai dai chắc thịt chắc chắn sẽ là món ăn kích thích vị giác của bạn.

Lẩu ếch măng cayLẩu ếch măng cay

Ếch sau khi sơ chế sạch và ướp 30 phút cùng bột nghệ, gia vị thì cho lên chảo đảo đều đến khi săn lại cùng với măng cay. Cuối cùng cho tất cả vào phần nước lẩu đã ninh bằng xương ống trước đó là hoàn thành món lẩu ếch măng cay thơm ngon hấp dẫn.

Lẩu ếch măng cay ăn chung với bún tươi hay mì đều ngon, thêm chút ớt để món ăn thêm kích thích vị giác, hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức những ngày đông lạnh.

Lẩu ếch măng cay hương vị thơm ngon kích thích vị giácLẩu ếch măng cay hương vị thơm ngon kích thích vị giác

4 Lẩu vịt nấu măng

Thêm một món lẩu kết hợp với măng nữa được người miền Bắc yêu thích chính là món lẩu vịt nấu măng. Nước lẩu đậm đà thanh mát, măng giòn giòn, thịt vịt dai dai chín mềm có vị ngọt đặc trưng đã làm nên một món ăn khiến ai nấy đều phải suýt xoa khen ngợi.

Lẩu vịt nấu măngLẩu vịt nấu măng

Vị sau khi chế biến sạch và cho lên chảo xào đều cùng gia vị và măng thì cho thêm nước lọc, nước dừa tươi vào nấu đến khi sôi thì bạn đã hoàn thành món lẩu vịt nấu măng vô cùng thơm ngon hấp dẫn rồi đấy.

Lẩu vịt nấu măng thơm ngon đậm đàLẩu vịt nấu măng thơm ngon đậm đà

Lẩu vịt nấu măng có thể ăn kèm với rau sống, nước mắm gừng và bún tươi.

5 Lẩu Thái

Lẩu Thái từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với ẩm thực Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, đủ vị chua cay mặn ngọt. Cách làm lẩu thái rất đơn giản cùng những nguyên liệu bình dân có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào.

Lẩu tháiLẩu thái

Bạn có thể làm nước dùng hầm từ xương gà, sả và riềng thái đến khi sôi thì cho nước cốt me, gia vị và nấm vào ning trên bếp tầm 30 phút là có ngay một món lẩu thái vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

6 Lẩu xí quách kim chi

Lẩu xí quách kim chi là món ăn tuyệt vời cho những ngày thời tiết bắt đầu chuyển lạnh. Món lẩu này có nước dùng màu vàng cam cực kỳ hấp dẫn, hương thơm vô cùng kích thích. Khi ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi béo của đậu hũ, vị ngọt tự nhiên của nước lẩu, mềm dai của xí quách và vị ngọt tự nhiên của các loại nấm.

Lẩu xí quách kim chiLẩu xí quách kim chi

Lẩu xí quách kim chi có thể ăn cùng với bún tươi, kim chi và các loại rau như rau húng quế, cải thảo, nấm kim châm để bữa ăn gia đình thêm tròn vị hơn.

7 Lẩu gà lá giang

Trong số các món ăn ngon được làm từ gà và lá giang thì không thể thiếu món lẩu gà lá giang thơm lừng, đậm vị. Gà sau khi sơ chế sạch sẽ và xào cùng hành, ớt đến khi săn đều thì cho thêm nước lọc vào ninh đến khi chín mền thì cho thêm lá giang, gia vị vào để nồi lẩu gà lá giang trở nên thơm lừng.

Nồi lẩu lá giang sau khi hoàn thành sẽ mang một mùi thơm phưng phức. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị cay cay, chua chua của lá giang hòa quyện cùng miếng thịt gà dai dai ngọt tự nhiên khiến bạn không thổi nào chối từ.

Lẩu gà lá giangLẩu gà lá giang

8 Lẩu lòng gà

Lẩu lòng gà cũng là một món lẩu hấp dẫn thích hợp ăn vào mùa đông dành cho cả gia đình bạn. Món lẩu này sau khi hoàn thành sẽ mang một mùi hương thơm nức mũi, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của nước lẩu kết hợp cùng độ giòn dai vừa phải của lòng gà, trứng non cùng các loại nấm rất tuyệt vời. Lẩu lòng gà có thể ăn cùng nhiều loại rau tùy thích,bún tươi, chấm kèm muối tiêu chanh ớt để bữa ăn thêm đủ đầy hơn.

Lẩu lòng gàLẩu lòng gà

9 Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo chính là món ăn dân dã, dễ làm được nhiều người ưa chuộng và yêu thích không chỉ hương vị thơm ngon mà nó còn đem lại sự gợi nhớ trong lòng những người con xa quê sông nước miền tây. Sự kết hợp tuyệt vời từ vị ngọt tự nhiên của cá kèo, thanh mát của các loại rau ăn kèm cùng nước lẩu nóng hổi làm món lẩu càng trở nên hoàn hảo hơn.

Khí trời se lạnh, cho vào chén một ít bún tươi, chang thêm một ít nước lẩu nóng hổi cùng vài con cá kèo. Chấm miếng cá ngòn ngọt vào chén nước mắm cay nồng vị ớt thì còn gì bằng.

Lẩu cá kèo miền TâyLẩu cá kèo miền Tây

10 Lẩu hải sản

Tận dụng vị ngọt tự nhiên từ các loại hải sản đã tạo nên món lẩu hải sản vô cùng đậm đà, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Lẩu hải sản được nhiều người lựa chọn ăn trong những bữa tiệc cuối tuần và trong những ngày thời tiết dần trở lạnh hơn nữa bởi nguyên liệu dễ kiếm, cách nấu đơn giản.

Khi ăn lẩu hải sản, bạn có thể cho lần lượt tôm, mực, các loại rau, nấm ăn kèm vào nấu đến khi chín vừa thì ăn ngay để thưởng thức trọn vị tươi ngọt của thức ăn.

Lẩu hải sảnLẩu hải sản

Trên đây là tổng hợp 10 món lẩu đơn giản, ngon, thích hợp ăn vào mùa đông mà HAY ĂN muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng bạn đã tìm được một món lẩu đặc biệt để nấu cho gia đình thưởng thức trong những ngày se lạnh này nhé!

Từ khóa: 10 món lẩu đơn giản, ngon, thích hợp để ăn vào mùa đông,lẩu mùa đông,các món lẩu ngon cho mùa đông,các món lẩu ngon thích hợp ăn vào mùa đông,