Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Việc chọn trường cho con luôn làm cho ba mẹ phải bận tâm và đau đầu, tuy nhiên nếu như có 10 dấu hiệu sau đây thì chắc hẳn ba mẹ đã chọn đúng trường cho bé.

Không phải bất cứ ngôi trường và lớp học nào cũng phù hợp với mỗi bé, vì vậy nếu như bé con của bạn có những biểu hiện tích cực tại lớp học thì chắc chắn bạn đã chọn đúng trường. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 10 dấu hiệu 10 dấu hiệu cho thấy bố mẹ đã chọn đúng trường cho bé học tập nhé.

1 Con không bị ép phải ngồi trật tự hay không có gì chơi trong lớp

Trẻ nhỏ sẽ rất hiếu động và thường nghịch ngợm, hay táy máy tay chân những đồ vật xung quanh mình, nên trẻ khó mà ngồi yên. Nếu như giáo viên liên tục ép trẻ phải ngồi im và giữ trật tự suốt ngày thì ba mẹ nên cân nhắc lại.

Muốn cho trẻ không gây mất trật tự thì giáo viên cần phải có các hoạt động vui vẻ hoặc cho bé xem những bức tranh bổ ích.

Con không bị ép phải ngồi trật tự hay không có gì chơi trong lớpCon không bị ép phải ngồi trật tự hay không có gì chơi trong lớp

2 Bé tham gia nhiều hoạt động khác nhau

Các bé nhỏ sẽ được giáo viên tổ chức nhiều hoạt động khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, tâm lý và tính cách. Chẳng hạn như đối với trẻ 2 tuổi thì sẽ được chơi xếp hình, tô màu tranh ảnh, xem sách và các bé lớn hơn có thể được chơi giải câu đố, lắp ráp lego, mô hình,... Các bé sẽ có nhiều hoạt động đa dạng theo thời khóa biểu và không phải lặp lại quá nhiều lần.

Bé tham gia nhiều hoạt động khác nhauBé tham gia nhiều hoạt động khác nhau

3 Giáo viên tương tác với các bé

Để giáo dục được trẻ nhỏ thì giáo viên cần phải có kỹ năng làm việc với từng trẻ, nhóm nhỏ và cả lớp. Các thầy cô cần phải dành thời gian để tương tác, trò chuyện với từng trẻ trong lớp để các bé cảm thấy được quan tâm, yêu thương và thầy, cô cũng sẽ hiểu hơn về bé.

Giáo viên tương tác với các béGiáo viên tương tác với các bé

4 Lớp học có trang trí tranh vẽ và chữ viết của trẻ

Trẻ con rất thích được công nhận đặc biệt là những bức tranh, chữ viết mà mình đã làm ra. Vì vậy, nếu như lớp học được trang trí bằng tranh vẽ, chữ viết của các bé thì trẻ sẽ cảm thấy vui, tự hào và có thêm động lực để đến lớp mỗi ngày. Lớp học cũng sẽ có nhiều mảng màu bắt mắt và sinh động hơn.

Lớp học có trang trí tranh vẽ và chữ viết của trẻLớp học có trang trí tranh vẽ và chữ viết của trẻ

5 Trẻ được học số và chữ cái thông qua các hoạt động

Vì các bé còn nhỏ và hiếu động nên sẽ khó có thể ngồi im trong thời gian dài lắng nghe cô giáo giảng bài. Do đó, thay vì để bé ngồi im thì cô giáo có thể tổ chức những hoạt động hàng ngày như khám phá thiên nhiên, nấu nướng, trực nhật,... và được lồng ghép những con số cũng như chữ cái để bé dễ dàng tiếp thu hơn.

Trẻ được học số và chữ cái thông qua các hoạt độngTrẻ được học số và chữ cái thông qua các hoạt động

6 Bé có thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ để tự chơi và khám phá

Bên cạnh việc kèm cặp và hướng dẫn các bé từng chút một thì cô giáo cần dành cho bé một khoảng thời gian, ít nhất là 1 giờ đồng hồ để các bé thoải mái tự chơi và khám phá những thứ bé thích. Bé có thể chơi cùng bạn bè những trò như xếp hình, vẽ tranh, tô màu,...

Bé có thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ để tự chơi và khám pháBé có thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ để tự chơi và khám phá

7 Con có thời gian để chơi ngoài trời

Không gian lớp học lâu ngày sẽ khiến bé dễ cảm thấy chán nản, dẫn đến việc khó mà phát triển cả về tinh thần lẫn thể chất. Ở bất kỳ độ tuổi nào thì trẻ cũng cần phải có thời gian vận động, tập luyện các bài tập đơn giản, vui vẻ cùng bạn bè như chơi xích đu, cầu trượt hoặc tung bóng,... Khi trẻ được tiếp xúc với khí hậu bên ngoài cũng sẽ cảm thấy thoải mái và sảng khoái hơn.

Con có thời gian để chơi ngoài trờiCon có thời gian để chơi ngoài trời

8 Cô giáo yêu thương và tạo không khí vui vẻ cho lớp

Cô giáo luôn vui vẻ, yêu thương trẻ nhỏ và nghiêm túc đúng lúc thì trẻ sẽ cảm thấy yên tâm và thích thú với những bài học mà cô giảng. Các bé sẽ thích tính cách nhẹ nhàng, hiền dịu của cô giáo hơn là chỉ quát tháo, to tiếng và nạt nộ trẻ.

Theo tiến sĩ Vũ Thu Hương thuộc trường đại học sư phạm Hà Nội, nếu như sau khoảng 3 ngày đi học mà trẻ cảm thấy không muốn đến trường hoặc sợ sệt, thì phụ huynh cần cân nhắc chuyển trường cho bé vì bé có thể đang bị bắt nạt hoặc la mắng trong lớp.

Cô giáo yêu thương và tạo không khí vui vẻ cho lớpCô giáo yêu thương và tạo không khí vui vẻ cho lớp

9 Chương trình giảng dạy phù hợp với mọi trẻ

Mỗi trẻ sẽ có khả năng tiếp thu kiến thức nhanh hoặc chậm khác nhau, nên các em sẽ không thể hiểu trọn vẹn mọi kiến thức cùng một lúc. Do đó, khi thấy có bé khó tiếp thu thì cô giáo nên dành thêm thời gian giúp đỡ bé và đối với trẻ tiếp thu nhanh thì có thể đưa vào những bài dạy phù hợp hơn.

Chương trình giảng dạy phù hợp với mọi trẻChương trình giảng dạy phù hợp với mọi trẻ

10 Bé luôn muốn đến trường mỗi ngày

Khi bé luôn muốn chia sẻ những điều được dạy trên lớp với bố mẹ và cảm thấy vui vẻ khi nói về việc học, cũng như việc chơi đùa cùng các bạn trên lớp thì chứng tỏ bé rất thích đến trường. Ba mẹ cũng sẽ cảm thấy an tâm khi đã chọn đúng trường cho bé.

Bé luôn muốn đến trường mỗi ngàyBé luôn muốn đến trường mỗi ngày

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về 10 dấu hiệu cho thấy bố mẹ đã chọn đúng trường cho bé. Hy vọng ba mẹ sẽ lưu ý để có thể chọn trường phù hợp với bé nhé.

Nguồn: Báo Tổ Quốc

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,