Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


10 cách làm cơm chiên đơn giản tại nhà thơm ngon giòn tơi

Cơm chiên là một món ăn đơn giản, dễ chế biến nhưng không kém phần hấp dẫn. Hãy xem ngay 10 cách làm cơm chiên đơn giản tại nhà thơm ngon giòn tơi.

Cơm chiên chính là một món ăn giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng của các chị em phụ nữ nhưng cũng rất thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN học ngay 10 cách làm cơm chiên đơn giản tại nhà thơm ngon giòn tơi nhé.

1 Cơm chiên thập cẩm

Cơm chiên thập cẩm thơm ngon nóng hổiCơm chiên thập cẩm thơm ngon nóng hổi

Đầu tiên phải kể ngay đến món cơm chiên thập cẩm được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản dễ mua như lạp xưởng, trứng gà, đậu ve hay rau củ khác. Tuy nhiên từ những nguyên liệu dân dã này lại tạo ra một món ăn thơm ngon, nóng hổi và vô cùng hấp dẫn.

Cách làm món cơm chiên thập cẩm rất dễ dàng mà ai cũng có thể tự làm được. Hãy dành một chút thời gian chế biến để được cảm nhận mùi thơm của trứng, vị mặn từ lạp xưởng và tươi ngon của các loại rau củ khác nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm món cơm chiên thập cẩm

2 Cơm chiên trứng

Cơm chiên trứng tuy đơn giản nhưng vô cùng thơm ngonCơm chiên trứng tuy đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon

Món cơm chiên tiếp theo mà bạn phải thử chế biến ngay đó là cơm chiên trứng. Với các nguyên liệu đơn giản như cơm nguội, trứng thêm chút hành lá và gia vị thì có thể chế biến ngay món này rồi.

Cơm chiên trứng rất ngon khi ăn nóng, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của hành lá kết hợp với trứng gà chiên. Từng hạt cơm tơi xốp phủ một lớp trứng bên ngoài béo ngậy. Cách làm cơm chiên trứng thật là đơn giản đúng không nào.

Tham khảo thêm: Cách làm cơm chiên trứng

3 Cơm chiên Dương Châu

Cơm chiên Dương Châu là một trong những món ăn nổi tiếng khắp thế giớiCơm chiên Dương Châu là một trong những món ăn nổi tiếng khắp thế giới

Cơm chiên Dương Châu là món cơm chiên nổi tiếng khắp thế giới và hầu như ở các nhà hàng, quán ăn nào ở Việt Nam đều nấu món ăn này. Các nguyên liệu đơn giản như lạp xưởng, chả lụa, trứng gà, tôm khô hay các loại rau tạo nên cơm chiên không hề bị ngán.

Cách làm cơm chiên Dương Châu này sẽ giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn, hòa quyện giữa các nguyên liệu khác nhau. Ăn kèm với một chút rau và nước tương thì càng ngon hơn.

Tham khảo thêm: Cách làm cơm chiên Dương Châu ngon giòn, đơn giản tại nhà

4 Cơm chiên cá mặn

Cơm chiên cá mặn vô cùng thơm ngon giòn tơiCơm chiên cá mặn vô cùng thơm ngon giòn tơi

Khác với các loại cơm chiên khác, món cơm chiên cá mặn với nguyên liệu chủ đạo chính là cá khô, thêm chút trứng, hành, tiêu và không thể thiếu là cơm nguội. Lựa chọn cơm nguội để chiên nhằm giúp món ăn thêm tơi hơn mà không bị vón cục.

Sau khi chiên cơm xong bạn có thể múc cơm ra dĩa và trang trí thêm chút hành ngò, rắc thêm ít tiêu. Đảm bảo với cách chiên cơm cá mặn sẽ tạo ra món ăn mà ai cũng yêu thích kể cả trẻ em.

Tham khảo thêm: Cách làm cơm chiên cá mặn vô cùng thơm ngon giòn tơi

5 Cơm chiên kim chi Hàn Quốc

Cơm chiên kim chi Hàn Quốc vô cùng độc đáo và thơm ngonCơm chiên kim chi Hàn Quốc vô cùng độc đáo và thơm ngon

Nhắc đến Hàn Quốc phải nhắc đến ngay món cơm chiên cùng với kim chi, thêm ít trứng gà, cá ngừ hay tương ớt Hàn Quốc. Tuy chỉ những nguyên liệu đơn giản thôi nhưng khi kết hợp lại sẽ tạo thành món ăn tuyệt vời đấy.

Làm món cơm chiên kim chi Hàn Quốc cực kỳ đơn giản, dễ chế biến và chỉ cần tốn khoảng 15 phút thôi thì bạn đã có ngay món ăn ngon lành rồi. Món này ăn cùng với một chút rong biển thịt bò thì chuẩn vị luôn nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm cơm rang kim chi chuẩn vị Hàn trong 15 phút

6 Cơm chiên hải sản

Cơm chiên hải sản với nhiều màu sắc đẹp mắtCơm chiên hải sản với nhiều màu sắc đẹp mắt

Món cơm chiên hải sản cũng cực kỳ thơm ngon mà bạn phải học chế biến ngay nhé. Cơm chiên hải sản rất nhiều dinh dưỡng lại càng đầy đủ màu sắc hấp dẫn như đỏ của tôm, trắng của mực, thêm chút xanh của các loại rau.

Cách làm món cơm chiên hải sản vô cùng đơn giản, bạn có thể làm món này trong các món ăn thường ngày của gia đình mình hay ngay cả các dịp lễ tết. Chắc chắn ai ăn rồi cũng khen ngon cho mà xem.

Tham khảo thêm: Cách làm món cơm chiên hải sản giòn ngon như nhà hàng

7 Cơm chiên cua

Cơm chiên cua thơm ngon đầy dinh dưỡngCơm chiên cua thơm ngon đầy dinh dưỡng

Món cơm chiên cua đến từ ẩm thực Trung Hoa sẽ cho bạn cảm giác thơm ngon khó cưỡng. Mỗi hạt cơm là sự giòn giòn hòa với vị ngọt đậm đà của thịt cua cùng các loại rau củ tạo nên một hương vị đặc trưng.

Với cách làm món cơm chiên cua vô cùng đơn giản nhưng hương vị rất tuyệt vời khi ăn nóng kèm theo một chút tương ớt hoặc mắm cho đậm vị. Hãy cùng chế biến thử ngay nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm món cơm chiên cua

8 Cơm chiên muối é

Cơm chiên muối é với hương thơm lá é đặc trưngCơm chiên muối é với hương thơm lá é đặc trưng

Cơm chiên muối é là món khá lạ với mọi người nhưng rất quen thuộc ở miền Trung. Với các nguyên liệu đơn giản như cơm nguội, lá é cùng thêm một chút hành tím nữa.

Có rất nhiều cách làm món cơm chiên muối é nhưng với cách nào cũng giữ được mùi thơm đặc trưng của lá é. Bạn có thể kết hợp các nguyên liệu khác như nấm bào ngư, tôm,... sẽ làm món ăn ngon hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm: 3 công thức làm cơm chiên muối é đặc sản Nha Trang đổi vị cho cả nhà

9 Cơm chiên trái thơm

Cơm chiên trái thơm vô cùng hấp dẫnCơm chiên trái thơm vô cùng hấp dẫn

Cơm chiên trái thơm chính là một món ăn không còn xa lạ khi bạn đến các nhà hàng dùng bữa. Với cách bày trí cùng với trái thơm sẽ làm cho món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngoài ra cách làm cơm chiên trái thơm vô cùng đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Các nguyên liệu đơn giản như tôm thẻ, chả lụa, các loại rau sẽ làm nên món ăn có hương vị hài hòa và thơm ngon bổ dưỡng.

Tham khảo thêm: Cách làm cơm chiên trái thơm

10 Cơm chiên chay

Cơm chiên chay ăn kèm với nước tươngCơm chiên chay ăn kèm với nước tương

Một món cơm chiên cuối cùng mà phải nhắc đến ngay cho các bạn chính là cơm chiên chay. Món này rất thích hợp cho những ngày ăn chay hoặc ăn chay thanh tịnh. Món cơm chiên chay có thể thích hợp với hầu hết khẩu vị của mọi người đấy nhé.

Với cách làm cơm chiên chay vô cùng đơn giản, nguyên liệu được chọn lọc từ tự nhiên như đậu ve, cà rốt,... thêm rau thơm và chút gia vị. Đơn giản như thế thôi đã làm nên món cơm chiên thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi.

Tham khảo thêm: Cách làm cơm chiên chay

Trên đây chính là 10 cách làm món cơm chiên đơn giản tại nhà mà không kém phần thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy dành thời gian để chuẩn bị món cơm chiên ngon cho cả nhà thưởng thức nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn.

Từ khóa: 10 cách làm cơm chiên đơn giản tại nhà thơm ngon giòn tơi,cách làm cơm chiên,cách làm cơm rang,