Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh nho khô bằng lò nướng

10 cách làm bánh nho khô bằng lò nướng thơm ngon, đơn giản, hấp dẫn

Những món bánh ngọt truyền thống khiến bạn ngán ngẩm vì quá béo ngọt? Vậy bạn hãy thử biến tấu chúng với trái cây khô để đổi vị xem sao nhé! Trong chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, cùng HAY ĂN khám phá ngay 11 cách làm bánh nho khô bằng lò nướng siêu thơm ngon và hấp dẫn thôi nào.

1 Bánh bông lan cuộn nho khô

Bánh bông lan cuộn là món bánh vô cùng quen thuộc với các tín đồ hảo ngọt. Nếu bạn hơi ngán phần nhân kem truyền thống, vậy hãy cùng HAY ĂN đổi vị sang nhân nho khô mới lạ nhé.

Bột bánh được dàn đều trong khuôn chữ nhật cỡ lớn. Sau đó đem đi nướng trong lò có quạt đối lưu đến khi chín vàng đều. Cuối cùng chỉ cần cuộn tròn và định hình trong ngăn mát tủ lạnh là hoàn tất.

Bánh bông lan cuộn nho khô có hương thơm hấp dẫn. Cốt bánh siêu bông xốp và đàn hồi cùng vị bùi ngọt, beo béo. Ngoài ra còn có vị chua ngọt từ nho khô, giúp món bánh càng ngon miệng hơn và không có cảm giác ngán khi ăn.

2 Bánh bông lan bơ nho khô

Bánh bông lan bơ nho khô rất thích hợp để bạn đem theo đi học hay đi làm. Bởi không những tiện lợi, đủ chất dinh dưỡng mà nó còn sở hữu một mùi vị thơm ngon đến ngất ngây.

Để làm món bánh này, chỉ cần có một chiếc lò nướng nhỏ nhắn, hiện đại cũng đủ để bạn có cho mình vài cái bánh hấp dẫn, béo thơm rồi.

Bánh thơm nức mũi, cốt bánh thì mềm xốp, vừa ngọt vừa béo đan xen thêm chút chua nhẹ từ nho khô và bùi bùi từ hạnh nhân. HAY ĂN đảm bảo nếm thử miếng thứ nhất là muốn nếm thêm miếng thứ hai đó nha!

3 Bánh bông lan nho khô thuần chay

Bạn là người ăn thuần chay nhưng lại vô cùng thích những món bánh ngọt? Không sao cả, vì HAY ĂN đã có ngay gợi ý hấp dẫn dành cho bạn, đó là bánh bông lan nho khô thuần chay.

Thay vì dùng đến sữa bò hay trứng gà, công thức này sử dụng hoàn toàn nguyên liệu từ thực vật. Để bánh giữ được độ thơm ngon, bạn cần trang bị cho mình một chiếc lò nướng có đèn để dễ quan sát thành phẩm nhé!

Món bánh thơm lừng mùi dầu dừa và vani. Cốt bánh thì ngọt béo nhẹ, mềm mịn nên cực kỳ dễ ăn. Thưởng thức bánh vào buổi sáng, ăn xế hoặc trong ngày chay đều rất thích hợp.

4 Bánh cupcake bông lan nho khô chay

Thêm một món bánh lý tưởng nữa cho thực đơn ngày chay của gia đình bạn thêm phần phong phú đó là bánh cupcake nho khô.

Bánh vừa hoàn thành đã tỏa hương thơm rất hấp dẫn. Cốt bánh bông mềm, mịn cùng vị ngọt ngọt, béo ngậy đan xen chút chua chua từ nho khô, ăn cực kỳ cuốn.

Để thành phẩm món bánh được thơm ngon trọn vị nhất, bạn nên sử dụng thiết bị lò nướng có quạt đối lưu tiện dụng để bánh được nở đều các mặt siêu hấp dẫn. Xem ngay công thức và thực hiện thôi!

5 Bánh mì sandwich nho khô

Nếu bạn đang tìm cho mình một món ăn thanh đạm vào buổi sáng thì bánh mì sandwich nho khô là một gợi ý hoàn hảo và khó có thể chối từ.

Món bánh thơm nức mũi mùi bơ lạt. Từng thớ bánh xé ra mềm mịn, dai dai, ăn vào có vị béo ngọt nhẹ, quyện đều cùng vị chua từ nho khô. Nhâm nhi vài lát bánh cùng một ly sữa tươi thì sẽ càng bổ dưỡng hơn đó nhé!

Tùy vào công suất mỗi lò nướng mà ta sẽ căn chỉnh thời gian nướng sao cho hợp lý. Nếu chiếc lò nhà bạn có trang bị thêm đèn bên trong khoang thì việc quan sát sẽ càng dễ dàng. Bánh sau khi ra lò cũng chín vàng và hấp dẫn hơn đó.

6 Bánh mì nguyên cám nho khô

Bánh mì nguyên cám luôn là một trong những món bánh có trong thực đơn ăn kiêng của các chị em. Thế nhưng, ăn không như vậy thì có phần hơi ngán. Vậy bạn hãy thử "mix" món bánh này cùng nho khô xem sao nhé!

Bánh mì nguyên cám nho khô có màu vàng nâu đẹp mắt. Cốt bánh xé ra dai mềm với vị bùi ngọt, thơm béo từ bơ lạt. Thêm vào đó là vị chua ngọt của nho khô, tạo nên một món bánh vừa ngon miệng vừa dinh dưỡng.

Chỉ cần một chiếc lò nướng cỡ nhỏ là bạn đã có thể cho ra 2 chiếc bánh to để cả nhà cùng thưởng thức rồi. Cùng HAY ĂN xem ngay công thức nha!

7 Bánh mì dừa nho khô

Vẫn là thớ bánh dai mềm bùi ngọt, cùng vị chua đặc trưng từ nho khô. Nhưng với phiên bản lần này, bạn sẽ còn cảm nhận được vị bùi bùi, béo béo từ nhân dừa thơm ngon.

Với sự biến tấu vừa lạ vừa quen này, HAY ĂN tin chắc cả nhà bạn sẽ tấm tắc khen ngon cho xem. Kích cỡ của bánh không quá to, do đó dùng lò nướng dung tích nhỏ vẫn có thể nướng thoải mái nhé!

8 Bánh mì trái cây

Bánh mì trái cây - một sự kết hợp độc đáo giữa bánh mì ngọt truyền thống cùng trái cây sấy khô dinh dưỡng. Đây là món bánh hứa hẹn giúp bạn no bụng lại còn nạp đủ năng lượng cho một ngày mới.

Bánh có độ mềm mịn, thơm vị bơ nên cực kỳ dễ ăn. Ngoài vị bùi ngọt, béo nhẹ, bạn sẽ còn cảm nhận được vị chua ngọt từ các loại trái cây khô. Tất cả hòa quyện đều với nhau đem đến một món bánh ngon, ăn không bị ngán.

Để bánh chín vàng và nở đều, thì việc sở hữu một chiếc lò nướng có kèm quạt đối lưu sẽ là lưu ý nhỏ mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy vào bếp trổ tài ngay nhé!

9 Bánh biscotti

Bánh biscotti khá “hot” trong thời gian gần đây, bởi không những có mùi vị thơm ngon, mà còn có công dụng hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả. Nghe thật hấp dẫn đúng không nào?

Bánh cắn vào giòn rụm, có vị ngọt nhẹ hòa quyện đều với các loại hạt bổ dưỡng bùi bùi, phải nói là càng ăn càng cuốn.

Cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, bánh đòi hỏi bạn phải nướng trong lò nhiều lần với nhiệt độ phù hợp để đạt được độ giòn mong muốn mà không bị khét.

10 Bánh Christmas fruit cake

Tại phương Tây, Christmas fruit cake là một trong những món bánh không thể thiếu trên bàn tiệc vào ngày lễ Giáng Sinh. Bạn cũng có thể tham khảo để thực hiện thử cho cả nhà thưởng thức nhé!

Bánh có độ ẩm mềm, ngọt béo và thơm nhẹ mùi rượu rum. Thêm vào đó là vị chua chua, bùi ngọt từ các loại hạt và quả khô, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một sự trải nghiệm mới lạ.

Khi thực hiện, bạn hãy nhớ mở lò nướng ở chế độ quạt đối lưu để bánh được nở phồng và chín đều hơn nhé!

11 Bánh hạt dinh dưỡng

Bánh hạt dinh dưỡng bắt mắt với nhiều loại hạt khác nhau, vừa bùi thơm vừa ngọt nhẹ nên rất thích hợp để bạn thêm vào thực đơn giảm cân.

Bánh có cách thực hiện siêu dễ với bất kỳ chiếc lò nướng nào. Thế nhưng, nếu bạn muốn làm nhiều để trữ ăn dần thì nên dùng lò có dung tích lớn một chút nhé!

Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và điện năng, lại còn được một mẻ bánh siêu to nữa chứ! Vào bếp làm ngay thôi nào.

Bài viết trên đã tổng hợp giúp bạn 10+ cách làm bánh nho khô bằng lò nướng siêu thơm ngon và đơn giản. HAY ĂN hy vọng bạn có thể thực hiện thành công những món bánh này để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Bánh nho khô bằng lò nướng,cách làm bánh nho khô,làm bánh nho khô,bánh nho khô,cách làm bánh,lò nướng,