Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


10 cách làm sinh tố chuối ngon, bổ dưỡng, giảm cân hiệu quả

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho ngày dài học tập và làm việc. Thay vì sử dụng bữa sáng thông thường bạn còn có thể sử dụng sinh tố chuối thay cho bữa sáng đầy năng lượng lại ngon miệng.

1 Sinh tố chuối

Sinh tố chuối truyền thống là món đơn giản với chuối, sữa tươimật ongChỉ cần cho tất cả vào máy xay thêm một chút đá xay làm lạnh bạn đã có một ly sinh tố chuối tuyệt vời.

Tùy khẩu vị của bản thân mà bạn có thể tăng giảm tỉ lệ các nguyên liệu.

Sinh tố chuối

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu

  • 2 quả chuối hương
  • 50ml sữa tươi
  • 30ml sữa đặc
  • Mật ong
  • Chanh tươi
  • Đá xay

Mẹo hay: 

Cách chọn chuối ngon:
Bạn nên chọn nải chuối chín không đều màu có quả chín xen lẫn quả còn xanh, trái có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm. Không nên chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm. 

Chuối chín tự nhiên sẽ chín theo phần cuống và phần thân của quả chuối. Còn chuối được ngâm hóa chất sẽ có cuống màu xanh nhưng trái chuối chín màu vàng đều. Bên canh đó, chuối chín cây khi ăn sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Ngược lại, chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và hơi cứng, sượng, có vị hơi chua.

Cách chọn mật ong ngon: 
Cách đơn giản để biết được bạn có mua phải mật ong giả hay không, chỉ cần nhỏ một vài giọt mật ong vào cốc nước lọc sạch để nguội. Nếu kết quả mật ong không tan và chìm xuống dưới đáy cốc thì mật ong thật.

Cách làm sinh tố chuối

Bước 1 Xay sinh tố chuối

Đầu tiên, bạn lột bỏ vỏ chuối, cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối xay sinh tố. Sau đó thêm nửa muỗng cà phê nước cốt chanh, 50ml sữa tươi, xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Kế tiếp bạn cho thêm 10ml mật ong, đá xay (tùy thích) và 30ml sữa đặc. Xay tiếp cho sinh tố thật nhuyễn.

Xay sinh tố chuốiXay sinh tố chuối

Bước 2 Hoàn thành

Sinh tố đã xay xong, bạn rót ra ly và thưởng thức thôi.

 Hoàn thành Hoàn thành

Thành phẩm

Sinh tố chuối mật ong có vị ngọt tự nhiên, thơm béo rất hấp dẫn.

Sinh tố chuối mật ongSinh tố chuối mật ong

2 Sinh tố chuối với các loại trái cây khác

Sinh tố chuối bơ

Sinh tố chuối bơSinh tố chuối bơ

Sinh tố bơ chuối thơm ngon không chỉ giúp bạn giảm cân, đẹp da, mà còn tốt cho sức khỏe. Nhờ hàm lượng chất xơvitaminkalimagie và các chất chống oxi hóa có trong chuối cùng lượng vitamin E dồi dào có trong bơ.

Tham khảo ngay:  Dáng xinh, da đẹp với sinh tố bơ chuối thơm ngon

Sinh tố chuối xoài

Sinh tố chuối xoàiSinh tố chuối xoài

Bạn chỉ cần kết hợp 2 loại trái cây vùng nhiệt đới là chuối và xoài, sau đó xay nhuyễn có thể thêm ít sữa đặc để tạo độ béo, là đã có ngay món sinh tố xoài chuối ngon lành vừa giàu vitamin vừa giúp giải khát trong ngày nắng nóng.

Tham khảo ngay:  Cách làm sinh tố xoài chuối giúp đẹp da, giải nhiệt trong ngày oi bức

Sinh tố chuối quýt

Nghe có vẻ lạ, nhưng sinh tố với quýt cho bạn hương vị lạ hấp dẫn.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn 3 trái quýt, 1 trái chuối, cùng với 1/3 hủ sữa chua và 100ml sữa tươi. Vị chua ngọt của quýt sẽ giúp bạn chống ngán nếu liên tục sử dụng sinh tố chuối thay cho bữa sáng.

Sinh tố với quýt cho bạn hương vị lạ hấp dẫn.Sinh tố chuối thanh long

Sinh tố chuối thanh long với vị ngon, thanh mát thanh long hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của chuối và độ béo từ sữa chua, sữa tươi.

Sinh tố chuối thanh longSinh tố chuối thanh long

Sinh tố chuối kiwi

Sinh tố chuối kiwi cũng là một món sinh tố thơm ngon mà bạn nên thử 1 lần, chuối ngọt dịu kết hợp với kiwi thơm thơm, có vị chua nhẹ rất dễ chịu.

Sinh tố chuối kiwiSinh tố chuối kiwi

Sinh tố chuối dâu tây

Sinh tố chuối dâu tây là sự kết hợp giữa vị chua thơm của dâu tây, vị ngọt dịu của chuối và béo của sữa tươi. Hãy thử môt lần bạn nhé!

Sinh tố chuối dâu tâySinh tố chuối dâu tây

Sinh tố chuối socola

Sinh tố chuối socolaSinh tố chuối socola

Món sinh tố socola chuối với hương vị mới lạ, vị ngọt tự nhiên thơm lừng của chuối hòa quyện cùng socola và vị béo từ sữa, chắc chắn sẽ được nhiều người yêu thích.

Tham khảo ngay:  Học ngay công thức làm sinh tố socola chuối ngọt thơm bổ dưỡng

Sinh tố chuối cà phê

Sinh tố chuối cà phê cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào vào buổi sáng. Chuối kết hợp với cà phê giúp đỡ ngấy hơn.

Sinh tố chuối cà phêSinh tố chuối cà phê

Sinh tố chuối bí đỏ

Bạn có nghe nói tới món sinh tố chuối bí đỏ chưa, nếu chưa thì bạn nên thử ngay nhé. Chuối ngọt dịu xay cùng bí đỏ béo ngậy mang đến một thức uống siêu bổ dưỡng.

Sinh tố chuối bí đỏSinh tố chuối bí đỏ

3 Cách làm sinh tố chuối để giảm cân

Nếu bạn đang tìm một món sinh tố giảm cân hiệu quả thì phải thử ngay 3 món sinh tố không thể thiếu trong thử đơn giảm cân với chuối nhé!

Bạn có thể thêm các nguyên liệu như hạt lanh, việt quất, yến mạch, rau bina,.. vào món sinh tố để có thể kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả hơn.

Cách làm sinh tố chuối để giảm cânCách làm sinh tố chuối để giảm cân

Nhằm tăng hàm lượng dinh dưỡng, giúp cơ thể no lâu lại không tăng Calo nhiều bạn có thể thêm hạt chia vào sinh tố khi uống. Như vậy bạn sẽ không phải lo bữa sáng đơn giản không đủ dinh dưỡng.

Từ khóa: 10 cách làm sinh tố chuối ngon, bổ dưỡng, giảm cân hiệu quả,cách làm sinh tố chuối thay cho bữa sáng,sinh tố chuối cho bữa sáng,sinh tố chuối,cách làm sinh tố chuối,sinh tố chuối thay cho bữa sáng,chuối,bí quyết nấu ăn,